Thảo Luật Chung Cư dân Lavita ( thớt số 2)

Tập Lái
24/10/16
20
266
48
53
ai cũng thích ở chỗ cảnh quan đáng giá, vị trí tốt nhưng còn tùy túi tiền nữa.

1 pn Masteri an phú bạn em cho thuê 750 USD (full nt) . Chịu khó đi qua 1 cây cầu và 1 đoạn xe cont thì 400 USD , tất nhiên các tiện ích khác cũng thuộc phân khúc trung cấp thôi. Phía này chưa có nhiều căn hộ để khách trung cấp lựa chọn, em nghĩ lavita cho thuê được giá là vì vậy.

Em hỏi thì được biết thành phần hỏi thuê Lavita khá đa dạng: giáo viên nước ngoài, giảng viên đại học, chuyên gia làm công nghệ cao.

Lavita hiện đang có mấy gia đình Hàn quốc đang sống trong đó.
Mình thấy xung quanh ăn uống, cafe, nhà thuốc... đủ cả. Còn bên Himlam ít dân, buổi tối không dám đi bộ ra vào
 
  • Like
Reactions: @bama
Hạng C
22/2/11
697
7.524
93
Sài Gòn
Dự án này nếu muốn có giá cho thuê như Masteri TĐ hiện nay, có lẽ phải chờ khoảng 2 đến 3 năm nữa. Khi nào mấy cái cảng ở ở đó chuyển về Q9 và metro hoạt động, giao thông đi vào Q1 thuận tiện và an toàn hơn thì giá cho thuê mới cao được.
kg thể cao như masteri vì vị trí, phân khúc, khác nhau.
Tuy nhiên nếu xét tỉ suất lợi nhuận cho thuê / vốn đầu tư thì cũng kg thua masteri mấy.
 
Tập Lái
26/6/15
23
13
3
36
Thế ra chỗ này chỉ là chung cư trung cấp, không phải chung cư cao cấp hả các bác?:):):)
Vậy mà hồi đầu em toàn được sale chào mời là chung cư cao cấp, với hàng loạt tiện ích hấp dẫn, lại thêm nhiều không gian xanh xung quanh. Chính vì vậy nên mới đặt tên là Garden.
Hồi đầu em cũng thấy trong tài liệu bán hàng của sale chỉ có 19 tầng, sao giờ nó thành 21 luôn?

Giờ không phải vậy hả? Thấy cư dân một số chuyển vào ở đang kêu cđt mặt dày. Lúc đầu nói một kiểu giờ thì im lặng. Công viên chuẩn Singapore giờ chỉ là cái vườn hoa chừng trên trăm m2. Còn các tiện ích như phòng gym, nhà trẻ thì mọi người đang ngơ ngác, không hiểu chủ đầu tư đang giấu chỗ nào?!
Như vậy là lừa đảo thương mại rồi còn gì? Giống như khách bỏ tiền ra mua tour du lịch. Bên bán tour nói với khách là sẽ được ăn, ngủ tại khách sạn 4, 5 sao. Đến nơi té ngửa là cái nhà nghỉ bình dân. Vậy khách nào chịu?

Còn có dự án cđt lúc đầu quảng cáo là cung cấp hệ thống nước uống ngay tại vòi cho toàn bộ tòa nhà để lôi kéo khách mua căn hộ. Đánh đúng tâm lý khách hàng vì ai cũng muốn có nước sạch dùng. Đến khi bàn giao thì khách mới té ngửa là cái hệ thống nước uống tại vòi mà cđt quảng cáo thực chất là mỗi căn hộ được cđt gắn cho 1 lõi lọc nước không tên tuổi. Lõi lọc được gắn vào vòi ở chậu bếp. :D:D:D. Đúng là siêu đẳng.
Nhưng em thấy kỳ lạ là ở VN cơ quan cấp phép chỉ biết cấp hay sao vậy? Khi cđt làm không đúng thì chỉ có khách hàng tự đứng lên mà đấu tranh. Còn vai trò của ông cấp phép ở đâu? Không lẽ ông cấp phép xong mà không cần biết cđt có tuân thủ hay không?

Mình thấy bạn nói đúng như ý kiến và quan điểm của mình. Sau 1 thời gian mua bên Lavita Garden mình review được 1 số vấn đề như sau :
- Vị trí khá thuận tiện cho việc luôn chuyển về Quận 2, Quận 9, Bình Thạnh, thanh khoản tốt, mua bán cho thuê khá tốt . Tương lai có tàu điện, bên xe miền đông mới ok, mặt dầu hiện tại xe cons xung quanh đó còn nhiều
- Chất lượng bàn giao ( Tạm ổn ), nhưng tiến độ như cam kết thì hơi trễ đúng 90 ngày, của mình dự kiến bàn giao là quý 2/2018 nhưng đến giữa tháng 9 mới bàn giao
- Trần hành lang hơi thấp, trần của tầng thương mại dịch vụ 2-3 thấp nữa ( 2m )
- Khi nhận nhà chả thấy mặt thằng Sale đâu luôn ( Bán xong chạy mất )
- Tiện ích thì hơi down mood
+ Công viên chuẩn Sing hơn 1000m2, như quảng cáo thì chán quá, thực tế bé tí tẹo chi 2-300m2 là cao, hiện trạng thì chưa lắp đặt bất cứ thiết bị trò chơi nào hết, dân cư bên ngoài vào sử dụng vô tư, cho các con em họ vào ăn uống dẫm đạp trên cỏ, xả rác, bảo vệ tòa nhà không can thiệp, chỉ bảo vệ bên trong thôi
+ Hồ bơi thì vẫn chưa hoạt động đang sửa chữa nước khá bẩn
+ Nhà trẻ, phòng tập GYM, Spa thì chỉ trên giấy khi bán, còn thực tế bây giờ thì dồn bán hết rồi
+ LandScape, mặt bằng thì lung linh nhưng khi thực tế thì bóp méo, bằng 50-60%

Từ khi có nhiều phản hồi về những thực trạng trên của nhiều nhóm, hội cư dân nhưng vẫn chưa có câu trả lời hay văn bản chính thức từ chỗ CĐT về việc này. Nếu không đạt cũng nên có những thông báo cho cư dân nắm rõ vấn đề chứ

Thực sự khá thất vọng về Hưng Thịnh, vì bấy lâu nay cứ nghĩ Hưng Thịnh là CĐT, Đơn vị phát triển uy tín, chất lượng ở phân khúc căn hộ tầm trung. Nhưng thật sự khi mua sản phẩm rồi thấy hơi down mood.
Sẵn tiện đây nhắn gởi 500 anh em sale Hưng Thịnh ở đây, hãy nhìn nhận 1 cách khách quan. Các bạn đừng có chém gió nhiều quá,. Dù biết các bạn là làm theo chỉ đạo ở trên nhưng hãy công tâm mà nói nếu các bạn mua ở thì các bạn sẽ có cảm giác như thế nào so với những cam kết của CĐT như ban đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/9/17
222
860
113
Mình chỉ thấy vô lý là sale thì cứ nói là thực hiện theo thông tin cđt công bố. Vậy khi cđt công bố cái công viên chuẩn Singapore 1.000m2 nhưng đất chỗ đó sau khi đặt tòa nhà thì chiếm gần hết rồi. Tại sao tụi sale nó không đặt câu hỏi cho cđt là sẽ dùng đất ở đâu để xây công viên.
Còn về phía cđt, nó biết thừa là không đủ đất để làm cái công viên 1.000m2 mà vẫn cứ công bố công khai để dụ người mua, như vậy đúng hay sai mà không có cơ quan chức năng nào giám sát và lên tiếng? Giờ thì lỗi đổ hết lên đầu thằng mua.
 
Hạng B2
7/9/17
222
860
113
Hthinh là c cư thường thôi, nhìn cái giá là biết, còn mơ cao wá thì tự chịu.
Vấn đề ở đây là không phải mơ cao hay thấp.
Chủ đầu tư khi bán căn hộ thì có đưa ra đủ thứ tiện ích để quảng cáo nhằm nâng giá trị căn hộ, nhưng khi bàn giao thì không có những thứ như đã đưa ra lúc bán hàng. Vậy không có thì nói trung thực ngay từ đầu cho người mua đi. Để họ biết rõ và quyết định mua hay không.
Mấy cái tiện ích như phòng gym, nhà trẻ, công viên cho trẻ em,.. có người thì cần, có người cũng không thèm quan tâm. Tùy nhu cầu của mỗi người. Nhưng họ bức xúc vì cđt treo đầu dê bán thịt cầy tơ, coi thường họ, xem họ như là những con Gà Đần.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: plam and chicong16
Hạng B1
20/5/11
64
119
48
Em chỉ thấy có cái mảnh đất nằm giữa tường rào cũ và tường rào mới phía xa lộ Hà Nội(lúc quảng cáo sale ở đó có cái Garden rất đẹp), giờ không biết sẽ làm gì. Nếu phân lô bán nền thì em mua 1 cái.
 

Attachments

  • Like
Reactions: plam
Tập Lái
24/10/16
20
266
48
53
Vấn đề ở đây là không phải mơ cao hay thấp.
Chủ đầu tư khi bán căn hộ thì có đưa ra đủ thứ tiện ích để quảng cáo nhằm nâng giá trị căn hộ, nhưng khi bàn giao thì không có những thứ như đã đưa ra lúc bán hàng. Vậy không có thì nói trung thực ngay từ đầu cho người mua đi. Để họ biết rõ và quyết định mua hay không.
Mấy cái tiện ích như phòng gym, nhà trẻ, công viên cho trẻ em,.. có người thì cần, có người cũng không thèm quan tâm. Tùy nhu cầu của mỗi người. Nhưng họ bức xúc vì cđt treo đầu dê bán thịt cầy tơ, coi thường họ, xem họ như là những con Gà Đần.
Nghe bảo cdt sẽ bồi thường cho cư dân đó ;-)
 
Tập Lái
14/4/16
16
36
13
Em nghĩ là phải có cơ quan nào bảo vệ người tiêu dùng chứ nhỉ. Nhớ hồi anh người Việt mình qua Singapore mua cái Iphone bị thằng shop lừa, nhờ cộng đồng mạng và cơ quan hỗ trợ người tiêu dùng anh đã lấy lại được tiền và tên chủ shop bị tóm. Chủ đầu tư quảng cáo cho lắm vào, đến khi thực hiện không xong rồi không lẽ nhe răng cười trừ àh, qua xem thường khách hàng của mình. Cộng đồng mạng giờ rất nhanh và mạnh, làm ăn gian dối thì khó mà bền vững, thời này không đủ sức bịt miệng dư luận đâu. HT nên xem xét và cẩn trọng !
 
  • Like
Reactions: chicong16 and plam