Mặc dù có để ý các em khác để rộng rãi, thoải mái hơn nhưng có lẽ duyên chưa tới nên mỗi lần đi xem xe khác về là 2 vợ chồng em cứ tiếc mãi nên chần chừ và quyết định chắc có lẽ gắn bó thêm ít nhất là vài năm nữa vì nhu cầu cơ bản phục vụ 2 vợ chồng + 2 bé (4,5 tuổi và 2,5 tuổi) vẫn còn tốt.
Sau bài đánh giá Kia Morning 40.000km thì em đã có những thay đổi nhất định về ngoại thất cũng như bổ sung tính năng quan trọng nhất của xe đối với cá nhân em là lẫy số vô lăng (paddle shift). Tính năng này rất hữu ít khi đi đèo dốc bởi vì 1 năm gia đình em đi Đà Lạt từ 4-6 lần. Hiện tại chức năng này đã bị cắt ở 1 số xe cấp cao hơn như: Kia Cerato 2019, hay Mazda CX-5…
Ngoài paddle shift thì em cũng có Remap ECU của xe mặc dù đã lắp chip chân ga từ lâu. Khi xe lắp thêm các phần này thì tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng từ 0,5-1l/100km (7-7,5L/100km đường hỗn hợp) giống như lực sĩ ăn nhiều thì mới khỏe mạnh được. Sẽ có nhiều Bác nói xe cỏ, xe con cóc làm quá để làm gì, phí tiền nhưng đam mê là không giới hạn ạ và Kia Morning không có tiết kiệm xăng như các bài giới thiệu đâu. Do tính chất công việc nên em được sự hỗ trợ tối đa từ hãng cũng như bảo hiểm khi cần vì vậy các mức độ bảo dưỡng xe ở mốc từ 45.000km đến 75.000km chưa bao giờ quá 1 triệu đồng/lần (em tự đem nhớt bảo dưỡng, em xài Kixx 5-30w giá tầm 400k/bình) và các bạn tư vấn kỹ thuật cũng không “vẽ” ra các thứ khác khi bảo dưỡng.
Như vậy tính ra còn rẻ hơn bảo dưỡng xe tay ga và chừng ấy quãng đường đấy em chưa phải thay thế các phụ tùng gì nhưng sắp tới có lẽ sẽ phải đau đầu đây. Hình thực tế hiện tại. Đối với em thì tạm hài lòng với bản độ này và chỉ còn chờ thay loa 3ways ở cột A nếu có điều kiện kinh tế nữa là đủ:
Em xin giới thiệu sơ qua lẫy số này như sau: Để sử dụng thì phải ở số D là đương nhiên. Khi bấm +/- thì sẽ tăng giảm từ D->3->2->1 và ngược lại. Nếu không sử dụng tầm 15 giây sẽ trở về D lại. Khi bấm cùng lúc +/- thì sẽ trở thành còi/kèn rất tiện lợi. Hiện tại ở miền Nam muốn lắp lẫy số cho Kia Morning các bác liên hệ Bác Trí - @jungle OS và miền Bắc liên hệ Vũ Trọng Thọ (Thọ Thái Bình) search trên facebook ạ. Chi phí tầm 5 triệu đồng.
Clip sử dụng lẫy số ạ
Xe lúc 40.000 km
Tour vòng quanh miền Tây ạ
Rừng tràm Trà Sư
Hồ đá Tà pạ
Rừng tràm Trà Sư
Hồ đá Tà pạ
Chùa Vàm Ray – huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh
Đà Lạt lần thứ n
Sau đợt đi Đà Lạt thì em thấy xe mình nhìn thường quá nên em quyết định cho em nó đi thông mũi ở Marco Trần Bình Trọng. Em chỉ gắn pô cho cân đối và thể thao chứ không gắn on off vì em quan niệm rằng xe công suất nhỏ dù gắn thế nào cũng không hay bằng các xe có hiệu năng cao và đường xá Việt Nam không tốt sợ hư van thì cũng toi cũng như sợ hụt hơi khi đi đèo dốc nên quyết định không gắn.
Khi về tới nhà thấy xe rất sport nhưng vẫn thấy gì đó thiếu thiếu và quyết định lên facebook kiếm ý tưởng mới và vô tình gặp được ông độ xe ở Philippines này . Pm xin phép copy và may mắn được bên đấy họ đồng ý cho sử dụng mẫu độ capo này nên tiến hành hỏi ngay. Dự tính ban đầu là sẽ đặt ở Phi gửi về nhưng suy nghĩ kỹ lại thì bản Kia Morning Si này chỉ có Trường Hải sản xuất mà những nước khác không có nên sợ không vừa vì vậy quyết định đi gõ cửa các lò độ tại Việt Nam nhưng có lẽ họ bận hoặc không quan tâm lắm đến những cái nhỏ như này nên không trả lời.
Trong lúc đang thất vọng thì nhớ đến anh Dung Le – Car wash café thì may mắn anh nhận lời hỗ trợ rất nhiệt tình và thế là tiến hành đặt capo trong hãng rồi tranh thủ chạy thẳng xe lên để làm. Trong lúc làm do phải mang xe về Vĩnh Long để đi lại nên khi ráp thử thì không vừa. Lúc ấy khá buồn và để lại xe cho các anh fix lại. Với sự nhiệt tình của anh chủ thì chỉ sau 1 ngày mình bất ngờ nhận được điện thoại và lấy xe về trong lúc đang đi công tác tại SG.
Xe nguyên mẫu bên Philippines
Xe độ capo tại Car wash cafe
Khi về tới nhà chụp vài bức hình thì máu độ lại nổi lên khi trên capo thì đẹp, phía sau lại thể thao mà nhìn cái lip sao mà 2 lúa quá thế là lại lọ mọ lên mạng kiếm và may mắn gặp cụ Linh Hoàng ngoài HN chuyên làm món này với giá cực kỳ phải chăng trong khi hỏi khắp SG thì giá gấp 3-4 lần.
Tiền nào của nấy nhưng xài vẫn tốt. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng nấy vậy. Hàng về thế là 2 anh em bắt tay nhau làm luôn. Tội nghiệp nhất là ông em khi mới đi làm về còn mệt mà nghe mình điện thoại hỏi cách mở cản để gắn lip thế là chạy xuống hỗ trợ lúc 21h30 vì sợ mình làm gãy ngàm
Thành quả sau khi gắn
Với cái chân không thể ở yên thì em lại tiếp tục đi Mũi Né sau khi bàn với vợ và lên đường đúng 30p. 16h30 chiều thứ 7 trời thì mưa mà lại buồn lang thang lên agoda search thử thì thấy Vũng Tàu giá rẻ do qua 12h nhiều nơi không có khách nên khuyến mãi. Hỏi vợ xong vợ ok thế là 17h xách vali lên đường đi….Mũi Né do có khách sạn Allezboo 4 sao khuyến mãi chỉ có 800k mà lâu rồi 2vc lại chưa đi nên quyết định đi Mũi Né
Sau khi Mũi Né về 1 thời gian thì lại nhớ quê nên cả nhà lại xách vali lên thăm quê lần thứ n và chuyến về quê này kết hợp đi vườn nho và Hang rái cho thay đổi tí không khí
Cuối năm bận sấp mặt thì có ông ẻm chung hội tự nhiên hứng lên lại đòi về quê mình lần thứ nnnn. Thôi thì 2 anh em lại lên đường. Lên tới nơi thì thêm ông bạn alo hứng lên lại chạy xuyên đêm để gặp nhau 1 đêm rồi lại về.
Đà Lạt mùa hoa dã quỳ rất đẹp ạ. Cả mảng vàng rực phía sau
Attachments
-
243,4 KB Đọc: 1.052
Chỉnh sửa cuối: