Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cứu em, xe Ranger bị hư lốc lạnh

Hạng D
19/9/09
1.369
89
48
51
Karaoke KTV
Chúc mừng bác chủ, e cũng ngại vô hãng lắm, giá cả trên trời mà lũ thợ + tư vấn kỹ thuật bắt tay nhau làm tiền khách hàng.
 
Hạng C
17/1/11
728
286
63
sau vụ này thì e thấy đúng là vậy rồi đó bác, ra ngoài thợ còn khắc phục hay độ chế cho mình chứ vô hãng là thay mới nguyên cụm hết đó bác.
e thấy may mắn trong vụ này ghê luôn, nếu ko mất hơn 15t đau xót lằm chứ bác, hơn 1 chiếc xe gắn máy rùi
vuthanh02000 nói:
Chúc mừng bác chủ, e cũng ngại vô hãng lắm, giá cả trên trời mà lũ thợ + tư vấn kỹ thuật bắt tay nhau làm tiền khách hàng.
 
Hạng B2
27/3/12
152
28
28
Chúc mừng bác chủ. Tôi cũng thấy cách làm và đơn giá một số phụ tùng của Ford khó chấp nhận...
 
Tập Lái
22/8/12
1
0
0
cách đây 1 năm em đem con ranger ra hãng ford kiểm tra cái bạc đạn bên trái , nó báo hư , phải thay luôn 1 cặp. giá 1 cái bạc đan 3triệuxxx , 1 cặp =7triệuxx . xót quá đành đem em nó về , kêu thằng anh làm ở garage tư vấn giùm , nó keu mày để anh xong nó ra chợ dân sinh mua 1 cặp bạc đạn 240k , đem về kêu em thay đi. ( má ơi sao mà rẽ thế , trong đầu cứ suy nghĩ " đã rẽ thì ko xịn , mà xịn thì ko rẽ, lỡ chạy có gì là thôi rồi lượm ơi" ). nhưng rồi vì ma lực của gia rẽ nên em thay luôn ( tự làm luôn ). và ruốt cuộc tổng thiệt hại 240k chạy 1 năm nay chưa có biểu hiện gì hết !:D
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.198
525
83
TP.HCM
vuthanh02000 nói:
Chúc mừng bác chủ, e cũng ngại vô hãng lắm, giá cả trên trời mà lũ thợ + tư vấn kỹ thuật bắt tay nhau làm tiền khách hàng.
9 xác, em xe cùi thế mà thợ hãng nó cùi hơn xe. Giờ xe hư cái gì em tìm trên mạng xem gara nào tốt mang đến họ sửa ngon - bổ - rẻ.
 
Tập Lái
16/6/09
34
12
8
chúc mừng bác ko gặp họa sĩ . Thời buổi này họa sĩ nhiều quá hỏi sao mình ko đa nghi e cũng bị nhiều trận mà rút đc nhiều " kinh " nên e sợ lắm mấy cái vụ báo thay khi chưa chính xác và xác thực từ nhiều phía thông tin .
 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
693
93
THANHKAP nói:
tin này mới ghê nè:
sáng nay e mang xe vào hãng Ford kiểm tra: sau khỏang 1h bên kỹ thậut báo lên cố vấn dịch vụ: xe bị hư lốc lạnh rồi, phải thay lốc lạnh và dàn nóng vì .....gì gì đó e ko nhớ nữa, do xe e ko bảo dưỡng 70.000 và 80.000 nên Ford từ chối bảo hành và báo giá cho e tổng chi phí: thay lốc lạnh, dàn nóng, gá, phin lọc..... hết gần 16.000.000 vnd.
e thấy choáng luôn nên về nhà lên mạng tìm hiểu, cuối cùng quyết định tung lên mạng nhờ giúp đỡ.
sau khi xem xét e quyết định điện cho người bạn làm điện xe, a ta nói thôi mày mang xe lên ông anh tao kiểm tra cho, ổng chuyên làm điện lạnh xe oto.
e chạy từ quận 6 về hóc môn gần nhà e, chạy vào tiệm cho ông đó kiểm tra, ổng sai đệ tử ra kiểm tra.........
kết quả sau 4 nốt nhạc chú thợ báo xe a bị hư cục cảm biến, giờ e câu tah83ng a chạy luôn, nếu thay thì phải xả bỏ hết gá mới thay được.
e hỏi cục này có tác dụng gì?
chú thợ nói: nếu gá bị xì nó sẽ ngắt lốc lạnh, nếu câu thẳng nếu gá bị xì sẽ hư lốc lạnh vì nó ko tự động ngắt
e quyết định xả bỏ gá thay cho an toàn lốc lạnh.
cuôi cùng thiệt hại hết 500k tiền gá và cục cảm biến, e sướng quá bo thêm 50k và mời mọi người uống nước.
Trước đây máy lạnh xe em có hiện tượng thỉnh thoảng bật lên không lạnh nhưng khi chạy qua ổ gà nảy 1 cái tự nhiên lạnh lại hoặc tắt máy đề lại cũng lạnh. Đặc biệt em để ý những lần máy lạnh bị tèo đều sau những lần em rửa xe có xịt gầm. Vừa qua Lễ 2-9 em chở gia đình đi Nha trang, trước khi về lại SG chiều hôm trước xe dơ nên em đi rửa có xịt gầm, kết quả là sáng hôm sau máy lạnh đơ luôn. Bí quá em ghé một gara điện lạnh ô tô ở NT nhờ sửa giùm. Gara hôm đó vắng chỉ có 1 chú thợ trung niên, sau khi nghe em mô tả hiện tượng thì chú ấy đem đồ nghề mở ra xem, loay hoay 1 hồi chú thợ cười rồi nói mấy xe Ford Focus hay bị bệnh này và chú ấy đã sửa cho 1 chiếc bệnh y chang xe em ở NT, chú thợ nói nếu muốn trị hết bệnh thì mất thời gian khoảng 3h nhưng phải chờ chú gọi thêm người mới làm được, còn nếu gấp thì chú sửa tạm cho lạnh rồi chạy về SG sửa cũng được nhưng nhớ dặn thợ SG là phải hàn lại bộ ly hợp từ hay quái quỷ gì đó mà do em bối rối quá nên không nhớ. Sau 15p chui xuống gầm xe thì máy lạnh chạy phà phà, quá đã luôn. Chú kiểm tra cẩn thận bắt em tắt máy, đề lại và bật máy lạnh vài lần sau khi tất cả đều OK thì chú mới bảo cần kiểm tra như vậy để bảo đảm trên đường đi máy lạnh không tắt bất tử. Em cảm ơn rối rít và công sửa chú lấy .. 100,000, em đưa luôn cho chú 200,000 rồi lên xe phi về. Về lại SG do ỷ y máy lạnh mới sửa xong nên em lại đi rửa xe, xịt gầm típ. Hic! Hôm sau máy lạnh nó đơ luôn. Do bận công việc nên mãi hôm qua em mới đem xe đến 01 ĐL Ford nhờ xác định bệnh và báo giá. Sau hơn 2 giờ chờ các "bác sĩ " khám, kiểm tra em nhận được hai báo giá 8,5 chai cho phục hồi máy lốc lạnh, thay bộ ly hợp từ, phin lọc gas, van tiết lưu, xúc giàn nóng, bơm gas, thay nhớt, chất súc rửa và tiền công, và 17 chai công việc y như trên nếu việc phục hồi lốc lạnh không được phải thay lốc mới. Đọc xong em.. choáng vì theo lời chú thợ điện lạnh ở NT thì việc đơn giản, vô hãng thấy phức tạp qúa, giống như kiểu em đau răng vô gặp BS bắt chụp hình hết lục phủ, nhũ tạng, đo điện tâm đồ, thử máu..vv. Choáng nên em tìm lời từ giả, lên xe đi về!
Thật ra em cũng thông cảm phần nào vì kinh doanh các ĐL đều làm thế nhưng ở mức độ vừa phải thôi. Trước khi đi em có nhờ một số bác có số má ở Ford gửi gấm, xe em có gắn logo OS to đùng vậy mà vì lợi nhuận kinh doanh ĐL này bỏ qua tất cả. Em cảm ơn thịnh tình các bác mà em đã giúp em nhưng em đành mang xe ra ngoài sửa cho nó lành. Chắc từ đây về sau em chỉ đem xe đến hãng khi bảo dưởng. còn ngoài ra tham khảo các bác OS khi cần phải sửa chửa những hư hỏng cho V2 để được trị đúng bệnh là hay nhất.
Ngày hôm qua em có tham khảo ý kiến bác Phan tèo hội Ford. Bác ý có chỉ em xuống gara đường Nguyển văn Lượng Gò Vấp để sửa ( bệnh xe em và xe bác ý y chang nhau). Chổ bác chủ sửa ở Hóc Môn nghe nói rất tốt nhưng em lại không rành địa bàn đó nên em ghi nhớ. Kết quả như thế nào em sẽ báo lại cho các bác.


 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
693
93
THANHKAP nói:
tin này mới ghê nè:
sáng nay e mang xe vào hãng Ford kiểm tra: sau khỏang 1h bên kỹ thậut báo lên cố vấn dịch vụ: xe bị hư lốc lạnh rồi, phải thay lốc lạnh và dàn nóng vì .....gì gì đó e ko nhớ nữa, do xe e ko bảo dưỡng 70.000 và 80.000 nên Ford từ chối bảo hành và báo giá cho e tổng chi phí: thay lốc lạnh, dàn nóng, gá, phin lọc..... hết gần 16.000.000 vnd.
e thấy choáng luôn nên về nhà lên mạng tìm hiểu, cuối cùng quyết định tung lên mạng nhờ giúp đỡ.
sau khi xem xét e quyết định điện cho người bạn làm điện xe, a ta nói thôi mày mang xe lên ông anh tao kiểm tra cho, ổng chuyên làm điện lạnh xe oto.
e chạy từ quận 6 về hóc môn gần nhà e, chạy vào tiệm cho ông đó kiểm tra, ổng sai đệ tử ra kiểm tra.........
kết quả sau 4 nốt nhạc chú thợ báo xe a bị hư cục cảm biến, giờ e câu tah83ng a chạy luôn, nếu thay thì phải xả bỏ hết gá mới thay được.
e hỏi cục này có tác dụng gì?
chú thợ nói: nếu gá bị xì nó sẽ ngắt lốc lạnh, nếu câu thẳng nếu gá bị xì sẽ hư lốc lạnh vì nó ko tự động ngắt
e quyết định xả bỏ gá thay cho an toàn lốc lạnh.
cuôi cùng thiệt hại hết 500k tiền gá và cục cảm biến, e sướng quá bo thêm 50k và mời mọi người uống nước.
Trước đây máy lạnh xe em có hiện tượng thỉnh thoảng bật lên không lạnh nhưng khi chạy qua ổ gà nảy 1 cái tự nhiên lạnh lại hoặc tắt máy đề lại cũng lạnh. Đặc biệt em để ý những lần máy lạnh bị tèo đều sau những lần em rửa xe có xịt gầm. Vừa qua Lễ 2-9 em chở gia đình đi Nha trang, trước khi về lại SG chiều hôm trước xe dơ nên em đi rửa có xịt gầm, kết quả là sáng hôm sau máy lạnh đơ luôn. Bí quá em ghé một gara điện lạnh ô tô ở NT nhờ sửa giùm. Gara hôm đó vắng chỉ có 1 chú thợ trung niên, sau khi nghe em mô tả hiện tượng thì chú ấy đem đồ nghề mở ra xem, loay hoay 1 hồi chú thợ cười rồi nói mấy xe Ford Focus hay bị bệnh này và chú ấy đã sửa cho 1 chiếc bệnh y chang xe em ở NT, chú thợ nói nếu muốn trị hết bệnh thì mất thời gian khoảng 3h nhưng phải chờ chú gọi thêm người mới làm được, còn nếu gấp thì chú sửa tạm cho lạnh rồi chạy về SG sửa cũng được nhưng nhớ dặn thợ SG là phải hàn lại bộ ly hợp từ hay quái quỷ gì đó mà do em bối rối quá nên không nhớ. Sau 15p chui xuống gầm xe thì máy lạnh chạy phà phà, quá đã luôn. Chú kiểm tra cẩn thận bắt em tắt máy, đề lại và bật máy lạnh vài lần sau khi tất cả đều OK thì chú mới bảo cần kiểm tra như vậy để bảo đảm trên đường đi máy lạnh không tắt bất tử. Em cảm ơn rối rít và công sửa chú lấy .. 100,000, em đưa luôn cho chú 200,000 rồi lên xe phi về. Về lại SG do ỷ y máy lạnh mới sửa xong nên em lại đi rửa xe, xịt gầm típ. Hic! Hôm sau máy lạnh nó đơ luôn. Do bận công việc nên mãi hôm qua em mới đem xe đến 01 ĐL Ford nhờ xác định bệnh và báo giá. Sau hơn 2 giờ chờ các "bác sĩ " khám, kiểm tra em nhận được hai báo giá 8,5 chai cho phục hồi máy lốc lạnh, thay bộ ly hợp từ, phin lọc gas, van tiết lưu, xúc giàn nóng, bơm gas, thay nhớt, chất súc rửa và tiền công, và 17 chai công việc y như trên nếu việc phục hồi lốc lạnh không được phải thay lốc mới. Đọc xong em.. choáng vì theo lời chú thợ điện lạnh ở NT thì việc đơn giản, vô hãng thấy phức tạp qúa, giống như kiểu em đau răng vô gặp BS bắt chụp hình hết lục phủ, nhũ tạng, đo điện tâm đồ, thử máu..vv. Choáng nên em tìm lời từ giả, lên xe đi về!
Thật ra em cũng thông cảm phần nào vì kinh doanh các ĐL đều làm thế nhưng ở mức độ vừa phải thôi. Trước khi đi em có nhờ một số bác có số má ở Ford gửi gấm, xe em có gắn logo OS to đùng vậy mà vì lợi nhuận kinh doanh ĐL này bỏ qua tất cả. Em cảm ơn thịnh tình các bác mà em đã giúp em nhưng em đành mang xe ra ngoài sửa cho nó lành. Chắc từ đây về sau em chỉ đem xe đến hãng khi bảo dưởng. còn ngoài ra tham khảo các bác OS khi cần phải sửa chửa những hư hỏng cho V2 để được trị đúng bệnh là hay nhất.
Ngày hôm qua em có tham khảo ý kiến bác Phan tèo hội Ford. Bác ý có chỉ em xuống gara đường Nguyển văn Lượng Gò Vấp để sửa ( bệnh xe em và xe bác ý y chang nhau). Chổ bác chủ sửa ở Hóc Môn nghe nói rất tốt nhưng em lại không rành địa bàn đó nên em ghi nhớ. Kết quả như thế nào em sẽ báo lại cho các bác.