Hạng C
31/8/10
842
291
63
ơ thế là rỏ rùi các bác 2lane k co biển khi xe đông oto dc chay ca2 lane. nhung co cái chuyển làn trên cầu thì lại k cho phép nếu bác xuống cầu thì ok hjhjhj
Bác chủ chỉ sai khi vạch phân làn trên cầu đó là vạch liền số 35 trong phụ lục G của QC41. Ngoài ra không có quy định nào cấm chuyển làn trên cầu.
Em nghĩ là thead này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình làm việc với mấy chú hành pháp, có thể cả tích cực lẫn tiêu cực.
Nãy giờ đã lục lại để đọc kết quả. Nhưng vẫn chưa thấy thỏa đáng vì bác chủ vẫn phải chấp nhận "hạ lỗi" ảo
Cầu ko cấm chuyển làn khi có nhiều làn mà. Thực ra mình cũng ko cố đi như thế, nhưng khi kẹt xe mà mình đi thì có sao ko? Việc bác chủ nhận lỗi một cách mập mờ làm anh em OSer càng mông lung hơn về lỗi này
Em cũng thấy thế. Giá như bác chủ cứ để nguyên tiêu đề thớt và nội dung đã phản ảnh, chỉ xóa clip tránh ảnh hưởng đến cá nhân ai đó, còn việc bác nhận sai là để dĩ hòa vi quý mối quan hệ nào đó và nhanh chóng nhận lại giấy tờ thì mọi người cũng dễ thông cảm hơn. Cái kết quả sai đúng mập mờ này làm cho anh em mông lung thêm và bên xxx có thể sẽ xử lý tiêu cực hơn nếu họ đọc được thớt này.
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
như bác kể đường có vẽ mũi tên thì lỗi chuyển làn không đúng nơi cho phép thì có vẻ ảo, nếu bác chuyển làn để vượt thì lỗi mới thật.
Không có lỗi vượt phải ở đây bác nhé. Còn cái kia thì đúng hơi ảo thật em cũng không hiểu lắm.

5. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Em có cùng suy nghĩ như bác. Thế nên em mới nói là có nhiều điểm luật nó không rõ ràng dẫn đến những tình huống nhạy cảm thích bắt lỗi gì cũng được. Nhưng đúng là không phải là vượt phải như ban đầu :D.


Chúc mừng bác chủ thớt đã giải quyết vụ việc, kết luận thì bên nào cũng có lỗi và cùng làm việc với tinh thần hợp tác và xây dựng.

Gửi các bác khác, ở đây không có sự thỏa hiệp nào cả vì nếu làm căng thì mọi việc sẽ không được xử lý linh hoạt như trên.

Và sao cùng cảm ơn các sếp đã đọc thớt này và hỗ trợ xử lý theo hướng tích cực ...
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Biên bản vi phạm thế nào thì cứ thế mà làm, nếu đúng vi phạm thì ra quyết định xử phạt, nếu sai thì xin lỗi người dân 1 tiếng, thế là xong. Chứ tại sao lại chuyển sang lỗi khác (không có trong biên bản vi phạm) được.
Đã sai lại càng sai.
 
Hạng B1
22/4/14
66
36
18
Gửi đến ban quản trị cái này xem cũng hay hay nè.
từ hôm qua đen hôm nay lên đây đọc thấy các bác trên đây góp nhiều ý kiến hay quá, có bác còn đem cả cái tuổi sống được của mình ra minh chứng luôn, " tui 60 tuổi , mấy mươi năm trong nghề bây giờ mới thấy trường hợp XXX không cho ghi ý kiến vào biên bản vi phạm hành chính mà phải đọc cho XXX ghi vào, em nghe thấy cũng hay hay nhưng khi xem lại luật xử lý vi phạm hành chính được Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam khoá XIII, kỳ họp thứ 3, thông qua ngày 20 tháng 6 năm 2012 như vầy nè các bác.
Điều 58. Lập biên bản vi phạm hành chính


1. Khi phát hiện vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của mình, người có thẩm quyền đang thi hành công vụ phải kịp thời lập biên bản, trừ trường hợp xử phạt không lập biên bản theo quy định tại khoản 1 Điều 56 của Luật này. Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì việc lập biên bản vi phạm hành chính được tiến hành ngay khi xác định được tổ chức, cá nhân vi phạm. Vi phạm hành chính xảy ra trên tàu bay, tàu biển, tàu hỏa thì người chỉ huy tàu bay, thuyền trưởng, trưởng tàu có trách nhiệm tổ chức lập biên bản và chuyển ngay cho người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính khi tàu bay, tàu biển, tàu hỏa về đến sân bay, bến cảng, nhà ga.

2. Biên bản vi phạm hành chính phải ghi rõ ngày, tháng, năm, địa điểm lập biên bản; họ, tên, chức vụ người lập biên bản; họ, tên, địa chỉ, nghề nghiệp của người vi phạm hoặc tên, địa chỉ của tổ chức vi phạm; giờ, ngày, tháng, năm, địa điểm xảy ra vi phạm; hành vi vi phạm; biện pháp ngăn chặn vi phạm hành chính và bảo đảm việc xử lý; tình trạng tang vật, phương tiện bị tạm giữ; lời khai của người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm; nếu có người chứng kiến, người bị thiệt hại hoặc đại diện tổ chức bị thiệt hại thì phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ, lời khai của họ; quyền và thời hạn giải trình về vi phạm hành chính của người vi phạm hoặc đại diện của tổ chức vi phạm; cơ quan tiếp nhận giải trình. Trường hợp người vi phạm, đại diện tổ chức vi phạm không có mặt tại nơi vi phạm hoặc cố tình trốn tránh hoặc vì lý do khách quan mà không ký vào biên bản thì biên bản phải có chữ ký của đại diện chính quyền cơ sở nơi xảy ra vi phạm hoặc của hai người chứng kiến.

3. Biên bản vi phạm hành chính phải được lập thành ít nhất 02 bản, phải được người lập biên bản và người vi phạm hoặc đại diện tổ chức vi phạm ký; trường hợp người vi phạm không ký được thì điểm chỉ; nếu có người chứng kiến, người bị thiệt hại hoặc đại diện tổ chức bị thiệt hại thì họ cùng phải ký vào biên bản; trường hợp biên bản gồm nhiều tờ, thì những người được quy định tại khoản này phải ký vào từng tờ biên bản. Nếu người vi phạm, đại diện tổ chức vi phạm, người chứng kiến, người bị thiệt hại hoặc đại diện tổ chức bị thiệt hại từ chối ký thì người lập biên bản phải ghi rõ lý do vào biên bản. Biên bản vi phạm hành chính lập xong phải giao cho cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính 01 bản; trường hợp vi phạm hành chính không thuộc thẩm quyền hoặc vượt quá thẩm quyền xử phạt của người lập biên bản thì biên bản phải được chuyển ngay đến người có thẩm quyền xử phạt để tiến hành xử phạt.

Trường hợp người chưa thành niên vi phạm hành chính thì biên bản còn được gửi cho cha mẹ hoặc người giám hộ của người đó.
( EM XIN CÁC BÁC ĐỌC CHO KỶ DÙM EM TRƯỚC KHI MÌNH MẠNH DẠN VÀO GÕ BÀN PHÍM NHE CÁC BÁC....." Tất cả các nội dung ý kiến điều do người có thẩm quyền ghi cụ thể vào biên bản " KHÔNG TIN CÁC CỨ MỠ LUẬT RA MÀ XEM LẠI.
mong muốn của em lên day được học những cái hay cái đúng thoi các bác ạ.
cám ơn ban quản trị đã cho em ké tý ý kiến ngu phát của em, nhưng chắc sẽ làm nhiều người khó chịu. TKS Mod.
em chi thay co dien vien hai cong ly duoc in tren bo luat cua nuoc CHXHCN viet nam thoi , hi hi ?
 
Hạng D
22/12/09
3.441
21.568
113
Thái Bình
các bác nên thông cảm cho bác chủ thớt và cả bác chủ diễn đàn, cái gì nhẹ nhàng được thì nên nhẹ nhàng, em tranh cãi với các anh ấy vài lần, lần nào cũng vui vẻ bắt tay nhau đường ai nấy đi chưa phải động đến giấy tờ hay tiền bạc, dẫu biết mình không sai nhưng xã hội giờ phức tạp, nhịn được một cái... khí nó tụ đan điền rồi thế nào cũng ra chỗ khác cho nhẹ người, làm căng quá người ta cũng thốn rồi mất bình tĩnh, nóng nảy là nguyên nhân chính dẫn đến xung đột, thôi mừng bác chủ giải quyết ổn thỏa
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Phản ứng kiểu này riết rồi đám xxx nó lờn thuốc và rất hả hê vì hành xác bác tài mà ko ảnh hưởng gì. Là cảnh sát NHÂN DÂN phải thực hiện sao cho đúng nhiệm vụ chức năng, chứ suốt ngày chăm chăm mấy cái vi phạm để phạt thì đâu thể gọi là CSND nữa. Cách hành xử như trong clip cũng nói lên tất cả và thể hiện trình độ cãi cùn về việc ghi ý kiến của người cầm luật như thế nào, quá chán nãn mấy thằng xxx quá.
 
Hạng B2
5/10/14
288
103
43
Túm lại là mấy anh xxx cũng quan tâm tới OS và đã xem thớt của bác chủ rồi như vậy cũng run rồi
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em đã sửa lại từ thỏa hiệp thành hòa giải trong còm của em ở trên vì thỏa hiệp đôi khi bị hiểu theo nghĩa dung túng cho cái chưa đúng. K ai luôn đúng tuyệt đối cả nên nếu nhận ra và tùy mức độ mà có cách g q để cả hai bên đều rút k n thì k có gì sai cả, quan đỉêm cá nhân em là vậy.
 
  • Like
Reactions: nam_forza