Em rất tán thành ý kiến của bác. Người VN mình hay có tính kêu ca, ai cũng muốn sống trong một môi trường văn minh nhưng mỗi khi đề xuất một phương án nào mà động chạm tới quyền lợi trước mắt của họ là bu lại kêu ca, chửi bới. Dân VN chúng ta vì cái quyền lợi cá nhân trước mắt mà không nghĩ tới lâu dài. Ra đường kẹt xe thì dân chửi, chờ đợi cũng chửi. sao chúng ta không cố gắng thể hiện tinh thần tự giác và tính trách nhiệm. Cái gì cũng khó khăn nhưng nếu không làm thì mãi mãi vẫn lạc hậu, quan trọng là người dân biết hợp tác và hãy nghĩ về lợi ích xã hội, vì tương lai con cháu chúng ta.bullkeo nói:Mấy bác xxx giờ cẩn thận lắm, không dám làm cái gì mạnh bạo đâu.
Theo em, mấy lập luận trên toàn theo kiểu cá nhân duy ý chí.
1-Bảo là dân mình nhiều người làm nghề tự do, tiếp thị, Marketing nên không thể đi bộ hàng km? Dân nước nào chẳng vậy, chẳng lẽ dân nước khác không có ai làm tiếp thị, Marketing? Xem phim là thấy trước cổng mấy nhà hàng nước nào cũng có mấy chú gấu bông di động chụp hình với trẻ con.
2-Bảo địa hình nước mình chằng chịt nhiều hẻm hóc nên không làm được ? Giờ không làm được thì chẳng bao giờ làm được. Địa hình chằng chịt nhiều hẻm hốc là do văn hoá chống chân, chống chân xuống là mua gì cũng được. Nếu hạn chế xe máy, sẽ là điều kiện cần để đẩy lùi nạn lấn chiếm vỉa hè do người dân có xu hướng sinh sống ở khu dân cư có đủ tiện tích siêu thị, quán ăn, khu vui chơi --> các quán vỉa hè vắng khách dần phải thay đổi tư duy manh mún.
3-Đổ lỗi cho hạ tầng giao thông kém : Khi cấm xe máy ở trung tâm, đồng nghĩa với việc người dân sẽ muốn di chuyển ra ngoại thành hoặc các khu chung cư căn hộ liên hợp, có đầy đủ các dịch vụ phục vụ sinh hoạt kiểu vincom ở ngoài Hà Nội, nhà nước có thể dễ dàng đàm phán với dân hơn trong việc di dời tái định cư để làm hạ tầng khu trung tâm tốt hơn, thúc đẩy việc phát triển phương tiện công cộng
4-Đây là cấm xe máy vào các quận trung tâm chứ không phải cấm hẳn nên sẽ thúc đẩy các cơ quan hành chính chuyển dần ra khu ngoài để tiện việc đi lại, góp phần tạo bộ mặt trung tâm thành phố văn minh sạch đẹp hơn.
5-Có thể cho khu vực kinh tế tư nhân tham gia vận tải hành khách bằng phương tiện công cộng để đa dạng hoá và thuận tiện hoá phương tiện giao thông cho người dân. Em ở Nga lúc trước toàn xe mini bus kiểu sprinter với transit, xe chạy rất nhanh và có thể dừng ở bất cứ đâu cho hành khách xuống ( tất nhiên là ở những chỗ cho phép dừng).
Có quyết tâm là làm được thôi chứ cứ ở đó kêu là khó, làm gì mà chẳng khó, làm ít khó ít, làm nhiều khó nhiều, không làm không khó.
Chỗ nào có đường là thi nhau lao ra ở. Cũng bởi cái 2b mà ra. Dân ra ở đông đông 1 chút là thành lập thị trấn -->phải giảm tốc độ.
em lái xe ở nước ngoài trung bình 1 ngày làm việc 12h em chạy được khoảng 1000km và hiệu xuất công việc em mang về cho cửa hàng là khoảng 3 - 5000$/ mỗi chuyến đi.
cũng thời gian 1 ngày ở VN em hỏi các bác chạy được bao nhiêu km? chưa nói tới độ rủi ro cao nữa. Về tới nhà mới biết mình còn sống.
Hạn chế và tiến tới cấm xe 2b vào Tp là việc nên làm.
em lái xe ở nước ngoài trung bình 1 ngày làm việc 12h em chạy được khoảng 1000km và hiệu xuất công việc em mang về cho cửa hàng là khoảng 3 - 5000$/ mỗi chuyến đi.
cũng thời gian 1 ngày ở VN em hỏi các bác chạy được bao nhiêu km? chưa nói tới độ rủi ro cao nữa. Về tới nhà mới biết mình còn sống.
Hạn chế và tiến tới cấm xe 2b vào Tp là việc nên làm.
Last edited by a moderator:
TomIT nói:Ơ-RÊ-KA. Ơ thế ra chẳng cần quy hoạch, hạn chế cấm đoán gì cho mệt óc, chỉ cần tăng giá xăng lên 50k/lit thì đường phố thông thoáng ngay, các bác đòi cấm xe 2 bánh làm gì.![]()
hihi, lúc đó thì ra đường đầy xe đạp + xichlo + 3bánh + thồ + thổ mộ +....
hehe, lại kẹt đường nữa, nhưng được cái là không phải hít khói xe -> thành phố xanh và chậm
theo tui nên làm thế này
1. chuẩn bị thật kỹ lực lượng điều tiết giao thông (thật đông vào, và có quyền phạt và kéo xe tới bãi gửi)
2. Chuẩn bị nhiều bãi gửi xe ngay cửa ngỏ ra vào thành phố, và các bến xe bus, xe điện.
3. Chuẩn bị thật kỹ lực lượng xe bus hùng hậu, sau này có thêm xe điện tiếp sức nữa, chắc 7 năm nữa sẽ có 2 tuyến hoạt động.
4. Cấm tất cả xe cá nhân lưu thông trên các tuyến có xe bus đi qua.
a. Đầu tiên, cấm theo giờ (ví dụ sáng từ 6h30-8h00), chiều (17h-18h30) , phối hợp với việc điều chỉnh giờ làm việc cho phù hợp. vì với đường trống, xe bus chạy từ đầu này đến đầu kia TP (20km) không quá 30 phút (tốc độ 40km/h) cộng với thời gian dừng tram 15 phút nữa.
b. từ từ tăng giờ cấm xe cá nhân lên.
c. tiến đến cấm hoàn toàn từ 6h-21h đêm
Ôi 1 giấc mơ tuyệt vời
Dzậy...dzậy làm việc đi.
1. chuẩn bị thật kỹ lực lượng điều tiết giao thông (thật đông vào, và có quyền phạt và kéo xe tới bãi gửi)
2. Chuẩn bị nhiều bãi gửi xe ngay cửa ngỏ ra vào thành phố, và các bến xe bus, xe điện.
3. Chuẩn bị thật kỹ lực lượng xe bus hùng hậu, sau này có thêm xe điện tiếp sức nữa, chắc 7 năm nữa sẽ có 2 tuyến hoạt động.
4. Cấm tất cả xe cá nhân lưu thông trên các tuyến có xe bus đi qua.
a. Đầu tiên, cấm theo giờ (ví dụ sáng từ 6h30-8h00), chiều (17h-18h30) , phối hợp với việc điều chỉnh giờ làm việc cho phù hợp. vì với đường trống, xe bus chạy từ đầu này đến đầu kia TP (20km) không quá 30 phút (tốc độ 40km/h) cộng với thời gian dừng tram 15 phút nữa.
b. từ từ tăng giờ cấm xe cá nhân lên.
c. tiến đến cấm hoàn toàn từ 6h-21h đêm
Ôi 1 giấc mơ tuyệt vời
Dzậy...dzậy làm việc đi.
Đúng là ra đường giờ như kiểu đánh trận, về được đến nhà là thở phào nhẹ nhõm, may mắn là mình về được đến nhà vẫn còn nguyên vẹn.haivnnet nói:Chỗ nào có đường là thi nhau lao ra ở. Cũng bởi cái 2b mà ra. Dân ra ở đông đông 1 chút là thành lập thị trấn -->phải giảm tốc độ.
em lái xe ở nước ngoài trung bình 1 ngày làm việc 12h em chạy được khoảng 1000km và hiệu xuất công việc em mang về cho cửa hàng là khoảng 3 - 5000$/ mỗi chuyến đi.
cũng thời gian 1 ngày ở VN em hỏi các bác chạy được bao nhiêu km? chưa nói tới độ rủi ro cao nữa. Về tới nhà mới biết mình còn sống.
Hạn chế và tiến tới cấm xe 2b vào Tp là việc nên làm.