Hạng B2
5/3/09
329
24
18
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

quan trọng là an toàn, nếu quan sát được đèn đỏ hoặc sắp đỏ từ xa, cứ để số 0 chạy trớn, tất nhiên kiểm soát tốc độ giảm dần để tránh dùng thắng quá nhiều thà nào cũng về 0 (tất nhiên phải quen xe và quen canh khoảng cách), tiết kiệm được đáng kể xẳng và giảm hao mòn má thắng. ngoài đường trường thì mình nghĩ không nên đi như vậy vì chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, cứ để số 5 chạy đều cho vòng máy quay không quá cao mà không giảm tốc độ sẽ tiết kiệm nhất.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.170
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
haichien nói:
:DEm cũng tham gia bình loạn tý :
1- Nếu xe chạy đường thẳng, không xuống dốc thì cắt côn, bỏ ga qua thắng thì chả sao, tiết kiệm được tý xăng :D
2- Cũng như bác bman đã nói : xe đang chạy ngon như thía => lại không tải, làm sao chết máy được ??? [8D][8D] Nếu như bác SkyRider nói ... chắc giống bị Trời đánh [&:][8D]
3- Việc "treo côn" chẳng qua làm xe mất tính chủ động chút thôi . Em thấy vẫn có trợ lực lái và thắng như thường mà . nếu cần xử lý tình huống khẩn cấp thì đạp thắng vẫn chết bánh được mà .

Em nói gì sai, mời các bác chọi đá tiếp :D:D

Xin lỗi em ngứa mồm tý: đang PHÓNG rồi thả về "0" hoặc "N" xe chạy êm ro ro... BỖNG NHIÊN vì 1 lý do nào đó máy bị tắt=>trợ lực lái không hoạt động+ trợ lực phanh không hoạt động=> cà cuống=> tèo!!!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

future6681 nói:
Tôi thấy nhiều anh em bảo rằng khi đi xe luc đông người,tan tầm nên về Mo (treo côn) vừa êm xe vừa tiết kiệm xăng.Hoặc là khi đi trên xa lộ tăng tốc lên cao rồi về mo sẽ tiết kiệm đáng kể xăng tiêu thụ chỉ mỗi tột mất công sang số vào số quá mệt hê hê tôi vài lần thử nhưng cũng lười nên lai thôi và cũng không biết có đúng không
Thấy mấy cha lái taxi hay làm thế vậy các bác có ai hay về Mo (treo côn) phât biểu cảm tưởng đừng ngại bị chê là lái xe còn tiếc xiền xăng ha
Nghe biết lái xe ở đâu rồi. Kiểu chạy trớn chứ có gì phức tạp? Hao thắng hơn tí vì tuy vào trớn nhiều hay ít.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Sẵn đây các bác cho em hỏi: Em có thói quen chạy âm côn (có lẽ từ 2B), khi tốc độ lên cao em âm côn rồi rà thắng từ từ để giảm tốc sau đó đạp ga canh tiếng máy cho vừa với tốc độ đó thì thả côn, theo như các bác tài có kinh nghiệm thì bảo đi kiểu đó mau mòn bố amaya gì đó, cứ lên tốc độ cao thì thả chân ga cho máy tự ghì tốc độ xuống lại. Các bác cho em lời khuyên với.
Em chỉ trả về Mo khi chuẩn bị đến đèn đỏ mà thời gian chờ phải trên 20s.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Ha Sonata nói:
Xin lỗi em ngứa mồm tý: đang PHÓNG rồi thả về "0" hoặc "N" xe chạy êm ro ro... BỖNG NHIÊN vì 1 lý do nào đó máy bị tắt=>trợ lực lái không hoạt động+ trợ lực phanh không hoạt động=> cà cuống=> tèo!!!
Dzị thì xe này tèo chắc rùi ;)
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
các bác nói thế nào chứ em thì toàn làm theo cách này.
Chạy trong thành phố mình có bao giờ chạy nhanh được đâu, thế cho nên khi cắt côn về N thì tốc độ vẫn chỉ là rủa bò nên kô có gì nguy hiểm cả
khi đến đèn đỏ bác nào chẳng phải phanh--->về số ,thế cho nên mình về N từ xa,khỏe chân côn,chỉ kiểm soát chân phanh là đủ.Bác nào bảo kô tiết kiệm nhiên liệu là vô lý vì mình chạy kô tải được một đoạn dài ( và cứ nhiều lần như thế sẽ tiết kiệm được khối). Bác nào chạy chính quy thì đến gần đèn đỏ mới rà côn,rà phanh,máy vẫn phải kéo xe. như vậy thì trường hợp nào nhanh mòn côn,mòn phanh ,tốn nhiên liệu hơn nào? cách chạy này em tự nghĩ ra,cũng chẳng học ai cả vì mình thấy dựa trên kiến thức vật lý thì nó đúng
Em đồng ý với ý kiến bác này, khi trả về MO, nhả chân côn, vòng tua máy thấp khoảng 600-700rpm ===> ít hao xăng, nhưng khả năng chết máy cao.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Re:Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Ôi em cũng có thói quen y như bác, ko biết có hại côn hay ko? Xuống dốc nhỏ trong Tp và gần tới đèn đỏ thì em thường về Mo... tất nhiên là em căn trong tầm kiểm soát về khoảng cách và tốc độ thì mới dám, còn đường trường thì ko chạy kiểu này.

Em lót dép nghe các bác chỉ giáo theo bác đây.
chauhungvnpt nói:
Sẵn đây các bác cho em hỏi: Em có thói quen chạy âm côn (có lẽ từ 2B), khi tốc độ lên cao em âm côn rồi rà thắng từ từ để giảm tốc sau đó đạp ga canh tiếng máy cho vừa với tốc độ đó thì thả côn, theo như các bác tài có kinh nghiệm thì bảo đi kiểu đó mau mòn bố amaya gì đó, cứ lên tốc độ cao thì thả chân ga cho máy tự ghì tốc độ xuống lại. Các bác cho em lời khuyên với.
Em chỉ trả về Mo khi chuẩn bị đến đèn đỏ mà thời gian chờ phải trên 20s.
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
bman nói:
Trích đoạn: SkyRider
Bác đọc kỹ dòng in đậm đi, khi cắt côn thả trôi đương nhiên là máy xe vẫn nổ nhưng khả năng chết máy là có chứ không phải là không. Xe nó tự nhiên chết máy thì tài già cũng như tài non thôi vì nó đâu có biết ông nào già, ông nào non.

cho phép tôi tranh luận với bác chỗ này... cái khả năng bác nói nó cũng như là khả năng bị mất thắng đột ngột, khả năng bị mất lái hoàn toàn hay khả năng bị... sét đánh trúng xe...
việc tranh luận dai dẳng là có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khi "treo côn" ở tốc độ dưới 40km/h thì thật là... hơi phí thời gian và nực cười...

<span style=""color: #339966;"">mỗi người dù mới hay cũ đã là tài xế thì có 1 phong cách lái của riêng mình ... phong cách này được xây dựng trên nhiều yếu tố: tính cách tài, tình trạng xe, tình hình đường xá, áp lực môi trường xe cộ xung quanh... </span>

<span style=""color: #339966;""> theo tôi... điều quan trọng nhất là "hiểu" con xe mình lái... biết khả năng của em nó đến đâu và biết hạn chế của em nó ở chỗ nào... </span>
Em nhất trí với ý kiến của Bác.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Hãy chạy một cách bình thường , ko nên đạp thốc ga sẽ gây hao xăng ko cần thiết chứ cũng đừng thêm các mẹo chi cho mệt . Lỡ tạo thành thói quen ko tốt sau này xăng xuống mắc công sửa .:D. Thật ra đi âm côn hay số về MO , việc điều khiển xe sẽ ko tốt như bình thường .
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Audi nói:
các bác nói thế nào chứ em thì toàn làm theo cách này.
Chạy trong thành phố mình có bao giờ chạy nhanh được đâu, thế cho nên khi cắt côn về N thì tốc độ vẫn chỉ là rủa bò nên kô có gì nguy hiểm cả
khi đến đèn đỏ bác nào chẳng phải phanh--->về số ,thế cho nên mình về N từ xa,khỏe chân côn,chỉ kiểm soát chân phanh là đủ.Bác nào bảo kô tiết kiệm nhiên liệu là vô lý vì mình chạy kô tải được một đoạn dài ( và cứ nhiều lần như thế sẽ tiết kiệm được khối). Bác nào chạy chính quy thì đến gần đèn đỏ mới rà côn,rà phanh,máy vẫn phải kéo xe. như vậy thì trường hợp nào nhanh mòn côn,mòn phanh ,tốn nhiên liệu hơn nào? cách chạy này em tự nghĩ ra,cũng chẳng học ai cả vì mình thấy dựa trên kiến thức vật lý thì nó đúng.
Em nhất trí với bác, chạy trong SG hay những đọan đường có đèn tín hiệu em thường làm thế từ xa. Riêng ngoài đường trừơng, đường dốc, đường đèo,...em tuyệt đối không dám !