RE: Dầu côn bị đục-->Triệu chứng gì ??
Dĩ nhiên là khi sản xuất và chế tạo, người ta sẽ cố gắng làm sao cho nó đừng bị "đâm"....! Nhưng qua quá trình sử dụng, sẽ xuất hiện tình trạng này, nói chung là có rất nhiều nguyên nhân, đại loại như :
1. Piston xu hướng sẽ mòn nhiều phía "dưới" do trọng lực, sẽ trầy xước phía dưới nhiều hơn nên ma sát không đồng đều...!
2. Piston dùng lâu, không còn biên dạng chuẩn nữa.
3. Các điểm tiếp xúc (giữa Piston và các thanh đẩy!) lâu ngày bị mòn vẹt, bôi trơn kém nên cũng không bảo đảm thiết kế ban đầu.
5. Dầu bị cặn, lẫn tạp chất, nước... nên cũng gây ma sát không đồng đều...!
6. ........!