Tập Lái
26/10/17
10
4
3
46
Thiếu gì dòng xe điện
Xe máy điện Vespa Nioshima S 2018



1542874750-629-xe-m--y---i---n-vespa-nioshima-s-2018-1542809888-width660height422.jpeg




Sở hữu thiết kế sang trọng, thời trang, Vespa Nioshima S 2018 được trang bị đèn pha và đèn xi nhan hiện đại, cốp xe tiện dụng, công suất động cơ 1000W mạnh mẽ cho tải trọng lên đến 180 kg. Quãng đường đi được 70 - 80 km sau mỗi lần sạc. Vận tốc xe trung bình 50 – 55 km/h. Mức giá bán của xe cũng chỉ khoảng 14 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với bản tiêu chuẩn Klara.

Em đoán nhiều người cho rằng đây là xe có tên là Nioshima đời 2018 do Vespa sản xuất.
Sự thực là xe tên Vespa đời 2018 do Nioshima sản xuất.
 
Hạng C
4/5/13
701
3.943
93
Nói về ô nhiễm tính toán như pác thì nó xa xôi quá. nó liên quan đến cả thế giới chứ ko phải 1 quốc gia mà làm được. Xe điện nó sẽ là xu hướng chung của nhân loại rồi. Cứ đốt xăng dầu mãi cũng phải hết. Còn vấn đề ắc quy như pác nói thì ắc quy hoàn toàn có thể tái sử dụng.
Bác đá đề tài đi xa quá, bác nói chiếc xe xanh em nói rằng nó không có xanh và kì thực nguy cơ với môi trường của nó còn cao hơn. Bác lại kêu là chuyện của thế giới, xăng dầu đốt mãi hết...Ắc quy tái sử dụng? Ý bác nói là ắc quy chì? Ở vn việc tái chế nó diễn ra không có quản lý và manh mún lắm bác :). Tái chế chì cũng không đơn giản nói không độc hại là ko độc hại đâu. Còn tái chế pin lithium thì là câu chuyện khó nhai rồi bác.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Khá nhiều người thắc mắc về khả năng leo dốc hầm gửi xe trong các trung tâm thương mại nên em làm thử luôn. Em leo thử dốc TTTM Vincom ở toà nhà Landmark 81. Dốc hầm này có chiều dài và độ dốc khá giống với nhiều TTTM khác và có cả một khúc cua ở khúc chuẩn bị lên trên. Em đi thử 1 người và 2 người; thậm chí có lúc dừng ngang dốc và đề-pa lại với 2 người. Mời các bác xem clip để xem Klara có lên nổi hay không nhé.

thấy chạy khôn tránh cái gờ giảm tốc, xuống dốc ở hầm LTT nhảy loi choi qua mấy cái gờ giảm tốc có thi văng cục pin ra ngoài đấy chứ .
 
Hạng B2
15/9/17
235
236
43
28
Nhưng giá bán, giá sửa chữa bảo trì bảo dưỡng ... xe tay ga đắt hơn xe số rất nhiều.
Với xe điện Vinfast đã có chuyên gia phân tích tích theo dòng đời bình điện so với xe máy xăng 50cc thì xe điện đắt hơn 8 triệu
Tôi không biết là đắt hơn bao nhiêu.
Nhưng cùng 21tr, chắc mua xe bình thường đc con wave ghẻ.
Nhưng cung bỏ ra 21tr, mua 1 xe điện, đi sướng, êm, đẹp, nhìn chắc chắn, sang chảnh, ko tốn tiền xăng, đi 1 ngày nạp 1 lần 2h nạp đầy 80% pin, đi tầm 60km.
Sướng không? Chọn cái nào?
Chuyên gia phân tích toàn lũ ngu. Cái xe chạy 8 năm nát bét rồi. Chẳng ai thèm chạy nữa, chứ ở đó mà tính với chả toán. (Bình điện 6-8 năm thì chai)
Xe oto mà chạy 8 năm cung muốn thay xe rồi chứ xe máy ở đó mà chạy.
Tiền xăng 8 năm, mỗi tháng tầm 500k, 1 năm là 6tr.
8 năm là gần 50tr
Bằng mua 2 cái xe mới.
Tiền điện thì sao? Free nếu sạc ở vinmark, ở nhà 1k2/ký điện.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Tôi không biết là đắt hơn bao nhiêu.
Nhưng cùng 21tr, chắc mua xe bình thường đc con wave ghẻ.
Nhưng cung bỏ ra 21tr, mua 1 xe điện, đi sướng, êm, đẹp, nhìn chắc chắn, sang chảnh, ko tốn tiền xăng, đi 1 ngày nạp 1 lần 2h nạp đầy 80% pin, đi tầm 60km.
Sướng không? Chọn cái nào?
Chuyên gia phân tích toàn lũ ngu. Cái xe chạy 8 năm nát bét rồi. Chẳng ai thèm chạy nữa, chứ ở đó mà tính với chả toán. (Bình điện 6-8 năm thì chai)
Xe oto mà chạy 8 năm cung muốn thay xe rồi chứ xe máy ở đó mà chạy.
Tiền xăng 8 năm, mỗi tháng tầm 500k, 1 năm là 6tr.
8 năm là gần 50tr
Bằng mua 2 cái xe mới.
Tiền điện thì sao? Free nếu sạc ở vinmark, ở nhà 1k2/ký điện.
Hồi trước học PT công suất N=UI N công suất 1200W, nếu dùng bình 12V thì dòng điện sẽ là 100A, chuyện không tưởng , vì vậy để dòng vửa phải người ta phải tăng điện thế cao lên để Motor xe điện đạt công suất 1200W, với điện thế cao đường xá VN hay ngập lụt , đi xe điện có ngày bị điện giật chết , nói chung xe điện thích hợp chãy chơi trong khu phố, lưu thông ngoài đường khi ngập nước , trời mưa thì yểu mạng người lái và người giao thông chung quanh,
 
Hạng B2
18/1/17
446
327
63
Hồi trước học PT công suất N=UI N công suất 1200W, nếu dùng bình 12V thì dòng điện sẽ là 100A, chuyện không tưởng , vì vậy để dòng vửa phải người ta phải tăng điện thế cao lên để Motor xe điện đạt công suất 1200W, với điện thế cao đường xá VN hay ngập lụt , đi xe điện có ngày bị điện giật chết , nói chung xe điện thích hợp chãy chơi trong khu phố, lưu thông ngoài đường khi ngập nước , trời mưa thì yểu mạng người lái và người giao thông chung quanh,
pin con này có 48v thì có giật chết người không Bác? Trong thế giới xe điện chưa thấy vụ nào chết cả.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
pin con này có 48v thì có giật chết người không Bác? Trong thế giới xe điện chưa thấy vụ nào chết cả.
1200W, 48 V thì dòng điện tới 25A, dây nào chịu nổi,cũng chưa thấy bình accu 48V, về hoạt động mô tơ chắc phải có biến thế lên nữa cỡ 100-220V , xe mới chạy nổi, cỡ đó thì gật chết queo. Trên thế giới ko ai đi xe điện lội nước quá yên xe như ở VN
 
Hạng B2
18/1/17
446
327
63
1200W, 48 V thì dòng điện tới 25A, dây nào chịu nổi,cũng chưa thấy bình accu 48V, về hoạt động mô tơ chắc phải có biến thế lên nữa cỡ 100-220V , xe mới chạy nổi, cỡ đó thì gật chết queo. Trên thế giới ko ai đi xe điện lội nước quá yên xe như ở VN
Pin con này có 60v thôi, bản acquy thì 5 bình 12v ghép lại. Chẳng có xe nào mà biến thế lên 220v cả. Mà giả sử môtơ chạy 220v thì cần gì nước lên đến yên xe mới chết nhỉ.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
Pin con này có 60v thôi, bản acquy thì 5 bình 12v ghép lại. Chẳng có xe nào mà biến thế lên 220v cả. Mà giả sử môtơ chạy 220v thì cần gì nước lên đến yên xe mới chết nhỉ.
thì kiến thức phổ thông suy ra thui, nếu 60V, công suất 1200W thì dòng điện cũng 20A, dòng càng lớn thì tiêu hao điện hoá thành nhiệt lớn ,dây điện, cầu chì chịu tải 20A là khó, hồi đó học khi chuyển điện đi xa người ta phải nâng thế lên để đỡ tiêu hao, nếu moto 1200W thì điện 220V dùng cho nó là OK nhe