Đây đây kính gửi a chủ.. dù chuyện đã rồi nhưng đọc rút kinh nghiệm hoặc hướng dẫn người khác đi a chủ hêhhê
https://www.otosaigon.com/threads/xe-ban-tai-co-the-lap-nap-thung-hang-ma-khong-bi-phat.8691587/
View attachment 522072
Quan trọng là các bác bên Ford làm homologation cho chiếc xe bán tải có làm rõ với Cục Đăng kiểm "phương tiện có thể tháo và lắp nắp thùng hàng khi tham gia giao thông" trong bảng khai thông số kỹ thuật để cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ban đầu không? nếu có các bác cứ show cái GCN đó ra thì đăng kiểm ở trạm bắt bẻ được gì các bác.
 
Hạng B2
3/1/15
273
468
63
Xã hội này vốn lắm bất công! Cho nên... cọng lông nó không bao giờ thẳng đc là vì thế :3dthaytien:
 
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
55
View attachment 523362
Hôm nay em vừa đăng kiểm xong. Số là em có cái thùng cao bán tải. Lúc trước em mua xe thì chưa có thùng, sau này mua thùng gắn thêm vào. Thùng không cao quá chiều cao nóc xe. Nói chung là hợp lệ.[pagebreak][/pagebreak]

Em cũng có tìm hiểu trên mạng và biết là có thông tư cho phép bán tải lắp thùng sau, nhưng cục đăng kiểm vẫn chỉ đạo cho các trung tâm đăng kiểm thu phí 610 ngàn để làm biên bản nghiệm thu cải tạo.

Sáng em ghé bên đăng kiểm Bình Hưng Hoà, bên đó em gặp anh phụ trách. Anh ta nói phải về gặp nhà cung cấp nắp thùng để lấy tờ khai gì gì đó nghe nhảm ơi là nhảm, nên em biết chỗ này chỉ chuyên làm đăng kiểm cho xe tải còn xe con thì gây khó dễ để họ phải bỏ đi. Ok em qua Hồng Hà.

Có chút rắc rối trường hợp của em là em lên mâm 18 của Wildtrak. Mâm cũ của em 16 bản XL. Nên để đăng kiểm ok em phải đi thuê mâm 16 và bộ lốp mất 500k.

Em sợ là chiều nay là chiều thứ sáu rồi. Tuần tới bận nhiều việc và đã thuê bộ mâm lốp rồi nên chỉ muốn đăng kiểm cho xong.

Em vô Hồng Hà được chỉ qua anh phụ trách vụ cải tạo thùng xe và được đề nghị giá 2.5 tr thẳng thừng. Em hỏi ủa em nghe nói 610 hay gì đó mà. Ảnh nói 610 là phí nhà nước thôi, phần còn lại là phí bôi trơn. Em nghĩ trong bụng bôi trơn gì kinh khủng quá, mấy ảnh làm như dân chạy xe bán tải là đại gia không bằng. Em dùng xe làm nông, chở hàng phờ râu, kiếm 1.85 tr đâu phải chuyện chơi? Mà việc em gắn thùng và làm thủ tục là hợp lệ và họ là những người làm thủ tục công quyền phải có trách nhiệm làm cho em chứ?

Thế nên em nghĩ tới chuyện qua trung tâm đăng kiểm khác. Nhưng xế chiều rồi, mâm bánh thì đang thuê. Em thấy cám cảnh quá, nên ráng năn nỉ giảm giá. Rốt cục giảm được còn 1.8 tr trọn gói.

Sau khi giấy tờ xong xuôi em mới nhận ra rằng theo luật, em có quyền đăng ký thay đổi kích cỡ lốp và mâm lên mâm 18, vì thông số nhà sản xuất cho phép và ghi lên cửa xe. Em luôn tiện hỏi giá nhiu, được trả lời là 1 triệu.

Sau khi đóng phí đường bộ 3.8 tr (cho 1 năm 9 tháng vì 3 tháng còn lại em không đủ tiền đóng), em ra về mà lòng nặng trĩu. Có cái gì sai sai về cái nhà nước này.

Thứ nhất vì sao luật đã như vậy nhưng vẫn có cơ quan tự ra cơ chế để lách luật và tận thu, và cấp dưới của họ có quyền đòi hỏi một số tiền bôi trơn khủng khiếp tới vậy?

Thứ hai, vì sao các con đường em đi hàng ngày, cụ thể là Vĩnh Lộc B - Bình Chánh, ổ gà ổ voi khắp chốn tới nỗi có lần đạp xe đạp xóc quá cái ví của em bay ra khỏi túi và mất luôn. Thế nhưng em lại phải đóng phí đường bộ 1 năm hơn 2 triệu, nhưng hễ chạy xe trên một con đường tương đối tạm được một tí thì phải đóng phí BOT cao ngất ngưởng.

Thứ ba, tại sao mọi nhân vật trong cơ quan công quyền lại nhân mọi sơ hở nhỏ nhất của mình để moi tiền. Như CSGT thì coi như là dân phải đóng phạt để nuôi họ chứ không phải ngân sách nuôi. Còn hải quan, em nhớ có lần em chạy xe qua Lào chỉ vì trên tờ giấy ghi sai tên cửa khẩu đến mà hải quan đòi em phải trả 2 triệu mới cho xe qua.

Em biết nói ra những điều này là đụng chạm đến những chủ đề nhạy cảm. Nhưng em tự hỏi không biết đến bao giờ mới hết bị bóc lột đồng tiền mình khó khăn làm ra một cách quá nhẹ nhàng như vậy? Em có thể im lặng và chấp nhận thực tế, nhưng cũng nghĩ tại sao không nói ra để góp phần cho họ thay đổi, dù có thay đổi hay không... là lựa chọn của họ chứ không phải của mình.

Phải chăng mỗi người sống đều có sứ mệnh của riêng mình. Những người làm dịch vụ công có sứ mệnh giúp cho xã hội hoạt động trơn tru và thuận lợi, nếu họ lấy quyền lực đó để trục lợi thay vì hoàn thành sứ mệnh của mình. Thì nhân quả sẽ báo ứng, đồng tiền họ kiếm được dễ dàng sẽ nhanh chóng mất đi, còn chính họ sau này, kiếp sau này, con cháu họ sẽ khó ngóc đầu lên nổi. Phật đã nói thì khó có sai.
"Bắt thang lên hỏi ông trời" có lẽ bạn sẽ có câu trả lời
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng B2
23/10/14
479
738
93
53
Em làm cái gì sai hả bác? Gắn thùng để bảo vệ hàng hoá bên trong là sai luật? Sai quy định nào?
Cái này nói không sai Luật là chưa được nhé !
Luật cho phép nhà bác được lắp thùng bảo vệ hàng hóa nếu thiết kế của xe cho phép; được thay mâm từ 16" lên 18" nếu thống số kỹ thuật theo thiết kế cho phép. Tuy nhiên, nhà bác làm không đúng thủ tục lên mới tự làm khó cho mình, nếu trước khi làm nhà bác làm đúng quy trình:
- Đến cơ quan quản lý phương tiện (đến Sở Giao thông VT) làm thủ tục xin hoán cải (cải tạo) để thay đổi nguyên trạng của xe (lắp thùng, thay mâm, ...) - Cái này đơn giản thôi vì không thay đổi tính năng của xe.
- Mang giấy phép kèm thông số cho phép hoán cải đến xưởng có chức năng để thực hiện việc hoán cải.
- Làm đủ giấy tờ, biên bản nghiệm thu, ... phù hợp với giấy phép hoán cải được cấp.
- Mang phương tiện và đầy đủ giấy tờ đến điều chỉnh lại sổ đăng kiểm (nếu còn thời hạn) là xong và từ lần sau cứ thế mằ đăng kiểm không cần bôi trơn gì hết !
Cẩn thận hơn thì sau hoán cải mang theo thằng xưởng hoán cải đến, đăng kiểm bảo chổ nào chưa được theo giấy phép thì bắt nó làm lại.
Khi nào thích tháo thùng, thay lại mâm thì bắt buộc phải xin phép cải tạo lại.
Nếu nhà bác làm đúng quy trình thì làm sao bọn "Ruồi" nó bâu vào xâu xé bác được. Mà bác phải lưu ý: Nếu trong bìa đăng kiểm nó không ghi size mâm 18" (vẫn ghi 16") và không ghi thùng hàng thì lần này bôi trơn xong lần sau bác đến đăng kiểm sẽ bôi trơn lại như cũ nhé (vì chưa được ghi nhận, điều chỉnh việc hoán cải/cải tạo trong bìa đăng kiểm) !!
Đây là kinh nghiệm từ việc hoán cải xe tập lái của nhà e !!!
 
Hạng B2
23/10/14
479
738
93
53
Xe bán tải cty e chạy mười năm rồi, nhưng đầu năm nay đi đk bị bắt tháo nắp thùng nếu muốn đc đk, tài xế cãi cái nắp có từ 10 năm nay, giấy đk cũ cũng có mà đk cũng không chịu, một bác đk hướng dẫn làm thủ tục thiết kế cải tạo đi để lần sau khỏi phải tháo nắp, bên mình dẫn công văn số 12774 ngày 24/09/2015 của Bộ GT VT có nói xe đk cũ có nắp, ko vượt kích thước khung bao thí phải đc đk chứ sếp, tưởng bở, kết quả vẫn phải làm bộ hs thiết kế, tốn hết bảy xị.
haz thôi thì cơ chế nó thế thì phải thế thôi
Bọn đăng kiểm mỗi thằng làm một kiểu, xe e lắp đăng kiểm lần đầu có phanh phụ (tập lái) sau vứt **** nó đi đến mấy chú đăng kiểm không làm, yêu cầu phải có phanh phụ, mình bảo chú ghi vào bìa cho a là xe bình thường (không tập lái) nó cũng không nghe. Điên tiết mang sang trạm đăng kiểm khác làm được luôn, không cần bôi trơn !
 
Hạng B2
10/6/15
179
149
43
29
Xe bình thường em đi cũng mất 300 anh ơi, xã hội VN nó vậy rồi, xe muốn cải thiện tý thì đủ thứ, mới đi xem đám nhà CA Đồng Nai nè, toàn đi couple 2 cửa thôi, haizz
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng F
29/10/14
8.790
11.756
113
Xã hội chủ nghĩa là xã hội lý tưởng nhé các pác. Chẳng qua mình quá độ nhiều bước quá nên nó vậy. :(
 
  • Like
Reactions: Hienvodich