Bim
Hạng B2
30/7/04
113
1
0
Hà Nội
Đọc sạn gãy hết cả răng, hết thuốc chữa rồi, mai tôi phải đi mua cái Sporting chạy cho chú phóng viên này lác mắt mới được
--------------
Dân chơi Hà thành và những chiếc xe bạc tỷ
12:05' 25/11/2005 (GMT+7)
Đó là những chiếc xe đời mới giá không dưới 100.000 USD. Song, giá trị đích thực của những chiếc xe không chỉ tính bằng tiền... Một xu hướng chơi xe hơi hàng hiệu đang hiện hữu ngày một rõ giữa lòng Hà Nội.

Kiểu cách độc đáo, tính cách mạnh mẽ, đa công năng... những chiếc xe được gắn cái mác “hoàng tử trên phố” này đang gây chú ý không chỉ với dân sành xe đất Hà thành.

Xe “hàng hiệu” tung hoành trên phố!

Ngã ba Quang Trung – Hồ Xuân Hương một ngày giữa tháng 11/2005. Giữa trưa nắng ấm, đám viên chức làm việc tại mấy cao ốc gần đó xúm đen xúm đỏ quanh một chiếc ô tô màu đen, BKS 29V –77… lừng lững đậu ngay đầu ngã ba.

Luxus GS 430

Không có chủ, nhiều khách mạnh dạn đặt tay lên sườn chiếc xe vuốt một cái rõ dài thật âu yếm, miệng trầm trồ: “Đi xe này mới đã! Đúng xe hàng hiệu!”.

Nhưng hiệu gì thì chẳng ai biết vì xe chẳng có chữ, cái lô gô hình e líp khuyết gắn phía sau nom lạ hoắc. Mấy phó nháy đi qua không bỏ lỡ cơ hội chộp vài kiểu ảnh làm tư liệu.

Một bác cao niên, chẳng hiểu mô tê thế nào dọa: “Gọi CSGT đến kéo xe đi, ai lại đỗ nghênh ngang thế này”. Cuối cùng thì chủ xe cũng xuất hiện, tự tin mở cửa xe nổ máy. Chiếc xe lừ lừ lao đi để lại những lời râm ran bàn tán.

Thực ra đây là chiếc xe có hiệu NISSAN Infiniti QX 56, loại xe 2 cầu có động cơ 5.5 lít với 8 chỗ ngồi. Chủ nhân của chiếc xe là ông P.X.D trú tại phố Ngô Quyền. Ông D đã bỏ ra 1,4 tỷ đồng để sở hữu “con NIS” độc đáo số một Hà Nội vào tháng 3/2005. Tuy nhiên, giới sành chơi xe đất Hà thành thì khẳng định rằng, nếu không mặc cả, tròn trĩnh giấy tờ, “con NIS” này được bán 156.000 USD (2,5 tỷ đồng)...

Hà Nội hiện cũng xuất hiện khoảng dăm “con NIS” (NISSAN) hàng “cầu đôi” (2 cầu) hiệu Murano nhưng động cơ thấp 3.5 lít. Trong số đó có 3 xe biển kiểm soát dân sự như chiếc Murano đen BKS 29X-2009; 29 V- 77... Ngoài ra, một số xe có BKS ngoại giao, biển nước ngoài. Những chiếc Murano “nhập cảnh” Hà Nội sớm nhất là vào tháng 1/2005 và mới đây nhất là vào tháng 8/2005.

Trên sổ sách chiếc xe 29V-77... có giá suýt soát tỷ bạc. Nhưng giá thị trường, chúng được chào mua 125.000 USD đến 130.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Murano là loại xe hai cầu đã rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ, và một số nước phát triển.

Nói đến những chiếc xe sành điệu, giới sành xe phải “nghiêng mình” khi nhắc đến chiếc Lexus GX 470 với chiếc lô gô chữ “L” cách điệu (dòng xe mang thương hiệu riêng của hãng Toyota sản xuất riêng cho thị trường Hoa Kỳ) vừa xuất hiện tại Hà Nội tháng 6/2005. Đây là chiếc xe loại hai cầu dã chiến 8 chỗ, động cơ 4.6 lít. Chủ nhân của chiếc xe là một “đại gia” ở phố Thái Hà. Giới buôn xe đồ rằng chiếc xe này giá thật không dưới 2,5 tỷ đồng.

Khoảng một tháng lại đây, nhiều người đi trên đường Tây Sơn - Nguyễn Trãi - Hà Đông, thi thoảng lại bắt gặp một chiếc xe BMW Sporting màu đen. Với người bình thường khi may mắn gặp chiếc xe thứ thiệtlướt qua chỉ ngẩn ngơ mà khen rằng: “Tuyệt vời quá”.

Tác giả bài viết đã từng chứng kiến một nhóm thanh niên đi xe máy bám theo chiếc xe từ đầu phố Khâm Thiên cho đến Ngã Tư Sở chỉ với mục đích ngắm cho kỹ chiếc xe lạ và không ngớt bàn tán. Có điều, chiếc xe mang BKS của một cơ quan nước ngoài tại Hà Nội.

Theo nhận định của dân sành xe, đây là chiếc BMW thể thao hiệu Coupe Z9. Có lẽ đây là chiếc Z9 đầu tiên tại Hà Nội, trước đó vài tháng người ta cũng thấy xuất hiện tại Hà Nội một, hai “con” Z7. Ngay cả giới buôn xe cũng không thể đoán được chiếc Z9 kia bao nhiêu tiền mà chỉ ước khoảng 130.000 USD.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ nhân của chiếc xe trú tại quận Thanh Xuân. Nói đến những chiếc xe hàng hiệu BMW, không thể không nói đến dòng xe 5 chỗ sêri 7 như: BMW 745, 760, những chiếc xe này có giá từ 145.000 đến 150.000 USD (2,3 tỷ đồng). Loại xe này ở Hà Nội cũng chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.



Giới chơi xe Hà Nội luôn đánh giá cao những chiếc “Mẹc” (Mercedes) nhập nguyên chiếc có phân khối lớn như dòng S500, S600. Tuy sang trọng, lịch lãm và khá đắt với giá lên đến 160.000 USD (2,5 tỷ đồng), song những chiếc xe này được dân chơi đánh giá là “cổ điển” và không được năng động cho lắm.

Cuối cùng phải nói đến những chiếc Hummer- loại xe hai cầu đặc dụng do Mỹ sản xuất. Những chiếc xe này du nhập vào Hà Nội từ vài năm gần đây theo con đường ngoại giao.

Trước đó dân chơi không dám mua Hummer vì mấy lẽ: Xe quá hầm hố, to quá cỡ, rất khó cho việc đỗ và di chuyển và hơn thế chúng ngốn xăng như uống nước lã.

Vậy nhưng đến nay đã có một chủ Salon ô tô tại Hà Nội dám sở hữu xe Hummer. Giá chiếc Hummer mới lên đến 180.000 USD (3 tỷ đồng), tuy nhiên những chiếc xe không mới có giá khoảng 145.000 USD.

Chủ nhân xe hàng hiệu: Họ là ai?

Trước hết, họ phải là người nhiều tiền. Bởi lẽ mỗi chiếc xe hàng hiệu có giá trung bình 2 tỷ đồng và để nuôi những “hoàng tử” trong nhà họ phải chi phí cả ngàn đô la mỗi tháng cho việc “làm đẹp”, bảo dưỡng và “nuôi ăn” hàng ngày.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn, họ phải là những người đam mê xe hơi đẹp, lạ mắt, và “độc”. Để có thể sở hữu một chiếc xe ưng ý, nhiều chủ xe phải đặt tiền trước đó hàng năm trời. Nếu không đam mê, không kỹ tính, ai có thể kiên trì làm được điều này.


Chiếc xe hơi không chỉ phản ánh sự giàu có của gia chủ mà nó còn phản ánh cá tính, địa vị xã hội và thậm chí là nghề nghiệp của chủ sở hữu. Chủ nhân của những chiếc xe dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ thường là lớp doanh nhân trẻ, năng động (tuổi 30-40).

Lớp doanh nhân này tại các thành phố lớn như Hà Nội đang ngày một đông. Tuy nhiên, len lỏi sở hữu những chiếc xe hơi hiệu còn là các “quý tử” của một số đại gia cỡ bự, một số quan chức…Xu hướng chơi xe đẹp này tại các nước phát triển rất rõ: sở hữu những chiếc xe đầy cá tính là các ngôi sao thể thao, ca nhạc, những minh tinh màn bạc…

Tại Việt Nam những ngôi sao dùng xe hàng hiệu còn rất khiêm tốn. Đối với các đại gia có bề dày kinh nghiệm sống, thì việc đi một chiếc xe quá lạ gây chú ý của nhiều người không phải là tốt. Những dòng xe cổ điển như BMW, Mẹc seri mới, công suất máy cao vừa sang trọng, quý phái lại giữ được kín đáo cần thiết tất sẽ được những đại gia lớp trên (50 tuổi trở lên) chọn lựa.

Hiện xe hơi hàng hiệu được du nhập về Việt Nam qua một số con đường chính. Con đường ngoại giao. Sau khi hết thời hạn làm việc tại Việt Nam nhiều xe được các nhân viên ngoại giao nhượng lại cho chủ người Việt. Tất nhiên là những chiếc xe phải được đánh giá chất lượng và nộp thuế. Hiện tại, nhiều tay chơi xe vẫn đi những chiếc xe BKS ngoại giao hay biển NN (nước ngoài), đẹp, sang trọng mà lại ít bị kiểm tra (?).

Con đường thứ hai để xe hiệu vào Hà Nội là thông qua nhập khẩu. Khách hàng có thể đặt tiền cho salon ô tô hay các đại lý ô tô, sau đó các đại lý này thông qua một doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu đưa xe về. Do là xe đắt, lại nhập đơn chiếc hoặc rất ít nên những chiếc xe này có giá cao.

Để giảm “thiệt hại” cho người mua do mức thuế cao, chúng được ghi hóa đơn với giá rất rẻ. Tuy nhiên, với dân sành chơi, thì giá cả không phải là cái gì quá nặng nề điều cốt yếu là có được những chiếc xe ưng ý mà thiên hạ phải trầm trồ thán phục.

Rõ ràng tại Hà Nội đã có một lớp người giàu sang đang nổi lên.

(Theo Tiền Phong)
 
hau
Hạng B2
1/9/05
364
6
0
sai gon
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Bác nhà báo này chắc chả biết gì về xe, chỉ nghe lóm rùi viết bài
Luxus GS 430

Không có chủ, nhiều khách mạnh dạn đặt tay lên sườn chiếc xe vuốt một cái rõ dài thật âu yếm, miệng trầm trồ: “Đi xe này mới đã! Đúng xe hàng hiệu!”.

Nhưng hiệu gì thì chẳng ai biết vì xe chẳng có chữ, cái lô gô hình e líp khuyết gắn phía sau nom lạ hoắc. Mấy phó nháy đi qua không bỏ lỡ cơ hội chộp vài kiểu ảnh làm tư liệu.

Một bác cao niên, chẳng hiểu mô tê thế nào dọa: “Gọi CSGT đến kéo xe đi, ai lại đỗ nghênh ngang thế này”. Cuối cùng thì chủ xe cũng xuất hiện, tự tin mở cửa xe nổ máy. Chiếc xe lừ lừ lao đi để lại những lời râm ran bàn tán.

Thực ra đây là chiếc xe có hiệu NISSAN Infiniti QX 56, loại xe 2 cầu có động cơ 5.5 lít với 8 chỗ ngồi.
 
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

cũng không nên khắt khe quá...
Để tăng cường tình đoàn kết, nên bớt phê phán mà nên mời vào đây trao đổi
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Báo chí mà các Bác , cũng có khi hay , có khi dở , có khi đúng , có khi sai , coi đó như một ý kiến để biết thêm cái sự đời thôi ! Nhưng có câu này tôi thấy lặp đi lặp lại khá nhiều lần ở vài tờ báo tình cờ được xem :

"Chiếc xe hơi không chỉ phản ánh sự giàu có của gia chủ mà nó còn phản ánh cá tính, địa vị xã hội và thậm chí là nghề nghiệp của chủ sở hữu. Chủ nhân của những chiếc xe dáng thể thao, động cơ mạnh mẽ thường là lớp doanh nhân trẻ, năng động (tuổi 30-40). "

Nhận định này nhìều khi không chính xác ! Thậm chí là ...rất nhiều !
 
Hạng B2
8/4/05
238
21
18
53
SG
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Đọc xong bài này iem không hiểu nổi tác giả nó muốn cổ súy hay phê phán, còn nếu chỉ phản ánh thì thông tin không chính xác, văn phong tệ quá.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Một con số thống kê cho thấy
- Nếu tính theo tỷ lệ% trên số dân thì người Hn chơi xe xịn nhiều hơn SG
- Còn nếu tính theo số lượng xe thì SG lại hơn HN...
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Các bác quá khắc khe với báo chí , nhiều khi phóng viên thấy sự thật là như vậy thì họ tường thuật lại thôi .

Quan niệm về xe cộ thì khác nhau , phần lớn là thích lái cho vui , bác đi chiếc xe 100.000 $ thì đã chắc gì thuộc đẳng cấp khác với người đi chiếc xe 10 khìn .
 
Hạng C
28/8/05
971
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Trích đoạn: nipimor

Các bác quá khắc khe với báo chí , nhiều khi phóng viên thấy sự thật là như vậy thì họ tường thuật lại thôi .

Quan niệm về xe cộ thì khác nhau , phần lớn là thích lái cho vui , bác đi chiếc xe 100.000 $ thì đã chắc gì thuộc đẳng cấp khác với người đi chiếc xe 10 khìn .

Bác cứ đùa, ngồi bên trong chiếc $100K sướng hơn ngồi chiếc $10K nhiều chứ.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Trích đoạn: tungrose

Trích đoạn: nipimor

Các bác quá khắc khe với báo chí , nhiều khi phóng viên thấy sự thật là như vậy thì họ tường thuật lại thôi .

Quan niệm về xe cộ thì khác nhau , phần lớn là thích lái cho vui , bác đi chiếc xe 100.000 $ thì đã chắc gì thuộc đẳng cấp khác với người đi chiếc xe 10 khìn .

Bác cứ đùa, ngồi bên trong chiếc $100K sướng hơn ngồi chiếc $10K nhiều chứ.

Nhưng cái thằng cầm vô lăng đi chiếc xe 100.000 $ thì tôi nghĩ nó là thằng làm thuê, còn cái người lái chiếc xe 10 khìn thì tôi lại nghĩ nó là chủ xe đó :D:D:D
 
Hạng B2
1/6/05
204
5
18
RE: [Dân chơi Hà Thành...] - bài báo

Hiện tại Oto đang là mọt trong những chủ đề 'Hot" nhất
Vô số các tờ báo đưa thêm chuyên mục này vào - và xuất hiện vô số chú nhà báo chẳng biết gì về oto vói những câu chuyện nhặt nhạnh ở vỉa hè