Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Đọc là biết chắc chắn bác chủ đạp trúng bãi c** rồi.

Em chỉ thắc mắc là tại sao xxx nó lại báo lỗi "không chấp hành biển báo" mà lại báo giá 2tr5 + giam bằng? Gặp em là em ok, kêu nó xé biên lai em đi cho nhanh
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.321
113
Đọc là biết chắc chắn bác chủ đạp trúng bãi c** rồi.

Em chỉ thắc mắc là tại sao xxx nó lại báo lỗi "không chấp hành biển báo" mà lại báo giá 2tr5 + giam bằng? Gặp em là em ok, kêu nó xé biên lai em đi cho nhanh
Tất cả hình thức "báo giá" và "trả giá" đều tào lao :D
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
nó rà nhưng nếu mình vẫn giữ thẳng tay lái đi qua nó mà không cán vạch thì cũng bị luôn hả bác ?! khó nhỉ :))
Cái này k sao nha bác, nếu lane đủ rộng để bác cứ thẳng tiến không cán vạch thì cứ vô tư mà đi, xxx có gọi thì bác cứ bảo đường tui tui đi, thằng kia đi đâu kệ nó, tui k vượt ai cả... xong!
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
Hôm nay mình đi xe ô tô từ Phan Thiết vào Sài Gòn, vừa hết địa phận Bình Thuận vào Đồng Nai thì gặp ngay 1 cái bẫy. Chuyện là vậy : Đoạn đường 80km/h, xe tải chạy trước mình đi tốc độ ~ 55 km/h. Vào cua, qua BẢNG CẤM VƯỢT- VẠCH KẼ LIỀN MÀU VÀNG. Vừa hết cua, xe tải chạy trước chậm lại xi nhan phải có dấu hiệu tấp vào lề, lúc VẠCH KẼ ĐƯỜNG NÉT ĐỨT màu vàng. Mình xi nhan vượt trái qua mặt thì mới thấy bảng HẾT ĐOẠN CẤM VƯỢT ( lúc này đường đã nét đứt dc chừng 20m ). Đi chừng 4km thì mình bị CSGT bắt lỗi LẤN LÀN ĐƯỜNG ( phạt 2tr5 , giam bằng 2 tháng ), CSGT thông báo mình đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU. Mình chỉ là VẠCH ĐỨT mà. CSGT quát to là " anh thông báo em là lỗi đi không đúng chỉ dẫn của BẢNG HIỆU". Thôi thì bó tay nên đành cho anh uống cafe.
HỎI:
1. CSGT nói : BẢNG HIỆU CHỈ DẪN có uy hơn VẠCH KẼ ĐƯỜNG. ( Có thông tư nào nói điều này ko ? )
2. Đoạn đường này rất nhiều đoạn BẢNG HIỆU đi sau VẠCH KẼ ĐƯỜNG, phải chăng đây là ÂM MƯU ?
3. Chiếc xe tải khả nghi là xe mồi. Camera đặt đúng ngay chỗ TRANH SÁNG TRANH TỐI.


MONG CÁC BẠN CHO EM Ý KIẾN ĐỂ RÚT KINH NGHIỆM VỀ SAU !
1. CSGT nói đúng, bảng hiệu có hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường khi 2 cái xung đột. Thông tư không đề cập nhưng trong QCVN 41.2016 có đề cập (các QCVN cũ cũng đề cập), cụ thể tại Phần 2, Chương 1, Điều 4.

2. Em không hiểu Bảng hiệu đi sau Vạch kẻ đường nghĩa là gì ? Trên đường đi thì vạch kẻ đường kéo dài cả nước còn bảng hiệu thỉnh thoảng có chỗ cần cắm mới cắm nên đi sau là chuyện bình thường, hay ý bác là bảng hiệu không phù hợp với vạch kẻ đường ? Cụ thể phải như thế nào mới biết có phù hợp hay không bác ơi. Em không thấy có Âm mưu gì ở đây, cái bác bị là các xxx biết canh me đoạn đường để bắt lỗi.

Đâu nhất thiết đường vạch đứt là luôn luôn được vượt. Mình ví dụ đường Nguyễn Thị Định, Quận 2 đoạn từ đầu cao tốc đến gần chân cầu Mỹ Thủy chẳng hạn, đường hẹp, cấm vượt toàn đoạn ấy dù có nét đứt. Điều này hợp lý vì đường rất hẹp, không cho 2 ôtô vượt nhau là đúng, nét đứt cũng hợp lý vì giả sử bác đi xe 4b, bên hông có khá nhiều xe 2b thì bác không vượt xe 4b nào cả nhưng cũng phải né 2b thì bác cũng cần cán vạch đứt mới lách qua được, họ mà kẻ vạch liền thì bác cứ chạy sau xe 2b dài dài.

3. Không có ý kiến vì mồi hay không phải mồi thì cứ kệ họ, phải tuân thủ luật đã, còn người khác lưu thông sao thì mình quản không nỗi, bực quá thì bác bật nhạc thư giãn lên nghe rồi rù rù bám theo hay như 1 số bác, dừng xe lại, kiếm quán cà phê uống chút, xả nước xả stress rồi chạy tiếp ^_^

Theo thứ tự trên, người ĐKGT có hiệu lực cao nhất, do vậy khi họ bảo bác sai thì bác phải chấp hành.
Bác muôn gây lộn phải hông ?!?! :3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/10/16
33
28
18
48
Đoạn đường từ Xuân Lộc, Long Khánh...có đoạn Vạch kẻ thì dính liền ( cấm vượt ) nhưng lại có biển báo Hết cấm vượt..đi 1 đoạn khoảng 1 km lại tiếp tục có biển Cấm vượt..haiz..cứ ko vượt cho lành các bác ạ ! Đi theo cung đường này khoảng 10km, bạn sẽ vượt qua nỗ lo ...Hại Não...
P/s: cẩn thận bị bắn tốc độ..chạy 60 nhưng bị bắn là 65..các bác đi 50 - 55 thui nhé.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and nttanmam
Hạng F
1/6/15
5.526
29.321
113
Vậy bác chủ bị bắt lỗi sai. Theo bài 1 thì xxx bắt lỗi "lấn làn" chứ ko phải "ko tuân thủ biển báo (trong trg hợp này là cấm vượt". Đúng ko bác?
Vượt nơi cấm vượt là lỗi riêng, lỗi này rất nặng chứ không phải không tuân thủ biển báo đâu bác.
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
Cho xin cái quy định này với bác.
Bác xem Luật GTĐB 2008:

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái
được.
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.419
113
Quy định này chỉ áp dụng cho trg hợp bình thg (ko cấm vượt như trg hợp chúng ta đang bàn). Còn có bảng cấm vượt thì dù trái hay phải vẫn cấm, nên chúng ta phải dừng đến khi xe kia qua hẳn. Bác thấy sao?
Dĩ nhiên đã có bảng cấm vượt thì không áp dụng
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Quy định này chỉ áp dụng cho trg hợp bình thg (ko cấm vượt như trg hợp chúng ta đang bàn). Còn có bảng cấm vượt thì dù trái hay phải vẫn cấm, nên chúng ta phải dừng đến khi xe kia qua hẳn. Bác thấy sao?
E nghỉ bác này nói đúng