Hạng B1
15/5/19
60
195
34
Xác nhận
confirm
Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài khoảng 10km một bên là vách núi, một bên là vực sâu với nhiều khúc cua nguy hiểm. Tuy nhiên, đèo cao vực sâu không phải là mối lo với nhiều người, mà sự ám ảnh đến từ các tài xế ôtô, xe tải vượt ẩu.

hinh-1-1614222515306355170456.jpeg

*ảnh minh họa một vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc

Con đường đèo huyết mạch nối Lâm Đồng với TP. HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, không phải nói sự quan trọng của con đường này nữa. Bác tài nào thường xuyên đi đoạn đường này đều công nhận con đèo nguy hiểm do địa hình thì ít, mà nguy hiểm do các tài xế chạy ẩu, bỏ ý thức phía sau thì nhiều. Đường nguy hiểm thì tài xế có thể cẩn thận, dựa vào kinh nghiệm của bản thân để an toàn. Nhưng gặp những tài xế chạy ẩu thì kinh nghiệm cũng bằng không

Đèo Bảo Lộc mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe khách, xe tải cỡ lớn chở rau - hoa Đà Lạt cung cấp cho các thị trường phía Nam. Hầu hết các tài xế luôn nghĩ chạy cho kịp giờ, kịp chuyến, do đó rất nhiều người bất chấp luật giao thông đường bộ, bất chấp an toàn của bản thân và người khác, cố tình chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, giành đường ngay cả khi di chuyển trên đèo.

Đến bao giờ "đặc sản" chạy ẩu trên đèo Bảo Lộc mới chấm dứt?


Nhiều bác sẽ bảo "đã biết những xe này chạy ẩu thì nên tự bản thân biết chạy cho chậm chậm thôi, tranh với người ta làm gì ? rồi người thiệt cũng là mình?" Xin nói thẳng đây không phải là tranh vì đây là phần đường của xe chiều ngược lại, tôi đi đúng chứ đâu có tranh của ai? đường chỉ đủ 1 làn xe chạy thì bảo chạy chầm chậm rề rà để kéo theo hàng xe bò phía sau à? Chạy đúng tại sao cứ phải nhường nhịn cho xe chạy sai chạy ẩu, càng như vậy thì đến bao giờ văn hóa xế hàng - trước sau mới được hình thành?

bảo bận, chạy cho kịp giờ,... bận thì ai không bận, các bác chạy chở hoa chở rau bận đúng chuyến, thì những người khác cũng bận về với vợ con, bận gặp đối tác,... Đừng kêu ca bài than miếng cơm manh áo, vì thực tế không ai hít không khí sống cả?

Với lưu lượng phương tiện lớn, mặt đường chỉ rộng 7-8 m nên nếu sơ xuất thì va quẹt, tai nạn xảy ra là chuyện tất nhiên. Nhưng chạy xe làm ơn đừng ví cái vội của bản thân mà làm khổ người khác.
Khổ nỗi mong các cơ quan làm luật cho nghiêm trên đèo này, phạt đúng luật chứ nhìn vào QL14 người ta còn chạy xe có quy củ hơn vì người ta biết sợ lực lượng, sợ bị phạt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/11/20
258
474
63
34
Xác nhận
confirm
99,99% những người bác đề cập sẽ không đọc bài này của bác. Họ còn lo mcma, đó là câu thần chú muôn thuở khi có tai nạn hay bị phạt ....Nếu để chấm dứt như bác nói trừ phi:
- Gắn camera phạt nguội những xe vượt lane liền tại đèo và đảm bảo những xe nào lên hình sẽ bị phạt.
- Làm xong cao tốc DG - Liên Khương để giải tỏa lưu lượng xe qua đèo BL thì sẽ hết đông.
Mong những bức xúc của bác sẽ sớm được giải quyết theo thời gian.
 
Hạng B1
22/6/13
89
38
20
Xác nhận
confirm
Mình qua đèo này qua khúc cua toàn phải bóp còi từ xa
 
Hạng B2
7/10/19
494
773
58
41
Xác nhận
confirm
Đèo Bảo Lộc mà nói khó chạy thì chịu, còn thành phần chạy ẩu thì nói làm gì có đi bộ cũng gây tai nạn cho người khác. Đi đèo cứ từ tốn, bật bản đồ lên để biết trước khúc cua bên nào, gấp hay thoai thoải hay cùi chỏ mà chủ động giảm tốc độ, xuống đèo kết hợp số tay để động cơ ghì lại bớt giảm tải cho thắng. An toàn hay không là do mình thôi
 
Hạng D
9/1/15
1.245
1.646
113
37
Xác nhận
confirm
Khi nào ý thức của con người cao sẽ chấm dứt. mà ý thức thì mất 1-2 thế hệ lận bạn.
- Thế hệ đầu ông cha ta dành chính quyền thì chết cmn hết rồi.
- Thế hệ tiếp theo là xây con đg đó ok hơn thời Pháp Mỹ cũng ngáp ngáp. nhưng thế hệ này xe méo nhiều nên ít tai nạn.
- Thế hệ chúng ta lóc chóc quá, anh hùng rơm quá vì mới giàu lên mới có xe nên còn chưa khôn ra nhiều.
- Thế hệ con chúng ta là tiểu gia nên cũng sẽ nối tiếp chúng ta tuy nhiên do chết chóc nhiều tụi nó cũng sẽ ý thức hơn xíu.
- Đến thế hệ cháu chúng ta thì có nhiều bài học ông cha nó nên sẽ ok.
Vậy bạn rán sống mà chờ nha.
 
Hạng D
22/12/09
2.166
8.197
113
Thái Bình
Xác nhận
confirm
Xứ trâu âu nó toàn đường nhỏ vậy, chỉ vừa đủ hai xe đi, nhưng ít khi có va chạm và giao thông rất mượt. Xe tải của họ cũng dài hơn nhưng ôm cua ít khi lấn vạch.
Trên đường tới oslo, norway, có những đoạn chỉ vừa 1 xe đi. Lâu lâu phải dừng hẳn lại nhường xe ngược chiều, một thằng mĩ thốt lên " nước thì giầu mà đường nó không làm rộng thêm 50cm nữa được sao"
Tay người na- uy nhếch mép " bọn tao cố tình làm vậy để mọi người đi cẩn thận hơn đó"
 
Hạng D
11/8/20
1.826
1.171
113
55
Xác nhận
confirm
Đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài khoảng 10km một bên là vách núi, một bên là vực sâu với nhiều khúc cua nguy hiểm. Tuy nhiên, đèo cao vực sâu không phải là mối lo với nhiều người, mà sự ám ảnh đến từ các tài xế ôtô, xe tải vượt ẩu.

View attachment 2473579
*ảnh minh họa một vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc

Con đường đèo huyết mạch nối Lâm Đồng với TP. HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, không phải nói sự quan trọng của con đường này nữa. Bác tài nào thường xuyên đi đoạn đường này đều công nhận con đèo nguy hiểm do địa hình thì ít, mà nguy hiểm do các tài xế chạy ẩu, bỏ ý thức phía sau thì nhiều. Đường nguy hiểm thì tài xế có thể cẩn thận, dựa vào kinh nghiệm của bản thân để an toàn. Nhưng gặp những tài xế chạy ẩu thì kinh nghiệm cũng bằng không

Đèo Bảo Lộc mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe qua lại, đặc biệt là xe khách, xe tải cỡ lớn chở rau - hoa Đà Lạt cung cấp cho các thị trường phía Nam. Hầu hết các tài xế luôn nghĩ chạy cho kịp giờ, kịp chuyến, do đó rất nhiều người bất chấp luật giao thông đường bộ, bất chấp an toàn của bản thân và người khác, cố tình chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, giành đường ngay cả khi di chuyển trên đèo.

View attachment 2475299

Nhiều bác sẽ bảo "đã biết những xe này chạy ẩu thì nên tự bản thân biết chạy cho chậm chậm thôi, tranh với người ta làm gì ? rồi người thiệt cũng là mình?" Xin nói thẳng đây không phải là tranh vì đây là phần đường của xe chiều ngược lại, tôi đi đúng chứ đâu có tranh của ai? đường chỉ đủ 1 làn xe chạy thì bảo chạy chầm chậm rề rà để kéo theo hàng xe bò phía sau à? Chạy đúng tại sao cứ phải nhường nhịn cho xe chạy sai chạy ẩu, càng như vậy thì đến bao giờ văn hóa xế hàng - trước sau mới được hình thành?

bảo bận, chạy cho kịp giờ,... bận thì ai không bận, các bác chạy chở hoa chở rau bận đúng chuyến, thì những người khác cũng bận về với vợ con, bận gặp đối tác,... Đừng kêu ca bài than miếng cơm manh áo, vì thực tế không ai hít không khí sống cả?

Với lưu lượng phương tiện lớn, mặt đường chỉ rộng 7-8 m nên nếu sơ xuất thì va quẹt, tai nạn xảy ra là chuyện tất nhiên. Nhưng chạy xe làm ơn đừng ví cái vội của bản thân mà làm khổ người khác.
Khổ nỗi mong các cơ quan làm luật cho nghiêm trên đèo này, phạt đúng luật chứ nhìn vào QL14 người ta còn chạy xe có quy củ hơn vì người ta biết sợ lực lượng, sợ bị phạt.
Ý thức không tự nhiên mà có.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook