Hạng C
18/11/07
752
1.167
93
Vĩnh Long
Đánh giá Kia Morning Si 2016 sau 80.000 km. Vịt bầu có hóa thiên nga?
Xin chào các bác Osers. Lại 1 năm mới sắp đến. Em kính chúc các Bác mạnh khỏe, vững tay lái, làm ăn phát tài ạ. Mấy năm nay em làm ăn không được nên có mỗi con Kia Morning Si AT đời 2016 cứ lôi đi độ điếc suốt mà chả đổi được con xe khác. Thôi thì cũng đang có tí thành quả khoe với các Bác vậy. Tính ra em gắn bó với con này cũng gần 3,5 năm với tổng quãng đường gần 80.000 km rồi và đi thêm rất nhiều nơi.[pagebreak][/pagebreak]
Mặc dù có để ý các em khác để rộng rãi, thoải mái hơn nhưng có lẽ duyên chưa tới nên mỗi lần đi xem xe khác về là 2 vợ chồng em cứ tiếc mãi nên chần chừ và quyết định chắc có lẽ gắn bó thêm ít nhất là vài năm nữa vì nhu cầu cơ bản phục vụ 2 vợ chồng + 2 bé (4,5 tuổi và 2,5 tuổi) vẫn còn tốt.​
Sau bài đánh giá Kia Morning 40.000km thì em đã có những thay đổi nhất định về ngoại thất cũng như bổ sung tính năng quan trọng nhất của xe đối với cá nhân em là lẫy số vô lăng (paddle shift). Tính năng này rất hữu ít khi đi đèo dốc bởi vì 1 năm gia đình em đi Đà Lạt từ 4-6 lần. Hiện tại chức năng này đã bị cắt ở 1 số xe cấp cao hơn như: Kia Cerato 2019, hay Mazda CX-5…​
Ngoài paddle shift thì em cũng có Remap ECU của xe mặc dù đã lắp chip chân ga từ lâu. Khi xe lắp thêm các phần này thì tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng từ 0,5-1l/100km (7-7,5L/100km đường hỗn hợp) giống như lực sĩ ăn nhiều thì mới khỏe mạnh được. Sẽ có nhiều Bác nói xe cỏ, xe con cóc làm quá để làm gì, phí tiền nhưng đam mê là không giới hạn ạ và Kia Morning không có tiết kiệm xăng như các bài giới thiệu đâu. Do tính chất công việc nên em được sự hỗ trợ tối đa từ hãng cũng như bảo hiểm khi cần vì vậy các mức độ bảo dưỡng xe ở mốc từ 45.000km đến 75.000km chưa bao giờ quá 1 triệu đồng/lần (em tự đem nhớt bảo dưỡng, em xài Kixx 5-30w giá tầm 400k/bình) và các bạn tư vấn kỹ thuật cũng không “vẽ” ra các thứ khác khi bảo dưỡng.​
Như vậy tính ra còn rẻ hơn bảo dưỡng xe tay ga và chừng ấy quãng đường đấy em chưa phải thay thế các phụ tùng gì nhưng sắp tới có lẽ sẽ phải đau đầu đây. Hình thực tế hiện tại. Đối với em thì tạm hài lòng với bản độ này và chỉ còn chờ thay loa 3ways ở cột A nếu có điều kiện kinh tế nữa là đủ:​
39897261573_2dfccd663a_b.jpg
45947487095_0d0d19f8b8_b.jpg
Nội thất em không thay gì cả. Lẫy số vô lăng. Rất đẹp và tiện dụng
31920557507_f810dedf97_b.jpg
Em xin giới thiệu sơ qua lẫy số này như sau: Để sử dụng thì phải ở số D là đương nhiên. Khi bấm +/- thì sẽ tăng giảm từ D->3->2->1 và ngược lại. Nếu không sử dụng tầm 15 giây sẽ trở về D lại. Khi bấm cùng lúc +/- thì sẽ trở thành còi/kèn rất tiện lợi. Hiện tại ở miền Nam muốn lắp lẫy số cho Kia Morning các bác liên hệ Bác Trí - @jungle OS và miền Bắc liên hệ Vũ Trọng Thọ (Thọ Thái Bình) search trên facebook ạ. Chi phí tầm 5 triệu đồng.​
Clip sử dụng lẫy số ạ​
Xe lúc 40.000 km​
32987231988_194efbf820_b.jpg
Tour vòng quanh miền Tây ạ
Rừng tràm Trà Sư
32987230988_2cb0d0eb20_b.jpg

Hồ đá Tà pạ​
31921142937_72a3e9988f_b.jpg
35868406144_0a32848c6f_b.jpg
Chùa Vàm Ray – huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh​
45947484905_a59abea774_b.jpg
39897228953_38b2e227fc_b.jpg
46809929792_4351e06c61_b.jpg
Đà Lạt lần thứ n​
31920569547_df34daa1fb_b.jpg
Sau đợt đi Đà Lạt thì em thấy xe mình nhìn thường quá nên em quyết định cho em nó đi thông mũi ở Marco Trần Bình Trọng. Em chỉ gắn pô cho cân đối và thể thao chứ không gắn on off vì em quan niệm rằng xe công suất nhỏ dù gắn thế nào cũng không hay bằng các xe có hiệu năng cao và đường xá Việt Nam không tốt sợ hư van thì cũng toi cũng như sợ hụt hơi khi đi đèo dốc nên quyết định không gắn.​
45947475685_8ceeb5b3fe_b.jpg
31920559637_ae9c3065dc_b.jpg
46137036464_b05879bbd1_b.jpg
46137035694_9bb03bd099_b.jpg
Khi về tới nhà thấy xe rất sport nhưng vẫn thấy gì đó thiếu thiếu và quyết định lên facebook kiếm ý tưởng mới và vô tình gặp được ông độ xe ở Philippines này . Pm xin phép copy và may mắn được bên đấy họ đồng ý cho sử dụng mẫu độ capo này nên tiến hành hỏi ngay. Dự tính ban đầu là sẽ đặt ở Phi gửi về nhưng suy nghĩ kỹ lại thì bản Kia Morning Si này chỉ có Trường Hải sản xuất mà những nước khác không có nên sợ không vừa vì vậy quyết định đi gõ cửa các lò độ tại Việt Nam nhưng có lẽ họ bận hoặc không quan tâm lắm đến những cái nhỏ như này nên không trả lời.​
Trong lúc đang thất vọng thì nhớ đến anh Dung Le – Car wash café thì may mắn anh nhận lời hỗ trợ rất nhiệt tình và thế là tiến hành đặt capo trong hãng rồi tranh thủ chạy thẳng xe lên để làm. Trong lúc làm do phải mang xe về Vĩnh Long để đi lại nên khi ráp thử thì không vừa. Lúc ấy khá buồn và để lại xe cho các anh fix lại. Với sự nhiệt tình của anh chủ thì chỉ sau 1 ngày mình bất ngờ nhận được điện thoại và lấy xe về trong lúc đang đi công tác tại SG.​
Xe nguyên mẫu bên Philippines​
39965246273_d14459b825_b.jpg
Xe độ capo tại Car wash cafe​
46809930502_35616650d7_b.jpg
46809941162_034a8875d5_b.jpg
Khi về tới nhà chụp vài bức hình thì máu độ lại nổi lên khi trên capo thì đẹp, phía sau lại thể thao mà nhìn cái lip sao mà 2 lúa quá thế là lại lọ mọ lên mạng kiếm và may mắn gặp cụ Linh Hoàng ngoài HN chuyên làm món này với giá cực kỳ phải chăng trong khi hỏi khắp SG thì giá gấp 3-4 lần.​
Tiền nào của nấy nhưng xài vẫn tốt. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng nấy vậy. Hàng về thế là 2 anh em bắt tay nhau làm luôn. Tội nghiệp nhất là ông em khi mới đi làm về còn mệt mà nghe mình điện thoại hỏi cách mở cản để gắn lip thế là chạy xuống hỗ trợ lúc 21h30 vì sợ mình làm gãy ngàm​
46861996561_914e89918e_b.jpg
45947476105_9bf59f77d2_b.jpg
31920560877_bb8e4d9623_b.jpg
31920562397_a2734f0256_b.jpg

Thành quả sau khi gắn​
39965357493_d8931d1ed4_b.jpg
Với cái chân không thể ở yên thì em lại tiếp tục đi Mũi Né sau khi bàn với vợ và lên đường đúng 30p. 16h30 chiều thứ 7 trời thì mưa mà lại buồn lang thang lên agoda search thử thì thấy Vũng Tàu giá rẻ do qua 12h nhiều nơi không có khách nên khuyến mãi. Hỏi vợ xong vợ ok thế là 17h xách vali lên đường đi….Mũi Né do có khách sạn Allezboo 4 sao khuyến mãi chỉ có 800k mà lâu rồi 2vc lại chưa đi nên quyết định đi Mũi Né​
32986621168_833f8b99ab_b.jpg
32986617818_1c3fab8601_b.jpg

Sau khi Mũi Né về 1 thời gian thì lại nhớ quê nên cả nhà lại xách vali lên thăm quê lần thứ n và chuyến về quê này kết hợp đi vườn nho và Hang rái cho thay đổi tí không khí
46809949932_c64709e98b_b.jpg
46137059824_110754afdb_b.jpg
30793777977_4c47d07012_b.jpg
Cuối năm bận sấp mặt thì có ông ẻm chung hội tự nhiên hứng lên lại đòi về quê mình lần thứ nnnn. Thôi thì 2 anh em lại lên đường. Lên tới nơi thì thêm ông bạn alo hứng lên lại chạy xuyên đêm để gặp nhau 1 đêm rồi lại về.​
32986627478_88871a5107_b.jpg
39897248693_c6ce12e8b0_b.jpg
45947496255_0d847752ea_b.jpg
Đà Lạt mùa hoa dã quỳ rất đẹp ạ. Cả mảng vàng rực phía sau
32986628078_e8dfe9dbe5_b.jpg
46809950032_558fd8e528_b.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/11/07
752
1.167
93
Vĩnh Long
Về nhà 1 thời gian lại nhớ đến lời hẹn hò trên Đà Lạt thì tiếp tục xách đít lên để đi rừng. Lần đầu tiên vào rừng quốc gia nên mọi thứ rất ngỡ ngàng vì cái gì cũng hoang sơ và….to
31920594367_f9e24ac844_b.jpg

45947503025_58a43804ef_b.jpg

46862008821_64e47a8ce6_b.jpg

46809954992_554c5e08f6_b.jpg

46809952682_ca6619317c_b.jpg

45947449845_b206c33508_b.jpg

Địa điểm cắm trại lý tưởng
46861967181_a48284f2e5_b.jpg

31920539287_dbda01f042_b.jpg

46861954811_4e6735cda6_b.jpg

Đầu năm 2019 em phải trả lễ cho Bà ở Châu Đốc nên cùng gia đình lại làm chuyến rừng Tràm Trà Sư lần thứ 2. Nói về rừng tràm Trà Sư lần này em vào hơi bất ngờ vì chỉ trong chưa đầy 1 năm mà giá vé tăng gần gấp đôi do có đơn vị khác vào đấu thầu khai thác du lịch. Tuy có đi quãng đường xa chút nhưng giá vé lại tăng từ 50k lên 95k/người đối với đoàn 7 người và 195k nếu khách lẻ và lại đòi tiền tips khi đi xuồng tay thì em không hài lòng và chắc chắn sẽ không quay lại nữa
46862022181_62b927d331_b.jpg

45947505555_c14948ca9f_b.jpg

Bảng giá vé
31989040197_5f4550a9c8_b.jpg

Khung cảnh xung quanh
32986643968_4bc6929daf_b.jpg

31920598707_64073dbd1b_b.jpg

39897257173_510f162bef_b.jpg

32986644118_a386dc2378_b.jpg

46137068884_d99918cb46_b.jpg

46137069034_4b018b7456_b.jpg

Như thế sau khoảng 3 năm thì xe em hầu như đã đi các loại đường khác nhau. Từ cao tốc, đèo dốc quanh co, đá bụi, ổ voi ổ gà thì hầu như không cần phải thay gì cả có thể vì không có gì để thay hoặc chưa đến chu kỳ phải thay. Em thấy khá hài lòng khi sử dụng xe vì vậy nhân dịp sinh nhật em quyết định tự thưởng cho ẻm 1 bộ guốc mới. Mặc dù không cao sang nhưng có gì mới lạ cho nó vui mắt tí
46862021501_c741cf5a27_b.jpg

Hàng về
46137078014_6ee4b4e7d7_b.jpg

Lên bàn nâng
46862023171_ff203949a3_b.jpg

39897260773_e86d75e373_b.jpg

Độn phuộc là chuyện đương nhiên vì vỏ sẽ lồi ra và rất dễ bị cạ
46809964622_e905c39ab9_b.jpg

39897261173_c075bb1b8f_b.jpg

Và đây là thành quả hiện tại
39897261573_2dfccd663a_b.jpg

Clip xe
Hôm 27/01/2019 em có đi từ thiện cùng hội và test thử đoạn đường Thạnh Phú, Bến Tre thì đường xấu và chạy phải nương khi qua mố cầu, ổ gà. Nếu không sẽ bị cạ thành và hông bánh xe. Vì vậy các bác nào có ý định muốn lên size vỏ, mâm nên cân nhắc vì chỉ chở được 1 lớn + 1 bé ngồi sau thôi. Em phải độn cả 2 đầu phuộc mới hi vọng khắc phục được tình trạng này
46877985772_2dae5dd189_b.jpg

46930204401_9c5f9e39c4_b.jpg

46877985802_48e59a0a89_b.jpg

33054703628_d26c0d0771_b.jpg

39965619023_0ed04b0a4a_b.jpg

39965619303_5bb715c8a6_b.jpg

33054704328_7082c16714_b.jpg

80.000 km là 1 quãng đường không dài nhưng cũng không quá ngắn đối với các dòng xe 4 bánh. Nhưng với khoảng thời gian 3,5 năm thì cũng đủ cảm nhận những ưu nhược điểm mà Kia Morning mang lại. Mặc dù là dòng xe nhỏ gọn cho đô thị nhưng nó vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi quãng đường vừa phải với gia đình từ 3-4 người. Với ưu điểm là chi phí bảo dưỡng rẻ, phụ tùng vừa phải thì cũng là vấn đề tốt để mọi người có thể cân nhắc lựa chọn cho riêng mình khi tham khảo các dòng xe cùng phân khúc. Ngoài ra nhược điểm là xe khá ăn xăng (xe AT máy 1.25 nhưng 6,5-7lit/100km bằng với CX5 2.5 của người chạy quen chân), chống ồn kém do lốp theo xe khá cứng, đèn xe halogen nên khá tối. Khắc phục các vấn đề này thì thay vỏ Michelin 185/55/R15 giá dao động từ 1tr8-1tr950/cái sẽ giảm độ ồn từ 60-70% và thay bixenon với chi phí tầm 5tr5. Về các option lắp thêm khi muốn nâng cấp thì có thể sánh ngang vài xe đứng hàng trên như lẫy số vô lăng, cruise control, Remap ECU, cảm biến áp suất lốp…thì Kia Morning vẫn còn bán được tốt với các bạn có đam mê và tìm hiểu về xe chứ không phải mua thương hiệu về để bán lại không lỗ.
Xe mình khi mua ra biển số là 468.500.000 đồng + chi phí độ xe khoảng 50.000.000 đồng = 520.000.000 đồng nhưng độ xe trong 3,5 năm thì không thể nói bỏ tiền ra mua xe khác phân khúc cao hơn được vì khi mua chưa xác định được sẽ độ lại những gì nhưng những vấn đề cơ bản sẽ không quá 15tr (đèn xenon, cảm biến áp suất lốp, vỏ Michelin…) . Hôm trước có người bạn muốn mua giá 380tr vì là người cũng mê xe độ chứ xe không độ chỉ có giá tầm 340tr. Tính ra mất giá 140tr. Sử dụng xe được 42 tháng. Mỗi tháng mất 3,3tr xem như mất 1,2 buổi nhậu. Nếu thuê xe mỗi lần đi mất 500k/ngày. 1 tháng có 8 ngày cuối tuần = 4tr/tháng trong khi chưa tính đi lại các ngày trong tuần. Theo các Bác vậy có nên mua xe hay không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
Kia buổi sáng đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở phân khúc A, ko gì phải bàn cãi ! giá cả hợp lí, ngoại hình bắt mắt, chất lượng khá !
 
Hạng C
19/12/16
636
402
63
32
con này hợp vs chị em đi chợ, đưa đón con đi học.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/5/17
149
29
38
40
Về nhà 1 thời gian lại nhớ đến lời hẹn hò trên Đà Lạt thì tiếp tục xách đít lên để đi rừng. Lần đầu tiên vào rừng quốc gia nên mọi thứ rất ngỡ ngàng vì cái gì cũng hoang sơ và….to
31920594367_f9e24ac844_b.jpg

45947503025_58a43804ef_b.jpg

46862008821_64e47a8ce6_b.jpg

46809954992_554c5e08f6_b.jpg

46809952682_ca6619317c_b.jpg

45947449845_b206c33508_b.jpg

Địa điểm cắm trại lý tưởng
46861967181_a48284f2e5_b.jpg

31920539287_dbda01f042_b.jpg

46861954811_4e6735cda6_b.jpg

Đầu năm 2019 em phải trả lễ cho Bà ở Châu Đốc nên cùng gia đình lại làm chuyến rừng Tràm Trà Sư lần thứ 2. Nói về rừng tràm Trà Sư lần này em vào hơi bất ngờ vì chỉ trong chưa đầy 1 năm mà giá vé tăng gần gấp đôi do có đơn vị khác vào đấu thầu khai thác du lịch. Tuy có đi quãng đường xa chút nhưng giá vé lại tăng từ 50k lên 95k/người đối với đoàn 7 người và 195k nếu khách lẻ và lại đòi tiền tips khi đi xuồng tay thì em không hài lòng và chắc chắn sẽ không quay lại nữa
46862022181_62b927d331_b.jpg

45947505555_c14948ca9f_b.jpg

Bảng giá vé
31989040197_5f4550a9c8_b.jpg

Khung cảnh xung quanh
32986643968_4bc6929daf_b.jpg

31920598707_64073dbd1b_b.jpg

39897257173_510f162bef_b.jpg

32986644118_a386dc2378_b.jpg

46137068884_d99918cb46_b.jpg

46137069034_4b018b7456_b.jpg

Như thế sau khoảng 3 năm thì xe em hầu như đã đi các loại đường khác nhau. Từ cao tốc, đèo dốc quanh co, đá bụi, ổ voi ổ gà thì hầu như không cần phải thay gì cả có thể vì không có gì để thay hoặc chưa đến chu kỳ phải thay. Em thấy khá hài lòng khi sử dụng xe vì vậy nhân dịp sinh nhật em quyết định tự thưởng cho ẻm 1 bộ guốc mới. Mặc dù không cao sang nhưng có gì mới lạ cho nó vui mắt tí
46862021501_c741cf5a27_b.jpg

Hàng về
46137078014_6ee4b4e7d7_b.jpg

Lên bàn nâng
46862023171_ff203949a3_b.jpg

39897260773_e86d75e373_b.jpg

Độn phuộc là chuyện đương nhiên vì vỏ sẽ lồi ra và rất dễ bị cạ
46809964622_e905c39ab9_b.jpg

39897261173_c075bb1b8f_b.jpg

Và đây là thành quả hiện tại
39897261573_2dfccd663a_b.jpg

Hôm 27/01/2019 em có đi từ thiện cùng hội và test thử đoạn đường Thạnh Phú, Bến Tre thì đường xấu và chạy phải nương khi qua mố cầu, ổ gà. Nếu không sẽ bị cạ thành và hông bánh xe. Vì vậy các bác nào có ý định muốn lên size vỏ, mâm nên cân nhắc vì chỉ chở được 1 lớn + 1 bé ngồi sau thôi. Em phải độn cả 2 đầu phuộc mới hi vọng khắc phục được tình trạng này
46877985772_2dae5dd189_b.jpg

46930204401_9c5f9e39c4_b.jpg

46877985802_48e59a0a89_b.jpg

33054703628_d26c0d0771_b.jpg

39965619023_0ed04b0a4a_b.jpg

39965619303_5bb715c8a6_b.jpg

33054704328_7082c16714_b.jpg

80.000 km là 1 quãng đường không dài nhưng cũng không quá ngắn đối với các dòng xe 4 bánh. Nhưng với khoảng thời gian 3,5 năm thì cũng đủ cảm nhận những ưu nhược điểm mà Kia Morning mang lại. Mặc dù là dòng xe nhỏ gọn cho đô thị nhưng nó vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi quãng đường vừa phải với gia đình từ 3-4 người. Với ưu điểm là chi phí bảo dưỡng rẻ, phụ tùng vừa phải thì cũng là vấn đề tốt để mọi người có thể cân nhắc lựa chọn cho riêng mình khi tham khảo các dòng xe cùng phân khúc. Ngoài ra nhược điểm là xe khá ăn xăng (xe AT máy 1.25 nhưng 6,5-7lit/100km bằng với CX5 2.5 của người chạy quen chân), chống ồn kém do lốp theo xe khá cứng, đèn xe halogen nên khá tối. Khắc phục các vấn đề này thì thay vỏ Michelin 185/55/R15 giá dao động từ 1tr8-1tr950/cái sẽ giảm độ ồn từ 60-70% và thay bixenon với chi phí tầm 5tr5. Về các option lắp thêm khi muốn nâng cấp thì có thể sánh ngang vài xe đứng hàng trên như lẫy số vô lăng, cruise control, Remap ECU, cảm biến áp suất lốp…thì Kia Morning vẫn còn bán được tốt với các bạn có đam mê và tìm hiểu về xe chứ không phải mua thương hiệu về để bán lại không lỗ.
Xe mình khi mua ra biển số là 468.500.000 đồng + chi phí độ xe khoảng 50.000.000 đồng = 520.000.000 đồng nhưng độ xe trong 3,5 năm thì không thể nói bỏ tiền ra mua xe khác phân khúc cao hơn được vì khi mua chưa xác định được sẽ độ lại những gì nhưng những vấn đề cơ bản sẽ không quá 15tr (đèn xenon, cảm biến áp suất lốp, vỏ Michelin…) . Hôm trước có người bạn muốn mua giá 380tr vì là người cũng mê xe độ chứ xe không độ chỉ có giá tầm 340tr. Tính ra mất giá 140tr. Sử dụng xe được 42 tháng. Mỗi tháng mất 3,3tr xem như mất 1,2 buổi nhậu. Nếu thuê xe mỗi lần đi mất 500k/ngày. 1 tháng có 8 ngày cuối tuần = 4tr/tháng trong khi chưa tính đi lại các ngày trong tuần. Theo các Bác vậy có nên mua xe hay không ạ?
mam mua ởđâu sze mấy và bao nhiêu tiền vậy bác?
 
Hạng B2
4/5/17
149
29
38
40
Về nhà 1 thời gian lại nhớ đến lời hẹn hò trên Đà Lạt thì tiếp tục xách đít lên để đi rừng. Lần đầu tiên vào rừng quốc gia nên mọi thứ rất ngỡ ngàng vì cái gì cũng hoang sơ và….to
31920594367_f9e24ac844_b.jpg

45947503025_58a43804ef_b.jpg

46862008821_64e47a8ce6_b.jpg

46809954992_554c5e08f6_b.jpg

46809952682_ca6619317c_b.jpg

45947449845_b206c33508_b.jpg

Địa điểm cắm trại lý tưởng
46861967181_a48284f2e5_b.jpg

31920539287_dbda01f042_b.jpg

46861954811_4e6735cda6_b.jpg

Đầu năm 2019 em phải trả lễ cho Bà ở Châu Đốc nên cùng gia đình lại làm chuyến rừng Tràm Trà Sư lần thứ 2. Nói về rừng tràm Trà Sư lần này em vào hơi bất ngờ vì chỉ trong chưa đầy 1 năm mà giá vé tăng gần gấp đôi do có đơn vị khác vào đấu thầu khai thác du lịch. Tuy có đi quãng đường xa chút nhưng giá vé lại tăng từ 50k lên 95k/người đối với đoàn 7 người và 195k nếu khách lẻ và lại đòi tiền tips khi đi xuồng tay thì em không hài lòng và chắc chắn sẽ không quay lại nữa
46862022181_62b927d331_b.jpg

45947505555_c14948ca9f_b.jpg

Bảng giá vé
31989040197_5f4550a9c8_b.jpg

Khung cảnh xung quanh
32986643968_4bc6929daf_b.jpg

31920598707_64073dbd1b_b.jpg

39897257173_510f162bef_b.jpg

32986644118_a386dc2378_b.jpg

46137068884_d99918cb46_b.jpg

46137069034_4b018b7456_b.jpg

Như thế sau khoảng 3 năm thì xe em hầu như đã đi các loại đường khác nhau. Từ cao tốc, đèo dốc quanh co, đá bụi, ổ voi ổ gà thì hầu như không cần phải thay gì cả có thể vì không có gì để thay hoặc chưa đến chu kỳ phải thay. Em thấy khá hài lòng khi sử dụng xe vì vậy nhân dịp sinh nhật em quyết định tự thưởng cho ẻm 1 bộ guốc mới. Mặc dù không cao sang nhưng có gì mới lạ cho nó vui mắt tí
46862021501_c741cf5a27_b.jpg

Hàng về
46137078014_6ee4b4e7d7_b.jpg

Lên bàn nâng
46862023171_ff203949a3_b.jpg

39897260773_e86d75e373_b.jpg

Độn phuộc là chuyện đương nhiên vì vỏ sẽ lồi ra và rất dễ bị cạ
46809964622_e905c39ab9_b.jpg

39897261173_c075bb1b8f_b.jpg

Và đây là thành quả hiện tại
39897261573_2dfccd663a_b.jpg

Hôm 27/01/2019 em có đi từ thiện cùng hội và test thử đoạn đường Thạnh Phú, Bến Tre thì đường xấu và chạy phải nương khi qua mố cầu, ổ gà. Nếu không sẽ bị cạ thành và hông bánh xe. Vì vậy các bác nào có ý định muốn lên size vỏ, mâm nên cân nhắc vì chỉ chở được 1 lớn + 1 bé ngồi sau thôi. Em phải độn cả 2 đầu phuộc mới hi vọng khắc phục được tình trạng này
46877985772_2dae5dd189_b.jpg

46930204401_9c5f9e39c4_b.jpg

46877985802_48e59a0a89_b.jpg

33054703628_d26c0d0771_b.jpg

39965619023_0ed04b0a4a_b.jpg

39965619303_5bb715c8a6_b.jpg

33054704328_7082c16714_b.jpg

80.000 km là 1 quãng đường không dài nhưng cũng không quá ngắn đối với các dòng xe 4 bánh. Nhưng với khoảng thời gian 3,5 năm thì cũng đủ cảm nhận những ưu nhược điểm mà Kia Morning mang lại. Mặc dù là dòng xe nhỏ gọn cho đô thị nhưng nó vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi quãng đường vừa phải với gia đình từ 3-4 người. Với ưu điểm là chi phí bảo dưỡng rẻ, phụ tùng vừa phải thì cũng là vấn đề tốt để mọi người có thể cân nhắc lựa chọn cho riêng mình khi tham khảo các dòng xe cùng phân khúc. Ngoài ra nhược điểm là xe khá ăn xăng (xe AT máy 1.25 nhưng 6,5-7lit/100km bằng với CX5 2.5 của người chạy quen chân), chống ồn kém do lốp theo xe khá cứng, đèn xe halogen nên khá tối. Khắc phục các vấn đề này thì thay vỏ Michelin 185/55/R15 giá dao động từ 1tr8-1tr950/cái sẽ giảm độ ồn từ 60-70% và thay bixenon với chi phí tầm 5tr5. Về các option lắp thêm khi muốn nâng cấp thì có thể sánh ngang vài xe đứng hàng trên như lẫy số vô lăng, cruise control, Remap ECU, cảm biến áp suất lốp…thì Kia Morning vẫn còn bán được tốt với các bạn có đam mê và tìm hiểu về xe chứ không phải mua thương hiệu về để bán lại không lỗ.
Xe mình khi mua ra biển số là 468.500.000 đồng + chi phí độ xe khoảng 50.000.000 đồng = 520.000.000 đồng nhưng độ xe trong 3,5 năm thì không thể nói bỏ tiền ra mua xe khác phân khúc cao hơn được vì khi mua chưa xác định được sẽ độ lại những gì nhưng những vấn đề cơ bản sẽ không quá 15tr (đèn xenon, cảm biến áp suất lốp, vỏ Michelin…) . Hôm trước có người bạn muốn mua giá 380tr vì là người cũng mê xe độ chứ xe không độ chỉ có giá tầm 340tr. Tính ra mất giá 140tr. Sử dụng xe được 42 tháng. Mỗi tháng mất 3,3tr xem như mất 1,2 buổi nhậu. Nếu thuê xe mỗi lần đi mất 500k/ngày. 1 tháng có 8 ngày cuối tuần = 4tr/tháng trong khi chưa tính đi lại các ngày trong tuần. Theo các Bác vậy có nên mua xe hay không ạ?
mam mua ởđâu sze mấy và bao nhiêu tiền vậy bác
 
Hạng D
8/10/11
3.064
5.848
133
Nó đã làm tốt nhiệm vụ cho a chủ chúc mừng a có một cô vợ e 2 ưng ý.
 
MLB confirmed
Hạng B2
9/5/16
134
72
28
39
lên con này nhỏ gọn, đi sướng, không cần độ đẽo gì nhiều

peugeot-4008-av-750x410.jpg
 
Hạng B2
1/8/15
129
90
28
53
Bác cho mình hỏi cái logo mới trên xe . Bác mua ở đâu cho mình biết và xin thêm cái địa chỉ .Cám ơn Bác ... Mình thích cách độ xe của Bác.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Có 1 sự thật là hầu như người ta bàn đến sự bền bỉ của xe Hàn ở km thứ 50k đến 80k hoặc ở mức 2-3 năm sử dụng. Còn khi bàn đến cái sự bền bỉ của xe Nhật là ở km thứ 500k trở lên hoặc trên 10 năm.
Không chê xe Hàn, nhưng sự thật là xe Hàn không thể so được với xe Nhật ở sự bền bỉ. Xe Hàn chỉ có thể cạnh tranh bằng sự phô trương,
80.000 km thì xe máy TQ cũng khó mà hỏng, nói gì xe hơi. Hihi.
 
Chỉnh sửa cuối: