Hạng C
5/12/07
780
1.952
93
vnexpress.com.vn
Từ hôm khánh thành đường cao tốc Trung Lương em ngán ngẫm vì hàng ngày bị kẹt xe trên đường Trần Đại Nghĩa, nhất là vòng xoay An Lạc và giao lộ với đường Nguyễn Cửu Phú . Nhiều lần theo dõi em nghĩ rằng vấn đề giải quyết rất đơn giản . Em muốn góp ý với cơ quan chức năng như không biết ý kiến của em có phải "tối iu" chưa, nên mang ra đây lạm bàn cùng các bác . Mời các bác xem hình em mô phỏng đây ạ .
sieuthiNHANH201003177511zje5odg2mw705078.jpeg


Nguyên nhân kẹt xe là do mật độ xe ô tô rất cao lưu thông trên đường Trần Đại Nghĩa để đi và về bằng đường cao tốc Trung Lương ( TPHCM - Miền Tây ).
1- Điểm ùn xe tại T.Đ.Nghĩa ra vòng xoay An Lạc : Do dòng xe ô tô đổ về TPHCM rất cao nhưng đèn tín hiệu xanh tại ngã ba T.Đ.Nghĩa ra QL1A chỉ có 30s (trong khi phía Q.lộ 1A thì được 60s) nên mỗi lần đèn xanh chỉ có vài chiếc ô tô vượt qua giao lộ . Dòng xe rồng rắn cả km phải chờ đèn xanh hơn 10 lần mới thoát qua giao lộ vào đường Kinh Dương Vương .
2- Điểm kẹt xe tại giao lộ T.Đ.Nghĩa - N.C.Phú cũng do nguyên nhân này . Đèn tín hiệu xanh tại giao lộ T.Đ.Nghĩa vào cao tốc T.Lương chỉ có 30s (trong khi đèn xanh phía cao tốc vào T.Đ.Nghĩa 60s) . Khi đèn xanh bật 30s chỉ có vài chiếc ô tô kịp thoát vào đường cao tốc TL, vì thế điểm ùn xe từ T.Đ.Nghĩa sẽ kéo dài từ đoạn cao tốc TL dài đến giao lộ Ng.C.Phú thì gây kẹt xe tại giao lộ này .
- Cách giải quyết 2 điểm ùn và kẹt trên, theo em chỉ cần tăng thêm thời lượng đèn xanh từ 30s lên 60s tại giao lộ T.Đ.Nghĩa vào cao tốc TL và Q.Lộ 1A thì mọi việc được cải thiện rất nhiều .
- Theo "ngâm kiú" của em, khi tăng thời lượng đèn xanh từ phía T.Đ.Nghĩa thêm 30s cũng không làm ùn tắc Ql1A và cao tốc TL vì dòng xe trên 2 quốc lộ này có nhiều cách thoát theo nhiều đường nhánh hoặc hướng khác ...
Thiển ý của em mong các bác ném đá nhẹ nhẹ ạ ! :D
 
Hạng B1
8/3/09
73
1
8
mình cũng mới bị kẹt ở đây gần 30 phút, mai mốt đi ra đường cao hữu trí xa một chút mà chạy được còn hơn là đậu chờ.