Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Thật sự thời gian 2 ngày là không đủ để có thể trải nghiệm và đưa ra những đánh giá chi tiết về mẫu xe này. Nhưng chúng tôi cố gắng đưa đến những đánh giá khách quan nhất về Ford Ranger Wildtrak, mẫu xe bán tải cao cấp và mới nhất ở thời điểm hiện tại.

ford-ranger-wildtrak-2.jpg


Ford Ranger Wildtrak 2022 được nâng cấp khá nhiều về công nghệ khi ra mắt thế hệ mới vào cuối tháng 8/2022. Vừa qua, team Otosaigon đã có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này 2 ngày qua các cung đường khác nhau để có những đánh giá mới nhất về mẫu xe này.

Với giá bán 965 triệu đồng, Ford Ranger Wildtrak thuộc nhóm xe bán tải đắt tiền. Tổng số tiền phải trả sau khi lăn bánh mẫu xe này sẽ trên 1 tỷ đồng. Vì vậy, Ranger Wildtrak thường sẽ ít dùng cho mục đích chở hàng, mà sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích hơn, như một chiếc ô tô con.

Đánh giá chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022 sau hành trình xuyên phố Sài Gòn, lên hồ Trị An, băng rừng Mã Đà


Với tinh thần đó, chúng tôi lựa chọn đường phố Sài Gòn, cùng với hành trình lên hồ Trị An, xuyên qua cánh rừng Mã Đà để trải nghiệm trọn vẹn hơn Ranger Wildtrak thế hệ mới.

Ngoại thất hiện đại, cơ bắp, vuông vắn hơn

Nếu nhìn vào kích thước tổng thể, Ford Ranger Wildtrak 2022 không khác biệt quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Chiều dài tổng thể vẫn giữ mức 5.362 mm, chiều rộng tổng thể 1.918 mm nhỉnh hơn 58 mm, trong khi chiều cao tổng thể 1.875 mm cũng nhỉnh hơn 45 mm.

os-ford-ranger-wildtrak-review-11.jpg


Về thiết kế bên ngoài, Ford Ranger thế hệ mới vẫn giữ thiết kế đặc trưng với vẻ hầm hố, to cao từ thế hệ trước. Điểm mới là các đường nét thiết kế đã được định hình lại, vuông vức hơn hẳn trước đây. Điều này thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe với cảm hứng lấy từ đàn anh F-150. Đặc biệt là dải đèn LED ban ngày kiêm đèn định vị tạo hình chữ "C" ở ngay phía trước đầu xe, khắc họa rất rõ điều này.

os-ford-ranger-wildtrak-review-39.jpg


Chi tiết đáng giá ở đầu xe chính là cụm đèn pha LED Matrix, tự động bật tắt và tự động bật đèn chiếu theo góc đánh lái. Chi tiết này khá thú vị, giúp cho tầm nhìn vào ban đêm của người lái được mở rộng hơn và an toàn hơn. Cụm đèn sương mù bên dưới cũng sử dụng công nghệ LED tạo cho phần đầu xe một vẻ thời thượng khi sử dụng.

os-ford-ranger-wildtrak-review-34.jpg


Bước về hai bên, thân xe Ford Ranger Wildtrak 2022 vẫn duy trì tỷ lệ cân bằng về kích thước của khoang động cơ, cabin và thùng hàng phía sau. Thiết kế này gần như là chuẩn mực được duy nhất Ford theo đuổi, trong khi phần lớn đối thủ đều ưa chuộng phần đầu xe ngắn và khoang chở hàng lớn.

Nếu trước đây thùng xe Ranger Wildtrak sẽ có logo 4x4 làm điểm nhấn nhưng giờ đây chi tiết này đã được chuyển sang bên trái cửa thùng sau khiến người nhìn chưa quen mắt và có phần trống trải khi nhìn ngang thân xe.

os-ford-ranger-wildtrak-review-38.jpg


Ford Ranger thế hệ mới dường như nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn khi trang bị sẵn ốp bảo vệ hốc bánh, tránh trầy xước bởi đất, đá... Không chỉ phiên bản Wildtrak mới, mà cả 2 phiên bản XLS và XLT còn lại đều được trang bị.

La-zăng Ford Ranger Wildtrak 2022 vẫn có kích thước 18 inch, sơn màu đen bóng và thiết kế 6 chấu cách điệu khá đẹp. Đặc biệt, hai bánh sau sử dụng phanh đĩa thay vì tang trống càng mang đến một dáng vẻ hiện đại, và giống một chiếc SUV nhiều hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-48.jpg


Tuy nhiên, bộ lốp đi kèm đã giảm độ rộng từ 265/60 còn 255/65 và sử dụng thương hiệu lốp Goodyear Wrangler Territory HT M+S. Đây là loại lốp sử dụng cho đường nhựa, cứng và bằng phẳng, đáp ứng yêu cầu tối thiểu để đi trên đường lầy lội hoặc phủ tuyết.

Nếu Ford Việt Nam thay thế cho Ranger Wildtrak một dòng lốp AT tiêu chuẩn thì sẽ đáng giá hơn khá nhiều. Có lẽ hãng xe Mỹ để dành chiếc lốp chuyên địa hình dành cho phiên bản Ranger Raptor.

os-ford-ranger-wildtrak-review-46.jpg


Bên thân xe, Ford Ranger Wildtrak thế hệ mới cũng không có nhiều thay đổi. Tay nắm cửa vẫn tích hợp cảm biến mở cửa thông minh, gương chiếu hậu tích hợp đèn rọi mặt đất, bệ bước to bản đi kèm...

Ở phía sau, Ford Ranger Wildtrak chỉ thay đổi một số chi tiết. Đặc biệt nhất là cụm đèn hậu LED mới có tạo hình góc cạnh. Trong khi tên xe được dập nổi cách điệu trên bửng thùng, và bửng thùng cũng được trang bị trợ lực giúp việc đóng mở nhẹ nhàng hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-36.jpg


Ngoài ra, một số chi tiết được bổ sung giúp cho việc sử dụng xe được dễ dàng hơn. Ví dụ bệ bước bên hông và thanh nắm sơn bạc dọc trên thùng xe, giúp việc xếp dỡ hàng hòa thuận tiện hơn. Đặc biệt phần gù hốc bánh sau nhỏ gọn hơn nhờ việc di chuyển phuộc sau ra bên ngoài phần nhíp và chiều rộng cơ sở mở rộng hơn, giúp cho không gian thùng hàng lớn hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-58.jpg


Ở bên trong thùng, Ford Ranger Wildtrak mới còn được trang bị 2 cổng sạc 12V 180W và AC 230V 400W, có thể cấp nguồn các thiết bị điện có công suất vừa phải, thuận tiện cho làm việc từ xa.

Nhìn chung, về ngoại thất, Ranger Wildtrak 2022 vẫn làm rất tốt về mặt thiết kế, mạnh mẽ, góc cạnh, nam tính, hiện đại, ít chất "tải", vốn là ưu thế của mẫu xe này từ trước đến nay mà chưa đối thủ nào có thể so kè được.

Nội thất giàu công nghệ, nhưng không gian khoang xe hơi hẹp

So với thế hệ trước, khoang nội thất của Ford Ranger 2022 hiện đại hơn trước khá nhiều. Đặc biệt bảng táp lô đã tối giản phím bấm cơ học và thay thế bởi màn hình cảm ứng trung tâm đặt thẳng đứng. Ngoài ra, thiết kế màn hình điều khiển cũng giúp bảng táp lô của Ford Ranger 2022 trở nên gọn gàng hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-65.jpg


Mặt khác, khoang nội thất Ford Ranger Wildtrak vẫn khá đặc trưng với những chi tiết bọc da thêu chỉ nổi màu cam, từ bảng táp lô, vô lăng, ghế ngồi cho tới cả ta-pi cửa.

Cụm vô lăng của chiếc xe này vẫn duy trì thiết kế thể thao, nhưng trông đã gọn gàng hơn. Trên Ford Ranger Wildtrak 2022, vô lăng vẫn tích hợp đầy đủ các nút điều khiển, nhưng số lượng phím đã giảm đáng kể. Điều này cũng đến từ việc chỉ trang bị một đồng hồ lái kỹ thuật số 8 inch sau vô lăng, thay vì hai màn hình đa thông tin như trước.

os-ford-ranger-wildtrak-review-78.jpg


Cụm đồng hồ lái kỹ thuật số của Ford Ranger Wildtrak cũng có giao diện tùy biến linh hoạt, cung cấp được nhiều thông tin khác nhau cho người lái. Tuy nhiên, với một phiên bản cao cấp và nhiều công nghệ như Ford Ranger Wildtrak, cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 8 inch có vẻ không đủ rộng để hiển thị cùng lúc nhiều thông tin khác nhau. Hy vọng trong tương lai, hãng xe Mỹ sẽ nâng cấp màn hình TFT 12 inch trên phiên bản này, tương tự phiên bản Everest Titanium+.

os-ford-ranger-wildtrak-review-70.jpg


Ghế ngồi Ford Ranger Wildtrak 2022 được bọc da màu đen và thêu chỉ nổi màu cam tương tự thế hệ trước. Tuy nhiên ghế lái được nâng cấp chỉnh điện 8 hướng, thay vì 6 hướng. Ghế hành khách phía trước vẫn là loại chỉnh tay cơ bản.

Hàng ghế sau của Ford Ranger Wildtrak 2022 cũng có sự linh hoạt. Mặt đệm có thể treo lên hoặc lưng ghế gập phẳng để tối ưu khoang cabin khi chất hàng hóa. Bên dưới ghế ngồi phía sau cũng có hốc chứa đồ như trước đây.

os-ford-ranger-wildtrak-review-102.jpg


Tuy nhiên góc ngả lưng vẫn là nhược điểm cố hữu của Ford Ranger Wildtrak và các dòng xe bán tải nói chung. Người dùng có lẽ cần phải nâng cấp ngả lưng điện nếu muốn thoải mái hơn trong những hành trình dài. Ngoài ra, hàng ghế sau còn được nâng cấp 2 cổng sạc USB và USB-C, kết hợp với cổng sạc AC 230V 400W mạnh hơn trước.

Hệ thống giải trí tốt hơn nhưng phải có thời gian làm quen để thao tác nhanh, chính xác

Ngoại trừ nâng cấp hai màn hình kỹ thuật số, Ford Ranger Wildtrak 2022 gần như không có nhiều nâng cấp về trang bị tiện nghi. Cụm màn hình TFT cảm ứng 12 inch được tích hợp khá nhiều chức năng. Chính điều này sẽ khiến người dùng mất khá nhiều thời gian để làm quen, và có thể nhớ hết vị trí từng tính năng.

os-ford-ranger-wildtrak-review-80.jpg


Màn hình giải trí cũng được nâng cấp công nghệ SYNC 4 mới nhất của Ford, tối ưu cho các màn hình lớn cùng kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây thông minh. Trải nghiệm thực tế khả năng kết nối điện thoại thông minh đã nhanh hơn đáng kể. Cùng với số lượng thiết bị được lưu lại để kết nối trở lại cũng nhiều hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-81.jpg


Tuy nhiên, các tính năng giải trí khác vẫn không có nhiều đặc sắc. Đi kèm vẫn là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn và kết nối Radio AM/FM, USB, Bluetooth... hệ thống loa trên xe cũng thiên về nhạc nhẹ hơn và thiếu chất "Bass" - âm trầm.

os-ford-ranger-wildtrak-review-82.jpg


Hệ thống điều hòa của Ford Ranger Wildtrak 2022 cũng là loại tự động 2 vùng độc lập, nhưng được nâng cấp cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Đây là nâng cấp đáng giá khi thời tiết ngày càng nóng hơn và nhu cầu trang bị cửa gió điều hòa ghế sau cho những mẫu xe bán tải ngày càng nhiều.

os-ford-ranger-wildtrak-review-90.jpg


Ngoài ra, mẫu xe bán tải cao cấp nhất hiện tại của Ford cũng được nâng cấp sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, cùng với các tính năng từng trang bị như: Khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gạt nước mưa tự động, gương chiếu hậu trong chống chói tự động...

Nhìn chung, nội thất Ranger 2022 và trang bị tiên nghi đã nâng cấp đáng kể và đi trước các đối thủ với đặc tính nhiều trang bị như một mẫu xe du lịch.

Lái nhàn, hộp số mượt, chế độ lái như Raptor

Với 2 ngày ngắn ngủi, xuất phát từ Suối Tiên Ford, qua các cung đường tại hồ thủy điện Trị An, Quốc lộ 1A và trở về nội đô TP. Hồ Chí Minh, chúng ta khó có thể đòi hỏi những bài kiểm tra khắc nghiệt nhất với Ranger Wildtrak mới. Tuy nhiên, hành trình này cũng mô phỏng gần như 90% điều kiện sử dụng xe thường ngày.

os-ford-ranger-wildtrak-review-62.jpg


Với khối động cơ dầu 2.0L Bi-Turbo kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp, Ford Ranger Wildtrak sẽ mang đến những trải nghiệm về sức mạnh không khác nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên hộp số và ECU đã được lập trình mới, đem lại các trải nghiệm mượt mà hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-1.jpg


Trong đô thị, khối động cơ Bi-Turbo diesel 2.0L hoạt động rất êm ái, hộp số tự động 10 cấp SelectShift hoạt động mượt mà ở cấp số thấp. Vô lăng trợ lực điện cũng giúp cho việc lái xe tương đối nhẹ nhàng. Ngoài ra, Ford Ranger Wildtrak cũng được nâng cấp camera 360 độ, giúp cho việc quan sát của người lái thoải mái hơn.

os-ford-ranger-wildtrak-review-110.jpg


Không những vậy, camera 360 độ trên xe còn có thể zoom gần lại để người lái có thể xem rõ các chướng ngại vật trong hành trình. Ngoài ra, camera 360 độ cũng hỗ trợ nhiều góc quan sát khác nhau. Điều này giúp cho việc lái xe trong phố với chiếc xe bán tải to cao như Ford Ranger Wildtrak nhàn hơn khá nhiều.

Lái Ford Ranger Wildtrak trên các đoạn Quốc lộ 1A qua địa phận Đồng Nai cũng tương đối nhẹ nhàng. Đoạn đường này phải tăng, giảm tốc liên tục nhưng hộp số tự động 10 cấp vẫn hoạt động tương đối ổn định. Vẫn còn một chút độ trễ khi tăng tốc nhưng không đáng kể.

os-ford-ranger-wildtrak-review-7.jpg


Di chuyển qua các cung đường xấu băng rừng Mã Đà, hệ thống giảm xóc trên Ford Ranger Wildtrak hoạt động khá hiệu quả. Các dao động đã được triệt tiêu nhanh hơn. Tuy nhiên, khi di chuyển trên bề mặt đường nhựa, có đôi chút lồi lõm, đặc trưng của những dòng xe bán tải dùng giám xóc lá nhíp vẫn hiện diện trên mẫu xe này. Xe vẫn di chuyển lập bập và nảy sóc nếu không có tải trên thùng hàng.

os-ford-ranger-wildtrak-review-79.jpg


Ngoài ra, Ford Ranger Wildtrak còn trang bị chế độ lái tùy chọn, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu chủ động 4x4 như:
  • Normal - Chế độ vận hành trên đường thông thường
  • Eco – Chế độ tiết kiệm
  • Tow Hail – Chế độ kéo và chở nặng
  • Slippery – Chế độ vận hành trên bề mặt trơn trượt
  • Mud & Ruts - Chế độ vận hành trên Bùn lầy
  • Sand - Chế độ vận hành trên đường cát
os-ford-ranger-wildtrak-review-92.jpg


Hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động 4x4 vẫn có 3 chế độ 2H – 4H – 4L và có thể gài cầu điện ở tốc độ dưới 100 km/h. Với các chế độ Off-road như Slippery, Mud & Ruts hay Sand, hệ thống cũng sẽ gài cầu tự động kể cả chế độ nhanh hoặc chậm.

os-ford-ranger-wildtrak-review-108.jpg


Chức năng khóa vi sai cầu sau và hỗ trợ đổ đèo của Ford Ranger Wildtrak tích hợp trong màn hình cảm ứng. Vì vậy hơi khó cho người dùng kích hoạt khi đang di chuyển. Có lẽ đây cũng là ý đồ của hãng xe Ford khi muốn người lái phải ngừng xe hoàn toàn trước khi kích hoạt 2 hệ thống này.

An toàn tối đa với các nâng cấp an toàn chủ động

os-ford-ranger-wildtrak-review-5.jpg


Với những trang bị an toàn được nâng cấp, Ford Ranger Wildtrak là mẫu xe bán tải có khả năng toàn diện nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Mẫu xe này tiếp tục đi trước các đối thủ một bước khi trang bị rất nhiều tính năng an toàn chủ động cao cấp. Có thể kể ra như:
  • Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (iACC), bổ sung tính năng Stop & Go
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn và duy trì làn đường mới có khả năng phát hiện rìa đường
  • Hệ thống cảnh báo va chạm mới có thêm cảnh báo va chạm khi rẽ
  • Hệ thống tăng trợ lực lái để tránh va chạm
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tránh va chạm khi lùi
os-ford-ranger-wildtrak-review-111.jpg


Bên cạnh đó là các tính năng an toàn từng xuất hiện trên Ford Ranger Wildtrak thế hệ trước như:
  • 7 túi khí
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát chống lật xe
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo

Đánh giá chung

Ford Ranger Wildtrak từ trước đến nay luôn là phiên bản hoàn thiện nhất, trang bị cao cấp nhất của dòng xe này. Và trên thế hệ mới, phiên bản này tiếp tục đặt ra những chuẩn mực mới, cao cấp hơn nữa dành cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

os-ford-ranger-wildtrak-review-60.jpg


Với giá bán 965 triệu đồng, Ford Ranger Wildtrak thế hệ mới tiếp tục là một mẫu xe bán tải đáng giá, vừa sở hữu sức mạnh và công nghệ hiện đại, vừa đầy đủ các tiện nghi hàng đầu. Đồng thời là một mẫu xe bán tải đa dụng, phù hợp cho các nhu cầu cá nhân, nhưng khi cần vẫn sẵn sàng phục vụ cho công việc.

Cảm ơn bác @Xe dap và Suối Tiên Ford đã hỗ trợ xe để Team Otosaigon thực hiện bài đánh giá này!

>>Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về Ford Ranger thế hệ mới?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Ảnh chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022

os-ford-ranger-wildtrak-review-15.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-21.jpg
Đánh giá chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022 sau hành trình xuyên phố Sài Gòn, lên hồ Trị An, băng rừng Mã Đà
os-ford-ranger-wildtrak-review-33.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-40.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-41.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-42.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-44.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-45.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-50.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-51.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-52.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-53.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-54.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-55.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-67.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-71.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-84.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-87.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-89.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-91.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-93.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-94.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-95.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-97.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-98.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-103.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-104.jpg
os-ford-ranger-wildtrak-review-101.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vtduy123
Hạng D
8/4/12
2.335
7.312
113
Đẹp quá, chẹp chẹp!
Bán tải cũng có 2 loại: Bán tải chở hàng và bán tải cafe. Bản này thuộc loại bán tải cafe :)
 
Hạng B2
25/2/18
373
481
63
38
Design của Ford khá đẹp nhưng không giang ngồi hẹp hơn so với 1 số mẫu khác với hay lỗi, khắc phục được những điều này thì tuyệt vời :)
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.720
113
HCM
Đẹp quá, chẹp chẹp!
Bán tải cũng có 2 loại: Bán tải chở hàng và bán tải cafe. Bản này thuộc loại bán tải cafe :)
Ai thích cafe cuối tuần thì đi, ai thích đi công tác, đi du lịch xa càng hợp,... cái sướng của đi xe bán tải bản Full là muốn dùng vào việc gì cũng được.
 
Hạng C
1/4/07
803
677
108
con xls nay 760tr lun. nay chát kinh lun. mà nhình thấy khá thường so với các công nghệ của xls
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Ranger sau 3 năm, mỗi khi đề ba nghe tiếng máy kêu to rào rào.