Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Học phí cũng rẻ hè.View attachment 2328899
Tình hình là em có 1 chiếc xe Chevrolet Spark mini, xe mua năm 2014 và em mới chạy được 32000km , chủ yếu chạy vòng vòng thành phố và chạy đi làm, xe còn mới vì em giữ rất kỹ .Ngày 1/10 đang trên đường xuống Cần Giờ xem Lễ Hội Nghinh Ông thì kim báo nhiệt độ đỏ lên. Em hoảng hốt tấp vội vào garage Khánh Thiên quận 7 , 757 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận quận 7 để kểm tra xe. Sau khi xem xét xe thì hãng grage báo giá tiền mua ron quy lát là 950,000 và tiền công bao gồm hạ máy xe là 5 triệu. Tổng là gần 6 triệu. Thấy em đứng phân vân, chủ garage giảm bớt cho em 1 triệu, vậy còn tổng cộng 5 triệu. Họ nói xe này bệnh nặng, nếu tiếp tuc chạy thì hư nguyên dàn máy hoàn toàn có thể xảy ra . Nghe vậy ai mà chẳng phải sợ, nhất là khi em là con gái nữa. Sang ngày hôm sau, ông chú của em thắc mắc tại sao xe mới chạy 32000km mà phải hạ dàn máy để thay ron quy lát, lật đật mang sang garage khác ở quận 8 để kiểm tra thì bị hư cảm biến nhiệt. Tiền sửa hết 2.8 triệu chạy ngon lành. Nói tới giờ em còn tức garage Khánh Thiên quận 7 vì họ vẽ vời, chẩn đoán sai bệnh , phải trả họ tiền mua ron quy lát gần 1 triệu và tiền công thợ kiểm tra là 200 ngàn. Coi như em mất 1 triệu tiền ngu phí hic.
* Ảnh minh họa
=> mình chưa thay ron mà bạn, mình đã nói ở trên đó, lúc đầu thấy kim báo nhiệt độ màu đỏ ( ngày 1/10) là tấp vào garage Khánh Thiên quận 7 liền, sau đó họ nói phải đặt ron quy lát từ xưởng nên sang ngày hôm sau (2/10) ron mới về và họ mới hạ máy để lắp ron vào. Chiều 1/10 chú mình hỏi xe đâu thì mình kể sự việc, chú mình lập tức sáng sớm 2/10 chạy lên lấy xe về không cho sửa nữa vì xe mới không việc gì phải hạ máy. Hạ máy là điều tối kị , nếu gặp trúng thợ dỏm thì khả năng phá xe khá cao. sáng 2/10 khi chú mình đề máy thì không thấy kim báo màu đỏ nữa nên ráng lết ra garage quận 8 liền thì được báo là bị hư cảm biến nhiệt.Mình thắc mắc:
1. nếu đã thay ron (như bạn nói) thì sao lúc chạy về (chưa nói là chạy đi Cần Giờ) thì kim nhiệt không đỏ? Hay là nó đỏ mà bạn không để ý suốt đường về nhà?
=> mình chưa thay ron mà bạn, mình đã nói ở trên đó, lúc đầu thấy kim báo nhiệt độ màu đỏ ( ngày 1/10) là tấp vào garage Khánh Thiên quận 7 liền, sau đó họ nói phải đặt ron quy lát từ xưởng nên sang ngày hôm sau (2/10) ron mới về và họ mới hạ máy để lắp ron vào. Chiều 1/10 chú mình hỏi xe đâu thì mình kể sự việc, chú mình lập tức sáng sớm 2/10 chạy lên lấy xe về không cho sửa nữa vì xe mới không việc gì phải hạ máy. Hạ máy là điều tối kị , nếu gặp trúng thợ dỏm thì khả năng phá xe khá cao. sáng 2/10 khi chú mình đề máy thì không thấy kim báo màu đỏ nữa nên ráng lết ra garage quận 8 liền thì được báo là bị hư cảm biến nhiệt.
2. Nếu hư cảm biến nhiệt --> có thể quạt sẽ không quay --> làm sao chạy về nhà. Nếu cố chạy thì có thể thổi ron luôn.
=> Đã giải thích như trên. Có thể garage Khánh Thiên thấy con gái lái xe lớ ngớ nên đưa luôn cái báo giá khó đỡ ( và trên báo giá còn ghi cau thòng thêm nếu có hư bộ phận nào khác sẽ báo giá sau. Nếu vậy thì sau khi báo giá 5 triệu cho ron quy lát và công hạ máy ( trong khi ron quy lát không hư) , rồi sau đó lại báo hư cảm biến nhiệt thì mất thêm cũng không ít tiền nữa.
Giờ ron quy lát mua 950,000 vẫn để ở nhà không biết xài lúc nào nè bác. Cũng may chú mình phát hiện kịp và gặp garage quận 8 có tâm và không vẽ vời bệnh, không thì khổ.Học phí cũng rẻ hè.
Gara ngay các toà chung cư đang xây, gốc Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ, địa chỉ là 188 Tạ Quang Bửu quận 8. Thấy các chú chạy xe đường dài hay tút xe ở đóGara Q8 là gara địa chỉ nào vậy bạn? Thanks
Có thể cảm biến nhiệt loại độc lập chỉ là một cái relais nhỏ chuyển đến quạt. Còn biến trở nhiệt thì đi vào tableau và ECU .... vì xe em lúc trước có 2 cái nầy . Do đó có thể trên chiếc xe nầy có 2 cái độc lập chăng ?2. Nếu hư cảm biến nhiệt --> có thể quạt sẽ không quay --> làm sao chạy về nhà. Nếu cố chạy thì có thể thổi ron luôn.
Cảm biến nhiệt trên 1 số xe kg có công dụng điều khiển quạt làm nguội mà dùng cho đồng hồ báo nhiệt ( coolant temperature sending unit )
Coolant temperature sensor => cảm biến nhiệt , báo nhiệt độ cho hộp điều khiển ( ECU engine control unit ) để phân bổ nhiên liệu , thời điểm đánh lửa v.v. Có những xe dùng thông số này để điều khiển quạt làm mát .