Hỏi/Đáp Kỹ Thuật có nên làm nóng xe quá lâu???!

Hạng B2
18/6/09
379
30
28
trai saigon515 nói:
@PMC : nếu chạy như bác e rằng cũng không ổn đâu , tốt nhất nên nổ máy khoảng tối thiểu 1p để bác quét bụi bên ngoài xe là ok hơn đó.

Em cũng hay làm như bác vì qua 1 đêm thì nhớt máy đã chảy hết xuống carte, nên để máy nổ khoảng 1 phút cho nhớt được bơm bên dàn cò, supap cho trơn tru, chống mài mòn nhiều.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
hgiao nói:
trai saigon515 nói:
@PMC : nếu chạy như bác e rằng cũng không ổn đâu , tốt nhất nên nổ máy khoảng tối thiểu 1p để bác quét bụi bên ngoài xe là ok hơn đó.

Em cũng hay làm như bác vì qua 1 đêm thì nhớt máy đã chảy hết xuống carte, nên để máy nổ khoảng 1 phút cho nhớt được bơm bên dàn cò, supap cho trơn tru, chống mài mòn nhiều.

Để làm việc ấy thì 10s là đủ rồi !
 
Hạng D
18/12/06
1.692
1.681
113
10 cái chớp mắt thì sao đủ làm nóng em nó được bác, khi đó kim nhiệt còn chưa lên được 1 nấc. Theo em ít ra cũng phải 1 phút mới an toàn. Các bác canh
như vầy là ok nhất,đề máy: thì máy hụ trên 1000v/phút,các bác để một lúc máy xuống 800v/phút là zọt thì vừa.
 
Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
em thì sáng sớm đề nổ máy, vòng tua xuống 1000 là zọt (khoảng 1 phút) vội quá thì cũng 30 giây, mùa đông thì lâu hơn vì đợi sưởi nó hoạt động, không bị động hơi nước trên kính xe, nếu không đợi sưởi bắt đầu nóng thì chỉ cần thở vài phút là không thấy đường
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
37
Em thì thấy, 1 phút là quá nhiều, vì thời gian 30s là quá đủ và 30s cũng không nhanh đâu, thử ngồi căn đồng hồ thấy nó cũng lâu đấy, như bác lexux GS nói cũng có lý, nhưng chỉ những xe cao cấp mới hụ lên như vậy thôi, chứ xe tầm thấp thì đâu có hụ gì đâu!
Về việc nổ máy cầm chừng thì không thể bỏ qua, nhưng đúng là nổ máy quá lâu là thừa, em thì toàn làm việc ấy trong khoảng 20s, thế là từ từ đi, khoảng 1km thì đua được rồi
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
LEXUS GS nói:
10 cái chớp mắt thì sao đủ làm nóng em nó được bác, khi đó kim nhiệt còn chưa lên được 1 nấc. Theo em ít ra cũng phải 1 phút mới an toàn. Các bác canh
như vầy là ok nhất,đề máy: thì máy hụ trên 1000v/phút,các bác để một lúc máy xuống 800v/phút là zọt thì vừa.

Đang nói chuyện 10s là đủ để máy được bôi trơn đầy đủ sau khi khởi động, chứ cần gì phải chờ cho nóng máy hả bác ?

Chỉ cần chờ nóng máy để mở sưởi khi bác ở xứ lạnh, nhiệt độ mùa đông xuống -10, -15, -25 độ C kìa. Mở máy chờ ít nhất 20 phút thì nhiệt độ máy mới lên được khoảng 40 độ C thì mở sưởi mới có tác dụng. Trong khi chờ đợi thì tranh thủ sủi tuyết, đá trên mặt kính lái, cào tuyết ở driveway, etc...hoặc vào nhà làm ly cà phê !

Ở VN là xứ nóng, chỉ cần 10s để máy được bôi trơn đầy đủ, chứ không cần 1 phút để làm nóng máy ! Lãng phí nhiên liệu và ô nhiễm môi trường !
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.046
16
48
49
OSHN
em lên xe thì chỉ bật khóa điện lên,kiểm tra nhanh tình trạng xe, các đèn check xong, để nổ và lướt luôn. Ở VN nóng bỏ mịa, có băng tuyết như ở "bển" đâu mà lo dầu đông lạnh mà mất độ nhớt. theo em việc chạy ko tải cho "nóng máy" là ko cần thiết và vô ích vì đương nhiên lúc mới chạy ra khỏi nhà làm sao mà chạy nhanh đc. Có phải xe đua công thức 1 đâu mà đốt lốp vít lên?
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
37
PMC nói:
dolathanh nói:
Kính chào các Bác, Chắc hẳn nhiều bác cũng biết điều này, và cũng nhiều bác chưa biết, vì hôm qua, em mới cãi nhau với bạn chuyện làm nóng xe!vì thế, em post bài này cho những bác nào chưa biết!
( không coppy link được, nên em coppy luôn bài vào đây, các bác đọc đỡ nhé)

KHÔNG NÊN LÀM NÓNG MÁY QUÁ LÂU TRƯỚC KHI ĐI....

Không biết là bác chủ thớt đang ở đâu, vì ở xứ nóng như quê mình thì lên xe đề máy là vọt thôi, chứ đâu có ai muốn chạy-cầm-chừng làm chi, ngọai trừ chờ cho máy lạnh nó lên cho mát mẻ tí. Theo em nghĩ thì nhà sản xuất cũng không khuyến khích phải chạy cầm chừng trước khi đi.

Ở xứ lạnh như Canada vào mùa đông thì không thể không chạy-cầm-chừng. Nhiệt độ ngòai trời có lúc xuống âm 30, phải đề máy và vặn sưởi mát-xi-mum trong khỏang 15 phút thì mới dám chui vào. Đó là đậu xe ngòai trời, còn nếu đậu trong gara có sưởi thì đỡ lo hơn. Còn mùa hè thì vô-sờ-tư đi, chẳng có ai chạy cầm chừng chi cho hao tốn thời gian, xăng dầu :D
Bác ơi, dù có ở sa mạc, nhiệt độ có lên 50 độ đi chăng nữa thì ........nhớt trong máy không thể tự bôi trơn hệ thống động cơ khi máy không hoạt động!
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
25/11/09
4.271
16
38
CADIVI
Em thì sáng trước khi đi , để máy nổ khoảng 2 phút là zọt , không bao giờ zọt liền