Pro
Super Moderators
11/8/08
1.129
1.916
113
Một chiếc sedan hạng sang chắc chắn sẽ cao cấp, nhưng một chiếc sedan hạng sang cùng động cơ hybrid sẽ mang đến cho bạn một phong cách sống tuyệt vời. Lexus ES 300h là một chiếc xe hạng sang đem lại nhiều bất ngờ cho chúng tôi.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-17.jpg


Với giá bán 3,14 tỷ đồng, phân khúc xe sedan hạng sang cao cấp sẽ có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên với Lexus ES 300h, chủ nhân sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời từ hệ thống vận hành phát thải sạch và thân thiện với môi trường Hybrid.

Vừa qua, nhóm đánh giá xe của Otosaigon đã đồng hành với Lexus ES 300h qua hành trình TP. Hồ Chí Minh đi Hồ Tràm. Tuy chỉ là một hành trình ngắn ngày, nhưng Lexus ES 300h mang đến cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị, xen lẫn rất nhiều bất ngờ.

Ngoại hình sang trọng và hiện đại hơn đáng kể

Lexus ES 300h tạo ấn tượng với chúng tôi ngay từ những giây đầu tiên qua diện mạo bên ngoài. Với triết lý thiết kế L-Finesse đặc trưng, Lexus ES 300h dễ dàng nhận diện ngay từ xa qua cụm lưới tản nhiệt hình con suốt.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-16.jpg


Bên cạnh đó, Lexus ES 300h đã có những điều chỉnh nhỏ nhưng tinh tế, mang đến cho chúng tôi có một cái nhìn mới. Các chi tiết bên ngoài đã trau chuốt và tinh xảo hơn, đồng thời từng chi tiết nhỏ được tạo hình góc cạnh, giúp cho thiết kế tổng thể dần trẻ hóa, năng động và lôi cuốn hơn.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-7.jpg


Nếu phải chọn chi tiết ấn tượng nhất bên ngoài Lexus ES 300h, chúng tôi sẽ chọn hệ thống chiếu sáng với cụm đèn pha LED và đèn hậu LED hình chữ L. Cụm đèn pha LED được trám vào phần thắt của lưới tản nhiệt, tạo nên một tổng thể hài hòa. Trong khi cụm đèn hậu LED tạo cho Lexus ES 300h diện mạo sống động khi nhìn từ phía sau.

Cụm đèn pha Lexus ES 300h cho khả năng chiếu sáng rất tốt khi trang bị 3 bóng LED Bi-Beam tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu sáng, thích ứng tránh chói mắt xe ngược chiều, và tích hợp cả đèn chiếu góc hỗ trợ tầm nhìn tại những góc cua.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-12.jpg


Tổng thể thiết kế của Lexus ES 300h cũng được tối ưu khí động học, giảm lực cản tối đa cho chiếc xe này. Minh chứng là trên xe có rất nhiều đường vuốt dọc, từ nắp capo, thân xe, cho đến cánh lướt gió ở phía sau.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-60.jpg


Cụm la-zăng hợp kim 18 inch có thiết kế đa chấu sơn màu bạc, đặc biệt là thiết kế giảm tiếng ồn, đem lại sự yên tĩnh cho khoang hành khách. Cụm gương chiếu hậu trên Lexus ES 300h cũng thiết kế lùi về sau và đặt trên cửa nhằm giảm tối đa điểm mù, giúp lái xe an toàn hơn. Gương chiếu hậu còn có các tính năng cao cấp như gập điện tự động, chống chói, sấy gương, nhớ vị trí và tự động cụp khi lùi.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-57.jpg


Lexus ES 300h thuộc phân khúc xe hạng sang tầm trung, chính vì vậy kích thước tổng thể của chiếc xe khá to lớn. Theo công bố của nhà sản xuất, thông số DxRxC lần lượt là 4975 x 1865 x 1445 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.870 mm. Với kích thước lớn, Lexus ES 300h sở hữu một khoang nội thất rộng rãi cùng với những tiện nghi đẳng cấp.

Khoang nội thất đậm chất kỹ thuật số, tinh tế và cực kỳ rộng rãi

Như những chiếc xe Lexus khác, không gian bên trong ES 300h sang trọng với nhiều tính năng hàng đầu, khó có thể bắt gặp trên những chiếc xe thông thường. Điểm đặc biệt là mọi vị trí trên ES 300h đều được Lexus chăm chút kỹ lưỡng, cả người lái phía trước hay những hành khách phía sau cùng với những chất liệu cao cấp nhất.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-70.jpg


Các chi tiết ốp trang trí gỗ nội thất sẽ dùng loại gỗ Shimamoku rất đặc trưng. Trong khi ghế ngồi sẽ sử dụng chất liệu da Semi-Aniline cho cảm giác ngồi cực kỳ êm ái, với độ bền và co giãn rất tốt.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-47.jpg


Ở hàng ghế trước, Lexus ES 300h thiết kế ghế ngồi kiểu thể thao với những tấm đệm lớn, nâng đỡ rất tốt hai bên lưng và đùi người ngồi. Ghế người lái và hành khách điều chỉnh điện 10 hướng với nhớ 3 vị trí, tích hợp sưởi và làm mát tự động.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-72.jpg


Ngồi ở ghế lái Lexus ES 300h, người dùng đã dễ dàng quan sát thông tin trên màn hình trung tâm hơn khi hãng xe Nhật Bản chuyển màn hình lại gần hơn. Cụm vô lăng trên Lexus ES 300h cũng thể hiện được sự chu đáo với tính năng Easy-entry, tự động thu gọn về phía trước để người lái có thể ra vào xe được dễ dàng hơn.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-71.jpg


Và với một chiếc xe cao cấp như Lexus ES 300h, vô lăng tất nhiên sẽ được bọc da, ốp gỗ, chỉnh điện 4 hướng, có sưởi ấm và nhớ vị trí. Trên bề mặt vô lăng tích hợp đầy đủ các nút bấm cần thiết phải có trên một chiếc xe sang trọng. Đặc biệt là có thêm các nút bấm mới của hệ thống an toàn chủ động Lexus Safety Sense (LSS+).

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-28.jpg


Đồng hồ lái phía sau vô lăng vẫn là một màn hình kỹ thuật số với giao diện thay đổi theo chế độ lái. Kích thước màn hình vừa vặn với kích thước vô lăng cho chất lượng màn hình cao, hiển thị sắc nét và nhiều tùy biến. Ngoài ra, để tránh phân tâm, Lexus ES 300h còn trang bị một màn hình HUD có thể điều chỉnh vị trí để người lái có thể quan sát thuận tiện nhất.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-48.jpg


Hàng ghế sau Lexus ES 300h cũng là một khu vực đẳng cấp thực thụ khi trang bị chỉnh điện ngả lưng và làm mát. Ngoài ra, hành khách ở phía sau cũng dễ dàng làm chủ mọi tiện ích trên xe thông qua tựa tay trung tâm tích hợp đầy đủ nút bấm đa chức năng.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-51.jpg


Các nút bấm điều khiển điện cho phép điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, đóng/mở rèm điện phía sau cho tới điều chỉnh nhiệt độ làm mát…

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-53.jpg


Khi mở tựa tay từ vị trí trung tâm, hành khách phía sau Lexus ES 300h còn có thêm 1 cửa nhỏ thông với khoang hành lý, có thể lấy những vật dụng phía sau khoang hành lý ngay cả khi xe đang di chuyển.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-56.jpg


Khoang hành lý Lexus ES 300h cũng có dung tích rất lớn. Dung tích tiêu chuẩn lên đến 454 lít và có thể chứa được 2 bộ gậy golf cùng 1 lúc. Cốp xe cũng trang bị đóng mở bằng điện rảnh tay với thao tác đá chân không chạm, mang lại những trải nghiệm cao cấp nhất cho người dùng.

Tiện nghi cao cấp với tiêu chuẩn hàng đầu

Với một chiếc xe cao cấp như Lexus ES 300h, các tính năng giải trí và tiện nghi cũng được nhà sản xuất thiết lập một đẳng cấp cao, tương xứng với những đòi hỏi của người dùng.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-20.jpg


Lexus ES 300h trang bị màn hình thông tin giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch tích hợp các kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth, AUX. Đặc biệt, hai cổng USB ở hàng ghế trước đều có thể sử dụng để kết nối điện thoại thông minh, chúng ta có thể chuyển đổi qua lại giữa hai chiếc điện thoại mà không phải đổi cổng USB.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-27.jpg


Ngoài ra, các công nghệ kết nối, hệ thống giải trí trên Lexus ES 300h còn đi kèm với hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa. Chất lượng âm thanh nguyên bản khá tốt, đặc biệt là các thể loại nhạc nhẹ, hay nhạc không lời vốn tập trung tái hiện tính nguyên bản với độ chi tiết cao của các loại âm sắc.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-77.jpg


Màn hình trung tâm 12.3 inch còn tích hợp hệ thống dẫn đường với bản đồ Việt Nam, giúp cho chúng ta dễ dàng định vị được hành trình phía trước, cũng như hoàn toàn yên tâm chinh phục các lộ trình mới và khám phá những địa danh chưa từng đến.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-66.jpg


Ngoài việc điều khiển màn hình thông tin giải trí bằng vuốt hoặc chạm cảm ứng, Lexus ES 300h còn trang bị cụm điều khiển touchpad khá thông minh ở giữa ghế trước. Cụm điều khiển này sẽ dành cho những khách hàng truyền thống vốn đã quen thuộc với cách điều khiển này.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-75.jpg


Lexus ES 300h còn trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập giúp mọi hành khách trên xe có được trải nghiệm cao cấp và tiện nghi nhất. Ngoài ra, hệ thống điều hòa còn trang bị tính năng lọc không khí nanoe-X, có thể lọc các hạt bụi siêu nhỏ, khử những virus, vi khuẩn gây hại, cũng như tạo những ion có lợi cho hành khách trong xe.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-76.jpg


Lexus ES 300h còn có danh mục trang bị tiện nghi khác vượt trội, thể hiện chất lượng hàng đầu như:
  • Kính chắn gió và cửa trước giảm âm
  • Rèm che nắng hàng ghế sau có cả cửa sổ phụ
  • 2 Cổng sạc USB Type-C cho hàng ghế sau
  • Sạc không dây
  • Cốp để đồ trung tâm với lẫy mở cửa 2 chiều
  • Nút chỉnh vị trí ghế phụ phía trước cho hàng ghế sau
  • Cửa sổ trời
  • Đèn viền nội thất LED

Vận hành tinh tế, tiết kiệm nhưng không kém mạnh mẽ

Khả năng vận hành của Lexus ES 300h cũng đầy tinh tế, thể hiện sự sang trọng, điềm đạm, khác biệt hoàn toàn những chiếc xe ồn ào sử dụng động cơ truyền thống.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-45.jpg


Bên dưới nắp capo, Lexus ES 300h trang bị khối động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L 4 xi lanh thẳng hàng, và động cơ điện. Động cơ xăng 2.5L cho công suất tối đa 176 mã lực tại 5.700 v/ph, và mô-men xoắn cực đại 221 Nm từ 3.600 – 5.200 v/ph. Trong khi động cơ điện cho công suất 120 mã lực cho tổng công suất lên đến 214 mã lực. Đi kèm với khối động cơ hybrid là hộp số vô cấp E-CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-29.jpg


Ấn tượng nhất sau khi nhấn nút khởi động Lexus ES 300h chính là sự tĩnh lặng đến kinh ngạc. Động cơ điện hoàn toàn chiếm lĩnh thời khắc này và ký hiệu Ready xuất hiện trên bảng táp lô cho biết xe đã sẵn sàng chuyển động.

Từng trải nghiệm một vài dòng xe Hybrid trước đây, nên nhóm chúng tôi khá ngạc nhiên khi Lexus ES 300h khá giống với một chiếc xe điện khi đề pa. Chỉ khi vận hành ở tốc độ cao hơn và cần nhiều mô-men xoắn hơn, động cơ xăng mới hoạt động để kéo chiếc xe về phía trước.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-78.jpg


Động cơ Hybrid của Lexus ES 300h cũng không hề yếu như tưởng tượng ban đầu của nhóm đánh giá xe. Khi cần tăng tốc, động cơ với hộp số vô cấp E-CVT vẫn cho phản hồi rất nhanh chóng, các cú đạp ga vẫn thể hiện được sự phấn khích cho người lái, nhưng không giật, gắt và khó chịu cho hành khách trên xe.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-37.jpg


Lexus ES 300h còn trang bị Drive Mode với 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport. Sự khác biệt giữa các chế độ là rõ ràng, có thể cảm nhận được. Chế độ Eco sẽ tối ưu hoạt động của động cơ điện, xe tăng tốc nhẹ nhàng, tỷ số truyền tùy biến để vòng tua động cơ không tăng quá cao. Trong khi chế độ Normal vận hành mượt mà hơn, động cơ xăng làm việc với tần suất cao hơn để đáp ứng nhanh hơn khi cần tăng tốc.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-63.jpg


Khi chuyển qua chế độ thể thao Sport, động cơ xăng làm việc nhiều hơn nữa, tiếng vọng động cơ có thể cảm nhận được. Tuy nhiên nó không ồn ào, cáu gắt như nhiều mẫu xe khác. Chỉ là tiếng gầm gừ kết hợp với đồng hồ lái chuyển giao diện sang màu đỏ, cho thấy chiếc xe sẵn sàng hoạt động ở mức công suất tối đa.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-82.jpg


Về khung gầm và hệ thống treo, Lexus ES 300h cũng đáp ứng rất tốt yêu cầu của chúng tôi về một chiếc xe hạng sang cao cấp. Được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA GA-K, kết hợp với hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống treo thích ứng tự động AVS kết hợp với giảm chấn hiệu suất cao, kết hợp với khối động cơ mạnh, khả năng vận hành Lexus ES 300h có thừa sự linh hoạt và ấn tượng, dù kích thước xe tương đối to lớn.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-80.jpg


Từ góc nhìn của người lái, một chiếc xe như Lexus ES 300h lại khá dễ dàng để điều khiển, dù kích thước không hề nhỏ và chiều dài gần 5 mét. Chiếc sedan hạng E của Lexus có đầy đủ cảm biến va chạm trước sau, kết hợp với hệ thống camera quan sát toàn cảnh có góc nhìn 3D, giúp người lái dễ dàng phát hiện mọi vật cản trên đường đi. Chưa kể xe còn được trang bị rất đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động từ gói hỗ trợ LSS+

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-21.jpg


Khả năng cách âm của Lexus ES 300h cũng là một sự vượt trội. Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ với mẫu xe này kể cả khi động cơ xăng 2.5L hoạt động hay ngắt nghỉ. Điều này cũng khó nhận biết bằng thính giác mà chúng tôi chỉ cảm nhận được động cơ xăng làm việc qua xúc giác khi vô lăng rung nhẹ hay qua thị giác với màn hình hiển thị ở góc bên trái đồng hồ lái.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-83.jpg


Tất nhiên, khoang cabin không phải là môi trường kín, cách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Lexus ES 300h vẫn giữ lại một phần âm thanh rất nhỏ từ gầm và hốc bánh, nhằm giúp người ngồi bên trong có thể cảm nhận không gian xung quanh. Nhưng tổng thể hoàn toàn dễ chịu, các âm thanh vọng vào cũng vừa đủ sự tinh tế và êm ái.

An toàn 5 sao với Lexus Safety Sense +

Lexus ES 300h cũng đạt những tiêu chuẩn rất cao về trang bị an toàn khi trang bị Hệ thống an toàn chủ động Lexus Safety Sense + (LSS+) bao gồm các tính năng như:
  • Hệ thống an toàn tiền va chạm PCS
  • Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường LTA
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn LDA
  • Hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC
  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng AHS
  • Hệ thống hỗ trợ phanh đỗ xe PKSB
Đặc biệt hệ thống LSS+ có thể điều chỉnh độ nhạy của radar và các cảm biến, giúp người lái có thể thiết lập một hệ thống hỗ trợ tối ưu nhất.

2845703-93f07875a4f46bcb82ca70de65adb81a.jpg


Bên cạnh các tính năng hiện đại này, Lexus ES 300h cũng không thiếu các tính năng an toàn cơ bản như: Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hỗ trợ vào cua chủ động ACA, Kiểm soát lực bám đường TRC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Cảnh báo áp suất lốp TPMS, 10 túi khí...

Đánh giá chung

2845702-baac6d805b435205f395559d482cf545.jpg


Để sở hữu Lexus ES 300h, chủ nhân có thể tốn rất nhiều tiền tuy nhiên chúng tôi tin rằng đây là khoản đầu tư đáng từng đồng. Với những trang bị và công nghệ đi kèm, Lexus ES 300h xứng đáng cân nhắc với những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan rộng rãi, thích cảm giác ngồi phía sau vô lăng, có thể đồng hành trong công việc cũng như phục vụ cho nhu cầu của cá nhân, gia đình.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Lexus ES 300h?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.129
1.916
113

Ảnh cận cảnh những chi tiết của Lexus ES 300h

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-9.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-6.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-18.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-10.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-68.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-8.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-15.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-11.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-13.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-14.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-67.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-23.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-22.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-25.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-24.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-30.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-31.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-41.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-42.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-43.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-44.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-65.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-64.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-39.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-49.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-55.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-74.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-52.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-69.jpg
otosaigon.com-lexus-es-350-2022-81.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
755
499
63
Xe thì đẹp nội ngoại thất miễn chê, trang thiết bị ổn nhưng giá cao hơn nhiều so với bản thường và hình như đặc điểm chung của các xe hybrid là dùng hộp số CTV. Xe này chắc dành cho người ngồi sau.
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng B2
1/9/20
278
241
43
32
sedan đc mệnh danh là xe chạy trong đô thị mà đô thị hiện tại cứ mưa là ngập, mưa là ngập thì biết tính làm sao !
Cũng chỉ là cái xe thôi mà các fen, gầm cao với gầm thấp ai thích và sử dụng phù hợp với nhu cầu thôi, chả có công thức là xe nào hơn xe nào cả, nhà có điều kiện tôi cũng làm con sedan D xịn xịn lượng phố
 
Hạng F
3/10/15
9.739
11.974
113
Cũng chỉ là cái xe thôi mà các fen, gầm cao với gầm thấp ai thích và sử dụng phù hợp với nhu cầu thôi, chả có công thức là xe nào hơn xe nào cả, nhà có điều kiện tôi cũng làm con sedan D xịn xịn lượng phố
Mê cái câu "chả có công thức là xe nào hơn xe nào cả".
Chả gì đúng hơn.
Xe này đắt đỏ hơn xe kia chẳng qua chỉ là tí nội thất làm đồ này nọ cho dạng ra vẻ, còn kích cỡ thì lớn hơn 1 tẹo để chặt chém. Cái mấu chốt là cảm giác lái nằm ở động cơ thì thật sự chưa chắc máy lớn hơn đã chạy thích hơn máy nhỏ.
Máy to đạp cái nó vọt mạnh tí xong vài giây sau là nó hết kéo nổi, phải đạp tiếp ga lần nữa.
Mình cũng mê nhất sedan cỡ D, chả hâm mộ gì mấy cái con SUV lớn.
 
  • Like
Reactions: ruantang
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Cứ nói như đùa!
"Hộp số E-CVT vô cấp đạp ko thấy giật...."
CVT đạp (Mà đạp nhẹ) thì có đời nào nó giật...
Nhưng giờ mới biết ES 300h xài CVT. Cứ tưởng nó ít ra cũng AT8 chứ!
 
  • Like
Reactions: Vansukhoidau
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Mê cái câu "chả có công thức là xe nào hơn xe nào cả".
Chả gì đúng hơn.
Xe này đắt đỏ hơn xe kia chẳng qua chỉ là tí nội thất làm đồ này nọ cho dạng ra vẻ, còn kích cỡ thì lớn hơn 1 tẹo để chặt chém. Cái mấu chốt là cảm giác lái nằm ở động cơ thì thật sự chưa chắc máy lớn hơn đã chạy thích hơn máy nhỏ.
Máy to đạp cái nó vọt mạnh tí xong vài giây sau là nó hết kéo nổi, phải đạp tiếp ga lần nữa.
Mình cũng mê nhất sedan cỡ D, chả hâm mộ gì mấy cái con SUV lớn.
Máy to nào vọt tí vài giây kéo hết nổi phải nói rõ nhé!
1.5 tụt bố nó khác 2.5 tự nhiên.
CVT nó khác AT.
Để mình nói thêm về máy to máy nhỏ. Cùng con Camry, cùng đời...thì con Cam 2.5 thua hẳn con 3.0 về độ mượt của lái. Nó ko phải là tay lái nặng hay nhẹ mà là cảm giác chân ga tăng tốc.
Khi lái nhanh, tăng tốc, chẻ lane mới thấy khác biệt. Chứ cứ rù rù thì 3.0 chả khác mấy 1.5 đâu, mà thực ra cũng chà khác 1.0