Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Trích đoạn: pokekie

các bác dátun, ongtuong, crownchip kiếm thêm 1 bác nữa là đủ chân tá lả nhỉ, a e chỉ cần tọa sơn quan hổ đấu là biết thuế sẽ còn bao nhiu :D:D:D
ở đâu e gặp cũng thấy 3 bác tranh luận nhiệt tình ác . Rất hoan nghênh đó:D
Có rùi bác ui, nhưng bác ấy đang làm chưn nhà cái nên bác chưa nhận ra đó thui.
Được mấy bữa rảnh, lên góp tí vui cho đỡ cảnh chợ buồn,:) lại được lên điểm để có ngày lên hạng mừ bác. :D Bác không mắng tội xì bam là iem mừng rùi :D:D:D
 
Tập Lái
1/10/05
29
0
0
Hà nội
otosaigon.com
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Em xin lỗi các bác tý chút cho em góp đôi lời nhé, em chỉ sợ như bác crow nói thôi tức là Nhà nước giảm thuế NK thì có thể giá xe giảm (cho các bác đang mơ) nhưng Nhà nước lại tăng thuế TTĐB và đưa ra thêm một số loại hình thuế hoặc lệ phí khác để hạn chế người dân mua xe (vì sợ giao thông ở ta không đáp ứng được) thì anh em nào đang mơ sẽ tiếp tục ngủ và có thể còn gặp ác mộng nữa đấy.:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Trích đoạn: meoto

Em xin lỗi các bác tý chút cho em góp đôi lời nhé, em chỉ sợ như bác crow nói thôi tức là Nhà nước giảm thuế NK thì có thể giá xe giảm (cho các bác đang mơ) nhưng Nhà nước lại tăng thuế TTĐB và đưa ra thêm một số loại hình thuế hoặc lệ phí khác để hạn chế người dân mua xe (vì sợ giao thông ở ta không đáp ứng được) thì anh em nào đang mơ sẽ tiếp tục ngủ và có thể còn gặp ác mộng nữa đấy.:D

Em không mơ giá rẻ, mà em chỉ mơ mua được con xe nhập giá rẻ...ách xì....
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Pót cái link của bác tuandq để AE dễ bình loạn
Giá xe ôtô cao, ai lợi?
VNECONOMY cập nhật: 24/11/2005
Thị trường ôtô dường như vẫn chưa có dấu hiệu sôi động trở lại như vẫn thường thấy vào cùng kì các năm trước đây, mặc dù Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) đã có thông cáo chính thức về giá xe ôtô năm 2006.
giaxe15jl.jpg

Theo đó, giá các loại xe chắc chắn sẽ tăng ngay từ đầu năm sau. Dư luận gần đây có vẻ đang bất lợi đối với các nhà sản xuất, khi cho rằng người tiêu dùng dường như luôn phải gánh trọn mọi biến động theo hướng tăng lên của chính sách thuế, còn nhà đầu tư không hề giảm bớt lợi nhuận, do không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, để có thể có được những đánh giá khách quan, thiết nghĩ cần phải có sự phân tích cụ thể về giá xe ôtô sản xuất trong nước. Rõ ràng trong cơ cấu giá xe mà người tiêu dùng phải bỏ tiền ra để trả phải bao gồm: giá linh kiện nhập khẩu; chi phí sản xuất, lắp ráp; chi phí quản lý, bán hàng; lợi nhuận và thuế các loại.

Theo cách tính điểm nội địa hóa của quy định hiện hành, thì các công việc hàn, sơn, lắp ráp (phần đầu tư chủ yếu của hầu hết các nhà máy lắp ráp ôtô) chiếm 12% giá trị bộ linh kiện khi lắp ráp hoàn chỉnh. Giả định một xe ôtô 5 chỗ ngồi có giá trị (chưa thuế) của bộ linh kiện nhập khẩu là 12.000 USD, thì sẽ có giá bán cuối cùng khi mức thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức 50% vào năm 2006, như theo bảng 1.

Để có thể giảm giá bán, rõ ràng phải giảm một trong 3 yếu tố ngoài thuế là: giá bộ linh kiện, giá thành sản xuất và tiêu thụ, hoặc lợi nhuận của nhà sản xuất. Có thể phân tích cho từng trường hợp khi tính toán cho mỗi yếu tố này tăng thêm 1.000USD như sau (theo công thức biểu thuế ở bảng 2).

Qua phân tích trên, rõ ràng khi tăng bất cứ yếu tố nào trên đây, thì người tiêu dùng đều phải gánh chịu, nhưng nhà sản xuất chỉ được lợi khi có lợi nhuận, còn Nhà nước luôn thu được thuế.

Đối với trường hợp (a) thiết nghĩ là một trường hợp khá nhạy cảm, sẽ là chủ quan khi nhận định rằng giá đầu vào bị khai khống (tăng lên) mà không có số liệu so sánh giữa giá bộ linh kiện với giá xe nguyên chiếc cùng loại cụ thể ở chính thị trường đó, trong khi đó phần thuế lại khá lớn.
giaxe21hj.jpg

giaxe39oz.jpg
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Trích đoạn: ongtuong

Bác chíp lại ăn nói không đúng mực rồi :mad: Đích thị bác đang ăn lộc của VAMA rồi nên đấu tranh bênh VAMA ghê quá Thuế nhập khẩu xuống, thuế TTDB lên có thể không làm thay đổi giá xe, nhưng người tiêu dùng được xài xe nhập chứ bác, kiều gì thì VAMA cũng ăn đòn rồi bác ơi, buồn làm gì
Bác nại đùa... AE bình loạn thì mỗi người tìm một khía cạnh phân tích để bật ra cái nguyên nhân giá xe cao chớ bênh ai đâu, mình là người tiêu dùng cả mà!!!

Bây giờ xe nhập vẫn chạy đầy đường chả cần đợi sang năm... hehhe!!! vấn đề ko phải là xiền mà vấn đề là phải có nhiều nhiều xiền!!!
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Trích đoạn: crownchip

Pót cái link của bác tuandq để AE dễ bình loạn
Giá xe ôtô cao, ai lợi?
VNECONOMY cập nhật: 24/11/2005
Thị trường ôtô dường như vẫn chưa có dấu hiệu sôi động trở lại như vẫn thường thấy vào cùng kì các năm trước đây, mặc dù Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) đã có thông cáo chính thức về giá xe ôtô năm 2006.
giaxe15jl.jpg

Theo đó, giá các loại xe chắc chắn sẽ tăng ngay từ đầu năm sau. Dư luận gần đây có vẻ đang bất lợi đối với các nhà sản xuất, khi cho rằng người tiêu dùng dường như luôn phải gánh trọn mọi biến động theo hướng tăng lên của chính sách thuế, còn nhà đầu tư không hề giảm bớt lợi nhuận, do không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, để có thể có được những đánh giá khách quan, thiết nghĩ cần phải có sự phân tích cụ thể về giá xe ôtô sản xuất trong nước. Rõ ràng trong cơ cấu giá xe mà người tiêu dùng phải bỏ tiền ra để trả phải bao gồm: giá linh kiện nhập khẩu; chi phí sản xuất, lắp ráp; chi phí quản lý, bán hàng; lợi nhuận và thuế các loại.

Theo cách tính điểm nội địa hóa của quy định hiện hành, thì các công việc hàn, sơn, lắp ráp (phần đầu tư chủ yếu của hầu hết các nhà máy lắp ráp ôtô) chiếm 12% giá trị bộ linh kiện khi lắp ráp hoàn chỉnh. Giả định một xe ôtô 5 chỗ ngồi có giá trị (chưa thuế) của bộ linh kiện nhập khẩu là 12.000 USD, thì sẽ có giá bán cuối cùng khi mức thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức 50% vào năm 2006, như theo bảng 1.

Để có thể giảm giá bán, rõ ràng phải giảm một trong 3 yếu tố ngoài thuế là: giá bộ linh kiện, giá thành sản xuất và tiêu thụ, hoặc lợi nhuận của nhà sản xuất. Có thể phân tích cho từng trường hợp khi tính toán cho mỗi yếu tố này tăng thêm 1.000USD như sau (theo công thức biểu thuế ở bảng 2).

Qua phân tích trên, rõ ràng khi tăng bất cứ yếu tố nào trên đây, thì người tiêu dùng đều phải gánh chịu, nhưng nhà sản xuất chỉ được lợi khi có lợi nhuận, còn Nhà nước luôn thu được thuế.

Đối với trường hợp (a) thiết nghĩ là một trường hợp khá nhạy cảm, sẽ là chủ quan khi nhận định rằng giá đầu vào bị khai khống (tăng lên) mà không có số liệu so sánh giữa giá bộ linh kiện với giá xe nguyên chiếc cùng loại cụ thể ở chính thị trường đó, trong khi đó phần thuế lại khá lớn.
giaxe21hj.jpg

giaxe39oz.jpg

Theo thông tin không chính thức, thì giá thực của một bộ linh kiện chỉ có 6K thui, chứ không phải 12K đâu.. Thía mới có chuyện Civic ở Mẽo bán có 13K chứ
Nhà báo này lại ăn theo mấy thằng Liên doanh rùi...
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Trích đoạn: crownchip

Trích đoạn: songlam
Theo thông tin không chính thức....
Bác vui quá...
24.gif
.. dân ta gọi là tin vỉa hè bác nhẩy!!!
Thì ta vẫn đang trong giai đoạn quá độ, thông tin mở, kinh tế hé mà bác
Em lên 4rum này cũng mong săn đựoc tin vỉa hè mà. Tin chính thức thì chắc chắn là sản phẩm cao cấp của PR rùi.
6k, em thấy con số đó chấp nhận được vì có bài của bác dangdibo, mấy cái dòng xe lắp ở vn thuộc nhóm (hoặc thấp hơn) giá trị còn lại sau 3 năm chỉ có 21-29%. Em chưa thấy cái bộ linh kiện nào lắp ở vn chỉ quá đát dưới 3 năm cả.
 
Tập Lái
4/11/05
20
0
0
www.izday.com
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Bác Crownchip tính vui thật, nhưng còn thiếu thuế VAT lúc nhập khẩu bộ linh kiện.

Còn thuế tăng thì việc đầu tiên là ông Bộ tài chính có lợi số 1.
Người tiêu dùng thì trước sau gì cũng phải gánh, ai bảo ông có $ chơi sang làm chi.
Còn doanh nghiệp thì đứng ở giữa.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Đang xe xét giảm thuế nhập khẩu Ô tô

Trích đoạn: tuandq

Các bác đọc thêm bài này xem! Vui phết! :D

http://www.vneconomy.com.vn/vie/?param=article&catid=&id=4dd0a8628b1e0f

Nếu đúng như bài báo viết thì các bác LD kinh doanh vất vả nhỉ .

1 xe mua linh kiện giá CIF 12.000 $
các bác LD lời có 1000 $ ( tính tròn) = 5%
Đóng thuế thu nhập 25 % ( không biết có chính xác không , bên em đóng thuế lợi nhuận 40 % ) , vậy bácn 1 chiếc xe giá 35.000 lời có 750 $ thôi .


Túm lại , cái gì cũng nhà nước thu thuế hết mà , người tiêu dùng buộc phải mua giá cao là do Thuế hay do các bác LD (nhập khẩu giảm thì nhà nước vẫn thu thuế như vậy )
 
Status
Không mở trả lời sau này.