Hạng F
13/9/07
7.049
48.471
113
Tuỳ.
Chẳng hạn, chạy qua các gờ giảm tốc. Grandis vẫn sàng, Cx5 qua vẫn lắc. Chỉ mdx mình thấy ít nhất.
—>>xe nặng hơn sẽ ít lắc hơn.
Mình chạy bán tải 2 tấn 2 qua gờ giảm tốc khu công nghiệp mà giảm ga ko kịp thì thằng phía sau đập đầu vô trần liền. Cân nặng ko phải là yếu tố quyết định tất cả ở vụ này
 
  • Like
Reactions: sailing and tuando
Hạng F
9/8/09
6.395
68.490
113
TFC
xaydungquocgia.com
Mình chạy bán tải 2 tấn 2 qua gờ giảm tốc khu công nghiệp mà giảm ga ko kịp thì thằng phía sau đập đầu vô trần liền. Cân nặng ko phải là yếu tố quyết định tất cả ở vụ này
Bán tải anh xài lk gì vậy??
Mà mấy cái gờ kiểu kcn thì xe nào cũng bay nhé.
Gờ mấy cái cầu thôi mà mình ngồi 7 chỗ nissan gì giống sienna đã bay tung nóc.
 
Hạng B2
25/2/19
409
4.408
156
41
Tui trích link English phân biệt rõ 2 loại nè và đánh giá đa liên kết ngon hơn đòn kép:
https://www.carsguide.com.au/car-advice/what-are-the-different-types-of-rear-suspension-37837
Both multi-link and dual-wishbone setups offer true independence and unparalleled control, with the multi-link system edging ahead of the double-wishbone choice by offering greater adjustability.

Google dịch:
Cả hai thiết lập đa liên kết và xương đòn kép đều mang đến sự độc lập thực sự và khả năng kiểm soát vô song, với hệ thống đa liên kết vượt lên trước sự lựa chọn xương đòn kép bằng cách cung cấp khả năng điều chỉnh cao hơn
Cái này không phải bàn cãi anh ạ, liên kết đa điểm nó bậc cao hơn so với tay đòn kép. Tây nó cũng tôn công nghiên cứu để sáng tạo lắm, youtube đầy bài so sánh.
 
Hạng C
5/10/08
675
2.430
93
Thật ra, rockman nói cũng có phần đúng nhưng chưa đúng hết.
Chú Gù nói tui vầy:
  1. LK Đa đỉm và Tay đòn kép đều dựa trên nguyên lý là phải có ít nhứt 5 đỉm liên kết.
  2. Về nguyên tắc, Nguyên lý LK Đa đỉm là Cải tiến từ Nguyên lý Tay đòn kép.
  3. Mỗi Hãng xe có riêng 1 bí kíp và bản quyền cho Kiểu Loại Hệ thống treo Đa đỉm và Tay đòn kép mà Hãng đó đã R&D.
  4. Vì vậy, có thể Tay đòn kép của Hãng Xe Sang sẽ tốt hơn LK Đa đỉm của Hãng xe bình dân. Cũng có thể Tay đòn kép của MBA (Mer, Bim, Audi), LAI (Lexus, Acura, Infinity) ngon hơn LK Đa đỉm của Toy, Hon, Nissan, Subaru.
Riêng Subaru thì như @SubaruLover nói ảnh và dân Mỹ mua có lẽ là do Subaru có S-AWD (Real Full Time) ở tất cả các bản, kể cả bản base để đi tuyết chứ ko như các Hãng khác AWD (Real Full Time) chỉ có ở Bản nâng cao, cũng ko AWD giả cầy như 1 số Hãng khác (chủ đạo là FWD, chỉ AWD khi bánh trước bị trượt).

Subaru bán ở VN cũng chỉ PR 4 Công ngệ cốt lõi của họ:
  1. Máy boxer.
  2. Symmetrical AWD (S-AWD).
  3. Khung gầm toàn cầu SGP (Subaru Global Platform).
  4. Eyesight.
Ko thấy Subaru PR Hệ thống treo!
Thỉnh @K@nny!
Subaru nó pr sự khác biệt với đối thủ, còn treo thì trước McPherson, sau Doublewishbone như bao hãng bình dân khác . Thậm chí trên một số dòng và một số đời hệ thống treo ko được tốt lắm nên dại gì la lớn:D
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.471
113
Subaru nó pr sự khác biệt với đối thủ, còn treo thì trước McPherson, sau Doublewishbone như bao hãng bình dân khác . Thậm chí trên một số dòng và một số đời hệ thống treo ko được tốt lắm nên dại gì la lớn:D
Thằng nào bình dân xài treo sau xương đòn kép mời anh cho vài model minh hoạ
 
Hạng D
10/4/16
1.534
6.278
113
45
Subaru nó pr sự khác biệt với đối thủ, còn treo thì trước McPherson, sau Doublewishbone như bao hãng bình dân khác . Thậm chí trên một số dòng và một số đời hệ thống treo ko được tốt lắm nên dại gì la lớn:D
Ngoài lề tí xíu. FXT có nên gắn Oil catch can không ? Nên thì tư vấn loại nào luôn. Xin cảm ơn ;)