Hạng B2
28/5/09
118
95
28
Bác chủ thay burgi Denso thấy độ vọt khác hẳn liền. Xe em mới mua về em thay liền. Đèn xe công nhận tệ thiệt tính thay nhưng thấy tiếc cặp đèn hãng chắc phương án tốt nhất là mình lắp tăng sáng. Nói chung em hài lòng vì em trẻ không biết mấy anh già thấy sao.
 
  • Like
Reactions: huu_chinh
Hạng D
29/6/15
4.922
15.819
113
40
Xe mà tầm trên 100HP xíu là e loại ngay từ trong đầu..cái cảm giác lỳ lỳ nó thấy khó chịu lắm..nhất là đi trên đường vắng gặp mấy a có HP cao là chỉ biết ngồi hít khói no.
Xe e 195HP..lâu lâu đi đường gặp mấy a te te hay vượt mặt cắt đầu..e rít ga 1 phát nó chỉ biết núp gió và bỏ cái thói vượt ẩu đi.
Nói thiệt có mất lòng chút..ra đường gặp toàn mấy a đi spark,buổi sáng,ft,với ỉn là chạy láo nhất..chẳng có luật lệ hay nhường nhịn gì hết..xe ghẻ người cũng ghẻ
Mời ấy crit nhẹ gaz với mình nhoen! Mình thề nếu mình ko cho ấy hít khói mình tặng luôn con city!
Suy nghĩ đi gòi pm Nhoen! Kèo lấy xe ko chơi amatuer nhé! Đừng bi bô mất dzui!
 
Hạng D
29/6/15
4.922
15.819
113
40
Xe mà tầm trên 100HP xíu là e loại ngay từ trong đầu..cái cảm giác lỳ lỳ nó thấy khó chịu lắm..nhất là đi trên đường vắng gặp mấy a có HP cao là chỉ biết ngồi hít khói no.
Xe e 195HP..lâu lâu đi đường gặp mấy a te te hay vượt mặt cắt đầu..e rít ga 1 phát nó chỉ biết núp gió và bỏ cái thói vượt ẩu đi.
Nói thiệt có mất lòng chút..ra đường gặp toàn mấy a đi spark,buổi sáng,ft,với ỉn là chạy láo nhất..chẳng có luật lệ hay nhường nhịn gì hết..xe ghẻ người cũng ghẻ
Si nghĩ đi! Xe mình public, số dthoai public bên box honda nghen!
 

Attachments

Hạng B1
30/8/15
98
84
18
43
Hi các bác, như tiêu đề, Mazda 3 1.5 - Cá Vàng Em Vẫn Chơi. Em viết bài Review M3 1.5 sau 1.000km chẵn, bằng cảm nhận thực tế của 1 Gà mới chỉ lái quá 2,3 con xe như em. Cơ duyên em thay đổi từ K3 2.0 sang M3 1.5 cũng là 1 câu chuyện dài. Hi vọng bài viết của em giúp ích được cho các bác nào đang phân vân có nên mua M3 1.5 hay không. Em xin đi vào bài đánh giá luôn ( hình em sẽ post sau cho nó có không khí ạ ^^ ) :[pagebreak][/pagebreak]

Ngoại Thất :
  • Cửa Xe Trước Sau : Hơi nhỏ và khoảng ra vào chật, nhất là cửa sau, khi ra vào cũng thấy hơi bất tiện xíu, mặc dù không đáng kể, nhưng để hi sinh cho thiết kế Kodo (mũi dài, thể thao) thì chấp nhận được, hehe. Khi đóng cửa, tiếng đóng cửa nghe không chắc nịch bằng K3 (cũng có thể do cảm giác cá nhân của em)

  • Cốp Sau : Mở lên thì OK, lúc đóng lại thì phải với lên hơi cao, người nào cao dưới 1m60 thì em nghĩ hơi khó với tới để đóng lại ^^. Thể tích cốp sau cũng nhỏ hơn K3, em thì ít đi xa, không bỏ nhiều đồ, nên cái này không vấn đề gì.

  • Đèn Xe : Halogen, không phải Xenon, cái này làm em buồn nhiều, đèn tối quá tối, lại ánh sáng vàng, bật lên cho anh em thấy mình, chứ mình không thấy anh em. Nhiều lúc đi buổi tối, em cứ tưởng em đang đi không bật đèn. Sắp tới có lúa em phải thay gấp cái Xenon, vừa an toàn, lại vừa đẹp hơn. M3 cũng không có hệ thống đèn pha tự động như K3 nhé các bác.

  • Kính Chắn Gió : Không có cái viền xanh xanh phía trên cùng để che nắng, em thấy đa số các xe khác có, mà không hiểu M3 nó lại không có. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nó cũng khá tiện ích ^^.

  • Gạt Mưa : Có gạt mưa tự động (K3 không có) nha các bác, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, anh em nào thấy mưa nhỏ là khó chịu thì chọn nấc khó tính nhất ( thấy 5-7 giọt là nó gạt ), anh em nào thích mưa thì chọn nấc vừa vừa ( 10-15 giọt nó mới gạt ). Ban đầu mua xe em tưởng không có, chạy xe thực tế mới biết là có. Hehe.

  • Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện, chứ không gập điện. Em chạy K3 quen, tắt máy cái, gương nó tự cụp, mở máy cái, gương nó tự xòe, nên chuyển qua M3 không có gập điện tự động em cũng thấy bất tiện nhiều cái. Mảng này em cũng chắc chắn phải độ thêm.

  • Cửa Sở Trời : Thì cũng như các xe khác, nhưng không có chế độ Auto, là nhấn công tắc cái cửa sổ nó tự lùi ra hết. Mà phải lấy cái tay, đè vào nút đó tới lúc cửa sổ lùi ra hết ( Kính của cửa phụ phía trước cũng vậy luôn nha các bác, K3 thì có Auto cho cả 2 kính cửa trước )

  • Mâm Xe : Mâm 16, lốp dày, nói chung nhìn cũng thể thao, K3 thì mâm 17 đẹp, nhưng nhìn hơi mảnh dẻ và dễ trầy nếu de xe hay tấp lề không cẩn thận

  • Linh Tinh : Lúc mua thì em được tặng thêm 4 miếng Inox gắn ở 4 cửa lên xuống, thấy cái này cũng OK, vừa đẹp, vừa sạch, vừa đỡ trầy. Tặng cả cái cánh hướng gió cho cốp sau, thấy cũng tạm tạm, không đẹp lắm, vì cái này hàng tặng, chứ cánh hướng gió mua ngoài nó to và đẹp hơn nhiều.
=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế Kodo thì nó quá đẹp, quá thể thao. Nhưng chi tiết từng bộ phận, thì còn nhiều hạn chế. Hi vọng 2 năm nữa về bản Facelift sẽ giải quyết các hạn chế đó ^^.

Nội Thất :
  • Ghế Da : Thiết kế thể thao, ngồi ôm người, em thì gầy, nên thấy nó ôm cũng chẳng vừa, hehe. Nhưng nhìn hàng ghế thì rất gọn và đẹp, em rất thích

  • Chất Liệu Da : Em thấy chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, kết hợp với hàng chỉ đỏ thể thao nhìn cực kì ấn tượng. Nói chung lại là Bộ Ghế Da của M3 thì em rất rất chi là ưng ý

  • Taplo : Đơn giản, hiện đại, tinh tế. Bỏ tất cả các chi tiết thừa, nút bấm thừa, cho cả 1 đống nút đó vào 1 cái Núm Xoay Mazda Connect. Em thấy tuyệt. Vì tính em thích đơn giản, tính tế.

  • Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 2 cửa gió phía trước ở giữa cũng giải quyết hết vấn đề đó rồi. Nói chung là quá ổn các bác. Em bật 23 độ, nấc gió 3, thì lạnh run người cho cả hàng ghế trước và sau. Chưa nói tới 4 cửa gió về mặt thiết kế thì quá đẹp (đẹp xấu là ý kiến cá nhân của em ạ ^^)

  • Đèn Trong Xe : Đây, điểm em bực nhất là nó không có cái công tắc đèn cho riêng cái đèn hàng ghế sau (K3 có), mà con em thì rất thích bật đèn trong xe, hệ quả là em toàn phải bật 1 là 3 cái đèn trước sau luôn, 2 là bật 1 cái phía trước, cho nó hắt sáng ra hàng ghế sau. Em chán cái điểm này lắm luôn. Chắc cũng phải tìm hướng độ cho nó cái công tắc riêng cho đèn sau.

  • Âm Thanh : Em không đòi hỏi khắt khe về việc này, cứ "Thành Phố Sau Lưng - Đan Nguyên - 320kbs" phát thông qua Bluetooth trong đt của em là ngon lành rồi. Nói chung ổn.

  • Không Gian : Tất nhiên, không thể rộng bằng K3 được, nhưng 3 người ngồi băng ghế sau cũng hết sức thoải mái và gọn gàng. Trừ khi chở 3 thằng Tây thì mới có vấn đề. Chứ 3 người Việt, thậm chí thêm 1,2 đứa con nít bé bé ngồi sau cũng OK.

  • Ghế Chỉnh Cơ : Cái này em thấy bình thường, vì xe có mình em chạy. Cứ để ghế vậy hoài, điện hay cơ gì cũng được. Mà điên thì chắc nó tăng giá lên xíu rồi, chưa nói tới nhớ ghế ^^.
=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất rất hài lòng. Không phàn nàn gì hết.

Vận Hành :
  • Máy 1.5 (110 Mã Lực) : Nói chung là yếu, nếu không muốn nói là rất yếu. Máy 1.5 là dành cho phân khúc B, kéo xác City, Vios thì OK, lên phân khúc C thì nó kéo thấy yếu lắm các bác. Nên bác nào đam mê tốc độ, hay chở nhiều người, hay đi đường trường ... thì em can không nên mua em này nhé. Còn bác nào như em đây : không đam mê tốc độ, ít khi chở full người, ít đi đường trường ... thì em này là lựa chọn quá tốt, hehe

  • Gia Tốc : Yếu, các nào thích dừng đèn đỏ, đèn xanh cái là vọt liền, thì em này chịu thua nha. Em ấy vẫn tư từ tiến lên phía trước, chậm mà chắc, hehe. Cũng nhờ em này Gia Tốc yếu, mà em cũng thoát được mấy pha tạt đầu của xe máy khi vừa đèn xanh (Gặp K3 2.0 cũ của em thì xác định nó tử vong, em tù tội rồi, hihi). Trong cái dở có cái hay.

  • Vận Tốc : Ngoài vấn đề Gia Tốc, Độ Vọt yếu, thì khi ở tốc độ cao, ổn định, thì em này cũng như các em khác cùng phân khúc với nó thôi. Vẫn bon bon, vượt xe ầm ầm. Em không phàn nàn gì về khoản này, vì vốn em không đam mê tốc độ. Mua xe về chở Vợ Con đi, chứ không phải mua xe về để đua. Chỉ cần đi cẩn thận, vượt an toàn là được ( vì xác định xe yếu, không an toàn thì em không vượt )

  • Độ Ồn : Mâm bé, Lốp dày. Cảm nhận cá nhân em, thì đỡ ồn hơn K3 1 chút. Ví dụ như ở gờ giảm tốc, hay qua ổ gà, ổ voi, em ấy vẫn êm ái hơn, cá nhân em cảm nhận vậy.

  • Hao Xăng : Hiện tại xe báo 9 Lít / 100km, mà em đi thực tế thấy tầm 8 Lít / 100km. Hi vọng sau 5.000Km thì nó sẽ tiết kiệm hơn nữa, hihi. Nói cung là rất good cái khoản ít hao xăng. K3 2.0 trước em đi thì tàm 12 Lít / 100km đều đều.

Các Mảng Em Độ Thêm (Bác nào có những dịch vụ này Inbox em thông tin và báo giá với nhé. Cảm ơn các bác)
  • Đèn Pha Xenon ( giống 2.0 hoặc Xenon kép )
  • Đèn LED Mí chạy ban ngày phía dưới (gần đèn Xi Nhan)
  • Công tắc riêng cho đèn trong xe, phía sau
  • Gập gương tự động
  • Thảm Cao Su
  • Camera Hành Trình
  • Áp Suất Lốp

BÀI CỦA EM ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT. CẢM ƠN CÁC BÁC.

MR ĐÀM BY NIGHT.
Công nhận bác viết một bài thật hoàn chỉnh
 
  • Like
Reactions: huu_chinh
Hạng B2
22/2/16
214
133
43
38
Hi các bác, như tiêu đề, Mazda 3 1.5 - Cá Vàng Em Vẫn Chơi. Em viết bài Review M3 1.5 sau 1.000km chẵn, bằng cảm nhận thực tế của 1 Gà mới chỉ lái quá 2,3 con xe như em. Cơ duyên em thay đổi từ K3 2.0 sang M3 1.5 cũng là 1 câu chuyện dài. Hi vọng bài viết của em giúp ích được cho các bác nào đang phân vân có nên mua M3 1.5 hay không. Em xin đi vào bài đánh giá luôn ( hình em sẽ post sau cho nó có không khí ạ ^^ ) :[pagebreak][/pagebreak]

Ngoại Thất :
  • Cửa Xe Trước Sau : Hơi nhỏ và khoảng ra vào chật, nhất là cửa sau, khi ra vào cũng thấy hơi bất tiện xíu, mặc dù không đáng kể, nhưng để hi sinh cho thiết kế Kodo (mũi dài, thể thao) thì chấp nhận được, hehe. Khi đóng cửa, tiếng đóng cửa nghe không chắc nịch bằng K3 (cũng có thể do cảm giác cá nhân của em)

  • Cốp Sau : Mở lên thì OK, lúc đóng lại thì phải với lên hơi cao, người nào cao dưới 1m60 thì em nghĩ hơi khó với tới để đóng lại ^^. Thể tích cốp sau cũng nhỏ hơn K3, em thì ít đi xa, không bỏ nhiều đồ, nên cái này không vấn đề gì.

  • Đèn Xe : Halogen, không phải Xenon, cái này làm em buồn nhiều, đèn tối quá tối, lại ánh sáng vàng, bật lên cho anh em thấy mình, chứ mình không thấy anh em. Nhiều lúc đi buổi tối, em cứ tưởng em đang đi không bật đèn. Sắp tới có lúa em phải thay gấp cái Xenon, vừa an toàn, lại vừa đẹp hơn. M3 cũng không có hệ thống đèn pha tự động như K3 nhé các bác.

  • Kính Chắn Gió : Không có cái viền xanh xanh phía trên cùng để che nắng, em thấy đa số các xe khác có, mà không hiểu M3 nó lại không có. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nó cũng khá tiện ích ^^.

  • Gạt Mưa : Có gạt mưa tự động (K3 không có) nha các bác, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, anh em nào thấy mưa nhỏ là khó chịu thì chọn nấc khó tính nhất ( thấy 5-7 giọt là nó gạt ), anh em nào thích mưa thì chọn nấc vừa vừa ( 10-15 giọt nó mới gạt ). Ban đầu mua xe em tưởng không có, chạy xe thực tế mới biết là có. Hehe.

  • Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện, chứ không gập điện. Em chạy K3 quen, tắt máy cái, gương nó tự cụp, mở máy cái, gương nó tự xòe, nên chuyển qua M3 không có gập điện tự động em cũng thấy bất tiện nhiều cái. Mảng này em cũng chắc chắn phải độ thêm.

  • Cửa Sở Trời : Thì cũng như các xe khác, nhưng không có chế độ Auto, là nhấn công tắc cái cửa sổ nó tự lùi ra hết. Mà phải lấy cái tay, đè vào nút đó tới lúc cửa sổ lùi ra hết ( Kính của cửa phụ phía trước cũng vậy luôn nha các bác, K3 thì có Auto cho cả 2 kính cửa trước )

  • Mâm Xe : Mâm 16, lốp dày, nói chung nhìn cũng thể thao, K3 thì mâm 17 đẹp, nhưng nhìn hơi mảnh dẻ và dễ trầy nếu de xe hay tấp lề không cẩn thận

  • Linh Tinh : Lúc mua thì em được tặng thêm 4 miếng Inox gắn ở 4 cửa lên xuống, thấy cái này cũng OK, vừa đẹp, vừa sạch, vừa đỡ trầy. Tặng cả cái cánh hướng gió cho cốp sau, thấy cũng tạm tạm, không đẹp lắm, vì cái này hàng tặng, chứ cánh hướng gió mua ngoài nó to và đẹp hơn nhiều.
=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế Kodo thì nó quá đẹp, quá thể thao. Nhưng chi tiết từng bộ phận, thì còn nhiều hạn chế. Hi vọng 2 năm nữa về bản Facelift sẽ giải quyết các hạn chế đó ^^.

Nội Thất :
  • Ghế Da : Thiết kế thể thao, ngồi ôm người, em thì gầy, nên thấy nó ôm cũng chẳng vừa, hehe. Nhưng nhìn hàng ghế thì rất gọn và đẹp, em rất thích

  • Chất Liệu Da : Em thấy chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, kết hợp với hàng chỉ đỏ thể thao nhìn cực kì ấn tượng. Nói chung lại là Bộ Ghế Da của M3 thì em rất rất chi là ưng ý

  • Taplo : Đơn giản, hiện đại, tinh tế. Bỏ tất cả các chi tiết thừa, nút bấm thừa, cho cả 1 đống nút đó vào 1 cái Núm Xoay Mazda Connect. Em thấy tuyệt. Vì tính em thích đơn giản, tính tế.

  • Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 2 cửa gió phía trước ở giữa cũng giải quyết hết vấn đề đó rồi. Nói chung là quá ổn các bác. Em bật 23 độ, nấc gió 3, thì lạnh run người cho cả hàng ghế trước và sau. Chưa nói tới 4 cửa gió về mặt thiết kế thì quá đẹp (đẹp xấu là ý kiến cá nhân của em ạ ^^)

  • Đèn Trong Xe : Đây, điểm em bực nhất là nó không có cái công tắc đèn cho riêng cái đèn hàng ghế sau (K3 có), mà con em thì rất thích bật đèn trong xe, hệ quả là em toàn phải bật 1 là 3 cái đèn trước sau luôn, 2 là bật 1 cái phía trước, cho nó hắt sáng ra hàng ghế sau. Em chán cái điểm này lắm luôn. Chắc cũng phải tìm hướng độ cho nó cái công tắc riêng cho đèn sau.

  • Âm Thanh : Em không đòi hỏi khắt khe về việc này, cứ "Thành Phố Sau Lưng - Đan Nguyên - 320kbs" phát thông qua Bluetooth trong đt của em là ngon lành rồi. Nói chung ổn.

  • Không Gian : Tất nhiên, không thể rộng bằng K3 được, nhưng 3 người ngồi băng ghế sau cũng hết sức thoải mái và gọn gàng. Trừ khi chở 3 thằng Tây thì mới có vấn đề. Chứ 3 người Việt, thậm chí thêm 1,2 đứa con nít bé bé ngồi sau cũng OK.

  • Ghế Chỉnh Cơ : Cái này em thấy bình thường, vì xe có mình em chạy. Cứ để ghế vậy hoài, điện hay cơ gì cũng được. Mà điên thì chắc nó tăng giá lên xíu rồi, chưa nói tới nhớ ghế ^^.
=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất rất hài lòng. Không phàn nàn gì hết.

Vận Hành :
  • Máy 1.5 (110 Mã Lực) : Nói chung là yếu, nếu không muốn nói là rất yếu. Máy 1.5 là dành cho phân khúc B, kéo xác City, Vios thì OK, lên phân khúc C thì nó kéo thấy yếu lắm các bác. Nên bác nào đam mê tốc độ, hay chở nhiều người, hay đi đường trường ... thì em can không nên mua em này nhé. Còn bác nào như em đây : không đam mê tốc độ, ít khi chở full người, ít đi đường trường ... thì em này là lựa chọn quá tốt, hehe

  • Gia Tốc : Yếu, các nào thích dừng đèn đỏ, đèn xanh cái là vọt liền, thì em này chịu thua nha. Em ấy vẫn tư từ tiến lên phía trước, chậm mà chắc, hehe. Cũng nhờ em này Gia Tốc yếu, mà em cũng thoát được mấy pha tạt đầu của xe máy khi vừa đèn xanh (Gặp K3 2.0 cũ của em thì xác định nó tử vong, em tù tội rồi, hihi). Trong cái dở có cái hay.

  • Vận Tốc : Ngoài vấn đề Gia Tốc, Độ Vọt yếu, thì khi ở tốc độ cao, ổn định, thì em này cũng như các em khác cùng phân khúc với nó thôi. Vẫn bon bon, vượt xe ầm ầm. Em không phàn nàn gì về khoản này, vì vốn em không đam mê tốc độ. Mua xe về chở Vợ Con đi, chứ không phải mua xe về để đua. Chỉ cần đi cẩn thận, vượt an toàn là được ( vì xác định xe yếu, không an toàn thì em không vượt )

  • Độ Ồn : Mâm bé, Lốp dày. Cảm nhận cá nhân em, thì đỡ ồn hơn K3 1 chút. Ví dụ như ở gờ giảm tốc, hay qua ổ gà, ổ voi, em ấy vẫn êm ái hơn, cá nhân em cảm nhận vậy.

  • Hao Xăng : Hiện tại xe báo 9 Lít / 100km, mà em đi thực tế thấy tầm 8 Lít / 100km. Hi vọng sau 5.000Km thì nó sẽ tiết kiệm hơn nữa, hihi. Nói cung là rất good cái khoản ít hao xăng. K3 2.0 trước em đi thì tàm 12 Lít / 100km đều đều.

Các Mảng Em Độ Thêm (Bác nào có những dịch vụ này Inbox em thông tin và báo giá với nhé. Cảm ơn các bác)
  • Đèn Pha Xenon ( giống 2.0 hoặc Xenon kép )
  • Đèn LED Mí chạy ban ngày phía dưới (gần đèn Xi Nhan)
  • Công tắc riêng cho đèn trong xe, phía sau
  • Gập gương tự động
  • Thảm Cao Su
  • Camera Hành Trình
  • Áp Suất Lốp

BÀI CỦA EM ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT. CẢM ƠN CÁC BÁC.

MR ĐÀM BY NIGHT.
Chúc bác chủ có thêm niềm vui với vợ 2
 
  • Like
Reactions: huu_chinh
Hạng D
9/2/15
1.125
6.724
113
M3 bác màu gì vại :eek: bác review khá chi tiết mà chả cho cái ảnh tổng thể của em nó lên cho anh em thưởng thức :( nếu mà là màu đỏ thì em lại có đồng môn đây roài :D
Cám ơn bài review rất chi tiết của bác
Em mới bổ sung cái ảnh cho có màu sắc. Em mệnh Hỏa, hợp màu đỏ, nhưng mua xe lại thích mua màu trắng. Em cũng duy vật, nên thích màu nào mua màu đó, chứ không tính là có hợp không ^^
 
Hạng D
9/2/15
1.125
6.724
113
M3 là ngon rồi, vụ con cá chắc do xăng thôi
Em cũng nghĩ như bác. Nhưng để coi Trường Hải hứa tháng 3/2016 trả lời vụ này thì sẽ trả lời thế nào. Gần hết tháng 3 rồi, mà thấy "Im thin thít, lặn mất tăm".
 
  • Like
Reactions: huydsg