RE: Đang đổ đèo bị chết máy thì làm sao?
À mà vụ xe bác quandzung bị như thế cũng là một kinh nghiệm hay quá nhẩy. Cái ống chân không 0 bị sao nên chân thắng vẫn bình thường nhưng 1 trong 4 ống dẫn dầu xuống thắng bị tắc nên mất tác dụng bánh đó, thắng ăn có 3 bánh mà không bít[&:] Vậy là qui định xe cũ phải đi kiểm định 6 tháng/lần cũng có lý đấy bác nhẩy
Úi, em nào dám trêu các bác. Em "lúa" thiệt đó. Bây giờ nhờ bác LXC mà em mới biết "cái nồi sắt màu đen" úp vào vách xe là cái bình trợ lực servo, trước đây em có thấy nhưng không biết hắn là cái gì cả[>:] Em sẽ xem kỹ cái "khúc mía" và "cái ống mềm màu đen". Cũng để "nghía" thôi chứ chuyện bảo trì hay sửa chửa nó thì phải ra gara rùi chứ gà mờ như em sao dám sờ vào. Em cảm ơn bác nhiều lắm.Trích đoạn: Lái_xe_cẩu
Hì hì, bác này trêu AE hay sao vậy, mà các bác cũng kỳ chả ai chỉ cho bác ấy cả, thui thì E đánh bạo vạch ra cho bác xem 1 tý vậy.
Bác mở cabo lên ( hy vọng bác biết cabo rùi), nhìn vô chỗ trước mặt người lái, dưới cabo độ 20cm là một cụm chi tiết, có 1 cái trông giống cái nồi sắt màu đen úp vào vách xe - đó là bầu trợ lực servo, ở giữa nó mọc ra một cụm màu xám trắng như khúc mía có mấy đường ống bằng kim loại chạy vô - đó là tổng phanh. Trên bình servo có 1 cái ống mềm màu đen to bằng ngón tay chạy ra máy - đó là ống chân không.
Kỳ thực khi chưa có bài bác LXC post sau đó, em hơi bị "ngẩn tò te" khi đọc bài này của bác [:-]. Bây giờ thì em "thông" rùi. Cái em théc méc chính là "cái nồi sắt màu đen" và "cái ống mềm màu đen" nó nằm ở đâu để lâu lâu em "nghía" nó tí. Còn cái bác nói "không tự nhìn bằng mắt được" thì chắc là cái "khúc mía" tổng phanh (giờ em mới hỉu được như vậy [>:]). Cái này gồm có mấy đường ống bằng kim loại, chắc là ống dẫn dầu thắng đi xuống 4 cái thắng (em nghĩ vậy không biết có đúng hông?). Nếu thế thì đúng như bác nói, chúng đi rất "loằng ngoằng" thì em pó tay chấm com lun là chắc rùi.Trích đoạn: BlackLAC
Xe bác chết máy + ống này lại tụt ra = bác chẳng phải làm gì cả vì nó đứng được thì tự đứng còn không thì ngồi cầu nguyện
việc kiểm tra ống bác không tự nhìn bằng mắt được vì nó bằng đồng, có đoạn bọc vỏ cao su đi rất loằng ngoằng từ trước ra sau lúc ở dưới gầm lúc ở trên vỏ, vì thế nên định kỳ vào gara kiểm tra
xe bác Quangdzung lật đệm lên để chở đồ bị gấp khúc một đoạn ống này nên phanh chỉ có tác dụng 3 bánh mãi mà không biết. chỉ có may mắn mới giúp bác ấy vẫn còn ngồi đây để trả lời bác đấy
À mà vụ xe bác quandzung bị như thế cũng là một kinh nghiệm hay quá nhẩy. Cái ống chân không 0 bị sao nên chân thắng vẫn bình thường nhưng 1 trong 4 ống dẫn dầu xuống thắng bị tắc nên mất tác dụng bánh đó, thắng ăn có 3 bánh mà không bít[&:] Vậy là qui định xe cũ phải đi kiểm định 6 tháng/lần cũng có lý đấy bác nhẩy