Hạng B2
10/11/16
123
76
28
48
Thì đó

VGT là Turbo PS VN đang dùng. Bài đầu là bác kêu người ta mua về lắp

Em mới tư vấn là cái VGT này là công nghệ cũ rích rồi PS VN đang lắp, cái quảng cáo này chỉ để ông nào hư Turbo đặt mua về thôi

Bác chưa hiểu ý em rồi, PS Việt Nam chỉ là bản turbo thế hệ thứ 2 Intercooled turbo nó chỉ cho công suất 136ps, không phải Variable Geometry Turbo (thế hệ thứ 3) cho công suất 178ps đâu ạ
 
Hạng D
6/7/08
4.323
3.072
113
Như tiêu đề em hỏi, đã có bác nào thử chưa ạ. Em thấy trên trang Aliexxpress và Alibaba bán tầm khoảng 300USD cho 1 cái.
Bác nào thử rồi cho xin chút chia sẻ ạ

Haizz, vậy đọc com của bác em phải hiều sao

PS D ở VN đang dùng Turbo VGT nhé (thế hệ 2)

Còn turbo eVGT mắc hơn giá USD300 này nhiêu
 
4/6/16
363
251
63
34

Haizz, vậy đọc com của bác em phải hiều sao

PS D ở VN đang dùng Turbo VGT nhé (thế hệ 2)

Còn turbo eVGT mắc hơn giá USD300 này nhiêu
Bác nghiên cứu lại dùm e
Intercooled Turbo (2nd Generation DI-D)

  • Power - 100 kW (136 PS) at 4,000 rpm
  • Torque - 320 N·m (236 lb·ft) at 2,000 rpm
  • Engine type - Inline 4-cylinder
  • Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
  • Compression ratio - 17:1[sup][14][/sup][sup][17][/sup][sup][18][/sup][sup][19][/sup]
  • application: Mitsubishi Challenger, Mitsubishi Triton
PS 4x2 MT hiện tại đang dùng máy này, và trong này ko hề có chữ nào nhắc tới VGT cả ạ - trong catalogue của hãng cũng thể hiện điều này.

Đối với thế hệ thứ 3: Triton 4x2 AT, triton 4x4 MT đang sử dụng [BCOLOR=#ffff00]thì mới có VGT[/BCOLOR]

Intercooled Turbo (3rd Generation DI-D with [BCOLOR=#ffff00]variable geometry turbo[/BCOLOR])

With manual transmission
  • Power - 131 kW (178 PS) at 4,000 rpm
  • Torque - 400 N·m (295 lb·ft) at 2,000 rpm
  • Engine type - Inline 4-cylinder
  • Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
  • Compression ratio - 16.5:1[sup][20][/sup]
With automatic transmission
  • Power - 131 kW (178 PS) at 4,000 rpm
  • Torque - 350 N·m (258 lb·ft) at 1,800 rpm
  • Engine type - Inline 4-cylinder
  • Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
  • Compression ratio - 16.5:1[sup][20][/sup]
Bác vui lòng cung cấp dùm e thông tin Turbo thế hệ thứ 2 của Mitsu có sử dụng VGT được ko ạ.
 
4/6/16
363
251
63
34
Vậy bạn tìm hiểu thêm đi.

Máy là 4D56 2.5.
Chú ý kỹ là tất cả các loại máy dầu nếu không có Turbo công suất rất thấp, như máy này 2.5 thì khoảng 70-80HP thôi (coi link bên dưới)

Ở VN dùng Turbo thế hệ DID thứ 2 (VGT): 136 HP

PS, Triton Thailand trước 2016 và Santa Fe dùng Turbo thế hệ thứ 3 (eVGT): 178 HP

Turbo VGT và eVGT thì Mitsu có lỡ dại bán cho Hyundai .......nên ở bển làm ăn được quá hà (Santa Fe mái dầu )

Giờ thế hệ turbo tiếp theo là Mivec ........nhưng em uýnh giá là không có gì đột phá, lên được chút xíu thôi. Mặc dù bên Thailand đang rất chuộng PS Mivec dầu.........do dễ độ lên 260HP +++

Bác đọc chi tiết ở link sau nhé
https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Astron_engine
Em túm lại cho nó vuông:
ở thị trường khác ntn em không biết, nhưng tại thì trừờng nhà mình thì Mit sử dụng các loại động cơ dầu sau, và gắn lên từng loại xe:
- 2.5 4D56: gắn trên mẫu PS MT và Triton 4x2 MT - công suất: 136/4000
- 2.5 4D56 High Power VGT: gắn trên Triton 4x2 AT, 4x4 MT - công suất: 178/4000
- 2.4 Mivec: gắn trên Triton 4x2 AT Mivec và 4x4 AT Mivec - công suất: 181/3500
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
6/7/08
4.323
3.072
113
Bác nghiên cứu lại dùm e
Intercooled Turbo (2nd Generation DI-D)

  • Power - 100 kW (136 PS) at 4,000 rpm
  • Torque - 320 N·m (236 lb·ft) at 2,000 rpm
  • Engine type - Inline 4-cylinder
  • Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
  • Compression ratio - 17:1[sup][14][/sup][sup][17][/sup][sup][18][/sup][sup][19][/sup]
  • application: Mitsubishi Challenger, Mitsubishi Triton
PS 4x2 MT hiện tại đang dùng máy này, và trong này ko hề có chữ nào nhắc tới VGT cả ạ - trong catalogue của hãng cũng thể hiện điều này.

Đối với thế hệ thứ 3: Triton 4x2 AT, triton 4x4 MT đang sử dụng [BCOLOR=#ffff00]thì mới có VGT[/BCOLOR]

Intercooled Turbo (3rd Generation DI-D with [BCOLOR=#ffff00]variable geometry turbo[/BCOLOR])

With manual transmission
  • Power - 131 kW (178 PS) at 4,000 rpm
  • Torque - 400 N·m (295 lb·ft) at 2,000 rpm
  • Engine type - Inline 4-cylinder
  • Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
  • Compression ratio - 16.5:1[sup][20][/sup]
With automatic transmission
  • Power - 131 kW (178 PS) at 4,000 rpm
  • Torque - 350 N·m (258 lb·ft) at 1,800 rpm
  • Engine type - Inline 4-cylinder
  • Fuel system - 2nd Generation Common Rail Direct Injection (CRDi)
  • Compression ratio - 16.5:1[sup][20][/sup]
Bác vui lòng cung cấp dùm e thông tin Turbo thế hệ thứ 2 của Mitsu có sử dụng VGT được ko ạ.

Bác có phải làm ở Mit Phương Nguyên không, nếu có thì bác làm em bất ngờ đó

- Những hiểu biết của bác ...... đều từ link của em mà ra
- Turbo VGT và eVGT hiện tại đầy trên thị trường (Hyundai, Mit, Toyota, Ford, Isuzu...) mặc dù tên gọi có thể khác nhau một chút

Thôi đọc ở đây cho dễ hiểu này: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cong-nghe-evgt-tren-dong-co-diesel-la-gi-3234686.html

Nói túm lại như sau
- VGT: Máy 2.5 thì lên được khoảng 136HP (xe Mit PS VN) - 142HP (Fortuner)
- eVGT: Máy 2.5 có thể lên tới 180-200HP
- Mivec thì cao hơn một chút

Thôi em dừng không cãi nhau ở đây nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
4/6/16
363
251
63
34
Bác có phải làm ở Mit Phương Nguyên không, nếu có thì bác làm em bất ngờ đó

- Những hiểu biết của bác ...... đều từ link của em mà ra
- Turbo VGT và eVGT hiện tại đầy trên thị trường (Hyundai, Mit, Toyota, Ford, Isuzu...) mặc dù tên gọi có thể khác nhau một chút

Thôi đọc ở đây cho dễ hiểu này: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cong-nghe-evgt-tren-dong-co-diesel-la-gi-3234686.html

Nói túm lại như sau
- VGT: Máy 2.5 thì lên được khoảng 136HP (xe Mit PS VN) - 142HP (Fortuner)
- eVGT: Máy 2.5 có thể lên tới 180-200HP
- Mivec thì cao hơn một chút

Thôi em dừng không cãi nhau ở đây nữa.
Dạ chính vì từ link của bác nên e mới hỏi lại bác đấy ạ. Vì e tìm hoài ko ra chỗ nào ghi động cơ turbo thế hệ thứ 2 mà Pajero Sport đang sử dụng có hệ thống VGT đấy ạ. Bác vui lòng chỉ ra dùm e, ở chỗ nào ghi là thế hệ thứ 2 có VGT ạ. chỉ có ghi VGT ở máy thế hệ thứ 3.
dòng chữ
"with variable geometry turbo"
chỉ xuất có tại máy thế hệ thứ 3 thôi ạ


Khuyến mãi thêm cho bác tấm hình chụp thông số kỹ thuật của chiếc Triton. Triton 4x2 MT đi chung máy với P.S. Bác vui lòng tìm tiếp dùm e chỗ nào ghi máy Triton 4x2 MT hoặc máy PS 4x2MT có ghi dòng chữ VGT ạ. Thân!

Có bác nào lên Turbo VGT cho pajero sport chưa
 
  • Like
Reactions: Khuyen DiAn
Hạng B2
10/11/16
123
76
28
48
Bác có phải làm ở Mit Phương Nguyên không, nếu có thì bác làm em bất ngờ đó

- Những hiểu biết của bác ...... đều từ link của em mà ra
- Turbo VGT và eVGT hiện tại đầy trên thị trường (Hyundai, Mit, Toyota, Ford, Isuzu...) mặc dù tên gọi có thể khác nhau một chút

Thôi đọc ở đây cho dễ hiểu này: https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cong-nghe-evgt-tren-dong-co-diesel-la-gi-3234686.html

Nói túm lại như sau
- VGT: Máy 2.5 thì lên được khoảng 136HP (xe Mit PS VN) - 142HP (Fortuner)
- eVGT: Máy 2.5 có thể lên tới 180-200HP
- Mivec thì cao hơn một chút

Thôi em dừng không cãi nhau ở đây nữa.
VGT là viết tắt từ chữ Variable Geometry Turbo đấy bác, thế hệ thứ 2 không có cái này.
Trong link bác đưa cũng đã ghi rất rõ điều này, không biết bác có hiểu nhầm chỗ nào không
 
Tập Lái
8/9/15
33
27
18
45
Đề nghị các bác tap trung vào chủ đề: có nâng len được evgt k? Chi phí the nào? Kết quả (hậu quả) có thể.... Để ae con biết đường ma làm.

Dn Bác Truong195 vào cho ý kiến!!! Tks
 
Hạng C
16/2/16
613
776
93
Dạ chính vì từ link của bác nên e mới hỏi lại bác đấy ạ. Vì e tìm hoài ko ra chỗ nào ghi động cơ turbo thế hệ thứ 2 mà Pajero Sport đang sử dụng có hệ thống VGT đấy ạ. Bác vui lòng chỉ ra dùm e, ở chỗ nào ghi là thế hệ thứ 2 có VGT ạ. chỉ có ghi VGT ở máy thế hệ thứ 3.
dòng chữ
"with variable geometry turbo"
chỉ xuất có tại máy thế hệ thứ 3 thôi ạ


Khuyến mãi thêm cho bác tấm hình chụp thông số kỹ thuật của chiếc Triton. Triton 4x2 MT đi chung máy với P.S. Bác vui lòng tìm tiếp dùm e chỗ nào ghi máy Triton 4x2 MT hoặc máy PS 4x2MT có ghi dòng chữ VGT ạ. Thân!

View attachment 802289
Rõ ràng bán tải đang tồn tại 3 phiên bản động cơ còn PS hiện chưa có MIVEC nhưng đang ở VGT hay trc VGT thì ko rõ. Em nghĩ chắc chưa có VGT vì đi gần nghe máy nó gõ lớn còn đi gần mấy em Santafe đời cũ thấy máy êm ru. Vote cho Hyunhdai!
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
3/1/12
257
1.568
93
Em đang chạy mà cũng chưa biết luôn ,mà máy kêu to nhất ...trong các đời máy dầu luôn ^^ .
Hóng bác Trường195 vào comment ,seeder của Mitsu ^^