Hạng F
29/10/16
12.511
28.606
113
Pháp
Mấy cái cao su rotule thì tuỳ., nếu thật sự rất khó kiếm,hoặc quá đắt cũng có ...thể chế độ
Có anh chàng á rập nhờ thằng bạn em thay cái rotule rách như bươm, Peugeot 405, loại nầy thì ...quá cỗ 38 năm, còn đâu phụ tùng, mà phụ tùng nếu có thì ở nghĩa địa...mà đời nầy thì rotule lấy gì còn.
Làm sao đây ? Người bạn thợ máy em nó hỏi ..em mới trã lời, tuỳ theo, thôi thì ráng làm cho nó.

Thế là lấy cái rotule nát như tương, xem và cố định cho tương đối đúng, miển sao đừng có đụng vẹo, móp méo, tìm một mới ở nghĩa địa về cho chắc ăn.

Lấy bao thực phẩm che chắn lại hết giống như kiểu lót đổ khuông. sau đó dùng keo dán kính xe (màu đen đổ vào. loại nầy khá chắc và cũng dẽo, thế là anh chàng thợ máy làm ngay, thế à xong, chủ xe cũng cám ơn quá cở, nói chung là cũng tạm bợ thôi.

Hàn ống ga thì em dùng loại hàn nhôm lạnh gồm 2 thành phần hổn họp, cái nầy dùng để ...trét các culasse. Chơi đồ hơi đắt tiền là thế

Đổ khuông em cũng học từ ..đám Mô hình ra đó bác, làm khuông bằng silicon, sau đó đổ resine vào đúc khuông làm ...lính chơi, hay mấy cái đồ gẫy..

Chế độ cũng phải có nguyên tắc, nguyên lý cũa nó.. Chứ các bác chủ xe muốn rẽ, lẹ mà kh nghĩ đến an toàn, thì thua
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.994
19.015
113
Tel : 0949999684 .
Mấy cái cao su rotule thì tuỳ., nếu thật sự rất khó kiếm,hoặc quá đắt cũng có ...thể chế độ
Có anh chàng á rập nhờ thằng bạn em thay cái rotule rách như bươm, Peugeot 405, loại nầy thì ...quá cỗ 38 năm, còn đâu phụ tùng, mà phụ tùng nếu có thì ở nghĩa địa...mà đời nầy thì rotule lấy gì còn.
Làm sao đây ? Người bạn thợ máy em nó hỏi ..em mới trã lời, tuỳ theo, thôi thì ráng làm cho nó.

Thế là lấy cái rotule nát như tương, xem và cố định cho tương đối đúng, miển sao đừng có đụng vẹo, móp méo, tìm một mới ở nghĩa địa về cho chắc ăn.

Lấy bao thực phẩm che chắn lại hết giống như kiểu lót đổ khuông. sau đó dùng keo dán kính xe (màu đen đổ vào. loại nầy khá chắc và cũng dẽo, thế là anh chàng thợ máy làm ngay, thế à xong, chủ xe cũng cám ơn quá cở, nói chung là cũng tạm bợ thôi.

Hàn ống ga thì em dùng loại hàn nhôm lạnh gồm 2 thành phần hổn họp, cái nầy dùng để ...trét các culasse. Chơi đồ hơi đắt tiền là thế

Đổ khuông em cũng học từ ..đám Mô hình ra đó bác, làm khuông bằng silicon, sau đó đổ resine vào đúc khuông làm ...lính chơi, hay mấy cái đồ gẫy..

Chế độ cũng phải có nguyên tắc, nguyên lý cũa nó.. Chứ các bác chủ xe muốn rẽ, lẹ mà kh nghĩ đến an toàn, thì thua
Chế độ là chống chế dùng tạm thời chờ linh kiện hoặc kiếm không ra . Chứ chả có rẻ đâu ,tốn thời gian công sức ,độ bền kém ,đi không lâu phải làm lại tháo tới tháo lui nát luôn con xe là có đó . Xe ô tô có khấu hao và không dắt bộ được ,một số món nên cho nghĩ hưu trước khi nó hư hỏng .Thực ra gom lại trong con xe có bao nhiêu món hao mòn thay thế thông thường đâu .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.511
28.606
113
Pháp
Chế độ là chống chế dùng tạm thời chờ linh kiện hoặc kiếm không ra . Chứ chả có rẻ đâu ,tốn thời gian công sức ,độ bền kém ,đi không lâu phải làm lại tháo tới tháo lui nát luôn con xe là có đó . Xe ô tô có khấu hao và không dắt bộ được ,một số món nên cho nghĩ hưu trước khi nó hư hỏng .Thực ra gom lại trong con xe có bao nhiêu món hao mòn thay thế thông thường đâu .
Do đó nó mới có vấn đề là bảo dưỡng và bảo đảm ...trong thời gian bảo hành

Thà trước khi hư thì thay cho chắc. VN hư xe tạm kh gì, chứ bên em chừng 200 kms/ h nổ bánh, rotule gẫy ...là xong hàng.
Do đó em hay khuyên chơi đồ mới, còn đồ độ thí dụ như nứt đèn hậu, trét resine hàn bằng cực tím. mấy cái nhỏ nhỏ thì OK.

Còn có nhiều bác em kh hiểu cái gạt nước rất rẽ mà lại mua cái lam cao su thay vào. Mấy cái đồ nầy mà đi lúc bão là bay mất.

Độ cái ăn ten qua cái vây cá mập cũng còn được., dán linh tinh cho vui, chứ chế độ mấy cái an toàn là thua.

Em đề nghị bác lần sau làm thắng, nhớ cho khách hàng biết là mỡ bò tránh mòn, thì nên trét giửa bố thắng với dỉa ..để tiết kiệm, lâu mòn ...Nhất là các bác khối C thích lắm:):):)
 
  • Sad
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.994
19.015
113
Tel : 0949999684 .
Do đó nó mới có vấn đề là bảo dưỡng và bảo đảm ...trong thời gian bảo hành

Thà trước khi hư thì thay cho chắc. VN hư xe tạm kh gì, chứ bên em chừng 200 kms/ h nổ bánh, rotule gẫy ...là xong hàng.
Do đó em hay khuyên chơi đồ mới, còn đồ độ thí dụ như nứt đèn hậu, trét resine hàn bằng cực tím. mấy cái nhỏ nhỏ thì OK.

Còn có nhiều bác em kh hiểu cái gạt nước rất rẽ mà lại mua cái lam cao su thay vào. Mấy cái đồ nầy mà đi lúc bão là bay mất.

Độ cái ăn ten qua cái vây cá mập cũng còn được., dán linh tinh cho vui, chứ chế độ mấy cái an toàn là thua.

Em đề nghị bác lần sau làm thắng, nhớ cho khách hàng biết là mỡ bò tránh mòn, thì nên trét giửa bố thắng với dỉa ..để tiết kiệm, lâu mòn ...Nhất là các bác khối C thích lắm:):):)
Việt Nam còn nhiều năm nữa làm xe mới quy chuẩn .Khi mà phân chia công việc ví dụ như thợ tháo lắp cái máy ra vứt đó sẻ có 1 chổ chuyên tháo ráp dựng lại cái máy rồi trả về cho lắp lên , Thợ chuẩn đoán rebuild hộp số thì tháo hộp số ra bù tiền vô lấy cái đã phục dựng sẳn lắp lên nhanh lẹ- cái củ đưa về trung tâm phục dựng .Củ đề ,dynamo hay cầu láp cũng vậy .Chia ra thằng nào chuyên làm đúng phần đó mới nhanh gọn lẹ và đạt chất lượng .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
6/12/07
1.426
14.655
113
Mình thắc mắc là mở bên trong để bôi trơn bạc đạn nó xuống cấp không? có cần thay không? khi đã chạy 130K Km.
Còn cao su thì hãng sẽ đề nghị thay khi có dấu hiệu hư hỏng.
130k km thì nên:
- thắng: thay cao su ắc, ron, vệ sinh thay mỡ đúng loại.
- chụp cao su láp, thước lái, thay thì tất nhiên là phải vệ sinh sạch, thay mỡ mới.
- kiểm tra các cao su rotuyn, rách thì nên thay. Riêng rotuyn là thay rotuyn chứ không thay mỡ hay chụp gì hết.

Mấy cái đó làm 1 lần có nhiêu đâu, làm 1 lần anh chạy tiếp 100k km mới làm tiếp, thay vì lại thắc mắc. Nhất là thắng thì khi làm sẽ an toàn cho chính mình.