Hạng D
9/2/15
1.125
6.628
113
Đánh giá xe Mazda 3 1.5 -  1.000 KM ĐẦU TIÊN

Hi các bác, như tiêu đề, Mazda 3 1.5 - Cá Vàng Em Vẫn Chơi. Em viết bài Review M3 1.5 sau 1.000km chẵn, bằng cảm nhận thực tế của 1 Gà mới chỉ lái quá 2,3 con xe như em. Cơ duyên em thay đổi từ K3 2.0 sang M3 1.5 cũng là 1 câu chuyện dài. Hi vọng bài viết của em giúp ích được cho các bác nào đang phân vân có nên mua M3 1.5 hay không. Em xin đi vào bài đánh giá luôn ![pagebreak][/pagebreak]

Ngoại Thất :
  • Cửa Xe Trước Sau : Hơi nhỏ và khoảng ra vào chật, nhất là cửa sau, khi ra vào cũng thấy hơi bất tiện xíu, mặc dù không đáng kể, nhưng để hi sinh cho thiết kế Kodo (mũi dài, thể thao) thì chấp nhận được, hehe. Khi đóng cửa, tiếng đóng cửa nghe không chắc nịch bằng K3 (cũng có thể do cảm giác cá nhân của em)
  • Cốp Sau : Mở lên thì OK, lúc đóng lại thì phải với lên hơi cao, người nào cao dưới 1m60 thì em nghĩ hơi khó với tới để đóng lại ^^. Thể tích cốp sau cũng nhỏ hơn K3, em thì ít đi xa, không bỏ nhiều đồ, nên cái này không vấn đề gì.
  • Đèn Xe : Halogen, không phải Xenon, cái này làm em buồn nhiều, đèn tối quá tối, lại ánh sáng vàng, bật lên cho anh em thấy mình, chứ mình không thấy anh em. Nhiều lúc đi buổi tối, em cứ tưởng em đang đi không bật đèn. Sắp tới có lúa em phải thay gấp cái Xenon, vừa an toàn, lại vừa đẹp hơn. M3 cũng không có hệ thống đèn pha tự động như K3 nhé các bác.
  • Kính Chắn Gió : Không có cái viền xanh xanh phía trên cùng để che nắng, em thấy đa số các xe khác có, mà không hiểu M3 nó lại không có. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nó cũng khá tiện ích ^^.
  • Gạt Mưa : Có gạt mưa tự động (K3 không có) nha các bác, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, anh em nào thấy mưa nhỏ là khó chịu thì chọn nấc khó tính nhất ( thấy 5-7 giọt là nó gạt ), anh em nào thích mưa thì chọn nấc vừa vừa ( 10-15 giọt nó mới gạt ). Ban đầu mua xe em tưởng không có, chạy xe thực tế mới biết là có. Hehe. => EM UPDATE LÀ KHÔNG CÓ GẠT MƯA TỰ ĐỘNG, EM BỊ NHẦM Ạ, XIN LỖI CÁC BÁC
  • Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện, chứ không gập điện. Em chạy K3 quen, tắt máy cái, gương nó tự cụp, mở máy cái, gương nó tự xòe, nên chuyển qua M3 không có gập điện tự động em cũng thấy bất tiện nhiều cái. Mảng này em cũng chắc chắn phải độ thêm.
  • Cửa Sở Trời : Thì cũng như các xe khác, nhưng không có chế độ Auto, là nhấn công tắc cái cửa sổ nó tự lùi ra hết. Mà phải lấy cái tay, đè vào nút đó tới lúc cửa sổ lùi ra hết ( Kính của cửa phụ phía trước cũng vậy luôn nha các bác, K3 thì có Auto cho cả 2 kính cửa trước )
  • Mâm Xe : Mâm 16, lốp dày, nói chung nhìn cũng thể thao, K3 thì mâm 17 đẹp, nhưng nhìn hơi mảnh dẻ và dễ trầy nếu de xe hay tấp lề không cẩn thận
  • Linh Tinh : Lúc mua thì em được tặng thêm 4 miếng Inox gắn ở 4 cửa lên xuống, thấy cái này cũng OK, vừa đẹp, vừa sạch, vừa đỡ trầy. Tặng cả cái cánh hướng gió cho cốp sau, thấy cũng tạm tạm, không đẹp lắm, vì cái này hàng tặng, chứ cánh hướng gió mua ngoài nó to và đẹp hơn nhiều.
=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế Kodo thì nó quá đẹp, quá thể thao. Nhưng chi tiết từng bộ phận, thì còn nhiều hạn chế. Hi vọng 2 năm nữa về bản Facelift sẽ giải quyết các hạn chế đó ^^.

Nội Thất :
  • Ghế Da : Thiết kế thể thao, ngồi ôm người, em thì gầy, nên thấy nó ôm cũng chẳng vừa, hehe. Nhưng nhìn hàng ghế thì rất gọn và đẹp, em rất thích
  • Chất Liệu Da : Em thấy chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, kết hợp với hàng chỉ đỏ thể thao nhìn cực kì ấn tượng. Nói chung lại là Bộ Ghế Da của M3 thì em rất rất chi là ưng ý
  • Taplo : Đơn giản, hiện đại, tinh tế. Bỏ tất cả các chi tiết thừa, nút bấm thừa, cho cả 1 đống nút đó vào 1 cái Núm Xoay Mazda Connect. Em thấy tuyệt. Vì tính em thích đơn giản, tính tế.
  • Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 2 cửa gió phía trước ở giữa cũng giải quyết hết vấn đề đó rồi. Nói chung là quá ổn các bác. Em bật 23 độ, nấc gió 3, thì lạnh run người cho cả hàng ghế trước và sau. Chưa nói tới 4 cửa gió về mặt thiết kế thì quá đẹp (đẹp xấu là ý kiến cá nhân của em ạ ^^)
  • Đèn Trong Xe : Đây, điểm em bực nhất là nó không có cái công tắc đèn cho riêng cái đèn hàng ghế sau (K3 có), mà con em thì rất thích bật đèn trong xe, hệ quả là em toàn phải bật 1 là 3 cái đèn trước sau luôn, 2 là bật 1 cái phía trước, cho nó hắt sáng ra hàng ghế sau. Em chán cái điểm này lắm luôn. Chắc cũng phải tìm hướng độ cho nó cái công tắc riêng cho đèn sau.
  • Âm Thanh : Em không đòi hỏi khắt khe về việc này, cứ "Thành Phố Sau Lưng - Đan Nguyên - 320kbs" phát thông qua Bluetooth trong đt của em là ngon lành rồi. Nói chung ổn.
  • Không Gian : Tất nhiên, không thể rộng bằng K3 được, nhưng 3 người ngồi băng ghế sau cũng hết sức thoải mái và gọn gàng. Trừ khi chở 3 thằng Tây thì mới có vấn đề. Chứ 3 người Việt, thậm chí thêm 1,2 đứa con nít bé bé ngồi sau cũng OK.
  • Ghế Chỉnh Cơ : Cái này em thấy bình thường, vì xe có mình em chạy. Cứ để ghế vậy hoài, điện hay cơ gì cũng được. Mà điên thì chắc nó tăng giá lên xíu rồi, chưa nói tới nhớ ghế ^^.
=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất rất hài lòng. Không phàn nàn gì hết.

Đánh giá xe Mazda 3 1.5 -  1.000 KM ĐẦU TIÊN


Vận Hành :
  • Máy 1.5 (110 Mã Lực) : Nói chung là yếu, nếu không muốn nói là rất yếu. Máy 1.5 là dành cho phân khúc B, kéo xác City, Vios thì OK, lên phân khúc C thì nó kéo thấy yếu lắm các bác. Nên bác nào đam mê tốc độ, hay chở nhiều người, hay đi đường trường ... thì em can không nên mua em này nhé. Còn bác nào như em đây : không đam mê tốc độ, ít khi chở full người, ít đi đường trường ... thì em này là lựa chọn quá tốt, hehe
  • Gia Tốc : Yếu, các nào thích dừng đèn đỏ, đèn xanh cái là vọt liền, thì em này chịu thua nha. Em ấy vẫn tư từ tiến lên phía trước, chậm mà chắc, hehe. Cũng nhờ em này Gia Tốc yếu, mà em cũng thoát được mấy pha tạt đầu của xe máy khi vừa đèn xanh (Gặp K3 2.0 cũ của em thì xác định nó tử vong, em tù tội rồi, hihi). Trong cái dở có cái hay.
  • Vận Tốc : Ngoài vấn đề Gia Tốc, Độ Vọt yếu, thì khi ở tốc độ cao, ổn định, thì em này cũng như các em khác cùng phân khúc với nó thôi. Vẫn bon bon, vượt xe ầm ầm. Em không phàn nàn gì về khoản này, vì vốn em không đam mê tốc độ. Mua xe về chở Vợ Con đi, chứ không phải mua xe về để đua. Chỉ cần đi cẩn thận, vượt an toàn là được ( vì xác định xe yếu, không an toàn thì em không vượt )
  • Độ Ồn : Mâm bé, Lốp dày. Cảm nhận cá nhân em, thì đỡ ồn hơn K3 1 chút. Ví dụ như ở gờ giảm tốc, hay qua ổ gà, ổ voi, em ấy vẫn êm ái hơn, cá nhân em cảm nhận vậy.
  • Hao Xăng : Hiện tại xe báo 9 Lít / 100km, mà em đi thực tế thấy tầm 8 Lít / 100km. Hi vọng sau 5.000Km thì nó sẽ tiết kiệm hơn nữa, hihi. Nói cung là rất good cái khoản ít hao xăng. K3 2.0 trước em đi thì tàm 12 Lít / 100km đều đều.

Các Mảng Em Tính Sẽ Độ Thêm (Bác nào có những dịch vụ này Inbox em thông tin và báo giá với nhé. Cảm ơn các bác)
  • Đèn Pha Xenon
  • Đèn LED Mí chạy ban ngày phía dưới
  • Công tắc riêng cho đèn trong xe, phía sau
  • Gập gương tự động
  • Thảm Cao Su
  • Camera Hành Trình
  • Áp Suất Lốp
BÀI CỦA EM ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT. CẢM ƠN CÁC BÁC.

MR ĐÀM BY NIGHT.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/3/16
162
149
43
41
Chiếc xe đẹp nhất chính là chiếc xe do chính mình chọn và quyết định. Chúc mừng bác nhé còn xe nào mà chẳng có khiếm khuyết miễn là mình thấy hài lòng với quyết định của mình đúng ko bác.
 
Tập Lái
25/3/16
3
1
3
40
Chúc mừng bác có con xe như ý? Sẵn bác cho e hỏi xe bác màu gì? Em nghĩ nếu đơn giản là nhu cầu đi lại thì con M3 này chỉ cần miếng dán màu chống nắng kiếng trước, còn đa số option theo xe là ổn rồi. Mà M3 không có gập gương tự động hả ta....
 
  • Like
Reactions: huu_chinh
Hạng B2
16/8/14
116
86
28
50
Hi các bác, như tiêu đề, Mazda 3 1.5 - Cá Vàng Em Vẫn Chơi

Em viết bài Review M3 1.5 sau 1.000km chẵn, bằng cảm nhận thực tế của 1 Gà mới chỉ lái quá 2,3 con xe như em. Cơ duyên em thay đổi từ K3 2.0 sang M3 1.5 cũng là 1 câu chuyện dài. Hi vọng bài viết của em giúp ích được cho các bác nào đang phân vân có nên mua M3 1.5 hay không. Em xin đi vào bài đánh giá luôn ( hình em sẽ post sau cho nó có không khí ạ ^^ ) :

Ngoại Thất :
  • Cửa Xe Trước Sau : Hơi nhỏ và khoảng ra vào chật, nhất là cửa sau, khi ra vào cũng thấy hơi bất tiện xíu, mặc dù không đáng kể, nhưng để hi sinh cho thiết kế Kodo (mũi dài, thể thao) thì chấp nhận được, hehe. Khi đóng cửa, tiếng đóng cửa nghe không chắc nịch bằng K3 (cũng có thể do cảm giác cá nhân của em)

  • Cốp Sau : Mở lên thì OK, lúc đóng lại thì phải với lên hơi cao, người nào cao dưới 1m60 thì em nghĩ hơi khó với tới để đóng lại ^^. Thể tích cốp sau cũng nhỏ hơn K3, em thì ít đi xa, không bỏ nhiều đồ, nên cái này không vấn đề gì.

  • Đèn Xe : Halogen, không phải Xenon, cái này làm em buồn nhiều, đèn tối quá tối, lại ánh sáng vàng, bật lên cho anh em thấy mình, chứ mình không thấy anh em. Nhiều lúc đi buổi tối, em cứ tưởng em đang đi không bật đèn. Sắp tới có lúa em phải thay gấp cái Xenon, vừa an toàn, lại vừa đẹp hơn. M3 cũng không có hệ thống đèn pha tự động như K3 nhé các bác.

  • Kính Chắn Gió : Không có cái viền xanh xanh phía trên cùng để che nắng, em thấy đa số các xe khác có, mà không hiểu M3 nó lại không có. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nó cũng khá tiện ích ^^.

  • Gạt Mưa : Có gạt mưa tự động (K3 không có) nha các bác, mình có thể điều chỉnh nấc cho nó, anh em nào thấy mưa nhỏ là khó chịu thì chọn nấc khó tính nhất ( thấy 5-7 giọt là nó gạt ), anh em nào thích mưa thì chọn nấc vừa vừa ( 10-15 giọt nó mới gạt ). Ban đầu mua xe em tưởng không có, chạy xe thực tế mới biết là có. Hehe.

  • Gương Chiếu Hậu : Gương chỉnh điện, chứ không gập điện. Em chạy K3 quen, tắt máy cái, gương nó tự cụp, mở máy cái, gương nó tự xòe, nên chuyển qua M3 không có gập điện tự động em cũng thấy bất tiện nhiều cái. Mảng này em cũng chắc chắn phải độ thêm.

  • Cửa Sở Trời : Thì cũng như các xe khác, nhưng không có chế độ Auto, là nhấn công tắc cái cửa sổ nó tự lùi ra hết. Mà phải lấy cái tay, đè vào nút đó tới lúc cửa sổ lùi ra hết ( Kính của cửa phụ phía trước cũng vậy luôn nha các bác, K3 thì có Auto cho cả 2 kính cửa trước )

  • Mâm Xe : Mâm 16, lốp dày, nói chung nhìn cũng thể thao, K3 thì mâm 17 đẹp, nhưng nhìn hơi mảnh dẻ và dễ trầy nếu de xe hay tấp lề không cẩn thận

  • Linh Tinh : Lúc mua thì em được tặng thêm 4 miếng Inox gắn ở 4 cửa lên xuống, thấy cái này cũng OK, vừa đẹp, vừa sạch, vừa đỡ trầy. Tặng cả cái cánh hướng gió cho cốp sau, thấy cũng tạm tạm, không đẹp lắm, vì cái này hàng tặng, chứ cánh hướng gió mua ngoài nó to và đẹp hơn nhiều.
=> Tổng Kết Ngoại Thất : Tổng Thể với Thiết Kế Kodo thì nó quá đẹp, quá thể thao. Nhưng chi tiết từng bộ phận, thì còn nhiều hạn chế. Hi vọng 2 năm nữa về bản Facelift sẽ giải quyết các hạn chế đó ^^.

Nội Thất :
  • Ghế Da : Thiết kế thể thao, ngồi ôm người, em thì gầy, nên thấy nó ôm cũng chẳng vừa, hehe. Nhưng nhìn hàng ghế thì rất gọn và đẹp, em rất thích

  • Chất Liệu Da : Em thấy chất liệu da quá tốt, dày, và đẹp, kết hợp với hàng chỉ đỏ thể thao nhìn cực kì ấn tượng. Nói chung lại là Bộ Ghế Da của M3 thì em rất rất chi là ưng ý

  • Taplo : Đơn giản, hiện đại, tinh tế. Bỏ tất cả các chi tiết thừa, nút bấm thừa, cho cả 1 đống nút đó vào 1 cái Núm Xoay Mazda Connect. Em thấy tuyệt. Vì tính em thích đơn giản, tính tế.

  • Máy Lạnh : Không có cửa gió sau, nhưng 2 cửa gió phía trước ở giữa cũng giải quyết hết vấn đề đó rồi. Nói chung là quá ổn các bác. Em bật 23 độ, nấc gió 3, thì lạnh run người cho cả hàng ghế trước và sau. Chưa nói tới 4 cửa gió về mặt thiết kế thì quá đẹp (đẹp xấu là ý kiến cá nhân của em ạ ^^)

  • Đèn Trong Xe : Đây, điểm em bực nhất là nó không có cái công tắc đèn cho riêng cái đèn hàng ghế sau (K3 có), mà con em thì rất thích bật đèn trong xe, hệ quả là em toàn phải bật 1 là 3 cái đèn trước sau luôn, 2 là bật 1 cái phía trước, cho nó hắt sáng ra hàng ghế sau. Em chán cái điểm này lắm luôn. Chắc cũng phải tìm hướng độ cho nó cái công tắc riêng cho đèn sau.

  • Âm Thanh : Em không đòi hỏi khắt khe về việc này, cứ "Thành Phố Sau Lưng - Đan Nguyên - 320kbs" phát thông qua Bluetooth trong đt của em là ngon lành rồi. Nói chung ổn.

  • Không Gian : Tất nhiên, không thể rộng bằng K3 được, nhưng 3 người ngồi băng ghế sau cũng hết sức thoải mái và gọn gàng. Trừ khi chở 3 thằng Tây thì mới có vấn đề. Chứ 3 người Việt, thậm chí thêm 1,2 đứa con nít bé bé ngồi sau cũng OK.

  • Ghế Chỉnh Cơ : Cái này em thấy bình thường, vì xe có mình em chạy. Cứ để ghế vậy hoài, điện hay cơ gì cũng được. Mà điên thì chắc nó tăng giá lên xíu rồi, chưa nói tới nhớ ghế ^^.
=> Tổng Kết Nội Thất : Em rất rất hài lòng. Không phàn nàn gì hết.

Vận Hành :
  • Máy 1.5 (110 Mã Lực) : Nói chung là yếu, nếu không muốn nói là rất yếu. Máy 1.5 là dành cho phân khúc B, kéo xác City, Vios thì OK, lên phân khúc C thì nó kéo thấy yếu lắm các bác. Nên bác nào đam mê tốc độ, hay chở nhiều người, hay đi đường trường ... thì em can không nên mua em này nhé. Còn bác nào như em đây : không đam mê tốc độ, ít khi chở full người, ít đi đường trường ... thì em này là lựa chọn quá tốt, hehe

  • Gia Tốc : Yếu, các nào thích dừng đèn đỏ, đèn xanh cái là vọt liền, thì em này chịu thua nha. Em ấy vẫn tư từ tiến lên phía trước, chậm mà chắc, hehe. Cũng nhờ em này Gia Tốc yếu, mà em cũng thoát được mấy pha tạt đầu của xe máy khi vừa đèn xanh (Gặp K3 2.0 cũ của em thì xác định nó tử vong, em tù tội rồi, hihi). Trong cái dở có cái hay.

  • Vận Tốc : Ngoài vấn đề Gia Tốc, Độ Vọt yếu, thì khi ở tốc độ cao, ổn định, thì em này cũng như các em khác cùng phân khúc với nó thôi. Vẫn bon bon, vượt xe ầm ầm. Em không phàn nàn gì về khoản này, vì vốn em không đam mê tốc độ. Mua xe về chở Vợ Con đi, chứ không phải mua xe về để đua. Chỉ cần đi cẩn thận, vượt an toàn là được ( vì xác định xe yếu, không an toàn thì em không vượt )

  • Độ Ồn : Mâm bé, Lốp dày. Cảm nhận cá nhân em, thì đỡ ồn hơn K3 1 chút. Ví dụ như ở gờ giảm tốc, hay qua ổ gà, ổ voi, em ấy vẫn êm ái hơn, cá nhân em cảm nhận vậy.

  • Hao Xăng : Hiện tại xe báo 9 Lít / 100km, mà em đi thực tế thấy tầm 8 Lít / 100km. Hi vọng sau 5.000Km thì nó sẽ tiết kiệm hơn nữa, hihi. Nói cung là rất good cái khoản ít hao xăng. K3 2.0 trước em đi thì tàm 12 Lít / 100km đều đều.

Các Mảng Em Độ Thêm (Bác nào có những dịch vụ này Inbox em thông tin và báo giá với nhé. Cảm ơn các bác)
  • Đèn Pha Xenon ( giống 2.0 hoặc Xenon kép )
  • Đèn LED Mí chạy ban ngày phía dưới (gần đèn Xi Nhan)
  • Công tắc riêng cho đèn trong xe, phía sau
  • Gập gương tự động
  • Thảm Cao Su
  • Camera Hành Trình
  • Áp Suất Lốp

BÀI CỦA EM ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT. CẢM ƠN CÁC BÁC.

MR ĐÀM BY NIGHT.

Bác thay Bugi Denso đi cho đỡ cảm giác chậm chân ga, nó không yếu đâu chỉ phản ứng chậm thôi.
 
  • Like
Reactions: trt and huu_chinh
Hạng B2
10/12/12
130
56
28
M3 làm gì có gạt mưa tự động. Các nấc chỉnh gạt mưa là theo thời gian chứ không phải cảm biến mưa.
 
  • Like
Reactions: huyb9 and huu_chinh
Hạng D
9/2/15
1.125
6.628
113
Chúc mừng bác có con xe như ý? Sẵn bác cho e hỏi xe bác màu gì? Em nghĩ nếu đơn giản là nhu cầu đi lại thì con M3 này chỉ cần miếng dán màu chống nắng kiếng trước, còn đa số option theo xe là ổn rồi. Mà M3 không có gập gương tự động hả ta....
Xe em màu trắng Ngọc Trinh. Miếng dán như bác nói là thế nào vậy, có báo giá với hình ảnh gì không bác ?

Thì nói chung là Options an toàn cũng tạm ổn, em tính gắn thêm : Áp Suất Lốp và Camera Hành Trình là chuẩn nữa thôi.

P/S : Mai cuối tuần chụp bộ hình gửi lên cho anh em coi xôm tụ ^^
 
Hạng D
9/2/15
1.125
6.628
113
Bác thay Bugi Denso đi cho đỡ cảm giác chậm chân ga, nó không yếu đâu chỉ phản ứng chậm thôi.
Em cũng không rành lắm, để em tìm hiểu cái này coi. Mà chi phí sao bác, em thấy cái này cũng lạ lạ, mà gắn vào nó phản ứng nhanh lên được ta
 
  • Like
Reactions: NeedFSpeed