Theo em xe bác bị hỏng rotin chử I hoặc là tay đở. Thay rotin là lốp sẽ mòn đều không bị chụm nữaMấy nay trời mưa nhỏ nhưng kéo suốt ngày lầy lội kinh nhìn con xe tèm lem thấy ghê, tranh thủ được nghỉ buổi chiều em dắt vợ 2 đi tắm rửa hai bên nội ngoại thơm tho đặc biệt là vệ sinh dàn gầm. Khi xe được đưa lên cầu, nhân tiện em quan sát lốp xem thế nào thì thấy lốp bị mòn lệch nhiều giữa nửa trong và nửa ngoài tính từ trục đối xứng ở mặt lốp. Bình thường thì cứ chừng 8.000 – 1 vạn km thì phải đảo lốp để cân đối độ hao mòn của cả 4 lốp, đảo từ dàn lốp trước cho dàn lốp sau, đảo thẳng hàng hoặc đổi chéo nhau, v,v.......Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì phải đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác?
Đảo lốp thường thì đem ra cửa hàng để thợ làm mà lúc đó cũng chẳng để ý, nay thấy vậy thắc mắc quá nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em với để biết chút kiến thức!
Cái này chắc sẽ học theo bác cho nhẹ đầu. Bỏ tí tiền mà thợ làm ngon lành em cũng chịu.Ít khi để ý đến lốp từ hồi mua xe đến giờ. Em mua năm 2014. Đó giờ đi đến kì thì mang ra Goodyear autocare để thợ nó làm. ngoài đó chuyên về lốp, có gì thì thợ làm cũng chuyên nghiệp ko phải quá lo lắng dắng đo
Em ít biết về máy, nhưng sẽ tìm hiểu lỗi bác đã chỉ ạ :3danbanh:Theo em xe bác bị hỏng rotin chử I hoặc là tay đở. Thay rotin là lốp sẽ mòn đều không bị chụm nữa
Bác xem đến tuổi thì thay. Còn thấy chạy vẫn êm lốp chưa mòn lắm thì cứ thế chạy. khỏi đảo điếc gì hết cho mệtEm đi Mazda 3 cũng 2năm, có nên thay chưa nhỉ ? tại toàn chạy đường thành phố.
bánh sau thì nó sẽ mòn bên trong vì đa phần xe nào bánh sau cũng choãi ra 1 tí để bám đường khi ôm cua, chỉ cần đảo cùng bên, trước ra sau thôi, tháo bánh lắp vào, chứ đảo chéo chi phức tạp vì phải tháo vỏ lắp lạiMấy nay trời mưa nhỏ nhưng kéo suốt ngày lầy lội kinh nhìn con xe tèm lem thấy ghê, tranh thủ được nghỉ buổi chiều em dắt vợ 2 đi tắm rửa hai bên nội ngoại thơm tho đặc biệt là vệ sinh dàn gầm. Khi xe được đưa lên cầu, nhân tiện em quan sát lốp xem thế nào thì thấy lốp bị mòn lệch nhiều giữa nửa trong và nửa ngoài tính từ trục đối xứng ở mặt lốp. Bình thường thì cứ chừng 8.000 – 1 vạn km thì phải đảo lốp để cân đối độ hao mòn của cả 4 lốp, đảo từ dàn lốp trước cho dàn lốp sau, đảo thẳng hàng hoặc đổi chéo nhau, v,v.......Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì phải đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác?
Đảo lốp thường thì đem ra cửa hàng để thợ làm mà lúc đó cũng chẳng để ý, nay thấy vậy thắc mắc quá nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em với để biết chút kiến thức!