Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
Xin các bác sỹ giúp em với.
Do vợ 2 của em già quá rồi nên mỗi khi đậu gara (vì em it đi lắm, có khi 1-2 tuần mới đụng đến bà 2) em có thói quen gỡ cọc bìng acquy ra cho an toàn (sợ chập điện bà hỏa viếng)

Không biết có phải làm vậy mà ECU hay CPU gì đó (xe em thấy có 1 hộp điện tử to lắm) bị mất nguồn mà mỗi ghi gắn cọc bình lại, đề máy rất khó nổ, phải tắt-mở côngtắc và đề 3-5 lần, nhịp ga... mới được.

Thợ ngoài gara bảo nghi bơm xăng yếu nhưng em đã mở bugi kiểm tra, cả 4 cái đều màu hồng gốm, hơi khô 1 tí nhưng đâu có bị màu trắng. Vậy là đâu có thiếu xăng?
Thử 4 dây phin đều thấy đánh lửa tốt. Bôbin xem em cũng mới thay độ chừng 10 tháng. Chạy vẫn vọt lắm, có điều đến >80km/h (kim chỉ tua máy >2000vòng/phút) thì cảm giác máy hơi "rền" 1 tí. Em cũng nghi do bugi cũ quá, không biết có phải không?

Cái vụ đề máy khó nổ mới bị 2-3 tháng nay. Có khi đang nóng máy, tắt côngtắc xong đề lại ngay cũng . Thế mới điên chứ !

Nói chung em rất gàmờ về xe cộ, ít tiền nhưng máu lắm, không li dị được. Em nghe nói HD Accord hay bị cái vụ này lắm à các bác? Có khắc phục được không?

Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em với.
1.) Việc mở cọc bình lâu như vậy có liên quan gì đến việc đề khó nổ máy hay ảnh hưởng gì khác không ạ?
2.) Xe em như vậy có phải do bơm xăng yếu không?
3.) Thay bugi mới liệu có cải thiện được gì không?
4.) Em cũng nghĩ có thể 1 phần do kim phun, các bác chỉ em cách vệ sinh kim phun với.

Xin cảm ơn các bác trước.
P/S: Em thấy trong 4R có nhiều bác "siêu" quá chừng. Em đọc bài các bác post mà cứ nghệch ra, gật gật... [8|]
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.086
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Tôi cũng dùng xe H. nhung thuộc dòng Civic,đời 94( chắc là vẫn ngon hơn xe cuả bác rồi vì sinh sau tới 3 nam lận?).Tôi cũng gửi em ở bãi xe của một khách sạn gần nhà,thuộc loại ít chạy nên cứ định kỳ mỗi tuần ra đề cho em nổ máy sạc bình trong 15-20 phút.Cũng có khi vì bận công việc quên bẵng 3 tuần mới cho nổ máy lại nhưng đề 1phát nổ liền.Theo tôi thi xe cuả bác chắc là không sạc bình thường xuyên nên giờ đã đến lúc nó yếu không còn giữ hơi nữa.Trước tiên bác nên nhờ gara đó cho câu nhờ một bình acquy mới xem đề có nhạy nổ không?Nếu nhạy thì tức là bình cuả bác đã tới lúc phải thay rồi.Và sau khi thay mới bác nhớ bảo dưỡng bình thật cẩn thận.Còn nếu vẫn kém nhạy nổ thì kiểm tra bộ đề,rồi đến kim phun...Ờ mà xe H Accord 91 đã có phun xăng điện tử chưa nhỉ? Hôm nay rảnh rỗi tý tình cờ ghé qua thăm 4R ...Xin có ý kiến nho nhỏ thế thôi .còn chờ các bác chuyên môn hơn nũa sẽ góp ý cho bác cứ yên tâm nhé.
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Sinh sau 3 năm thì trẻ đẹp hơn là chắc rùi.
Vợ 2 của tui phun xăng điện tử (EFI) rồi, máy 2.2, tui thấy có cái đầu turbo (thợ nói vậy) bên cạnh có 4 cái béc phun.
Cảm ơn bác tư vấn về vụ cái bình acquy. Không biết có phải lâu không đi nó bị yếu không (nhưng sao thấy đề 4-5 cái liên tục mà nghe vẫn "mạnh" lém). Tui sẽ thử theo các bác chỉ xem sao.
-----------------------------------------
1 vợ,
2 con,
3 tầng,
4 bánh.
... có bí nhiu thui mà phấn đấu hoài chưa được he?!
:D
 
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Trích đoạn: hcivic

...Ờ mà xe H Accord 91 đã có phun xăng điện tử chưa nhỉ? Hôm nay rảnh rỗi tý tình cờ ghé qua thăm 4R ...Xin có ý kiến nho nhỏ thế thôi .còn chờ các bác chuyên môn hơn nũa sẽ góp ý cho bác cứ yên tâm nhé.

Đời 86 đã có Phun xăng điện tử rồi Bác ạ !:D
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.228
113
Q3
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Theo em bình chỉ cần còn đủ điện để bác đề là good, yếu đến mức không đề được , bác đẩy số 2 nổ ngay mà.Không phải tại bình yếu đâu.
Khó nổ là cái gì khác rùi. Bơm xăng tiêu hao ít điện năng lém, cái mô tơ bé tí mà, bình có yếu đấn mức không đề nổi vẫn đủ sức tải bơm xăng được. ( Không nói bình hết sạch điện nhé)
Cái vụ này phải kiểm tra , bác nói nóng máy rùi mà vẫn khó nổ, bác nên ra gara nào chuyên thử lại lửa xem, có súng timing light thì càng tốt.
Em nghi lửa sai qua hà...
Nếu em thì em làm thế :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Theo em thì bình của pác có vấn đề rồi, ngày xưa em cũng vậy, nhưng khi thay bình là OK, Pác xem có phải bình dùng lâu quá rồi không (trên 2 năm) hoặc pác kiểm tra xem có chỗ nào hở không, ví dụ như cái đèn trong cốp xe đó nó khg tắt khi pác đóng cốp làm bình yếu (thường là thế)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Việc tháo bình ra không là nguyên nhân gây khó nổ máy đâu bác ạ !
Thợ Gara nghi là bơm xăng là đúng đó ! Van 1 chiều của nó không kín lắm nên mất nhiều thời gian để xăng đạt áp suất phun thiết kế làm cho xe khó nổ là phải thôi! Bác cũng cần xem lại bộ Bù Ga khi máy nguội nữa nhé, bài cũ trong E-Gara đã có nói rồi !:)
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Bình acquy xe em đã xài trên 2 năm nhưng mới đưa ra tiệm kiểm tra rùi, còn ngon lắm. E luôn gỡ cọc bình ra khi đậu xe nên dù đèn cốp có bị sáng khi đóng cốp cũng không bị hao điện.
Lửa chắc cũng không có vấn đề vì ga ranti rất êm, chạy vọt & ngọt lém.
Bác sĩ chuẩn bệnh có lý nhất:
1.) Bơm xăng yếu. Cái này chỉ có thay mới, không sửa được phải không bác? Có cách nào thử để biết chắc nó bị yếu không? Nếu phải thay mới thì xem em xài bơm loại nào, giá cỡ bi nhiêu và thay ở đâu ạ? (em ở SG). Bác sỹ chỉ giúp em với nhé.
2.) Bộ bù ga khi máy nguội: Em sẽ tìm bài cũ trong E-Gara đọc xem cách kiểm tra nó thế nào.
Nhân tiện, cho em hỏi có khi nào béc phun xăng bi trục trặc gì không? Mấy năm rồi chưa đụng chạm gì đến nó. Bác chỉ giúp em cách tháo ra & vệ sinh béc phun xăng với. Cảm ơn các bác nhiều.

---------------------------
1 vợ,
2 con,
3 tầng,
4 bánh.
... có bí nhiu thui mà phấn đấu hoài chưa được he?!
:)
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Em tìm chưa ra bài cũ trong E-Gara nói về bộ bù ga khi máy nguội. Sẽ quyết tìm cho bằng được mới thui:mad:

À mà bù ga máy nguội có phải ga lớn buổi sáng không các bác? Em không biết cái "cục lựu đạn" ấy nằm ở đâu nhưng xe em khi nổ máy buổi sáng ga tự lên rất cao 1500v/p, sau đó xuống dần và ổn định ở mức 600-700v/p thôi (tua máy rất tròn, không sượng)

Vậy là bù ga nguội còn hoạt động tốt phải không ạ?
Có điều ga răng ty chỉnh ở 600-700v/p có thấp lắm không? Có phải là ly do làm khó nổ máy buổi sáng không? Thường thì nên chỉnh ở mức 800v/p là tốt nhất?
Bác sỹ và các bác ai biết chỉ giúp em với nhé. Em xin cảm ơn.

---------------------------
1 vợ,
2 con,
3 tầng,
4 bánh.
... có bí nhiu thui mà phấn đấu hoài chưa được he?!
:)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đậu xe lâu, gỡ cọc bình ---> Có bị khó nổ máy không?

Vậy là bộ bù ga máy nguội của xe bác còn OK rồi! 90% là do bơm xăng thôi. Trên đường xăng lên có 1 Bulon để mở ra lắp Đồng hồ áp suất vào kiểm tra áp suất nhiên liệu phun có chuẩn không, nhưng việc này em nghĩ không thích hợp cho bác lắm!
Bác ra gara bảo nó lắp vào kiểm tra cho bác xem, hoặc xông xênh nữa thì bắt nó báo giá cái bơm xăng, nếu giá cả OK thì bảo nó thay và thòng 1 câu : " Máy nguội tớ mà đề tới cái thứ hai thì mấy chú giữ lấy cái bơm xăng mà xài đi nhé!" :)
Béc thì có thể súc bằng dung dịch súc béc pha chung với xăng, cái này cũng bàn nhìu trong 4rum rồi!;)
Chúc bác thành công !:D