Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
Bác sĩ thân mến,

Xe em hiện nay có hiện tượng dầu của con heo cái (côn) bị đục (màu đen) khoảng 3 tuần sau khi súc và thay dầu mới. Trong khi cũng loại dầu đó dùng cho heo thắng thì vẫn trong veo như ban đầu mặt dầu đã thay hơn 4 tháng.

Như vậy là dấu hiệu của bệnh gì vậy bác. Có phải cúpben heo con bị tèo rồi phải không?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Dầu côn bị đục-->Triệu chứng gì ??

Vậy là có biểu hiện ăn mòn bất thường ở Heo côn bác ạ, chắc là hỏng Cuppen hay bị "đâm" piston, Kim loại bị mài mòn làm đục đen dầu....!:)
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Dầu côn bị đục-->Triệu chứng gì ??

Cám ơn BS,
BS nói bị đâm piton là sao em chưa hiểu. bác có thể nói rõ hơn, nguyên nhân và cách khắc phục.
Maxi
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Dầu côn bị đục-->Triệu chứng gì ??

xin phép nhảy vào ... miệng bác sĩ cái nhé [8D]

"đâm" là từ thường dùng để mô tả cái gì nó bị lệch sang một bên, không "ngay thẳng" như nó được trông đợi. ví dụ cụ thể: thợ nói xe bị "đâm" là khi buông tay lái ra là nó "xỉa" qua 1 bên chứ không đi thẳng

trường hợp của bác là cái piston nó bị lệch (phương tịnh tiến) với cái xi lanh, gây mài mòn 1 bên, và nhất là đạp côn rất nặng (không nhẹ như xe tui hi hi [8D])
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Dầu côn bị đục-->Triệu chứng gì ??

Nhưng đâu có cái gì ép nó về một phía đâu mà đâm như bác nói, nó chuyển động tự do (áp suất dầu đối với heo con, cần đẩy với heo cái, cần đẩy này chuyển động xoay được mà.

maxi
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Dầu côn bị đục-->Triệu chứng gì ??

Dĩ nhiên là khi sản xuất và chế tạo, người ta sẽ cố gắng làm sao cho nó đừng bị "đâm"....! Nhưng qua quá trình sử dụng, sẽ xuất hiện tình trạng này, nói chung là có rất nhiều nguyên nhân, đại loại như :
1. Piston xu hướng sẽ mòn nhiều phía "dưới" do trọng lực, sẽ trầy xước phía dưới nhiều hơn nên ma sát không đồng đều...!
2. Piston dùng lâu, không còn biên dạng chuẩn nữa.
3. Các điểm tiếp xúc (giữa Piston và các thanh đẩy!) lâu ngày bị mòn vẹt, bôi trơn kém nên cũng không bảo đảm thiết kế ban đầu.
5. Dầu bị cặn, lẫn tạp chất, nước... nên cũng gây ma sát không đồng đều...!
6. ........!:D