RE: Đang đổ đèo bị chết máy thì làm sao?
Xe MT chết máy khi đang còn số: trục máy còn quay (do xe còn chuyển động), còn trợ lực, còn phanh do hơi trên servo còn.
Chết máy lúc ở " mo" : è hè, không trợ lực, hết phanh luôn sau 4 hay 5 cái tùy servo
Nhưng dù gì vẫn còn lái được....
bác mấp thử kiểm chứng đê, chạy đường nào vắng vắng, để số 3,4 gì đó, tắt công tắt, để xe trôi . Sau đó thử lại bằng cách chơi qua mo, cẩn thận nhé , chầm chậm thui....
Xe MT chết máy khi đang còn số: trục máy còn quay (do xe còn chuyển động), còn trợ lực, còn phanh do hơi trên servo còn.
Chết máy lúc ở " mo" : è hè, không trợ lực, hết phanh luôn sau 4 hay 5 cái tùy servo
Nhưng dù gì vẫn còn lái được....
bác mấp thử kiểm chứng đê, chạy đường nào vắng vắng, để số 3,4 gì đó, tắt công tắt, để xe trôi . Sau đó thử lại bằng cách chơi qua mo, cẩn thận nhé , chầm chậm thui....
Trích đoạn: fatboy
Theo các bác thì chết máy một cái là trợ lực phanh mất tác dụng?
Tôi nghĩ là các bơm trợ lực phanh và trợ lực lái đều được dẫn động bằng dây cu roa từ trục động cơ. Nếu xe vẫn để số thì trục động cơ vẫn quay nên bơm trợ lực vẫn phải hoạt động chứ?