Hạng B2
24/7/07
166
1
18
54
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Trích đoạn: SkyRider

Trích đoạn: Der Fahrer

Cần phải nói ngay rằng : Đây là một trong những kinh nghiệm cũ cách nay hàng chục năm nhưng chúng ta không nên áp dụng nữa , bởi vì thủ thuật này mang nặng tính võ đoán , ít hiệu quả và thiếu hẳn cơ sơ cơ bản về lập luận , phương thức này không hề được bất cứ trường lớp chính quy dạy láí xe nào hướng dẫn , bởi vì :
-Việc cắt côn không đem lại hiệu quả tiết kiệm như người ta nghĩ!
-Việc cắt nhả côn làm giảm nhanh tuổi thọ của cơ phận này do tác động của quá trình chuyển tiếp !
-Việc cắt côn có thể đưa đến tai nạn nghiêm trọng do mất trợ lực phanh , lái ,nếu ngẫu nhiên động cơ bị chết máy khi xe đang di chuyển nhanh-Ngày nay , việc cắt nhả côn liên tục còn kích hoạt hệ thống phun nhiên liệu chuyển đổi cơ chế liên tục do tải trọng lên động cơ không ổn định , gây tiêu hao về nhiên liệu và tất nhiên là hiệu suất chung của xe .
-Cắt côn khi đang chạy nhanh còn làm giảm tác dụng của phanh , so với việc buông ga đạp phanh và chỉ cắt côn khi xe đã thật sự chậm lại !

Các bác có thể đi theo cách của riêng mình nếu thấy là đúng :D nhưng chỉ lưu ý các bác một điểm duy nhất trong số những điểm bác Der Fahrer đã nói ở trên, đó là khả năng mất trợ lực phanh và lái khi cắt côn thả trôi. Đối với các loại xe đời cũ thì thao tác này tương đối ok vì phanh và lái được trợ lực bằng cơm nên việc xe có chết máy trong lúc thả trôi hay không không ảnh hưởng nhiều tới phanh và lái. Còn với những xe đời mới thì ngày càng được trợ lực nhiều do vậy khi mất trợ lực sẽ cực kỳ khó điều khiển xe cũng như thực hiện thao tác phanh. Bác nào không tin hãy đỗ xe tắt máy rồi thử vần lái hay đạp phanh mà xem, cực kỳ nặng, nặng hơn bất kể loại xe nào không sử dụng trợ lực lái hay trợ lực phanh trước đây. Do vậy em nghĩ các bác không nên đánh đổi tính mạng của mình hay của người khác lấy một chén xăng, giá đó quá đắt
68.gif

Làm sao mà mất trợ lưc lái được bác, lúc treo côn( về mo) là động cơ xe vẫn nổ chỉ là chạy không tải thôi.Tôi nghĩ chạy treo côn phải là lái xe có thâm niên mới lái được
 
Hạng B1
16/7/07
93
3
8
kiddytitcoi.ucoz.com
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Tôi nghĩ là đi chậm trong phố thì cắt côn không tải tiết kiệm xăng là không có vấn đề gì, để ý các bác xe buýt đó, làm thế mới có cháo mà ăn chứ.
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Trích đoạn: future6681

Trích đoạn: SkyRider

Trích đoạn: Der Fahrer

Cần phải nói ngay rằng : Đây là một trong những kinh nghiệm cũ cách nay hàng chục năm nhưng chúng ta không nên áp dụng nữa , bởi vì thủ thuật này mang nặng tính võ đoán , ít hiệu quả và thiếu hẳn cơ sơ cơ bản về lập luận , phương thức này không hề được bất cứ trường lớp chính quy dạy láí xe nào hướng dẫn , bởi vì :
-Việc cắt côn không đem lại hiệu quả tiết kiệm như người ta nghĩ!
-Việc cắt nhả côn làm giảm nhanh tuổi thọ của cơ phận này do tác động của quá trình chuyển tiếp !
-Việc cắt côn có thể đưa đến tai nạn nghiêm trọng do mất trợ lực phanh , lái ,nếu ngẫu nhiên động cơ bị chết máy khi xe đang di chuyển nhanh-Ngày nay , việc cắt nhả côn liên tục còn kích hoạt hệ thống phun nhiên liệu chuyển đổi cơ chế liên tục do tải trọng lên động cơ không ổn định , gây tiêu hao về nhiên liệu và tất nhiên là hiệu suất chung của xe .
-Cắt côn khi đang chạy nhanh còn làm giảm tác dụng của phanh , so với việc buông ga đạp phanh và chỉ cắt côn khi xe đã thật sự chậm lại !

Các bác có thể đi theo cách của riêng mình nếu thấy là đúng :D nhưng chỉ lưu ý các bác một điểm duy nhất trong số những điểm bác Der Fahrer đã nói ở trên, đó là khả năng mất trợ lực phanh và lái khi cắt côn thả trôi. Đối với các loại xe đời cũ thì thao tác này tương đối ok vì phanh và lái được trợ lực bằng cơm nên việc xe có chết máy trong lúc thả trôi hay không không ảnh hưởng nhiều tới phanh và lái. Còn với những xe đời mới thì ngày càng được trợ lực nhiều do vậy khi mất trợ lực sẽ cực kỳ khó điều khiển xe cũng như thực hiện thao tác phanh. Bác nào không tin hãy đỗ xe tắt máy rồi thử vần lái hay đạp phanh mà xem, cực kỳ nặng, nặng hơn bất kể loại xe nào không sử dụng trợ lực lái hay trợ lực phanh trước đây. Do vậy em nghĩ các bác không nên đánh đổi tính mạng của mình hay của người khác lấy một chén xăng, giá đó quá đắt
68.gif

Làm sao mà mất trợ lưc lái được bác, lúc treo côn( về mo) là động cơ xe vẫn nổ chỉ là chạy không tải thôi.Tôi nghĩ chạy treo côn phải là lái xe có thâm niên mới lái được

Bác đọc kỹ dòng in đậm đi, khi cắt côn thả trôi đương nhiên là máy xe vẫn nổ nhưng khả năng chết máy là có chứ không phải là không. Xe nó tự nhiên chết máy thì tài già cũng như tài non thôi vì nó đâu có biết ông nào già, ông nào non.
 
Hạng B2
10/9/07
110
0
0
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Các thức "treo côn" không hẳn là tuyệt đối không nên áp dụng nhưng khuyến cáo các bác là đừng lạm dụng hình thức này. Nếu lúc nào khoảng cách phía trước đến điểm dừng an toàn thì "treo côn" vừa sướng chân, vừa tiết kiệm nhiên liệu, nhưng trong Thành phố thì nên hạn chế dùng hình thức này, tác hại sao thì các bác bên trển đã nói rõ rồi. Người lái xe giỏi là nên kết hợp các hình thức tùy hoàn cảnh cụ thể.
 
Hạng D
6/4/04
1.871
5
38
52
OS-Pasteur
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Trích đoạn: SkyRider
Bác đọc kỹ dòng in đậm đi, khi cắt côn thả trôi đương nhiên là máy xe vẫn nổ nhưng khả năng chết máy là có chứ không phải là không. Xe nó tự nhiên chết máy thì tài già cũng như tài non thôi vì nó đâu có biết ông nào già, ông nào non.

cho phép tôi tranh luận với bác chỗ này... cái khả năng bác nói nó cũng như là khả năng bị mất thắng đột ngột, khả năng bị mất lái hoàn toàn hay khả năng bị... sét đánh trúng xe...
việc tranh luận dai dẳng là có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng khi "treo côn" ở tốc độ dưới 40km/h thì thật là... hơi phí thời gian và nực cười...

mỗi người dù mới hay cũ đã là tài xế thì có 1 phong cách lái của riêng mình ... phong cách này được xây dựng trên nhiều yếu tố: tính cách tài, tình trạng xe, tình hình đường xá, áp lực môi trường xe cộ xung quanh...

theo tôi... điều quan trọng nhất là "hiểu" con xe mình lái... biết khả năng của em nó đến đâu và biết hạn chế của em nó ở chỗ nào...
 
Hạng D
29/3/07
1.809
825
113
vnexpress.net
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Việc cắt côn sớm(treo côn) về N chả khác gì đến gần đèn đỏ mới giãm ga, đạp thắng, gỉam số, đạp côn. Theo em chả ảnh hường gì, vì đàng nào củng cắt côn, chĩ có đìều cái làm sớm(treo côn), cái làm chậm. Nếu ta thay đỗi số thưởng xuyên, chính động tác này mới làm mau mòn phanh. Còn xe chạy N mà tắt máy thì em ko tin lắm vì lúc thi lái xe, xe ko đạp ga mà vẫn chạy ào ào có sao đâu hay lúc de xe đấy, có đạp ga đâu mà còn kéo tải xe nửa??
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Trích đoạn: SkyRider
Bác đọc kỹ dòng in đậm đi, khi cắt côn thả trôi đương nhiên là máy xe vẫn nổ nhưng khả năng chết máy là có chứ không phải là không. Xe nó tự nhiên chết máy thì tài già cũng như tài non thôi vì nó đâu có biết ông nào già, ông nào non.
Ha ha :D:mad:
Rất chí lý !
Có nhiều xe, lớn tuổi hơn bác tài tới cả tỉ năm lận [:'(]
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

:DEm cũng tham gia bình loạn tý :
1- Nếu xe chạy đường thẳng, không xuống dốc thì cắt côn, bỏ ga qua thắng thì chả sao, tiết kiệm được tý xăng :D
2- Cũng như bác bman đã nói : xe đang chạy ngon như thía => lại không tải, làm sao chết máy được ??? [8D][8D] Nếu như bác SkyRider nói ... chắc giống bị Trời đánh [&:][8D]
3- Việc "treo côn" chẳng qua làm xe mất tính chủ động chút thôi . Em thấy vẫn có trợ lực lái và thắng như thường mà . nếu cần xử lý tình huống khẩn cấp thì đạp thắng vẫn chết bánh được mà .

Em nói gì sai, mời các bác chọi đá tiếp :D:D
 
Hạng C
21/10/07
768
2.869
123
RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

Mình hay xài cách này. Khi kẹt xe, do các xe nhích từng mét một, khi xe trước nhích 1 tý, mình vào số nhả côn cho xe có trớn rồi ngay lập tức về mo ngay, để xe trôi từ từ rồi thắng. Khi sắp tới đèn đỏ cũng vậy. Xe nhẹ và cũng tiết kiệm tý xăng.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
Re: RE: Đi xe treo côn liệu có tiêt kiệm xăng

mấy bác cứ ham tiết kiệm xăng, lên bàn thờ rùi còn tiết kiệm xăng được nữa k ???