Thực ra mọi người trên đây đang đoán lỗi chứ chưa biết xxx kia phạt zụ xì nhưng thì em quan niệm phía trong vạch 3.1 là LỀ ĐƯỜNG hay LÀN DỪNG KHẨN CẤP khi không có 412 => xe nào cũng được đi & không có lỗi sai làn hay sai phần đường ở đây, bác nào dùng làn đó để vượt thì lỗi vượt phải là chính xác vì xe có tốc độ di chuyển nhanh hơn phải đi về phần đường bên trái. Trong trường hợp muốn vượt bác đá đèn xi nhan trái, xe trước hiểu ý sẽ tấp lề cho bác vượt nhưng nếu chỗ có bảng cấm vượt thì thằng nhường có thể dính lỗi " tránh xe sai qui định" - việc bác chạy nhanh hơn trong lề đường để qua mặt xe bên trái bác không là vượt phải thì là gì???Bác chỉ cần hỏi xxx
- Đường này 2 bánh chạy lane nào?
- Nếu xxx trả lời: Chạy lane nào cũng được .
- Xe 2 bánh là xe cơ giới chạy lane sát lề được suy ra lane này cũng là lane cho xe cơ giới.
- Vậy đường có 2 lane xe cơ giới thì có lỗi vượt phải không?
Mình không cổ động cho việc 4 bánh chạy vào lane này, nhưng nếu xxx cố tình gài chim mồi để ép vào lỗi vượt phải thì cũng nên cãi chứ. Tại sao lại chấp nhận bị phạt lỗi không rõ ràng như vậy?
"...về lý thì hơi cùn theo kiểu vào KDC cứ đạp tẹt ga rồi cãi "không thấy bảng KDC nhắc tại các ngã rẽ"
Chưa hiểu ý bác về lý thì cùn chổ nào? Vụ cãi không thấy bảng KDC nhắc lại là có thể cùn nhưng case này hỏng chừng xxx sẽ cãi cùn thì có.
Người tham gia GT phải tuân thủ luật, trường hợp không phải bác, không phải anh em OSER thường xuyên đi QL20 mà là người lần đầu tiên đi đường này và giả sử người đó mới đủ tuổi lấy bằng lái và do chưa kinh nghiệm nên đã nghiên cứu kỹ Luật, QC để tham gia GT, trong QC ghi rất rõ thế nào là vạch 3.1 và thế nào làn thô sơ (phải có biển hoặc kẻ sơn chữ XE ĐẠP), vậy người này có biết vạch trên QL20 này là vạch gì (theo QC) không? làn trong lề này là làn dành cho xe gì không? 2 bánh, hoặc ô tô có được chạy vào không?...v.v...
Và nếu bị xxx thổi phạt lỗi vượt phải thì người này sẽ hoàn toàn không phục và có thể tranh luận hoặc khiếu nại.
Trong trường hợp đường chia 2 lane rõ ràng như Trảng Bom thì cho dù không có 412 oto vẫn chạy đc 2 lane => không có vượt phải. Trên loại đường này mà bác biện hộ cho việc vượt phải kiểu đó thì...em đi ra đây.
https://www.otofun.net/threads/vach-lien-o-mep-duong-luat-khong-cam-de-len.1142569/
Cưng thánh vượt phải/trái vạch liền thì ĐÁNG ĐỜI thôi.
Góp thêm tấm gọi là chim...kkk. Chim này trị dốc Túc Trưng hướng từ BL về ngã 4 DG. Vạch đứt đàng quờn nha mí bác, không có biển cấm vượt, cứ vượt trái thoải con gà mái, hết dốc có xx quắc vô lỗi: VƯỢT NƠI ĐẦU DỐC.
Góp thêm tấm gọi là chim...kkk. Chim này trị dốc Túc Trưng hướng từ BL về ngã 4 DG. Vạch đứt đàng quờn nha mí bác, không có biển cấm vượt, cứ vượt trái thoải con gà mái, hết dốc có xx quắc vô lỗi: VƯỢT NƠI ĐẦU DỐC.

Đường này mà có bác bảo 2 làn thì em đến chịu, mà cứ cho là 2 làn đi, thì vạch liền bác cũng đâu được chuyển làn??? Có nhiều bác đi không quan tâm vạch liền hay vạch đứt mà cứ vượt, mà em thấy những đoạn người ta kẻ vạch liền thì đúng là nguy hiểm ko nên vượt.
Xe con trường hợp này vượt 1 làn hay 2 làn cũng bị hốt hết.
Xe con trường hợp này vượt 1 làn hay 2 làn cũng bị hốt hết.
Ăn bún xong ghé uống cafe ở quán quen của bác trường ĐL nữa là thằng chim mồi lỗ tiền xăngCon dốc này ở lưng chừng có quán bún bò bán buổi sáng rất ngon hehe
Bác nên nghiên cứu kỹ QC trước khi còm, hình chủ thớt post, sedan chạy trên cái gì ? Xe tải chạy trên cái gì? Vậy là mấy cái?Đường này mà có bác bảo 2 làn thì em đến chịu, mà cứ cho là 2 làn đi, thì vạch liền bác cũng đâu được chuyển làn??? Có nhiều bác đi không quan tâm vạch liền hay vạch đứt mà cứ vượt, mà em thấy những đoạn người ta kẻ vạch liền thì đúng là nguy hiểm ko nên vượt.
Xe con trường hợp này vượt 1 làn hay 2 làn cũng bị hốt hết.
Vạch liền không được phép chuyển làn là không đúng, tùy loại vạch có thể cán, đè, không có quy định chung như vậy, bác xem QC, vạch 3.1 nếu phân chia làn cơ giới và thô sơ thì có được cán, đè không?
Vạch liền loại 1.2, 1.3, 1.4...hoặc 2.3 là để báo người tham gia GT không được phép cán, đè vạch chứ không phải quy định cấm vượt, do là nếu bác vượt thì thường là phải cán, đè vạch nên nhiều người hiểu lầm vạch này là cấm vượt.
Xe con bị hốt vì lỗi gì? mời bác tranh luận.
Dạ luật thì em chỉ học sơ đủ để pass lấy bằng thôi, có gì sai bác sửa em nhé.Bác nên nghiên cứu kỹ QC trước khi còm, hình chủ thớt post, sedan chạy trên cái gì ? Xe tải chạy trên cái gì? Vậy là mấy cái?
Vạch liền không được phép chuyển làn là không đúng, tùy loại vạch có thể cán, đè, không có quy định chung như vậy, bác xem QC, vạch 3.1 nếu phân chia làn cơ giới và thô sơ thì có được cán, đè không?
Vạch liền loại 1.2, 1.3, 1.4...hoặc 2.3 là để báo người tham gia GT không được phép cán, đè vạch chứ không phải quy định cấm vượt, do là nếu bác vượt thì thường là phải cán, đè vạch nên nhiều người hiểu lầm vạch này là cấm vượt.
Xe con bị hốt vì lỗi gì? mời bác tranh luận.
Theo em học thì đường này có 2 làn cho 2 chiều xe chạy, làn sát lề đường dành cho xe thô sơ, xe máy chạy đúng là chạy cùng làn với 4 bánh, hồi xưa e chạy 2 bánh làn xe thô sơ được mấy anh CSGT Bình Thuận ngoắc zo nói 1 lần rồi
Bác nói cán vạch liền được thì chỗ đường cong nguy hiểm ngta sơn vạch liền làm chi cho tốn sơn? rồi CSGT canh me bắt xe cán vạch liền chi cho mệt.
LỀ ĐƯỜNG hay LÀN DỪNG KHẨN CẤP mà xe được đi ???Thực ra mọi người trên đây đang đoán lỗi chứ chưa biết xxx kia phạt zụ xì nhưng thì em quan niệm phía trong vạch 3.1 là LỀ ĐƯỜNG hay LÀN DỪNG KHẨN CẤP khi không có 412 => xe nào cũng được đi & không có lỗi sai làn hay sai phần đường ở đây,
Hơn nữachắc chắn vạch này không phải giới hạn mép lề đường và cũng không phải làn khẩn cấp vì QL chứ đâu phải cao tốc?
Bác xem định nghĩa vạch giới hạn mép đường, chỉ cách mép đường 15 – 30 cm thôi.

Bác nên đọc kỹ định nghĩa Vượt phải trong QC.bác nào dùng làn đó để vượt thì lỗi vượt phải là chính xác vì xe có tốc độ di chuyển nhanh hơn phải đi về phần đường bên trái. Trong trường hợp muốn vượt bác đá đèn xi nhan trái, xe trước hiểu ý sẽ tấp lề cho bác vượt nhưng nếu chỗ có bảng cấm vượt thì thằng nhường có thể dính lỗi " tránh xe sai qui định" - việc bác chạy nhanh hơn trong lề đường để qua mặt xe bên trái bác không là vượt phải thì là gì???

Mình không biện hộ, nhưng chỉ tranh luận đúng sai nếu bắt lỗi vượt phải trong case này.Trong trường hợp đường chia 2 lane rõ ràng như Trảng Bom thì cho dù không có 412 oto vẫn chạy đc 2 lane => không có vượt phải. Trên loại đường này mà bác biện hộ cho việc vượt phải kiểu đó thì...em đi ra đây.
https://www.otofun.net/threads/vach-lien-o-mep-duong-luat-khong-cam-de-len.1142569/
Dạ luật thì em chỉ học sơ đủ để pass lấy bằng thôi, có gì sai bác sửa em nhé.
Theo em học thì đường này có 2 làn cho 2 chiều xe chạy, làn sát lề đường dành cho xe thô sơ, xe máy chạy đúng là chạy cùng làn với 4 bánh, hồi xưa e chạy 2 bánh làn xe thô sơ được mấy anh CSGT Bình Thuận ngoắc zo nói 1 lần rồi. E nghĩ 2 bánh chạy làn xe thô sơ CSGT ngó lơ vì cũng đỡ nguy hiểm cho 2 bánh, e nghĩ thui nhé.
Theo đúng QC thì làn thô sơ phải có kẻ chữ hoặc có biển phân làn.

Đúng chuẩn thì GTCC phải có trách nhiệm gắn biển phân làn R412 hoặc kẻ vạch (sơn chữ XE ĐẠP) đúng chuẩn thì người TGGT mới hiểu đây là làn xe thô sơ.Mà theo đúng quy chuẩn thì đường này có 1 làn xe cơ giới, bác vượt bên phải là lỗi vượt phải rồi nhé, bác muốn vượt thì phải ra hiệu xin vượt, đợi xe trước né về bên phải thì bác mới được vượt theo hướng bên trái.
Đồng ý vượt là thường phải cán vạch nhưng nếu đây là vạch 3.1 phân làn thô sơ thì không cấm đè.Còn bác nói đg này 2 làn (làn ngoài sát lề ko đủ chiều rộng theo quy chuẩn đâu bác ah), ok, vậy bác chuyển làn để vượt, đúng luật, nhưng bác quên khúc này là vạch liền, vạch liền bản thân nó đã cấm đè, cán, vậy khi bác chuyển làn bác nhấc từng bánh để khỏi cán ah? Lúc này bác phạm lỗi chuyển làn ở nơi ko cho phép nhé. Vậy bác vượt về phía bên phải theo kiểu 1 làn hay 2 làn đều ăn đạn cả.

Sơn vạch liền để cảnh báo và hạn chế người TGGT lấn qua phần đường chiều ngược lại để tránh tai nạn chứ không phải cấm vượt.Bác nói cán vạch liền được thì chỗ đường cong nguy hiểm ngta sơn vạch liền làm chi cho tốn sơn? rồi CSGT canh me bắt xe cán vạch liền chi cho mệt.
Dĩ nhiên CSGT bắt cán vạch liền để phạt, lỗi đúng ra chỉ là không tuân thủ vạch kẻ đường nhưng do đa số (ngay cả nhiều anh em OSER) cho là vạch liền cấm vượt nên họ thường hù lỗi cấm vượt để kiếm bánh mì có trị giá cao hơn.