Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
ở đâu ko có biển 411 sau biển báo vòng xuyến, anh ko signal vẫn bị phạt như thường. GTCC biết cái điều bất hợp lý đó nên mới cứu bằng cách cắm thêm biển 411, tuy nhiên điều này lại gây mâu thuẫn với biển báo vòng xuyến trước đó
- Như một số hình em đã đính kèm có tính chất tương tự với vòng xuyến tại bến Bạch Đằng :
+ Giao lộ vòng xuyến Nguyễn Kiệm - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng : hướng từ Nguyễn Kiệm (bv 175) --> CV Gia Định hay hướng từ Phạm Văn Đồng đi thẳng vào Bạch Đằng.
+ Giao lộ vòng xuyến Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh - Quang Trung - Nguyễn Kiệm (Gò vấp) : hướng từ Phạm Ngũ Lão --> Nguyễn Oanh.
+ Giao lộ vòng xuyến Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch - Nhà thờ Đức bà : hướng từ Sở thú --> dinh Độc lập
==> tại các hướng này khi vào vòng xuyến không có biển 411 sau biển 303, các phương tiện đi trên làn đường đi thẳng không phải sử dụng đèn tín hiệu khi đi qua khu vực biển báo 303 vì nếu sử dụng đèn tín hiệu tức thông báo cho các phương tiện khác biết mình sẽ chuyển hướng về phía đèn tín hiệu đang sáng --> tức chuyển qua đường khác không phải đi thẳng nữa.
- Về vấn đề bất hợp lý khi đặt biển báo tại đường TĐT :
+ Dưới góc độ quan điểm cá nhân thì việc đặt biển như vậy có bất hợp lý hay không phụ thuộc vào cách và góc nhìn của người nhận xét.
+ Dưới góc độ về pháp thì việc đặt biển của GTCC không bất hợp lý vì : đúng quy định đặt biển báo, đúng mục đích ý nghĩa biển báo, các biển báo không mâu thuẫn với nhau.
+ Biển 411 đặt phía sau biển 303 : gặp biển 303 là biết phía trước có vòng xuyến vì vậy nếu đi vào vòng xuyến để chuyển qua đường khác thì phải tuân thủ quy định lưu thông theo vòng xuyến tức phải đi theo chiều biển báo (vòng cung của vòng xuyến - có chuyển hướng) còn nếu không chuyển qua đường khác thì tuân thủ theo chỉ dẫn biển 411. Biển 411 đứng sau biển 303 cũng bổ sung thêm cơ sở cho biển 303 : khi đi vào vòng xuyến để chuyển qua đường khác thì phải đi làn ngoài bên trái ôm sát vòng xoay tượng THĐ (vòng cung của vòng xuyến - có chuyển hướng), còn không chuyển qua đường khác thì đi thẳng --> 2 biển báo này không mâu thuẫn gì với nhau, độc lập nhau.
- Còn tại sao khi lưu thông vào vòng xuyến lúc thì có và lúc thì không có chuyển hướng đó là do cấu trúc đường được xây dựng như vậy --> luật GTĐB không quy định ra vào vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu là dựa vào đặc thù của đường phố VN --> việc sử dụng đèn tin hiệu tùy từng trường hợp mà áp dụng căn cứ nội dung luật quy định : có chuyển hướng hay không chứ không phảicó ra vào vòng xuyến hay không.
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
- Như một số hình em đã đính kèm có tính chất tương tự với vòng xuyến tại bến Bạch Đằng :
+ Giao lộ vòng xuyến Nguyễn Kiệm - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng : hướng từ Nguyễn Kiệm (bv 175) --> CV Gia Định hay hướng từ Phạm Văn Đồng đi thẳng vào Bạch Đằng.
+ Giao lộ vòng xuyến Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh - Quang Trung - Nguyễn Kiệm (Gò vấp) : hướng từ Phạm Ngũ Lão --> Nguyễn Oanh.
+ Giao lộ vòng xuyến Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch - Nhà thờ Đức bà : hướng từ Sở thú --> dinh Độc lập
==> tại các hướng này khi vào vòng xuyến không có biển 411 sau biển 303, các phương tiện đi trên làn đường đi thẳng không phải sử dụng đèn tín hiệu khi đi qua khu vực biển báo 303 vì nếu sử dụng đèn tín hiệu tức thông báo cho các phương tiện khác biết mình sẽ chuyển hướng về phía đèn tín hiệu đang sáng --> tức chuyển qua đường khác không phải đi thẳng nữa.
- Về vấn đề bất hợp lý khi đặt biển báo tại đường TĐT :
+ Dưới góc độ quan điểm cá nhân thì việc đặt biển như vậy có bất hợp lý hay không phụ thuộc vào cách và góc nhìn của người nhận xét.
+ Dưới góc độ về pháp thì việc đặt biển của GTCC không bất hợp lý vì : đúng quy định đặt biển báo, đúng mục đích ý nghĩa biển báo, các biển báo không mâu thuẫn với nhau.
+ Biển 411 đặt phía sau biển 303 : gặp biển 303 là biết phía trước có vòng xuyến vì vậy nếu đi vào vòng xuyến để chuyển qua đường khác thì phải tuân thủ quy định lưu thông theo vòng xuyến tức phải đi theo chiều biển báo (vòng cung của vòng xuyến - có chuyển hướng) còn nếu không chuyển qua đường khác thì tuân thủ theo chỉ dẫn biển 411. Biển 411 đứng sau biển 303 cũng bổ sung thêm cơ sở cho biển 303 : khi đi vào vòng xuyến để chuyển qua đường khác thì phải đi làn ngoài bên trái ôm sát vòng xoay tượng THĐ (vòng cung của vòng xuyến - có chuyển hướng), còn không chuyển qua đường khác thì đi thẳng --> 2 biển báo này không mâu thuẫn gì với nhau, độc lập nhau.
- Còn tại sao khi lưu thông vào vòng xuyến lúc thì có và lúc thì không có chuyển hướng đó là do cấu trúc đường được xây dựng như vậy --> luật GTĐB không quy định ra vào vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu là dựa vào đặc thù của đường phố VN --> việc sử dụng đèn tin hiệu tùy từng trường hợp mà áp dụng căn cứ nội dung luật quy định : có chuyển hướng hay không chứ không phảicó ra vào vòng xuyến hay không.
Hình như bác nhầm lẫn giữa biển báo bắt buộc và biển báo chú ý (cảnh báo).
Biển báo vòng xuyến là biển báo bắt buộc hướng đi (theo mũi tên trên biển báo) chứ ko phải biển báo lưu ý rằng phía trước có vòng xuyến.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hình như bác nhầm lẫn giữa biển báo bắt buộc và biển báo chú ý (cảnh báo).
Biển báo vòng xuyến là biển báo bắt buộc hướng đi (theo mũi tên trên biển báo) chứ ko phải biển báo lưu ý rằng phía trước có vòng xuyến.
- Biển báo 303 là biển hiệu lệnh, biển 411 là biển chỉ dẫn
- Biển báo 303 có hiệu lệnh : phương tiện khi vào vòng xuyến phải lưu thông theo chiều vòng xuyến --> vòng xuyến có chiều đi như thế nào thì lưu thông như vậy chứ không có nghĩa đi vào vòng xuyến là phải chạy vòng vòng theo vòng xuyến.
- Điểm làm cho bác và một số bác ngộ nhận : tất cả vòng xuyến đều phải hình tròn như biển báo cho nên khi lưu thông vào vòng xuyến phải lưu thông theo hình tròn --> điều này chỉ đúng khi có quy hoạch tốt về xây dựng đường đô thị, riêng ở VN do đặc thù kiến trúc xây dựng qua các thời kỳ thì khu vực giao nhau giữa các đường có hình tròn, elip, bán nguyệt, .. hoặc không theo hình gì cả (như khu vực lăng Cha cả) vẫn được xem là xòng xuyến và được sử dụng biển 303 (vì không thể tự chế ra biển nào để phù hợp với tất cả hình dạng vòng xuyến ở VN).
==> do đó chiều lưu thông của biển báo 303 là chiều lưu thông trong khu vực vòng xuyến thực tế (có biển chỉ dẫn lưu thông thì theo chỉ dẫn lưu thông, có làn đường chỉ dẫn lưu thông thì theo làn đường) chứ không phải lưu thông theo hình tròn như hình biển báo.
 
Theo nguyên tắc bất biến của bố e truyền lại là vào bùng binh nhan trái...ra bùng binh nhan phải là hông có thằng ma nào mà bắt đc...(đôi khi qua bùng binh mà lộn xộn quá e chơi luôn hazart...hehe)

em can vụ hazard nếu qua đường Phạm Văn Đồng, mất công xuống cho bác Oser trên lầu ngắm dung nhan như em hehe
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
- Biển báo 303 là biển hiệu lệnh, biển 411 là biển chỉ dẫn
- Biển báo 303 có hiệu lệnh : phương tiện khi vào vòng xuyến phải lưu thông theo chiều vòng xuyến [BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]--> vòng xuyến có chiều đi như thế nào thì lưu thông như vậy chứ không có nghĩa đi vào vòng xuyến là phải chạy vòng vòng theo vòng xuyến. (*)[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffff00]- Điểm làm cho bác và một số bác ngộ nhận : tất cả vòng xuyến đều phải hình tròn như biển báo cho nên khi lưu thông vào vòng xuyến phải lưu thông theo hình tròn (**) [/BCOLOR]--> điều này chỉ đúng khi có quy hoạch tốt về xây dựng đường đô thị, riêng ở VN do đặc thù kiến trúc xây dựng qua các thời kỳ thì khu vực giao nhau giữa các đường có hình tròn, elip, bán nguyệt, .. hoặc không theo hình gì cả (như khu vực lăng Cha cả) vẫn được xem là xòng xuyến và được sử dụng biển 303 (vì không thể tự chế ra biển nào để phù hợp với tất cả hình dạng vòng xuyến ở VN).
==> do đó chiều lưu thông của biển báo 303 là chiều lưu thông trong khu vực vòng xuyến thực tế (có biển chỉ dẫn lưu thông thì theo chỉ dẫn lưu thông, có làn đường chỉ dẫn lưu thông thì theo làn đường) chứ không phải lưu thông theo hình tròn như hình biển báo.

(*) Cái này là lý luận theo tư duy của cá nhân bác. Đã là biển hiệu lệnh mà lưu thông theo kiểu tùy tình hình thì còn gọi là hiệu lệnh nữa ko? Nếu tùy tình hình như vậy thì cắm biển 411 sau biển báo vòng xuyến đối với dạng vòng xuyến đặc biệt như Tôn Đức Thắng để làm gì nữa?
(**) Sai, cách nói vòng tròn chỉ là cách diễn đạt cho dễ hiểu chứ mình chưa bao giờ nói là phải di chuyển hình vòng tròn. Vòng tròn ở đây có nghĩa là xung quanh vòng xuyến chứ không phải lấy cái compa vẽ 1 vòng tròn.
 
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
- Như một số hình em đã đính kèm có tính chất tương tự với vòng xuyến tại bến Bạch Đằng :
+ Giao lộ vòng xuyến Nguyễn Kiệm - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng : hướng từ Nguyễn Kiệm (bv 175) --> CV Gia Định hay hướng từ Phạm Văn Đồng đi thẳng vào Bạch Đằng.
+ Giao lộ vòng xuyến Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh - Quang Trung - Nguyễn Kiệm (Gò vấp) : hướng từ Phạm Ngũ Lão --> Nguyễn Oanh.
+ Giao lộ vòng xuyến Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch - Nhà thờ Đức bà : hướng từ Sở thú --> dinh Độc lập
==> tại các hướng này khi vào vòng xuyến không có biển 411 sau biển 303, các phương tiện đi trên làn đường đi thẳng không phải sử dụng đèn tín hiệu khi đi qua khu vực biển báo 303 vì nếu sử dụng đèn tín hiệu tức thông báo cho các phương tiện khác biết mình sẽ chuyển hướng về phía đèn tín hiệu đang sáng --> tức chuyển qua đường khác không phải đi thẳng nữa.
- Về vấn đề bất hợp lý khi đặt biển báo tại đường TĐT :
+ Dưới góc độ quan điểm cá nhân thì việc đặt biển như vậy có bất hợp lý hay không phụ thuộc vào cách và góc nhìn của người nhận xét.
+ Dưới góc độ về pháp thì việc đặt biển của GTCC không bất hợp lý vì : đúng quy định đặt biển báo, đúng mục đích ý nghĩa biển báo, các biển báo không mâu thuẫn với nhau.
+ Biển 411 đặt phía sau biển 303 : gặp biển 303 là biết phía trước có vòng xuyến vì vậy nếu đi vào vòng xuyến để chuyển qua đường khác thì phải tuân thủ quy định lưu thông theo vòng xuyến tức phải đi theo chiều biển báo (vòng cung của vòng xuyến - có chuyển hướng) còn nếu không chuyển qua đường khác thì tuân thủ theo chỉ dẫn biển 411. Biển 411 đứng sau biển 303 cũng bổ sung thêm cơ sở cho biển 303 : khi đi vào vòng xuyến để chuyển qua đường khác thì phải đi làn ngoài bên trái ôm sát vòng xoay tượng THĐ (vòng cung của vòng xuyến - có chuyển hướng), còn không chuyển qua đường khác thì đi thẳng --> 2 biển báo này không mâu thuẫn gì với nhau, độc lập nhau.
- Còn tại sao khi lưu thông vào vòng xuyến lúc thì có và lúc thì không có chuyển hướng đó là do cấu trúc đường được xây dựng như vậy --> luật GTĐB không quy định ra vào vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu là dựa vào đặc thù của đường phố VN --> việc sử dụng đèn tin hiệu tùy từng trường hợp mà áp dụng căn cứ nội dung luật quy định : có chuyển hướng hay không chứ không phảicó ra vào vòng xuyến hay không.
:3dup:
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
(*) Cái này là lý luận theo tư duy của cá nhân bác. Đã là biển hiệu lệnh mà lưu thông theo kiểu tùy tình hình thì còn gọi là hiệu lệnh nữa ko? Nếu tùy tình hình như vậy thì cắm biển 411 sau biển báo vòng xuyến đối với dạng vòng xuyến đặc biệt như Tôn Đức Thắng để làm gì nữa?
--> Cái này không phải suy luận cá nhân của em mà là nội dung của biển báo : "b) Biển có hiệu lực bắt buộc các loại xe muốn chuyển hướng phải chạy vòng theo đảo an toàn theo hướng mũi tên" --> tức nêu các nội dung :
- Phân biệt giữa đảo an toàn của vòng xuyến và khu vực vòng xuyến
- Quy định chiều lưu thông trong đảo an toàn của vòng xuyến --> quy định lưu thông đi theo đảo an toàn khi muốn chuyển hướng.
- Chỉ dẫn khi phương tiện muốn chuyển hướng vào hay ra đảo an toàn của vòng xuyến từ đường khác chứ không phải quy định tất cả khi lưu thông vào khu vực vòng xuyên là phải di chuyển như vậy.
--> Tùy tình hình ở đây không phải là anh muốn thích di chuyển như thế nào là đi mà là tùy theo hiện trạng thực tế của vòng xuyến và biển báo, vạch kẻ đường chỉ dẫn nếu có.
(**) Sai, cách nói vòng tròn chỉ là cách diễn đạt cho dễ hiểu chứ mình chưa bao giờ nói là phải di chuyển hình vòng tròn. Vòng tròn ở đây có nghĩa là xung quanh vòng xuyến chứ không phải lấy cái compa vẽ 1 vòng tròn.
--> Ok bác, như nội dung b) của biển báo thì việc di chuyển theo chiều xung quanh đảo an toàn của vòng xuyến áp dụng cho các phương tiện muốn chuyển hướng, do đó nếu phương tiện không muốn chuyển hướng thì có bắt buộc phải chạy theo chiều này không --> phần nội dung của biển báo không quy định phải lưu thông theo chiều mũi tên và cũng không nêu như thế nào --> Vậy các làn đường của đường TĐT có bắt bắt buộc phải chạy theo chiều của tiểu đảo không ? Để xác định làn đường nào đi vào tiểu đảo, làn nào không vào tiểu đảo thì phải thể hiện bằng cách gì cho người lưu thông biết? --> đặt biển 411 tại khu vực này là dễ hiểu và áp dụng nhất, còn hỏi tại sao đường này lại kỳ vậy thì đó là do cấu trúc đường nó như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối: