Hạng B2
5/12/14
267
356
63
43
Em cũng không biết bác tìm đâu ra được cái tốc độ thiết kế nhỉ, chỗ nào có đề cập tới tốc độ thiết kế vậy bác. Em thấy giống như bác tự bịa ra vậy :3dcuoi:
Bác nói 2 cái vạch đó khác nhau, khác nhau ở chỗ nào vậy bác, đều là 20cm mà, đều kẻ như nhau mà.
Nếu nói như bác thì họ đâu cần chia ra 2 tốc độ <60km/h và > 60km/h làm gì, cứ chỗ nào hợp lý thì vẽ thôi.
À mà bác cho em hỏi đường kia là đường gì vậy, để có gì em rới xem coi nó rộng nhiêu cm :3dcuoi:

(1) Mình chỉ nói là chưa xác định được đó là tốc độ gì? Chứ mình đâu có khẳng định là tốc độ thiết kế?

(2) Vạch ở trên là 0.2m còn vạch ở dưới là 15(20) cm, và cách vẽ cũng khác nhau.

(3) Cầu Him Lam

Mình đồng ý với bồ là có thể dùng chiều rộng của vạch để chứng minh là vạch đúng quy chuẩn hay không? Còn việc dùng tốc độ <60 và lớn hơn 60> để chứng minh tính hợp chuẩn của vạch thì khả năng thắng chỉ là khoảng 30/70 (người khiếu nại 30%, người viết quy chuẩn 70%)

Khi tham gia giao thông thì mình khuyến khích là nên "assume" biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường là đúng quy chuẩn và tuân theo ý nghĩa, nếu bạn "không chắc chắn" 100% là nó sai quy chuẩn.

Chứ mình không cổ vũ suy nghĩ là "cái này chắc là sai quy chuẩn, không cần tuân theo" --> khi vi phạm hoặc gây tai nạn thì người chịu thiệt là bạn mà thôi, GTCC hay nhà nước không có bị thiệt hại nhiều đâu.

Tuy nhiên nếu ai có khả năng, thời gian, tiền bạc để chứng minh với GTCC, cơ quan liên quan những điểm họ cho là không hợp lý, không hợp quy chuẩn thì mình vẫn ủng hộ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/8/14
233
266
63
30
(1) Mình chỉ nói là chưa xác định được đó là tốc độ gì? Chứ mình đâu có khẳng định là tốc độ thiết kế?

(2) Vạch ở trên là 0.2m còn vạch ở dưới là 15(20) cm, và cách vẽ cũng khác nhau.

(3) Cầu Him Lam

Mình đồng ý với bồ là có thể dùng chiều rộng của vạch để chứng minh là vạch đúng quy chuẩn hay không? Còn việc dùng tốc độ <60 và lớn hơn 60> để chứng minh tính hợp chuẩn của vạch thì khả năng thắng chỉ là khoảng 30/70 (người khiếu nại 30%, người viết quy chuẩn 70%)

Khi tham gia giao thông thì mình khuyến khích là nên "assume" biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường là đúng quy chuẩn và tuân theo ý nghĩa, nếu bạn "không chắc chắn" 100% là nó sai quy chuẩn.

Chứ mình không cỗ vũ suy nghĩ là "cái này chắc là sai quy chuẩn, không cần tuân theo" --> khi vi phạm hoặc gây tai nạn thì người chịu thiệt là bạn mà thôi, GTCC hay nhà nước không có bị thiệt hại nhiều đâu.

Tuy nhiên nếu ai có khả năng, thời gian, tiền bạc để chứng minh với GTCC, cơ quan liên quan những điểm họ cho là không hợp lý, không hợp quy chuẩn thì mình vẫn ủng hộ.

201597de51f8-8260-4bc6-8e90-3b575ab4afb9.png

Như hình trên em đã gạch chân rõ, căn cứ vào tốc độ xe chạy để tính toán vẽ vạch kẻ đường, và hiển nhiên trong nội thành không có xe nào chạy >60km/h để mà vẽ vạch >60km/h cả.
Việc GTCC kẻ biển báo vạch kẻ đường sai lệch dẫn tới tình trang giao thông bị lộn xộn, người dân khó khăn hơn với việc nhìn và hiểu biển báo, cản trở việc tham gia giao thông của người dân.
 
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
43
Tốc độ xe chạy không thể tự suy diễn thành tốc độ giới hạn xe chạy được bồ à.
 
Hạng B2
28/8/14
233
266
63
30
Tốc độ xe chạy không thể tự suy diễn thành tốc độ giới hạn xe chạy được bồ à.
Hazz, thế nên mới sử dụng nhỏ hơn hoặc lớn hơn 60km/h, chỉ có 2 giới hạn đó. Tôi đang đi trên đường có tốc độ <60km/h thì tôi sẽ biết mình đang sử dụng hệ thông vạch kẻ đường cho đường có tốc độ <60km/h. Còn tôi đang đi trên đường có tốc độ >60km/h thì tôi sử dụng hệ thống vạch của >60km/h chứ nếu không họ chia ra 2 loại làm gì. Vả lại bác cứ đọc hết quy chuẩn đi, trong phần biển báo họ luôn sử dụng từ tốc độ thiết kế, còn trong phần vạch kẻ đường tuyệt nhiên không nhắc tới 2 chữ thiết kế.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
43
Bồ có quyền tự suy diễn như vậy nhưng không có nghĩa là đúng.

Như mình đã nói, mình không khẳng định đó là tốc độ thiết kế hay là tốc độ giới hạn. Chính vì không rõ ràng và mình cũng không đủ khả năng để chứng minh vạch đó không đúng quy chuẩn. Nên khi tham gia giao thông thì mình assume là vạch đó là đúng quy chuẩn và tuân theo, vậy thôi. Sẽ tiết kiệm được thời gian vì khỏi phải tranh cãi với CSGT hay XXX.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
43
Cộng đồng OF đang có đề nghị sửa đổi quy chuẩn 41 như sau, nếu thành công thì sẽ tránh được nhiều tranh cãi khi mà gộp phụ lục G&H lại:

Dạy lái xe kiểu này là làm giàu cho XXX