RE: Cứu em với các bác, hộp số xe Premacy
Bác nên đem vào hãng,
Nếu bác muốn kiểm tra sơ bộ thì em chỉ bác làm vài động tác nhỏ nhé\
1/ Ngồi vào xe, nổ máy, chân trái đạp Phanh, chân phải đạp GA
2/ Chuyển cần số đến vị trí D
3/ Nhấn Ga mạnh sát sàn, quan sát đồng hồ TUA (nhớ chỉ thực hiện nhanh không lâu hơn 5 giây)
4/ Đọc trên đồng hồ Tua : nếu nằm trong khoảng 2000 đến 2200Vong/phút thì động cơ tốt và hộp số không bị trượt ở Nồi ly hợp tiến (FORWARD clutch)
5/ Nếu đạp không lên quá 1500v/p ..> nên kiểm tra lại tình trạng tăng tốc của động cơ
6/ Nếu đồng hồ TUA vượt lên 3000 trở lên------> Hộp số đã bị trượt ly hợp
Xe của bác là hộp số 4 cấp, y chang con LASER của FO, nên các hoạt động sang sô là do hộp ECU điều khiển ON hoặc OFF các van mở dầu (SHIFT SOLNOID) chư không còn là điều khiển thuần túy thủy lực nữa.
Bác xem lại các Giắc ghim điện từ ECU ra có bị đóng ten OXY hóa không, có bị chuột gặm không?
(Tôi nói hơi quá nhanh vì bước đầu tiên là phải kiểm tra mực dầu HỘP SỐ khi cho máy chạy nóng lên)
Nếu không phát hiện gì lạ thì đành mang vào hãng họ có máy chẩn đoán đọc Lỗi bác ạ
Chúc bác mau chỉnh được xe