Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy

Kymco AK 550 là mẫu tay ga phân khối lớn vừa được Kymco ra mắt thị trường Việt Nam, sở hữu hình dáng rất đẹp với thiết kế hiện đại, mạnh mẽ từ đội ngũ thiết kế châu Âu. Cùng với đó là nhiều “đồ chơi” hàng hiệu như đèn full-LED, phanh Brembo ABS kép, phuộc upside-down trước, động cơ crossplane, hệ thống noodoe thông minh kết nối xe và người dùng. Xe được nhập khẩu từ Ý và có giá bán 375 triệu đồng.[pagebreak][/pagebreak]

Ngoại hình
Cụm đèn pha và mặt nạ trước xe là ấn tượng đầu tiên cho thiết kế tổng thể của xe. Đèn được trang bị toàn bộ bóng LED, hình dáng của cụm đèn giống như bộ nanh của 1 con nhện rất dữ dằn. Bổ sung vào đó là 2 cánh yếm gồ lên và nhô về trước trông như bộ chân của con thú. Bên cạnh đó là dãy đèn định vị được kéo dài lên 2 bên yếm xe tạo sự mềm mại, thon gọn bên cạnh vẻ hung tợn của cụm đèn pha.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Phần hông xe kéo dài vì trục cơ sở lớn (1.580mm) với cụm yên to bản đặt thấp tạo thế ngồi thẳng lưng cho người lái. Cụm yên xe này có chiều cao 785mm, tuy là yên liền khối nhưng được tích hợp thêm gối yên phân chia người trước và sau. Phần gối yên này có tác dụng nâng đỡ xương cột sống dưới cùng giúp người dùng đỡ phần mỏi trong các chuyến đi dài, phần gối yên này có thể dịch chuyển ra trước hoặc sau tuỳ vào thể trạng người lái. Yên sau có diện tích lớn nên người ngồi sau cũng thoải mái hơn không bị gò bó mệt mỏi.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Bệ gác chân có 2 phần thấp và cao cho người ngồi trước có thể thay đổi tư thế lái, tuy nhiên diện tích phần hơi hẹp nên khó xoay chuyển bàn chân trong khi điều khiển. Gác chân sau cũng hơi khó tiếp cận vì được đặt sâu vào phía trong, khá bất tiện cho hành khách khi muốn gạt ra sử dụng.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Tay lái rộng nhưng được đặt thấp và không quá khác biệt so với các dòng xe phổ thông tại Việt Nam. Kính chắn gió là một điểm cộng giúp phát tán lực cản không khí tại tốc độ cao. Nếu mũ bảo hiểm của bạn có phần kính phủ một lớp nano chống đọng nước thì hướng gió sau khi qua kính chắn gió của xe sẽ đi vào đỉnh nón bảo hiểm và giúp cuốn đi các hạt nước còn đọng trên kính của nón. Điểm trừ của kính chắn gió trên xe là nó được gắn cố định và không thể tăng chỉnh vị trí bằng tay, nếu muốn thay đổi thì người dùng phải sử dụng khoá lục giác để mở các ốc định vị trên kính.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Đuôi xe với dãy led định vị hình cánh boomerang là ấn tượng tiếp theo, giúp tăng vẻ đẹp cho xe và là điểm nhận diện xe trong đêm. Đèn báo rẽ trước và sau, đèn báo thắng trên xe đều sử dụng đèn Led.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Trang bị tiện ích và an toàn
Vì là xe được sản xuất theo yêu cầu an toàn cao từ Châu Âu nên phanh ABS là bắt buộc trên Kymco AK550. Hệ thống ABS này đến từ Bosch và hoạt động rất tốt ngay tại tốc độ thấp. Mình đã thử chạy chậm (10km/h) trên mặt sân hoa cương trơn trượt và bóp thắng gấp, ngay lập tức cảm nhận được tay phanh rung lên bần bật. Xe dừng lại tức thì mà không hề “lết bánh”.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Hệ thống phanh giúp giảm tốc xe qua cụm heo dầu Brembo 4 piston đối xứng cho đĩa kép đường kính 270mm phía trước và heo 1 piston đĩa đơn 260mm sau. Phanh sau còn tích hợp dây cáp cho thắng tay khi người lái muốn đậu xe ngang dốc.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Phuộc trước của AK550 là phuộc upside-down đường kính ty 41mm, hoạt động cực kỳ đầm chắc khi thắng gấp tại tốc độ cao. Mình đã thử phanh gấp tại tốc độ 120kmh và tay lái không hề chao đảo, đuôi xe cũng không vênh lên hay tạt sang bên. Trong khi đó phuộc sau monoshock được đặt lệch về 1 phía như các mẫu phân khối lớn thể thao. Cảm nhận từ người ngồi sau là xe rất êm khi qua các đoạn đường xấu đầy ổ gà hay mô cao.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Cụm đồng hồ trung tâm là ấn tượng thứ 3 đối với mình. Đây là cụm đồng hồ điện tử đa sắc rất rõ nét ngay cả khi di chuyển dưới ánh nắng gắt. Cụm đồng hồ này được chia ra làm 3 phần: trái hiển thị vòng tua, odo, quản lý thời gian thay nhớt, dây cua roa, báo bình, áp suất lốp trước-sau; phải hiển thị tốc độ, nhiệt độ nước làm mát, mức xăng, tình trạng máy, ABS; giữa là đồng hồ cho ứng dụng Noodoe với các giao diện có thể tuỳ chỉnh từ đồng hồ, dẫn đường (Navigation), tốc độ, thông báo từ điện thoại, thời tiết v.v…

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Ngoài ra xe còn có các trang bị khác như sưởi tay lái 3 chế độ, sạc usb tích hợp trong hộc đựng đồ bên trái, khoá thông minh khởi động không cần chìa, nắp xăng ngay trước baga tiện lợi, yên to có trợ lực khi mở nhưng chiều sâu cốp sau hơi hạn chế không để được nón fullface. Nếu muốn người dùng có thể trang bị thêm 2 cốp rời gắn 2 bên hông xe để đảm bảo thể tích chở hàng khi di chuyển.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Động cơ và cảm giác lái
Tuy được trang bị công nghệ xylanh đôi crossplane nhưng độ vọt của xe không như mình mong đợi, ga có phần hơi trễ tại tốc độ thấp. Bù động cơ này rất mượt mà giúp cho các pha ôm cua giữ ống ga với tốc độ cao rất đầm chắc; khi muốn vượt mặt xe sẽ vọt đi nhanh hơn nhiều vì mô men xoắn tối đa đạt được tại vòng tua cao. Dù sao thì AK550 là một mẫu touring nên không thể đòi hỏi nó “hỗn” như các xe côn tay khác được. Với mình, động cơ của AK550 là đủ xài trong thành phố, tuyệt vời trong các chuyến đi tour dài.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Tư thế lái của xe khá thoải mái nhưng sẽ hơi gò bó cho những ai có chiều cao tốt, một phần vì bệ để chân có diện tích bé như trên, một phần vì khoảng cách yên đến bệ chân hơi nhỏ nên có cảm giác hơi “chồm hỏm” một chút. Bù lại, bệ chân có 2 phần nên mình chọn duỗi chân thẳng lên trên, thoải mái hơn rất nhiều.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Các nút điều chỉnh trên ghi đông dễ thao tác, hình dáng đẹp và hiện đại. Tuy nhiên việc tích hợp đèn khẩn cấp (hazard) vào nút đề phần nào khiến mình vô tình bật đèn khẩn cấp mà không biết. Nếu tách riêng 2 chức năng này ra sẽ ổn hơn.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Chức năng navigation của Noodoe hoạt động ổn, định vị và dẫn đường người lái thông qua giao diện bản đồ trên màn hình trung tâm và giọng nói có tiếng Việt nếu người dùng có tai nghe Bluetooth.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Mình cũng có dịp di chuyển vào ban đêm có mưa nhẹ để thử dùng hệ thống đèn pha Led của AK550. Cảm nhận rằng ánh sáng trắng từ đèn rất bám đường mặc dù trời có mưa, tầm đèn chiếu khá xa và gom điểm sáng xuống đường chứ không bị lan toả quá nhiều. Nếu so với hệ thống đèn pha halogen trên các xe ôtô di chuyển bên cạnh, thì đè Led của AK550 có phần nhỉnh hơn chút.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Trời mưa đường trơn nhưng ABS hoạt động rất an toàn, khi thắng gấp xe không bị trôi đi tay lái vẫn vững cho phép mình đánh lái tránh các xe sang đường phía trước. Một phần sự ổn định này đến từ hệ thống treo cặp lốp Metzeler khá bám đường và tỉ lệ phân bố trọng lượng đều trên 2 bánh 50-50.

Kymco AK550 có kích thước (dài x rộng x cao) là 2165 x 795 x 1400mm, trọng lượng 226kg. Kích thước lốp trước – sau lần lượt là 120/70R15 và 160/60R15. Động cơ xylanh đôi dung tích 550cc làm mát bằng chất lỏng cho công suất cực đại 39.3hp và 55.64Nm mô men xoắn.

[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy


Cảm nhận
Kymco AK550 là mẫu xe nếu vừa nhìn sẽ không ai nghĩ nó đến từ nhà sản xuất Đài Loan vì được thiết kế vẻ ngoài hiện đại, nịnh mắt người dùng và các trang bị tối tân và cực kỳ tiện ích. Đối với mình thì mức giá 375 triệu dù là cao so với thị trường Việt Nam nhưng vẫn hợp lý với các trang bị hiện đại như trên. Hiện tại thì Kymco AK550 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe ga touring như Yamaha T-Max, Honda X-ADV hiện không phổ biến mấy tại thị trường trong nước.

Video đánh giá cận cảnh:
Các hình ảnh chi tiết về Kymco AK550:
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
[CLIP] Đánh giá mẫu tay ga phân khối lớn Kymco AK550 - tiền nào của nấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/4/08
917
519
93
Chạy xe này vui mà bác :p
Cá nhân em nghĩ giá này thì khó thuyết phục khách hàng Việt Nam lắm vì về mặt thương hiệu và uy tín tại thị trường thì Kymco hoàn toàn yếu thế so với các hãng xe Nhật. Trong hình thì các chi tiết nhựa cũng chưa đẹp, chỉ ngang tầm xe hạng trung của Nhật, thiết kế tổng quan cũng không có gì quá đặc biệt (nhận xét cá nhân).
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Cá nhân em nghĩ giá này thì khó thuyết phục khách hàng Việt Nam lắm vì về mặt thương hiệu và uy tín tại thị trường thì Kymco hoàn toàn yếu thế so với các hãng xe Nhật. Trong hình thì các chi tiết nhựa cũng chưa đẹp, chỉ ngang tầm xe hạng trung của Nhật, thiết kế tổng quan cũng không có gì quá đặc biệt (nhận xét cá nhân).
Dạ cảm ơn bác. Theo em thì cái giá 375 triệu thiên về công nghệ nhiều hơn, mà cơ bản chuẩn châu Âu nó cũng khắc khe hơn nên buộc họ phải trang bị option cao nhất. Kymco mạnh tại châu Âu, Đài loan hơn nên xe này hợp với 2 thị trường đó, còn về VN e nghĩ phải có phiên bản khác rẻ hơn để dễ cạnh tranh. Mà rẻ quá em cũng ớn :))
 
Hạng D
29/3/16
1.987
2.636
113
46
Dòng xe này không yêu nổi. Dành cho các cụ hay thanh niên choai choai Nhật :)