Hạng D
15/6/11
4.619
810
113
41
xxx không bao giờ làm chuyện đó. CSGT là người phải cảnh báo người dân không vi phạm luật, chứ không phải núp núp rồi canh người dân vi phạm để thổi phạt.
 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
44
"100% số tiền phạt được để lại cho các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông với tỉ lệ: 70% trích cho lực lượng công an, 10% cho thanh tra giao thông, 10% cho Ban An toàn giao thông và 10% cho các lực lượng khác".

Nếu vẫn áp dụng cách chia chác như trên thì đề xuất của mình càng khó thực hiện.
 
Hạng B2
28/4/12
227
73
28
chu_bo_doi nói:
huynguyen1204 nói:
haha, <span style=""color: #ff0000;"">bắt được chiếc nào vi phạm mừng hết lớn</span>, ở đó mà nhắc nhở. Nội cái vụ biển 411 không mà cũng k rành đi đứng bắt xe ở Minh Khai đoạn Dinh Thống Nhất rồi. Gặp ai cãi không lại thì xì tiền cho qua, ai mà cãi lại thì: đi đi, lần này tui nhắc nhở. Chán, chỉ có nằm mơ mới có chiện CSGT kêu vô rồi nhắc nhở. Nực cười

câu màu đỏ: chén cơm của cả nhà nó mừ
Không phải chén cơm mà cũng là hụi chết để đóng lên trên
Hồi xưa em có đứa bạn làm Hải quan TP mới ra trường, nó nói tao không nhận $ của doanh nghiệp không được vì đến tháng khg đủ $ tiền thì bỏ tiền túi vào chung cho các Sếp.
 
Hạng B1
19/10/09
78
7
8
"CSGT không nên chỉ nhăm nhe xử phạt mà cần phải hướng dẫn và giải thích..."

Một bác tài xe tải đã tâm sự trong mục “Hiến Kế Giao Thông” của VOV Giao THông 99.9 MHz là Nghị Định 34 <span style=""color: #3366ff;"">khắc nghiệt </span>quá với người lái xe (dù là lái xe riêng hay lái xe thuê): Có quá nhiều lỗi chi nhăm nhăm thu bằng lái. Khi bị giam bằng lái (30 hay 60 ngày) thì có nghĩa là người tài xế đó <span style=""color: #3366ff;"">mất việc </span>ngay, gia đình họ sẽ nheo nhóc ngay vì <span style=""color: #3366ff;"">nồi cơm bị đập</span>.

Lái xe trên đường thì khả năng mắc lỗi là có, nhiều lý do dẫn đến mắc lỗi lắm – chủ quan có, khách quan có. <span style=""color: #3366ff;"">LỖI là lỗi chứ đâu phài là TỘI </span>mà hành xử khắc nghhiệt quá, hở cái làm giam bằng.

<span style=""color: #3366ff;"">CSGT chỉ nhăm nhăm phạt</span>, một cách chính đáng thì họ được hưởng 70% số tiền phạt, một cách “fishy” thì họ nắm thế thượng phong để dễ dàng ngã giá cho việc được ăn hối lộ (đây là chuyện nhan nhản, do đó cũng chẳng cần tránh né bằng cách ghi ám hiệu là XXX): sao không phạt ngay mà lại giữ bằng lái để rồi vài hôm sau phải quay lại đóng phạt, cộng vào đó là việc giam bằng – một tài xế phạm lỗi ở một nơi xa thì quá phiền toái để đi tới đi lui đóng phạt. Đó chẳng phải là điều kiện cần và đủ để CSGT nhũng nhiễu hay sao !?

Các bảng biểu – vạch kẻ đường do GTCC quy định còn nhiều chỗ không hợp lý, bản thân người CSGT trong nhiều trường hợp cũng nhận thấy tính phi lý đó nhưng họ khăng khăng “đó là việc của GTCC, <span style=""color: #3366ff;"">nhiệm vụ của CSGT là phạt</span>, có gì thì cứ góp ý cho GTCC”.

Theo tôi thì có thể phạt nặng khi phạm lỗi, “đòn đau nhớ đời” mà. GTCC và CSGT phải tạo điều kiện cho người phạm lỗi đóng phạt thuận tiện, LỖI chứ đâu phải TỘI mà áp dụng các điều luật mang tính chất <span style=""color: #3366ff;"">khắc nghiệt </span>và <span style=""color: #3366ff;"">hằn học </span>quá vậy.
Hay là nên tách CSGT thành 2 lực lượng: một là CS <span style=""color: #3366ff;"">hướng dẫn giao thông </span>và một lực lượng CS <span style=""color: #3366ff;"">xử phạt giao thông </span>? (Cái này thì chỉ trong mơ thôi các Bác nhỉ).
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
huynguyen1204 nói:
haha, bắt được chiếc nào vi phạm mừng hết lớn, ở đó mà nhắc nhở. Nội cái vụ biển 411 không mà cũng k rành đi đứng bắt xe ở Minh Khai đoạn Dinh Thống Nhất rồi. Gặp ai cãi không lại thì xì tiền cho qua, ai mà cãi lại thì: đi đi, lần này tui nhắc nhở. Chán, chỉ có nằm mơ mới có chiện CSGT kêu vô rồi nhắc nhở. Nực cười
Bữa có người bạn đi xe 2B ở khúc gần dinh ĐL phía lane sát trái đường , có biển 411 bị XXX thổi phạt vì lý do sai tuyến, XXX giải thích rằng có nhiều lane hướng cho phép chạy thẳng thì theo luật GTDB nếu xe chạy thẳng không rẽ thì vẫn phải theo luật GT có tốc độ chậm đi về lề phải, xe có tốc độ nhanh phải đi về bên trái. Nếu theo giải thích này khi quẹo từ NTMK vào NKKN có 2 lane cùng cho rẽ phải, xe 4B phải đi lane ngoài bên trái, lane trong cho xe 2B rẽ phải hay đi thẳng. Xe 4B mà đi vào lane sát bên phải rẽ phải có thể bị phạt. Tương tự xe 4B mà đi lane sát bên phải mà đi thẳng cũng bị phạt.
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.439
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
CSGT thì "nhăm nhăm phạt" người dân thì chỉ ... mắt trước mắt sau chỉ rình không có csgt là " vọt", tống ga... Hi hi hi cá ăn kiến có lúc kiến ăn cá!
 
  • Like
Reactions: haito
Hạng B2
16/11/10
426
2
18
42
Hic. Nếu mà đúng như bác nói thì đúng là luật gài trong luật. Như 1 ma trận mà không có lối thoát.

Vậy cuối cùng cái biển 411 sẽ phải đi ra sao cho đúng vậy các bác.
knine nói:
huynguyen1204 nói:
haha, bắt được chiếc nào vi phạm mừng hết lớn, ở đó mà nhắc nhở. Nội cái vụ biển 411 không mà cũng k rành đi đứng bắt xe ở Minh Khai đoạn Dinh Thống Nhất rồi. Gặp ai cãi không lại thì xì tiền cho qua, ai mà cãi lại thì: đi đi, lần này tui nhắc nhở. Chán, chỉ có nằm mơ mới có chiện CSGT kêu vô rồi nhắc nhở. Nực cười
Bữa có người bạn đi xe 2B ở khúc gần dinh ĐL phía lane sát trái đường , có biển 411 bị XXX thổi phạt vì lý do sai tuyến, XXX giải thích rằng có nhiều lane hướng cho phép chạy thẳng thì theo luật GTDB nếu xe chạy thẳng không rẽ thì vẫn phải theo luật GT có tốc độ chậm đi về lề phải, xe có tốc độ nhanh phải đi về bên trái. Nếu theo giải thích này khi quẹo từ NTMK vào NKKN có 2 lane cùng cho rẽ phải, xe 4B phải đi lane ngoài bên trái, lane trong cho xe 2B rẽ phải hay đi thẳng. Xe 4B mà đi vào lane sát bên phải rẽ phải có thể bị phạt. Tương tự xe 4B mà đi lane sát bên phải mà đi thẳng cũng bị phạt.