Hạng B2
29/12/16
248
171
43
31
* Ưu điểm
  • Máy bốc
  • Vô lăng đằm chắc khi ôm cua, chạy tốc độ cao trên 60km/h
  • Hộp số 7 cấp mượt mà. Có thể đổi chế độ lái, chế độ chân thực hơn con Santafe của mình nhiều.
  • Cách âm tốt ở đường trường, nhựa đường đạt chuẩn
  • Điều hòa thơm, trong lành hơn con Mazda, Santafe, Fortuner. Khả năng do chất liệu ghế da, nhựa nội thất thuộc loại chất lương. Ko nghe mùi nhựa nội thất như các dòng xe phổ thông.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. Thua cả con Forte đời 2009 >.< . Bật điều hòa lên thì gào gào như con santafe máy dầu. Nhiều a e review youtube thì bảo xe có turbo to như này để tiết kiệm nhiên liệu.
  • Vô lăng nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp, chuẩn bị nhập làn đường hay quay đầu. Nặng hơn nhiều Santafe. Tương đương con vô lăng FOrtuner máy dầu 2016. Nhìn trên mạng mấy con Roll Roy chỉ đánh bằng 1 ngón tay
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe ở đường bê tông, ổ gà. Nghe tiếng cửa gương cạ vào thành cửa khi qua đoạn đường này.
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái.
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi là sự thiếu sót khá nghiêm trọng. Khó quan sát khi lùi ban đêm.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây.
  • Màn CD tệ : Ko hiển thị giảm tăng volum, điều hòa nhiệt độ bao nhiêu.
  • Touchpad : phản hồi chậm, các nút back, để khá ngược. Đời mới để lên trên hợp lý hơn.
C200 em sinh sau đẻ muộn hơn (9/2017 - Model 2018 hộ số 9 cấp)
* Ưu điểm
  • Máy bốc => đồng ý cao, đạp rất thích tuy là dòng bét của Mer.
  • Vô lăng đằm chắc khi ôm cua, chạy tốc độ cao trên 60km/h => Thật ra nó tạo cảm giác lái chân thực thôi bác. Em 1 tay lái 1 tay nắm tay gái bình thường khi đi trong phố.
  • Hộp số 7 cấp mượt mà. Có thể đổi chế độ lái, chế độ chân thực hơn con Santafe của mình nhiều. => Em 9 cấp chỉ đạt tới cấp 8 hay 9 chỉ khi đi cao tốc hay đường trường, sang số rất mượt.
  • Cách âm tốt ở đường trường, nhựa đường đạt chuẩn. => Bởi vì dùng lốp Runflat thì phải đánh đổi thôi bác. Bác ko tin bác thay lốp thường đi sẽ rõ, nó êm và ít ồn hơn rất nhiều.
  • Điều hòa thơm, trong lành hơn con Mazda, Santafe, Fortuner. Khả năng do chất liệu ghế da, nhựa nội thất thuộc loại chất lương. Ko nghe mùi nhựa nội thất như các dòng xe phổ thông. => Bạn bè người quen em ngồi thì cứ bảo xe không có bay ba cái mùi nhựa, vào xe là thấy thơm, em có để 1 lọ hương bé tí như cái cục tẩy bút chì thôi. Mà thực sự thì da và nhựa của Mer làm không bị hôi.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. Thua cả con Forte đời 2009 >.< . Bật điều hòa lên thì gào gào như con santafe máy dầu. Nhiều a e review youtube thì bảo xe có turbo to như này để tiết kiệm nhiên liệu. => Nó to lúc khởi động đề ba chạy điều hòa thôi, sau thì cũng thấy như mọi xe khác mà bác. Mà trong khoan lái không nghe là ok.
  • Vô lăng nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp, chuẩn bị nhập làn đường hay quay đầu. Nặng hơn nhiều Santafe. Tương đương con vô lăng FOrtuner máy dầu 2016. Nhìn trên mạng mấy con Roll Roy chỉ đánh bằng 1 ngón tay => Cảm giác lái...
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe ở đường bê tông, ổ gà. Nghe tiếng cửa gương cạ vào thành cửa khi qua đoạn đường này. => Do lốp runflat nên chịu...
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái. => Bác có quyền thay lốp khác và phải trang bị lốp dự phòng...
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi là sự thiếu sót khá nghiêm trọng. Khó quan sát khi lùi ban đêm. => Này chịu, lên đời em đã có rõ nét :D bỏ ít tiền ra bác cũng nâng cấp được này.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây. => Đời em thấy bình thường, cảm biến trước nhiều khi nó hơi ngáo cứ làm như mình gặp ma :)))
  • Màn CD tệ : Ko hiển thị giảm tăng volum, điều hòa nhiệt độ bao nhiêu. => Nhiệt độ hiển thị thanh ngang dưới màn hình mà bác?
  • Touchpad : phản hồi chậm, các nút back, để khá ngược. Đời mới để lên trên hợp lý hơn. => Cái này em cũng khá nhạy, đời trước chắc hơi cùi???
 
Tập Lái
21/5/12
8
0
3
Tào lao! Tôi sử dụng chiếc Mer E Class, chạy gần 3 năm - 75.000 km, chưa bị hư hay thay gì ngoài vỏ xe. Tôi sở hữu 5 chiếc Mercedes.
 
Hạng D
24/10/15
3.734
2.598
113
34

Con này mình đã lấy lại của anh chủ công ty Logistic. Xe còn khá mới . Vì kinh doanh xe du lịch và sở hữu nhìu xe nên mạnh dạn chuyển xe C200 trải nghiệm.

Giấc mơ xe Đức đúng thật phải mạnh dạn lắm chơi. Anh em chơi xe đều sợ nhất khỏang bảo dưỡng chính hãng. Riêng mình thì xe Santafe, Fortuner, Mazda 3 mình cũng sợ vào hãng chớ huống hồ gì Mer. Nên tìm nơi mua phụ tùng uy tín, cái gì đắt quá thì chơi hàng Oem. Vì chất lượng cũng 7/10 so với chính hãng.

View attachment 2382709
Sau khi mua lại thì mình cũng test hãng và nằm trong khoảng tài chính :
  • Su càng nhôm và càng gang nứt ( Cái này thật ra để đi đến 200.000km cũng không sao vì độ rung khung gầm không đáng kể ) . Xe Fortuner mình chạy đến 250.000km vẫn bình thường hoặc Mazda 3, Santafe. Ai tinh ý lắm mới nhận ra. Chi phi thay thì cũng tham khảo các anh em thương gia. Nếu mua riêng cục này hàng Oem thì dao động tầm 1tr-2tr tùy hãng. Anh em lưu ý là chi tiết càng nhôm và gang là gồm 10-20 bộ phận. A e mua cục này về phải hỏi trước Gara gần nhà có Tool ép cục này không. Nếu không phải mua nguyên cụm càng hai bên tầm 5-6tr/ bộ.
  • Bình điện phụ ( Cái này hãng cắm tool check ) . Thật tức khi tốn 2tr ( Bên ngoài ) cho bộ Invester này vì nhân viên hãng phỏng đoán liên quan đến chế độ I-stop ( Eco) . Khi thay xong thì bình điện chính không sử dụng loại Varta AGM mới không sử dụng được Eco. Vãi cho hãng.
  • La zăng bị ovan, nhân viên báo phải thay mới hoàn toàn. Lại 1 lần nữa nhân viên thiếu năng lực. Ra các tiệm mâm lốp ngoài check rất kĩ và mâm bình thường. Chỉ trừ khi tai nạn thật sự.
  • Máy check lỗi điện tử Mercedes không check lỗi đơ Touchpad. Khi về sử dụng hoàn toàn thì lỗi phần mềm. Phải chạy lại thì hết.
  • Phuộc trước bên phụ chảy dầu . Giá cũng nhẹ nhàng. Đủ loại hàng Copy đến Oem. Từ 2tr-5tr tùy loại ( Hãng sẽ thay tầm 17 củ 1 cái). Nên thay luôn 1 cặp để đạt sự cân bằng tốt nhất, mất cân đối sẽ khiến toàn bộ trọng tâm dồn về phuộc trước bên tài, gây hư. Tuy nhiên a e nào ít đi thì nên thay 1 cây vì khó cảm nhận được, tiết kiệm chi phí.
Sau một thời gian trải nghiệm các cung đường trường, phố , đường núi . Một số nhận xét mình cảm nhận như thế này :

* Ưu điểm
  • Máy bốc
  • Vô lăng đằm chắc khi ôm cua, chạy tốc độ cao trên 60km/h
  • Hộp số 7 cấp mượt mà. Có thể đổi chế độ lái, chế độ chân thực hơn con Santafe của mình nhiều.
  • Cách âm tốt ở đường trường, nhựa đường đạt chuẩn
  • Điều hòa thơm, trong lành hơn con Mazda, Santafe, Fortuner. Khả năng do chất liệu ghế da, nhựa nội thất thuộc loại chất lương. Ko nghe mùi nhựa nội thất như các dòng xe phổ thông.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. Thua cả con Forte đời 2009 >.< . Bật điều hòa lên thì gào gào như con santafe máy dầu. Nhiều a e review youtube thì bảo xe có turbo to như này để tiết kiệm nhiên liệu.
  • Vô lăng nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp, chuẩn bị nhập làn đường hay quay đầu. Nặng hơn nhiều Santafe. Tương đương con vô lăng FOrtuner máy dầu 2016. Nhìn trên mạng mấy con Roll Roy chỉ đánh bằng 1 ngón tay
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe ở đường bê tông, ổ gà. Nghe tiếng cửa gương cạ vào thành cửa khi qua đoạn đường này.
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái.
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi là sự thiếu sót khá nghiêm trọng. Khó quan sát khi lùi ban đêm.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây.
  • Màn CD tệ : Ko hiển thị giảm tăng volum, điều hòa nhiệt độ bao nhiêu.
  • Touchpad : phản hồi chậm, các nút back, để khá ngược. Đời mới để lên trên hợp lý hơn.
vô lăng nặng như fortuner à cụ?
 
Hạng B2
21/3/18
315
479
93
37
hanoi
Đang đi Xtrail 2018, tính đổi không khí qua sedan , ngắm nghía mấy em c200 cũ khoảng 4-5 năm đổ lại. Sau khi đọc bài đánh giá của bác em bỏ luôn ý định đó.

Em xin so sánh hơi ngoài lề chút, c200 với con Xtrail ghẻ những tiêu chí đánh giá của bác:

*Ưu điểm :
  • Máy bốc : Xtrail cũng rất bốc nhưng ko thể so với c200.
  • Vô lăng đầm chắc: X rất đầm chắc.
  • Cách âm khi đi đường tốt : êm như nhau
  • Điều hòa thơm: X bao thơm luôn.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. X máy êm hơn?
  • Vô lăng c200 nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp: vô lăng X rất nhẹ nhàng tình cảm, lái rất nhàn sướng ...
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe : không ngờ c200 lại ồn không khác X vốn là CUV !
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái: giống nhau.
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi: Thua Xtrail.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây. X không có cảm biến trước, cảm biến sau rất nhạy.
  • Màn CD tệ : X xài màn hình Android 10".
  • Touchpad : không so sánh vì ko quan trọng.
thật ra c200 hơn là sang chảnh hơn, nội thật cũng đẹp hơn mà bác, còn lại bản chất xe đức nó như thế, tay lái nặng kể cả bmw khi đi tốc độ thấp, nặng hơn cả fortuner vì bản chất thể thao nó vậy. Còn vụ máy ồn e cũng ko biết tại sao thằng mer làm máy chạy ồn vậy luôn cả E hay C đều như thế, chắc do thể thao máy phải ồn tí cho vui tai
 
Hạng B2
21/3/18
315
479
93
37
hanoi
vô lăng nặng như fortuner à cụ?
nặng hơn đấy cụ, nhưng nếu chạy quen xe đức thì thấy lại hay, nó nặng theo kiểu tay lái chắc nịch rất hay, giữ tay lái chứ ko phải kiểu nặng nhọc khó quay như xe tải đâu.
 
Hạng D
28/9/13
1.137
22.978
113
cái quan trọng là bác đã đi Mer rồi thì khó xuống đi xe Hàn, Nhật nữa ! nếu có thì đổi qua Audi/BMW/VW thôi !
 
Tập Lái
17/3/20
13
3
3
32
Đã xác định chơi xe Đức nhược điểm là k có nhiều tiền thôi;))) máy xe Đức vs Anh con nào chả nổ to. Nghe tiếng máy range rover chưa b
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.388
113
Pháp
Đã xác định chơi xe Đức nhược điểm là k có nhiều tiền thôi;))) máy xe Đức vs Anh con nào chả nổ to. Nghe tiếng máy range rover chưa b
Em đang chơi xe Đức mà có gì đâu mới có 2 lần thay nhớt , lọc, , trên 44K ... có lẽ em thua người VN biết xài đồ ...

Mà dân đại gia kh vào 4rum OS mình đâu, chỉ có ...

Thân !
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Xe 2015 60k vô tư đi, thay thế tốn tiền nhất chắc là cao su chân máy thôi ( tầm 16-17 tr / bộ). Từ đây đến 110k cũng không tốn mấy đâu.