Hạng C
19/10/07
589
6
18
Sáng nay em bị thổi vào vì lỗi này nhưng cuối cùng thì cũng được cho đi không đóng phạt, nhưng đây là lần thứ 2 bị thổi vì lỗi này (bánh sơ cua em thay đúng kích thước mâm nên không để dưới gầm được buộc lòng phải để trên baga). Lần trước do chưa có sự chuẩn bị và đang có việc gấp nên em làm hư cán bộ, lần này do xx thổi vào còn rất trẻ thái độ không đúng mực và làm việc sai quy trình chỉ 1 mực yêu cầu xuất trình giấy tờ mà không thông báo lỗi vi phạm dù em có yêu cầu, với lý do là nhiều tài xế sau khi thông báo lỗi vi phạm giam bằng không chịu đưa giấy tờ nữa. Chính vì câu nói này của xx và cũng không biết mình bị thổi vì lý do gì nên em chọn phương án tranh luận và sẵn sàng nộp phạt nếu mình sai. Em không muốn kể dà dòng chỉ tóm tắt là xx2 thấy em và xx trẻ tranh luận lâu nên đi lại yêu cầu em xuất trình giấy tờ và thông báo em bị phạt vì để bánh sơ cua trên baga. Em chỉ trả lời 2 ý , một là tôi không chở hàng hoá, hai là có ràng cẩn thận và bánh sơ cua nằm trong phạm vi baga không lòi ra ngoài thân xe cũng như chiều cao không quá quy định nên em yêu cầu phạt thì ghi rõ trong biên bản và em sẽ ghi ý kiến của mình. Sau động tác xem giấy tờ đi về moto lấy biên bản ra thì em nói em xin phép quay lại xe chụp hình lỗi vi phạm để làm cơ sở khiếu nại sau này, khi em trở lại chốt thì xx trẻ lấy môto rượt theo 1 trường hợp vi phạm khác, chỉ còn xx 2 thì xx2 chủ động nói em nó còn trẻ mới ra trường có gì từ từ nói sao nóng tính thế ? bla bla rồi nói thôi đi đi và trả lài giấy tờ cho em.
Em kể dài dòng vậy để các Bác biết lý do tại sao em không mất tiền. Nhưng thật sự mà nói nếu xx cứng cứ lập BB thì em không biết trong trương hợp này mình khiếu nại có nắm chắc phần thắng không? Làm sao để những lần sau nếu có bị thổi lỗi này mình có cách tranh luận thuyết phục hơn chứ để bị lập BB rồi khiếu nại thì cũng tốn thời gian. Rất mong nhận được sự tư vấn góp ý của các Bác
 
Hạng B1
3/8/13
89
8
0
Phạm luật chứ, vì chở hàng gây nguy hiểm cho người khác than gia giao thông, bánh sơ cua gắn vào xe phải cố định bằng ốc khóa lại, để trên mui nó mà rớt xuống khi tốc độ nhanh là gây tai nạn giao thông chết người chắc lun. Sự hiểu biết của bác chủ có vẻ kém cỏi, có ngày vô tù vì gây tai nạn chết người.
 
Tập Lái
6/8/13
3
0
0
Điều 5. Xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông
1. Hàng hoá xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường , không kéo lê hàng trên mặt đường và không gây cản trở cho việc điều khiển xe. Kích thước xếp hàng quy địng như sau:
a) Xe ô tô hở hàng không được xếp hàng vượt phía trước và phía sau thùng xe trên 100% chiều dài toàn bộ xe; không được xếp hàng quá bề rộng thùng xe, quá giới hạn chiều cao cho phép của từng loại xe theo quy định;
b) Xe ô tô chở khách không được xếp hàng hoá, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe;
c) Xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp không được xếp hàng hoá, hành lý vượt quá bề rộng đèo hàng về mỗi bên 0,30mét, vượt quá chiều cao tính từ mặt đất là 2 mét, vượt quá phía sau đèo hàng là 0,50 mét;
d) Xe cơ giới ba bánh( kể cả xe lam), xe thô sơ không được xếp hàng hoá vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe, không được xếp vượt quá bề rộng thân xe. Riêng xe thồ chở hàng hoá, hành lý không được vượt quá 0,40 mét về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước, phía sau xe quá 1mét. Cấm chở hàng hoá, hành lý trên mui xe các loại xe cơ giới ba bánh( kể cả xe lam).
2. Khi xếp hàng vượt phía trước và phía sau xe thì ban ngày phải có cờ báo hiệu mầu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
13.813
113
Nếu oto chở khách (ví dụ 7 chỗ) thì em nghĩ là sai rồi và Luật cũng quy định như vậy. Với lại, chạy sau những xe gắn baga trên mui mà có cột hàng là em rất sợ. Vì em thấy 4 vị trí để khớp cái baga vào mui nó yếu ớt lắm. Lúc siết thì thấy nó chặt, lúc chất hàng thì thấy nó chắc (do lực đè xuống đứng yên), nhưng lúc chạy làm sao mà biết được vì mình ngồi trong xe rồi. Em từng chứng kiến 1 bác 7c ở chợ Đà Lạt ràng buộc rất rất chặt các thùng hàng trên baga luôn (em uống cafe ngồi xem mà. Cột như bánh tét. Leo lên đứng trên đó ép xuống cột dây.). Vậy mà lát sau em chạy Liên Khương về gặp bác ấy. Cái thùng hàng nó phấp phới bay. Em sợ quá giảm tốc độ và dạt vào làn sát bên trong. 1 lát sau thì nó bay thật và các thùng kia cũng rung rinh theo. Bác ấy vẫn không hay biết mà chạy tiếp.
 
Hạng D
19/6/12
1.438
6.611
113
thwm nói:
Phạm luật chứ, vì chở hàng gây nguy hiểm cho người khác than gia giao thông, bánh sơ cua gắn vào xe phải cố định bằng ốc khóa lại, để trên mui nó mà rớt xuống khi tốc độ nhanh là gây tai nạn giao thông chết người chắc lun. Sự hiểu biết của bác chủ có vẻ kém cỏi, có ngày vô tù vì gây tai nạn chết người.


bác chém ghê, căn cứ luật đâu ah, dẫn chứng cho em sáng ra ah
 
Hạng B1
3/8/13
89
8
0
sai thiết kế xe nữa chứ, bánh sơ cua không hãng nào thiết kế để trên mui.
 
Hạng D
22/2/07
1.412
43
48
vietuc.info
Em chả biết, cứ coi phim tư bổn, nó vắt cả cái thuyền lên mui, cột 1-2 cái xe đạp cho trẻ em phía sau,...vẫn chạy phà phà. Có cái xe kéo theo cái nhà như kéo container!
Nhưng có điều mọi xe của nó trẻ em phải có ghế ngồi riêng :) Còn Ta cấm chở hàng trên xe...và trẻ em trèo thoải mái trong xe, ka ka!