Hỏi/Đáp Kỹ Thuật có nên làm nóng xe quá lâu???!

Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Sau khi mỡ công tắc, chở vài giây để check xong, nổ máy chừng 30s là depart được rồi. Trong thời gian chờ xem qua các thứ. 
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Đường HN và HCMC, xe ra khỏi nhà là đã tự nhiên phải chạy cầm chừng rồi, vậy có gì mà phải lo với lắng nữa!
 
Hạng D
30/11/07
2.919
148
63
Thành phố mang tên Bác
Xe em rất ít đi, thường thì 1 tuần đi 1 lần vào cuối tuần chở F1 về ngoại, nên cũng ít bảo dưỡng. Sáng trước khi đi em mở cửa xe hạ kính để không khí đối lưu và đề máy cho hoạt động cầm chừng chờ tua máy ổn định khoảng 1000 là de xe ra khỏi garage, lúc này máy xe cũng hơi gầm 1 tý, chỉ khi chạy khoảng 30s thì mới đều tua máy ở mức 800, em mới đóng kính mở máy lạnh và các thiết bị điện trên xe như GPS, DVD, Sub, Lọc không khí .... Trước khi đến nhà khoảng 500m thì em tắt máy lạnh, tăng quạt gió để thổi hơi lạnh còn lại ra ngoài, đậu yên vị trong garage, tắt toàn bộ thiết bị điện, nhồi ga vài lần, lên kính và tắt máy. Chờ vài giờ máy nguội thì trùm bạt.
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Theo các hướng dẫn bảo dưỡng của các hãng xe thì với các xe đời mới (xem như sau 1990) thì không cần phải nổ cầm chừng lâu đâu các Bác! Nếu xe nghỉ quá 12 hr, chỉ cần nổ cầm chừng khoảng 5- 10 giây là có thể chạy.

Em thì có thói quen nổ máy cầm chừng khoảng 5 giây, de xe ra khoải gara (không thêm ga) cũng mất thêm 30 giây nữa là dọt luôn!