Em đang chuẩn bị mua xe mới, em rất kết dòng xe của hãng Mitsubishi nhất là dòng Pajero Sport. Nhưng em tâm lý hoang mang khi nghe các cụ khác bảo hãng Mitsubishi Việt Nam bảo trì bảo dưỡng không tốt (khâu hậu mãi). Em mong được các cụ có kinh nghiệm về dòng xe Mitsubishi tư vấn cho em liệu có phải vậy không và chất lượng xe Mitsubishi thế nào ạ. Em cám ơn các cụ.
Mod có tìm hiểu được một số thông tin xe Mitsubishi có bền không có thể giúp ích được cho bác ạ, bác xem tham khảo thêm nha.
Các chi tiết đặc biệt bao gồm:
Các chi tiết mau hư hỏng như lõi lọc gió, lõi lọc dầu bôi trơn, lõi lọc nhiên liệu, dây đai truyền động (ngoại trừ đai cam), Bugi (ngoại trừ Bugi có điện cực Platinum hoặc Iridium), mặt ma sát ly hợp, má phanh và bố phanh, lưỡi gạt mưa, cầu chì, bóng đèn (trừ bóng đèn pha kín, bóng đèn Halogen, bóng đèn cao áp HID), các chi tiết mau hỏng khác sẽ không thuộc chính sách bảo hành này.
Các chất bôi trơn và các loại khác: Các vật tư như các loại dầu, mỡ bôi trơn, nước làm mát, ga lạnh, điện dịch ắc quy, nhiên liệu sẽ không thuộc chính sách bảo hành này.
Xe tôi vẫn trong hạn bảo hành của nhà sản xuất là 3 năm và chưa đi hết 100.000 km. Trong 2 năm qua, xe không gặp vấn đề gì và tôi tuân thủ đưa xe đến đại lý làm bảo dưỡng cách mỗi lần 5.000 km theo như sổ bảo hành, bảo dưỡng.
Tuy nhiên, ở mốc 40.000 km, tôi được bên đại lý báo giá tổng chi phí lên tới gần 13 triệu, trong khi trước đó số tiền chi trả không đáng kể, như mốc 5.000 km gần 1 triệu đồng, 10.000 km là 2 triệu đồng, 20.000 km là 2,7 triệu đồng.
Tham khảo một người bạn đang dùng xe Kia Cerato đã bảo dưỡng mốc 40.000 km, tôi được cho biết số tiền mà anh ấy phải chi trả chỉ khoảng 5,7 triệu đồng, trong đó đắt nhất là thay 6 lít dầu hộp số tự động hết 1.219.000 đồng.
Đối với báo giá xe Mitsubishi Xpander của tôi, so sánh thấy tốn nhất cũng là thay dầu hộp số, nhưng lên tới 10 lít với giá 3,8 triệu đồng. Còn lại là một số phụ tùng, vật tư khá đắt như dây cua-roa máy phát giá 1,2 triệu đồng, dụng dịch vệ sinh thân động cơ 1,5 triệu đồng cho 1 lít, dung dịch vệ sinh nhiên liệu 450.000 đồng, lọc gió 508.000 đồng, công thợ 1,2 triệu đồng...
Có người quen rỉ tai tôi nói rằng mốc 40.000 km theo thông lệ các hãng xe đều coi là bảo dưỡng cấp 4, tức là ở mức phải thay thế nhiều hạng mục, nhưng có thể bỏ qua một số chi phí tốn kém như nhớt hộp số có thể để 60.000 hoặc 80.000 km mới nên thay, dây cua-roa trục cam có thể dùng thêm 10.000-20.000 km mới cần thay. Thậm chí họ khẳng định dân chạy xe dịch vụ đa số đến ngưỡng 80.000 km mới làm bảo dưỡng lớn (cấp 4), còn lại chỉ duy trì thay nhớt, lọc xăng, lọc gió định kỳ.
Tuy nhiên, khi tôi nói ý định chỉ làm 1 nửa trong tổng số 17 hạng mục, người tư vấn bên phía đại lý cảnh báo tôi sẽ không được bảo hành vì không làm bảo dưỡng định kỳ hoặc thiếu hạng mục bảo dưỡng.
Tham gia group Facebook Otosaigon để thảo luận và cập nhật thông tin ô tô mới nhất
Mod có tìm hiểu được một số thông tin xe Mitsubishi có bền không có thể giúp ích được cho bác ạ, bác xem tham khảo thêm nha.
Có nên mua xe Mitsubishi
Chế độ bảo hành của hãng xe Mitsubishi
Thời gian bảo hành
Thời gian bảo hành được tính từ thời điểm xe ô tô MMV mới được giao tới người mua đầu tiên ghi trong “Biên Bản Đăng Ký”. Các chi tiết bảo hành chung là các chi tiết không thuộc nhóm chi tiết đặc biệt và chi tiết không bảo hành sẽ được bảo hành trong 36 tháng hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước kể từ “Ngày Bắt Đầu Bảo Hành”.Các chi tiết đặc biệt bao gồm:
- Thiết bị âm thanh (Radio, CD, DVD, màn hình) được lắp nguyên bản trên xe sẽ được bảo hành trong 36 tháng hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước kể từ “Ngày Bắt Đầu Bảo Hành”.
- Ắc-quy được lắp nguyên bản trên xe sẽ được bảo hành trong 12 tháng hoặc 20.000 km, tùy điều kiện nào đến trước kể từ “Ngày Bắt Đầu Bảo Hành”.
Những phần không được bảo hành
Các chi tiết trung gian đặc biệt như lốp, săm, các chi tiết và thiết bị không phải do chính MMV lắp đặt sẽ không thuộc chính sách bảo hành này mà do nhà sản xuất liên quan đến chi tiết đó bảo hành.Các chi tiết mau hư hỏng như lõi lọc gió, lõi lọc dầu bôi trơn, lõi lọc nhiên liệu, dây đai truyền động (ngoại trừ đai cam), Bugi (ngoại trừ Bugi có điện cực Platinum hoặc Iridium), mặt ma sát ly hợp, má phanh và bố phanh, lưỡi gạt mưa, cầu chì, bóng đèn (trừ bóng đèn pha kín, bóng đèn Halogen, bóng đèn cao áp HID), các chi tiết mau hỏng khác sẽ không thuộc chính sách bảo hành này.
Các chất bôi trơn và các loại khác: Các vật tư như các loại dầu, mỡ bôi trơn, nước làm mát, ga lạnh, điện dịch ắc quy, nhiên liệu sẽ không thuộc chính sách bảo hành này.
Các hư hỏng và điều kiện không được bảo hành
Các hao mòn hay rách hỏng, sự xuống cấp và tai nạn, thiên tai: Các hao mòn và rách hỏng của các chi tiết, các hạng mục bảo dưỡng thông thường. Sự xuống cấp hay hư hỏng bình thường của các chi tiết tráng mạ, bề mặt sơn, chi tiết cao su, vật liệu phủ bọc và những chi tiết trang trí mềm. Hư hỏng do các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm hóa học, mưa a-xít, tai nạn giao thông, mưa đá, cát, muối, đá, hỏa hoạn hay thiên tai.Sử dụng bảo dưỡng không đúng cách và sửa đổi
Hư hỏng do bảo dưỡng không đầy đủ, không đúng, sử dụng phụ tùng, vật tư và các chất bôi trơn, chất lỏng không được sự phê duyệt của MMV và các sửa chữa, thay thế bởi cơ sở nào khác ngoài MMV hoặc Nhà phân phối ủy quyền của MMV. Hư hỏng thùng xe và cabi xe do chất hàng. Hư hỏng do vận hành không đúng cách, sử dụng sai hoặc dùng xe ô tô MMV trong những điều kiện bất thường. Hư hỏng do sửa đổi lại xe ô tô MMV mới.Các vấn đề khác
Những biểu hiện hơi sai quy cách mà không ảnh hưởng đến chất lượng, sự vận hành hoặc tính năng của xe hay các chi tiết (ví dụ hơi ồn hoặc hơi rung). Những thiệt hại đi kèm như không sử dụng được xe, mất thời gian và các chi phí hay các phí tổn liên quan đến tài sản cá nhân, hoạt động kinh doanh hay thu nhập. Bất kỳ xe ô tô MMV mới nào mà chỉ số đồng hồ quãng đường sử dụng đã bị thay đổi nên không xác định được quãng đường xe đã chạy.Bảo dưỡng xe Mitsubishi Xpander
Xe tôi vẫn trong hạn bảo hành của nhà sản xuất là 3 năm và chưa đi hết 100.000 km. Trong 2 năm qua, xe không gặp vấn đề gì và tôi tuân thủ đưa xe đến đại lý làm bảo dưỡng cách mỗi lần 5.000 km theo như sổ bảo hành, bảo dưỡng.
Tuy nhiên, ở mốc 40.000 km, tôi được bên đại lý báo giá tổng chi phí lên tới gần 13 triệu, trong khi trước đó số tiền chi trả không đáng kể, như mốc 5.000 km gần 1 triệu đồng, 10.000 km là 2 triệu đồng, 20.000 km là 2,7 triệu đồng.
Tham khảo một người bạn đang dùng xe Kia Cerato đã bảo dưỡng mốc 40.000 km, tôi được cho biết số tiền mà anh ấy phải chi trả chỉ khoảng 5,7 triệu đồng, trong đó đắt nhất là thay 6 lít dầu hộp số tự động hết 1.219.000 đồng.
Đối với báo giá xe Mitsubishi Xpander của tôi, so sánh thấy tốn nhất cũng là thay dầu hộp số, nhưng lên tới 10 lít với giá 3,8 triệu đồng. Còn lại là một số phụ tùng, vật tư khá đắt như dây cua-roa máy phát giá 1,2 triệu đồng, dụng dịch vệ sinh thân động cơ 1,5 triệu đồng cho 1 lít, dung dịch vệ sinh nhiên liệu 450.000 đồng, lọc gió 508.000 đồng, công thợ 1,2 triệu đồng...
Có người quen rỉ tai tôi nói rằng mốc 40.000 km theo thông lệ các hãng xe đều coi là bảo dưỡng cấp 4, tức là ở mức phải thay thế nhiều hạng mục, nhưng có thể bỏ qua một số chi phí tốn kém như nhớt hộp số có thể để 60.000 hoặc 80.000 km mới nên thay, dây cua-roa trục cam có thể dùng thêm 10.000-20.000 km mới cần thay. Thậm chí họ khẳng định dân chạy xe dịch vụ đa số đến ngưỡng 80.000 km mới làm bảo dưỡng lớn (cấp 4), còn lại chỉ duy trì thay nhớt, lọc xăng, lọc gió định kỳ.
Tuy nhiên, khi tôi nói ý định chỉ làm 1 nửa trong tổng số 17 hạng mục, người tư vấn bên phía đại lý cảnh báo tôi sẽ không được bảo hành vì không làm bảo dưỡng định kỳ hoặc thiếu hạng mục bảo dưỡng.
Ảnh lịch bảo dương định kỳ
Sau các thông tin trên mong có thể giúp bác quyết định khi mua xe Mitsubishi XpanderTham gia group Facebook Otosaigon để thảo luận và cập nhật thông tin ô tô mới nhất
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
PHONG NGUYEN
Ngày đăng:
Người đăng:
man010203
Ngày đăng:
Người đăng:
hminh2005
Ngày đăng: