Hạng B2
6/5/11
375
30
28
Các bác,
Từ lâu em có thắc mắc như trên. Biết rằng mục đích của giới hạn tốc độ tối đa (GHTĐTĐ) để giảm thiểu tại nạn GT còn căn cứ thì theo em hiểu là điều kiện đường sá, mật độ phương tiện giao thông (PTGT), tình trạng kỹ thuật của PTGT. Em nghĩ cơ quan quản lý chắc phải có nghiên cứu kỹ để có cơ sở khoa học khi đặt các giới hạn khác nhau cho những đoạn đường khác nhau. Vậy mà em vẫn có cảm giác nhiều chỗ GHTĐTĐ được đặt ra một cách chủ quan, cảm tính và lạc hậu. GHTĐTĐ bất hợp lý có thể gây ra lãng phí rất lớn cho xã hội do phương tiện di chuyển chậm làm mất thời gian, tốn nhiên liệu, ô nhiễm môi trường. Do vậy rất cần xem xét, cân bằng giữa mục tiêu ATGT với tránh lãng phí. Dĩ nhiên ATGT vẫn phải đặt lên hàng đầu. Rõ rằng hiện nay điều kiện đường sá, tình trạng kỹ thuật PTGT là tốt hơn trước rất nhiều, chỉ có mật độ là tăng lên. Em nhận thấy nhiều biển khu đông dân cư (50kmh) quá bất hợp lý. Ví dụ đoạn qua TT Nhơn trạch, đường tốt, một chiều rộng mênh mông, phân làn cách biệt 2/4B, tầm nhìn cực thoáng, hoàn toàn an toàn cho tốc độ >60kmh. Thật khó mà có thể chỉ hết ra đây vô số đoạn bất hợp lý khác.
Nên chăng Osers nên lập riêng một topic để góp sức chỉ ra những bất hợp lý đó rồi tập hợp, kiến nghị bác Chánh điều chỉnh. Bác XaGan cũng đã nêu việc này và cũng đã nhận được phản hồi tích cực của bác Chánh trong một số trường hợp. Cõ lẽ cần thêm sự giúp sức của tất cả Osers. Các bác thấy sao?
 
Hạng D
21/8/08
1.617
459
83
SG
Ai cũng thấy rõ, nhưng chỉ có một người lâu lâu mới hiểu (thông minh đột xuất í mà)
50.gif
50.gif
50.gif
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
việc lấy ý kiến từ người tham gia gt thì rất nhanh,rõ gọn ý nhưng để việc tới bác Chánh thì hãy chờ đợi trong mỏi mòn
 
Hạng D
15/6/11
4.633
834
113
42
Ai cũng hiểu chỉ 1 số người cố tình ko hiểu :mad::mad:
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
có lẽ các bác quá chú trọng tới những tồn tại, chứ em thấy gần đây bác Chánh tiếp thu thay đổi khá nhanh, VD: tăng 80kmg đường Điện Biên Phủ, 60kmg đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua PMH, 80kmg xa lộ HN ...vv
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
Có lẽ bác Chánh SG lên OS nghe mọi người ném đá nhiều nên rút kinh nghiệm tốt (nhiều khi cũng là dân OS)
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Mình có hỏi 1 chiên gia về đường giao thông là cơ sở lý thuyết nào để tính ra tốc độ cho 4b là 50km/h nội thị và 80km/h ngoại đô thị bất kể có dãi phân cách cứng hay mềm. Câu trả lời nhận được là : Không biết nó lấy cái số này từ đâu ra. Số này cũng như con số mà các bác thường thấy là 5 km/h khi đi ngang các công trình thi công trên đường. Có bác nào thử chạy 2b hoặc 4b được với tốc độ này không ạ ? Nhưng nó vẫn tồn tại từ rất lâu rồi, từ khi nào thì em cũng không nhớ nữa !
 
Hạng B2
9/7/11
410
2
18
46
Thấp cổ bé họng làm sao kêu trời đây!
.....thôi kệ.....