Hạng F
3/10/15
9.836
12.099
113
Em cứ xài chìa khoá cơ, còn mấy cái an toàn thì full ... Like cho bác.

Vậy mục đích bác chủ thớt muốn gắn là lý do gì (nóng/lạnh cho xe trước khi vào ??)

Dù biết em cũng không dám ..xúi, bửa nào mất xe nói sao xui. Em start&stop theo xe nhưng là kẹt đường thì nó ngắt máy, sau đó thì tự đề lại. nhưng em không thích vì không thích ... :):):)
Cái vụ dừng xe ngắt máy trông có vẻ dễ hại máy quá bác ạ. Nghe bảo một số xe có bình điện nhỏ thêm cho cái việc này.
Vậy hư cái bình đó thì nhỡ.
Cái stop này có vẻ phiền hà ghê.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Chả có cái xe nào gắn cái nút vào là xong vì cấu tạo chìa cơ và bộ đề nổ khác xa nhau.

bộ đề nổ phải đi cùng chìa từ và nút khoá cửa trên tay nắm. Chứ như mấy bộ chế thêm, xài chìa từ nhưng vẫn mò tay bấm lock với unlock thì làm gì??? (Ko tính trò đi xa gần khoá xe)

vậy nên ko có con xe zin nào mà gắn ngoài bằng được bộ đề bổ zin hết. Chỉ có vào hãng lắp thay nguyên bộ mới có, dù có quảng cáo cắm jack này jack kia.

thiết nghĩ xe năm 2021 rồi, đến con xe máy vài chục triệu dư sức gắn được bộ smartkey thì ba cái đề nổ này nên là option bắt buộc được rồi.
Rất nhiều xe tại thị trường việt nam chỉ cần 1 triệu pác cũng độ được bộ này nhé. Vì bản thân con xe nó có sẵn. Chỉ cần cắm chì cơ vào để ở chế độ on. Sau đó cắm bộ đề nổ vô là tự nó kích hoạt nên hết nha pác
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Trước nhất các bạn biết quy chế start&stop có rất lâu trên những xe cao cấp (thập niên 30). Nó có thể tiết kiệm được đến 10% nhiên liệu khi xe ngừng ở đèn đỏ, kẹt xe, kẹt đường, và tự động đề lại khi bạn nhấn tay (hay chân côn ...) mặc dầu trong thời gian ngắn cũng tránh ô nhiểm,
Nhưng không phải xe nào cũng có thể gắng được, thậm chí độ (mặc dầu .. bị cắt)
Lý do rất dể hiểu, vì nó cần có ít nhất
- Bình mạnh (để còn giử máy chế độ ngủ) và khá đặc biệt (sẽ nói sau)
- Đề thật tốt (đề nhiều lần)
- Hệ thống kích hoạt điện, (nằm dưới chân côn)
- Cảm biến nhiệt độ ngoài đi cùng với bộ (vì nếu xe chưa nóng, hệ thống sẽ không hoạt động)
- Hệ thống nạp điện (dynamo,alternateur/tor) , nắn dòng thật tốt, (tránh cắt tiếng hình khi đề)
- Hệ thống lấy lại năng lượng (dành cho bình start&stop)

Do đó các xe không có hệ thống nầy hay bị cắt xén sẽ có bộ đề cũng như bình không đủ và tương đối mạnh để làm việc nầy, nếu có đi nửa đời sống của chúng sẽ không hoạt động lâu dài được. Ngay cả máy phát điện cứ tắt mở thì nguồn điện phải có bộ nắn thật tốt. (nếu không hình ảnh , radio .... sẽ bị tắt trong lúc máy đề ... các bác thử lên xe mở radio, và đề thì radio sẽ tắt trong lúc đề và hoạt động trở lại khi máy đã nổ)

Chưa tính những phần kỹ thuật thêm để giử máy hoạt động trong chế độ ngủ , mà tôi không bàn sâu vào

Về phần kỹ thuật tôi không bàn vào chỉ nói sơ nó có
1 - Loại đề ép tức là cái đề phải ngon lành, không phải là đề thường, khi kích hoạt
2 - Loại đề cùng với hệ thống sạc (dynamo) luôn quay và khi bắt đầu di chuyển thì nó sẽ tự động đề (tỉ dụ như poulie máy ép điều hoà, nó vẩn luôn quay ngay cả bạn không mở điều hoà)

Vậy là các bạn đã hiểu sơ ít nhất về lý thuyết start&stop

Đối với tôi, thú thật là không thích lắm vì thấy ... đau tim cái bình và cái đề , sợ nó hư là bộn bạc hơn những xe thường.

Tôi rất ít xữ dụng trừ khi .....canh lại tua máy khi xe nóng và đang lái (cái nầy là kinh nghiệm và kỹ thuật). Các bạn biết khi trời lạnh tua máy cao, và khi nóng nó trở lại bình thường ? Và đôi khi nó .. kiếm chuyện .. máy nóng mà tua máy vẩn cao ? Lúc đó bạn làm gì ? Nên tắt máy chừng vài giây đề lại thì tua máy sẽ trở về đúng tua của nó :):):):). Đó là nguyên nhân một

Hai là ... cà khịa với mấy xe khi đậu đèn đỏ , nó thấy xe mình êm ru trố mắt nhìn, tưởng là hybrid ... hay xe điện :):):) (nhất là các xe hay độ tiếng pô lớn).

Nhưng thú thật , nhờ có option nầy mà đến giờ chưa đụng vào đề và bình > 60K nhé các bác và xe trên 2 năm rồi .

014-  start stop hoạt động.jpg
lúc đèn đỏ kẹt xe khi start&stop hoạt động, và coi như máy đang ngủ

016- start stop khi dừng đèn , kẹt xe.jpg
và khi ngắt nó đi thì máy vẩn nổ


Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ducthien1490
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Gắn cái đồ tàu này thì sang chảnh đâu chưa thấy, chỉ tốn tiền mua sự bực mình trong tương lai gần.
Chơi hàng hiệu Nhật...gùi độ chế hàng Tèo vô. Chứ không thì, sao chịu nổi với cánh Hưởng thụ đồ Hàn..hè....
Cách đây cũng hơi lâu lâu....Quê tui có 1 đại gia nho nhỏ...sắm mới sắm sedan được mấy hôm.
Có lần xe về trước nhà trong dãy phố... de xe...không cam, không cảm biến.....thế là dính ...đứa con nít lon ton phía sau.
Bán xe, muốn bại sạn sản...để chạy tội thoát tù....hic.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Như bài viết : Đây là bình điện của xe em có start&stop, theo nguyên bản của hãng xe, không chế độ
Có cao nhân nào giải thích cho em chút về bộ đề OVI

Do đó các bác nào muốn chế độ start&stop thì suy nghĩ trước, và thật sự có cần thiết hay không ?
 
9/7/20
752
1.037
93
28
Cái an toàn của xe khi có Start/Stop là gì bạn biết không? Không thấy đề cập? Bạn trả lời xem sau khi lắp vào đang vận hành giữa chừng máy tắt đột ngột , thì cửa có tự động Unclock không? Xe hèn MT. Có Start/Stop đang đi Cửa Clock mà máy bị tắt thình lình là Tự Động Unclock 4 cửa. Bạn có biết vì sao nó được thiết kế như vậy không?
Clock là gì? Unclock là từ mới à?
 
  • Like
Reactions: bantriki123
9/7/20
752
1.037
93
28
Trước nhất các bạn biết quy chế start&stop có rất lâu trên những xe cao cấp (thập niên 30). Nó có thể tiết kiệm được đến 10% nhiên liệu khi xe ngừng ở đèn đỏ, kẹt xe, kẹt đường, và tự động đề lại khi bạn nhấn tay (hay chân côn ...) mặc dầu trong thời gian ngắn cũng tránh ô nhiểm,
Nhưng không phải xe nào cũng có thể gắng được, thậm chí độ (mặc dầu .. bị cắt)
Lý do rất dể hiểu, vì nó cần có ít nhất
- Bình mạnh (để còn giử máy chế độ ngủ) và khá đặc biệt (sẽ nói sau)
- Đề thật tốt (đề nhiều lần)
- Hệ thống kích hoạt điện, (nằm dưới chân côn)
- Cảm biến nhiệt độ ngoài đi cùng với bộ (vì nếu xe chưa nóng, hệ thống sẽ không hoạt động)
- Hệ thống nạp điện (dynamo,alternateur/tor) , nắn dòng thật tốt, (tránh cắt tiếng hình khi đề)
- Hệ thống lấy lại năng lượng (dành cho bình start&stop)

Do đó các xe không có hệ thống nầy hay bị cắt xén sẽ có bộ đề cũng như bình không đủ và tương đối mạnh để làm việc nầy, nếu có đi nửa đời sống của chúng sẽ không hoạt động lâu dài được. Ngay cả máy phát điện cứ tắt mở thì nguồn điện phải có bộ nắn thật tốt. (nếu không hình ảnh , radio .... sẽ bị tắt trong lúc máy đề ... các bác thử lên xe mở radio, và đề thì radio sẽ tắt trong lúc đề và hoạt động trở lại khi máy đã nổ)

Chưa tính những phần kỹ thuật thêm để giử máy hoạt động trong chế độ ngủ , mà tôi không bàn sâu vào

Về phần kỹ thuật tôi không bàn vào chỉ nói sơ nó có
1 - Loại đề ép tức là cái đề phải ngon lành, không phải là đề thường, khi kích hoạt
2 - Loại đề cùng với hệ thống sạc (dynamo) luôn quay và khi bắt đầu di chuyển thì nó sẽ tự động đề (tỉ dụ như poulie máy ép điều hoà, nó vẩn luôn quay ngay cả bạn không mở điều hoà)

Vậy là các bạn đã hiểu sơ ít nhất về lý thuyết start&stop

Đối với tôi, thú thật là không thích lắm vì thấy ... đau tim cái bình và cái đề , sợ nó hư là bộn bạc hơn những xe thường.

Tôi rất ít xữ dụng trừ khi .....canh lại tua máy khi xe nóng và đang lái (cái nầy là kinh nghiệm và kỹ thuật). Các bạn biết khi trời lạnh tua máy cao, và khi nóng nó trở lại bình thường ? Và đôi khi nó .. kiếm chuyện .. máy nóng mà tua máy vẩn cao ? Lúc đó bạn làm gì ? Nên tắt máy chừng vài giây đề lại thì tua máy sẽ trở về đúng tua của nó :):):):). Đó là nguyên nhân một

Hai là ... cà khịa với mấy xe khi đậu đèn đỏ , nó thấy xe mình êm ru trố mắt nhìn, tưởng là hybrid ... hay xe điện :):):) (nhất là các xe hay độ tiếng pô lớn).

Nhưng thú thật , nhờ có option nầy mà đến giờ chưa đụng vào đề và bình > 60K nhé các bác và xe trên 2 năm rồi .

View attachment 2555461 lúc đèn đỏ kẹt xe khi start&stop hoạt động, và coi như máy đang ngủ

View attachment 2555463 và khi ngắt nó đi thì máy vẩn nổ


Thân !
Bác ơi khổ bác viết dài nhưng hình như bác ở nước ngoài nên hơi nhầm ý của ông chủ thớt.

ý ổng đang nói ở đây là cái nút đề nổ start stop. Nó chỉ là cái nút đề đi cùng bộ smartkey. Ra vào khỏi xe thì ấn nút tay nắm cửa lên xe là nhấn nút thôi.

còn cái bác đàn giải thích là chế độ tự ngắt động cơ (phổ biến ở VN là dòng mazda 3 đổ lên). Tương tự như trang bị trên mấy con xe máy tay ga.
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Clock là gì? Unclock là từ mới à?
Không sao, nhưng em biết chắc ... bác và các bác đọc hiểu mà :):):) em không quang trọng hoá vấn đề nầy ...

Cũng như mấy thằng tây nghe người việt mình nói chuyện, phát âm vậy, lở có sai nó cũng hiểu, và nó còn mừng khi có thêm người học tiếng của nó ...

Còn muốn vào sâu thì nó thuộc về ...vi tính :):):) Thân bác !
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Bác ơi khổ bác viết dài nhưng hình như bác ở nước ngoài nên hơi nhầm ý của ông chủ thớt.

ý ổng đang nói ở đây là cái nút đề nổ start stop. Nó chỉ là cái nút đề đi cùng bộ smartkey. Ra vào khỏi xe thì ấn nút tay nắm cửa lên xe là nhấn nút thôi.

còn cái bác đàn giải thích là chế độ tự ngắt động cơ (phổ biến ở VN là dòng mazda 3 đổ lên). Tương tự như trang bị trên mấy con xe máy tay ga.
Vậy có thật sự cần thiết không ? và được lợi gì ? Em thì thực tế hơn, do đó em mới viết ra giải thích, còn không thì tháo khoá cơ gắng qua nút là xong thôi., như một công tắt điện bình thường, Không lẽ chủ thớt không biết làm mà lên hỏi ...