Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Theo em xe AT nào cũng vậy khi buông chân ga (lúc này vẫn D ) thì máy xe vẫn chạy và còn bắt vào hộp số và giảm từ từ để xe vẫn hoạt động bình thường nên vòng tua chỉ giảm từ từ theo tốc độ xe giảm. Nếu xe cắt số mới giảm tua nhanh (tiết kiệm xăng ) nhưng như vậy mà gặp tình huống như đổ đèo, đường trơn trợt thì sự cố khó lường nên không vì chút tiết kiệm mà mất an toàn.Fortenista nói:Em chạy trong Tp trung bình đồng hồ báo 12-12,5l/100km không à. Để ý mới thấy là khi mình chạy kiểu trớn, không đạp ga nữa thì vòng tua máy không hạ xuống ngay như các xe em chạy trước đây (Captiva, Vios) mà xuống từ từ rất chậm. Không biết đây có phải là đặc điểm của chân ga điện tử hay hệ thống ECU của Forte nó quy định vậy. Nếu vậy thì Forte hao xăng là phải rồi. Các bác có ý kiến thế nào ạ?