Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
--> Cái này không phải suy luận cá nhân của em mà là nội dung của biển báo : "b) Biển có hiệu lực bắt buộc các loại xe muốn chuyển hướng phải chạy vòng theo đảo an toàn theo hướng mũi tên" --> [BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]tức nêu các nội dung :[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]- Phân biệt giữa đảo an toàn của vòng xuyến và khu vực vòng xuyến[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]- Quy định chiều lưu thông trong đảo an toàn của vòng xuyến --> quy định lưu thông đi theo đảo an toàn khi muốn chuyển hướng.[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]- Chỉ dẫn khi phương tiện muốn chuyển hướng vào hay ra đảo an toàn của vòng xuyến từ đường khác chứ không phải quy định tất cả khi lưu thông vào khu vực vòng xuyên là phải di chuyển như vậy.[/BCOLOR]
--> Tùy tình hình ở đây không phải là anh muốn thích di chuyển như thế nào là đi mà là tùy theo hiện trạng thực tế của vòng xuyến và biển báo, vạch kẻ đường chỉ dẫn nếu có.

--> Ok bác, như nội dung b) của biển báo thì việc di chuyển theo chiều xung quanh đảo an toàn của vòng xuyến áp dụng cho các phương tiện muốn chuyển hướng, do đó nếu phương tiện không muốn chuyển hướng thì có bắt buộc phải chạy theo chiều này không --> phần nội dung của biển báo không quy định phải lưu thông theo chiều mũi tên và cũng không nêu như thế nào --> Vậy các làn đường của đường TĐT có bắt bắt buộc phải chạy theo chiều của tiểu đảo không ? Để xác định làn đường nào đi vào tiểu đảo, làn nào không vào tiểu đảo thì phải thể hiện bằng cách gì cho người lưu thông biết? --> đặt biển 411 tại khu vực này là dễ hiểu và áp dụng nhất, còn hỏi tại sao đường này lại kỳ vậy thì đó là do cấu trúc đường nó như vậy.
vậy là cuối cùng bác muốn nói điều gì? mình vẫn chưa hiểu lắm. Luật ko thể diễn giải theo tư duy cá nhân bác ah.
Cái bảng báo vòng xuyến nó như thế này:
303.jpg

Trên hình đã thể hiện rõ chiều lưu thông chính, nếu tách ra khỏi chiều lưu thông này thì bác phải bật signal. Thế thôi.
còn đối với dạng vòng xuyến đặc biệt như Tôn Đức Thắng (vòng xuyến hoàn toàn biệt lập với đường này) thì Sở GTCC cắm thêm 1 bảng 411 để chữa cháy. Giả sử ko có biển 411 tại đây (mà chỉ có biển vòng xuyến) bác đi thẳng ko signal là sai quy định.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
vậy là cuối cùng bác muốn nói điều gì? mình vẫn chưa hiểu lắm. Luật ko thể diễn giải theo tư duy cá nhân bác ah.
Cái bảng báo vòng xuyến nó như thế này:
303.jpg

Trên hình đã thể hiện rõ chiều lưu thông chính, nếu tách ra khỏi chiều lưu thông này thì bác phải bật signal. Thế thôi.
còn đối với dạng vòng xuyến đặc biệt như Tôn Đức Thắng (vòng xuyến hoàn toàn biệt lập với đường này) thì Sở GTCC cắm thêm 1 bảng 411 để chữa cháy. Giả sử ko có biển 411 tại đây (mà chỉ có biển vòng xuyến) bác đi thẳng ko signal là sai quy định.
Theo hình này thì khi mình nhập vào chiều lưu thông chính thì xi nhan gì nhỉ? trái hay phải?
Nếu sau bảng 303 này có bảng 411, thì giao lộ đó còn là VX k? hay 411 làm mất tác dụng của 303?
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
Theo hình này thì khi mình nhập vào chiều lưu thông chính thì xi nhan gì nhỉ? trái hay phải?
Nếu sau bảng 303 này có bảng 411, thì giao lộ đó còn là VX k? hay 411 làm mất tác dụng của 303?

NonUK_Roundabout_8_Cars.gif


vậy nói chung là bỏ cái biển báo vòng xuyến ngay tại chỗ này là hợp lý và cắm tại cái tiểu đảo của lane rẻ vào vòng xuyến (thay vì cái biển báo lưu ý như hiện nay)
Vừa biển báo vòng xuyến, vừa biển báo 411 là bất hợp lý

**biển báo lưu ý đang đặt tại lane rẻ trái vào vòng xuyến:
View attachment 317564
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
hehe, chờ bác giải thích xong mấy vấn đề bác kia lăn tăn xong, coi bác tranh luận thủng chỗ nào nhào vô chọt bụp bụp...
Vậy để em tranh luận với bác kia xong rồi bác chọt nha, em là thích bị chọt thì mới biết là còn có thiếu sót gì không, nhân vô thập toàn mà.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
vậy là cuối cùng bác muốn nói điều gì? mình vẫn chưa hiểu lắm. Luật ko thể diễn giải theo tư duy cá nhân bác ah.
Cái bảng báo vòng xuyến nó như thế này:
303.jpg

Trên hình đã thể hiện rõ chiều lưu thông chính, nếu tách ra khỏi chiều lưu thông này thì bác phải bật signal. Thế thôi.
còn đối với dạng vòng xuyến đặc biệt như Tôn Đức Thắng (vòng xuyến hoàn toàn biệt lập với đường này) thì Sở GTCC cắm thêm 1 bảng 411 để chữa cháy. Giả sử ko có biển 411 tại đây (mà chỉ có biển vòng xuyến) bác đi thẳng ko signal là sai quy định.
Bác xem lại ý của em phản biện với bác đều dựa vào văn bản pháp luật hiện hành chứ em không tự suy diễn ra. Đúng ra là em phải hỏi bác, bác muốn tranh luận về cái gì : lưu thông vào vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu hay khi chuyển hướng trong vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu hay gì khác ....??? vì em thấy khi tranh luận :
- Bác cho rằng khi vào khu vực vòng xuyến (gặp biển 303) bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu --> em đã chứng minh khi đi vào vòng xuyến không sử dụng đèn tín hiệu bằng hình ảnh thực tế.
- Bác không phản biện được điều em dẫn chứng thì lại nêu do tại vòng xuyến đó có các biển báo bất hợp lý nên lưu thông không phải sử dụng đèn tín hiệu --> em cũng đã chứng minh việc biển báo đó có bất hợp lý hay không và nhất là em không bàn bất hợp lý ở đây vì bác, em và các bác oser đang tranh luận không phải là người có quyền quyết định sử dụng biển báo này --> em chỉ tranh luận với bác là có sự việc thực tế như vậy (về luật và thực tiễn) hay không chứ không bàn về tính hợp lý hay bất hợp lý.
- Sau đó bác lại nêu khi đi qua biển 303 mà không có biển 411 thì bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu, nếu không chắc chắn bị phạt --> em cũng đã chứng minh điều bác nói là chưa chính xác qua hình ảnh và thực tiễn pháp lý.
- Bác cũng không phản biện được đềiu em đã chứng minh rồi sau đó bác lại quay về biển 303 để cho là phải đi theo chiều thể hiện trên biển báo 303 khi vào vòng xuyến và cho rằng vào vòng xuyến phải sử dụng xi nhan --> tuy yêu cầu tranh luận của bác đang chạy thành 1 vòng tròn khép kín nhưng để cho rõ ràng tranh luận, em cũng đã chứng minh việc đi theo chiều vòng xuyến của biển 303 áp dụng cho phương tiện nào muốn chuyển hướng trong vòng xuyến chứ không phải cho tất cả phương tiện lưu thông tại khu vực vòng xuyến.
==> vì vậy bác hỏi em muốn nói cái gì thì em xin nói :
- Khi tranh luận thì phải dựa trên văn bản pháp luật và hình ảnh sự việc thực tiễn
- Xác định chính xác nội dung cần tranh luận chứ không phải từ cái này đi ra cái khác rồi lòng vòng về lại cái cũ mà không đưa ra nội dung gì.
- Em sẽ tranh luận tiếp với bác nếu bác cho em biết bác cần phản biện về cái gì cụ thể, còn không thì em xin phép dừng tranh luận với bác.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
Bác xem lại ý của em phản biện với bác đều dựa vào văn bản pháp luật hiện hành chứ em không tự suy diễn ra. Đúng ra là em phải hỏi bác, bác muốn tranh luận về cái gì : lưu thông vào vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu hay khi chuyển hướng trong vòng xuyến phải sử dụng đèn tín hiệu hay gì khác ....??? vì em thấy khi tranh luận :
- Bác cho rằng khi vào khu vực vòng xuyến (gặp biển 303) bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu --> em đã chứng minh khi đi vào vòng xuyến không sử dụng đèn tín hiệu bằng hình ảnh thực tế.
- Bác không phản biện được điều em dẫn chứng thì lại nêu do tại vòng xuyến đó có các biển báo bất hợp lý nên lưu thông không phải sử dụng đèn tín hiệu --> em cũng đã chứng minh việc biển báo đó có bất hợp lý hay không và nhất là em không bàn bất hợp lý ở đây vì bác, em và các bác oser đang tranh luận không phải là người có quyền quyết định sử dụng biển báo này --> em chỉ tranh luận với bác là có sự việc thực tế như vậy (về luật và thực tiễn) hay không chứ không bàn về tính hợp lý hay bất hợp lý.
- Sau đó bác lại nêu khi đi qua biển 303 mà không có biển 411 thì bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu, nếu không chắc chắn bị phạt --> em cũng đã chứng minh điều bác nói là chưa chính xác qua hình ảnh và thực tiễn pháp lý.
- Bác cũng không phản biện được đềiu em đã chứng minh rồi sau đó bác lại quay về biển 303 để cho là phải đi theo chiều thể hiện trên biển báo 303 khi vào vòng xuyến và cho rằng vào vòng xuyến phải sử dụng xi nhan --> tuy yêu cầu tranh luận của bác đang chạy thành 1 vòng tròn khép kín nhưng để cho rõ ràng tranh luận, em cũng đã chứng minh việc đi theo chiều vòng xuyến của biển 303 áp dụng cho phương tiện nào muốn chuyển hướng trong vòng xuyến chứ không phải cho tất cả phương tiện lưu thông tại khu vực vòng xuyến.
==> vì vậy bác hỏi em muốn nói cái gì thì em xin nói :
- Khi tranh luận thì phải dựa trên văn bản pháp luật và hình ảnh sự việc thực tiễn
- Xác định chính xác nội dung cần tranh luận chứ không phải từ cái này đi ra cái khác rồi lòng vòng về lại cái cũ mà không đưa ra nội dung gì.
- Em sẽ tranh luận tiếp với bác nếu bác cho em biết bác cần phản biện về cái gì cụ thể, còn không thì em xin phép dừng tranh luận với bác.
Bác có thể tóm tắt lại vài dòng ko? bài nào của bác cũng đầy ngập chữ mà ko có kết quả gì, mình cũng bắt đầu thấy nản nản khi đọc các post của bác. Sorry nhưng mà thật sự là vậy
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.599
113
thôi để mình gác công việc để tường thuật lại cho bác rõ:
chủ thread: hỏi khi ra khỏi bùng binh có phải signal ko?
một số anh: đường thẳng thì ko cần signal
mình: đường thẳng nhưng tách ra khỏi bùng binh phải signal vì biển báo bùng binh đã quy định hướng đi
bác: đưa ra dẫn chứng một số bùng binh ko cần phải signal khi ra khỏi bùng binh
mình: đồng ý, vì có biển 411 sau biển báo bùng binh, nhưng điều này hơi vô lý vì đặt biển báo bùng binh là dư thừa (lấy ví dụ bùng binh tôn đức thắng vì mình chỉ biết quận 1 thôi).
bác:blah blah, đại khái là ko sai luật ko vô lý
mình: ko hiểu bác muốn nói gì
bác: blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah.........
bác: blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah blah......
....................................
nói tóm lại là như vậy. Bác cần nói thêm điều gì nữa xin mời bổ sung, nhưng gói gọn vài dòng giùm mình nha
thanks
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác có thể tóm tắt lại vài dòng ko? bài nào của bác cũng đầy ngập chữ mà ko có kết quả gì, mình cũng bắt đầu thấy nản nản khi đọc các post của bác. Sorry nhưng mà thật sự là vậy
Em không biết mình viết như vậy có kết quả gì không nhưng các bác khác đã đọc và hiểu, còn bác thì không hiểu nên em tóm tắt như thế này cho dễ hiểu (nhưng không biết có phải đó là nội dung bác muốn tranh luận không vì đến giờ em cũng chưa rõ bác tranh luận cụ thể về cái gì?) :
- Bác cho rằng : khi vào khu vực có biển báo 303 thì phải chạy theo chiều thể hiện trên biển báo nên phải sử dụng đèn tín hiệu khi vào và khi ra --> tức bắt buộc phải sử dụng đèn tín hiệu khi vào khu vực biển báo 303 chứng minh bằng văn bản pháp luật trên quan điểm nhìn nhận
- Em cho rằng : khi vào khu vực có biển báo 303 thì tùy theo hiện trạng thực tế của vòng xuyến, của biển báo hay vạch kẻ chỉ dẫn được lắp đặt hay kẻ tại khu vực vòng xuyến mà có sử dụng đèn tín hiệu hay không --> không bắt buộc sử dụng đèn tín hiệu khi vào khu vực biển báo 303chứng minh bằng nội dung văn bản pháp luật và hình ảnh thực tế
- Em thì đã chứng minh không bắt buộc sử dụng đèn tín hiệu khi vào khu vực biển báo 303 và cơ sở để chứng minh là nội dung văn bản pháp luật và hình ảnh thực tế.
- Còn bác thì như thế nào ?