7/9/16
1.026
2.627
113
33
Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???

Xin chào các bác OS. Em xin phép được gia nhập gia đình Nissan. Vợ đầu tiên của em là nàng Terra S. Thật ra thì e cũng là thuộc dạng cựu tài xế, chạy xe cũng lâu năm rồi, xe qua tay thì gần như là hầu hết các model xe con ở VN mình.

Vào 1 ngày đẹp trời thì hãng Nissan đã giảm giá sâu cho các dòng xe và tình yêu sét đánh đã khiến e siêu lòng nàng Terra S này. Thế là e gom tiền và vay ngân hàng thêm để rước e ấy về sử dụng và chạy dịch vụ!

- Ưu điểm: cao - to - đen nhưng không hôi

- Nhược điểm: 2 túi khí, phanh tang trống, máy kêu to!

Với Nissan thì e cũng đã từng chạy Grand livina cũng lâu và cực kì thích dòng xe và động cơ của hãng! Cùng là hãng Nhật nhưng theo cá nhân e thì toyota không bằng Nissan ngoại trừ thương hiệu! Nói thiệt thì nissan mỗi tội là xe xấu quá, nhưng xấu lạ và kết cấu thì đẹp ah nha!

Tại sao e chọn Terra S? Đơn giản là giá, trang bị, và vận hành tốt! Giá khuyến mãi 839 tr. Trang bị đủ dùng cho xe gia đình, và nhất là quả động cơ dầu 188hp và bộ đèn led (theo quảng cáo là vậy nhưng e nghĩ là xenon) theo xe cực kì hiệu quả! Tiêu chí vậy là đủ thôi thúc e mua xe này rồi, vì đối với e xe ô tô rất quan trọng, e thường di chuyển xa, thường chở gia đình, thường chở đồ đạc cồng kềnh và đi đường xấu, và gầm cao của terra là quá ổn cho mùa lũ ở tp HCM này!

Ngày đầu tiên e nhận xe, cũng là lần chạy đầu tiên vì trước khi quyết định mua xe là chưa chạy thử lần nào! Cảm giác chân côn nặng, cần số không mượt như của toyota. Máy kêu to nhưng cách âm ổn, nhả côn bình thường xe hơi gằn, mồi nhẹ gaz thì ổn, chạy có trớn thì trơn tru, máy bốc ở tua máy 1300v/p trở lên! Chạy chút thì quen thôi, vì với e thì "nhập gia tùy tục"

Về nhà cúng kiếng xe xong tối đó 11h e đi Châu Đốc trong đêm luôn, chở 5 người, đi ra đường trường thì xe đầm chắc, tay lái nặng nhưng đi nhanh thì an toàn! Đường về Long Xuyên tối vắng thì bộ đèn led phát huy khả năng và tăng sự tự tin khi cầm lái! Chứ không như mấy xe hơn tỷ mà không trang bị nổi đèn xenon mặc dù có gương cầu! Lý do củ chuối là đèn halogen "bám đường" (e nghe mấy cao nhân nói vậy!)

Tiêu hao nhiên liệu thì e thấy cũng ngang mấy dòng xe máy dầu khác! Đường trường 6,5 - 7 lít, hỗn hợp 9 lít, đường tp 10l. (E ước chừng chứ chưa coi lại kĩ) . Đối với xe suv 7 chỗ khung gầm bán tải thì gầm xe cao và hơi chòng chành, vì trang bị dòng này nó không như mấy xe cao cấp có cân bằng điện tử đồ! Nhưng vào cua cảm giác nó vẫn an tâm hơn fortuner và đi đường ổ gà với tốc độ cao thì nó đỡ dằn hơn chạy chậm



Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???
Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???
Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???
Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???
Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???


Đó là ngày đầu tiên chạy đi xa. Chuyến thứ 2: SG - Cà Mau đi các huyện! Từ SG đi Cà Mau thì quá bình thường rồi, chuyện bắt đầu khi e từ huyện Phú Tân chạy đi ra hòn Đá Bạc để cho từ thiện. Trưa ngày 3/8 là Cà Mau bị ảnh hưởng bão phía bắc, vậy là e vẫn phải băng mưa đi đến nơi cần đến, chạy đường thôn nó gập ghềnh vì đường bị xe tải chạy lún quá, mọi người trên xe cũng tưng tưng :) . Vậy mà vẫn len lỏi qua những con đường nhỏ hẹp và mấy cây cầu thôn vốn dĩ không dành cho sedan, e nghĩ santafe cũng khó lòng lên được cầu vì cạ gầm - và terra với lợi thế của "cao", đi qua dễ dàng! Nhưng khủng khiếp nhất là khi đến hòn Đá Bạc, e đang đậu xe trên đê tìm địa chỉ nơi cần đến thì nước biển nó mấp mé vào, cô e thì nói coi chừng nước ngập, e lại nghĩ là do gió mạnh đẩy nước vào bờ tạo sóng thôi, nhưng e vẫn chạy qua đập đậu đợi, 15p sau thì thấy mọi người chạy rần rần từ đê về, và e nghe loáng thoáng là nước ngập, e lại tò mò quay xe ra đê thì thấy nước nó dâng tràn tưởng như là sóng thần vậy! Vì trong tích tắc mà nước nó lên cao hơn 1m luôn! Và e quay đầu về thì lội qua dễ dàng, lại lợi thế "cao".

Rồi xong việc thì e chạy về Khánh Hội - U Minh. Con đường về nhà máy khí điện đạm Cà Mau quả thật gian nan vì đường bị hỏng nặng và đang sửa lại, thế là có dịp thử sức với 18km đường mà e đi tốc độ chừng 10 - 30 km/h. Sau hơn 45p thì cũng thoát được và phi về Khánh Hội với tốc độ 80km/h trong mưa - cực kì đầm chắc và tự tin!

Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???


Nói thế là để các bác hình dung ra được khả năng mà chiếc xe này mang lại. Cái xe nó phục vụ mình, thể hiện khả năng di chuyển, chuyên chở, và đặc biệt là nó tạo sự thích thú và độ tin cậy khi điều khiển nó! Em mua xe chạy dịch vụ nhưng e mua theo sự am hiểu của e chứ không "nghe nói" như số đông ngoài kia! Bởi vì hơn ai hết thì các loại xe em đã chạy rất nhiều và em cũng "đã thấy" nó lật như thế nào nên sợ lắm, em quan trọng tính mạng người đi trên xe chứ em không cần giữ giá và bán lại! Em nói ra thì có thể gây xích mích nhưng sự thật thì nên công nhận.

Và cảm nhận của e sau gần 3.000km thì chỉ thế thôi, bây giờ phần còn lại là xem nàng ấy bền theo thời gian ntn và có hỏng hóc vặt hay không! Vì đây là sản phẩm mới của Nissan nên phụ tùng có thể đắt nhưng em đặt niềm tin hoàn toàn vào thương hiệu, vì Nissan có nhiều sản phẩm đầu bảng phải nói là siêu phẩm luôn chứ không như ai kia! Và e xin nói thêm chút về Nissan nói riêng và các hãng xe nói chung: xe thì đã được hưởng ưu đãi thuế các thứ mà mấy hãng vẫn ăn dày hơn năm trước, định giá xe khá cao để rồi người dân khó tiếp cận, xong lại ế và đùng cái giảm giá khủng, việc này cũng ảnh hưởng đến sự quyết định mua xe và sự hụt hẫng của người mua trước/ sau! Nên mong rằng các lãnh đạo hãng nên có cái tâm chút, tạo điều kiện tốt nhất để mọi người có được cái ô tô phù hợp với đời sống vì nó an toàn và tiện lợi hơn xe máy nhiều lần và nhất là với đỉnh điểm về tai nạn giao thông hiện nay thì do xe máy là nhiều!

Đôi điều e gửi đến các bác đọc và tham khảo thêm sản phẩm mới này của Nissan. E không phải là sale hay viết bài quảng cáo cho Nissan, mà chính e là người tiêu dùng thực tế cảm nhận!

Nói về đập hộp xe mới thì đây là chiếc thứ 3 ngoài 2 chiếc Mer hồi trước e mua cho cty! Nhưng chiếc này thì e chính chủ! E mua xe nhưng chưa mua nhà, vì với e tiêu chí là "đi nhiều chứ ở bao nhiêu" . Mỗi người mỗi lựa chọn mà, với lại e chưa lập gia đình nên còn thoải mái, chỉ lo làm kiếm tiền cho bản thân nên cũng không nặng gánh lắm!

Tuy không phải người nhiều tiền nhưng cách mua đồ của e cực nhanh lẹ, tham khảo trên mạng đầy đủ, lựa chọn đại lý và đến đặt mua sản phẩm mình cần chứ không phải lựa tới lựa lui các mẫu xe xong rồi lại về suy nghĩ này nọ. Nếu mà như vậy thì muốn mua tới cả Maybach luôn chứ chẳng đùa .
Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???Đánh giá xe Nissan Terra S - Có gì hay ???
 
Last edited by a moderator:
7/9/16
1.026
2.627
113
33
Em thì thích cao to và cái dáng em này, thật sự là SUV. Nhưng bxa lại thích nhỏ nhỏ như crossover. Cuối cùng phải lấy Xtrail do bxa là chủ chi...hihi
Xtrail mỗi duy nhất ghế sau chật, chật hơn cả grand livina, thà 5 chỗ thì xe rộng! Còn lại mọi thứ hoàn hảo! Máy bốc cực kì!
 
  • Like
Reactions: BMW Badge M
Hạng B2
9/4/10
192
195
43
đúng rồi. Mà nhà em cũng ít người. Hàng ghế 3 chỉ dự phòng khi về quê có thêm người thôi. Thường thì gập xuống để chở hành lý cho nhiều
 
Hạng B2
10/8/09
405
67
28
bác chủ lấy xe ở nissan nào vậy? sao không có khuyến mại bọc ghế da? Ngoài những điểm mà bác chủ xe đã nói thì chiếc này bị thêm lỗi nữa là bị dội tiếng máy vào cabin.
Ngày đầu tiên e nhận xe, cũng là lần chạy đầu tiên vì trước khi quyết định mua xe là chưa chạy thử lần nào!

nếu bác có chạy thử thì cũng ko có xe đâu mà chạy. Nissan toàn cho chạy thử bản V không thôi, không có bản S để chạy thử.
 
7/9/16
1.026
2.627
113
33
bác chủ lấy xe ở nissan nào vậy? sao không có khuyến mại bọc ghế da? Ngoài những điểm mà bác chủ xe đã nói thì chiếc này bị thêm lỗi nữa là bị dội tiếng máy vào cabin.


nếu bác có chạy thử thì cũng ko có xe đâu mà chạy. Nissan toàn cho chạy thử bản V không thôi, không có bản S để chạy thử.
E lấy ở Nissan Gò Vấp, và giá khuyến mãi 837tr bản tháng 3/2019. Như e có đề cập là tiếng động cơ ồn đó. Xe e cảm nhận rất khách quan! Và đặc biệt chân côn nặng
 
  • Like
Reactions: BMW Badge M
Hạng D
30/11/10
3.965
56.088
113
Chiếc này mà không có cân bằng điện tử hả ta?! Xe gầm cao mà không có cân bằng điện tử thì mình không bao giờ ngó đến! :)