Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
Thời em còn đi Morning thì có lần em đi công việc ở Sài Gòn thì gặp trời mưa rất lớn, khi em xong việc và về thì có đi ngang một vũng ngập dài khoảng 30m. Em cứ nghĩ là nó không sâu đâu và cho xe chạy qua luôn, khi chạy qua thì bất ngờ vì nước ngập qua hết bánh xe luôn. Lần đầu em gặp trường hợp này nên hơi hoảng, nhưng cũng cố bình tĩnh để số thấp vượt qua luôn, may mắn là xe em đã vượt qua được và xe không bị sao.
Nhưng qua ngày hôm sau thì mỗi lần em vào trong xe thì nghe có mùi thúi của nước cống, em cứ nghĩ là do hôm qua xe lội qua chỗ nước ngập nên bị ám mùi. Thế là em mang xe đi rửa, rửa xong mà bên trong xe vẫn còn mùi y như vậy. "Ủa, sao kỳ vậy ta?" - em suy nghĩ và thử kiểm tra sàn xe thì ôi thôi, nước đã vào trong sàn xe với một lượng mà chỉ khi ấn tay thật mạnh xuống sàn xe thì nước ướt hết cả bàn tay và nước thúi mùi nước cống. Em tính mang xe ra garage để xử lý, nhưng sợ ở garage tháo ghế và sàn ra lung tung mà làm mất chi tiết nào thì ảnh hưởng đến xe. Thế là em tự xử luôn, em mày mò tháo hết ghế, các chi tiết để lấy sàn xe ra giặt rồi xử lí sàn xe cho khô. Cũng may là mọi thứ cũng khá dễ nên em cũng xử lí êm đẹp.
Em thắc mắc là nước vào trong nội thất xe từ đường nào. Em nghĩ có thể là phần sàn xe có một chỗ nào đó bị hở nên nước mới vào được. Và kể từ đó em rút kinh nghiệm không bao giờ dám chạy xe qua các vùng ngập nước. Hiện giờ em đã đổi qua đi sedan, gầm xe cũng thấp y như Morning nên em rất sợ các vùng ngập nước. Nếu bắt buộc phải đi qua vùng ngập nước thì em sẽ tấp xe vào lề để xem các xe đi trước bị ngập đến đâu rồi tính tiếp, còn nếu không có xe đi trước thì xuống xe xem thử thế nào.
Khoe vài ảnh khi xem xử lí con Morning bị vào nước nội thất :D:D:D:
View attachment 1696223 View attachment 1696224 View attachment 1696226 View attachment 1696227 View attachment 1696225
Mình tính mua em buổi sáng cho ra thằng người. A bán cho member nào trên đây để mình biết. Hậu tạ chầu cà phơ
 
Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
Hồi trước lội 1 lần, nước sâu hơn sàn, xe ngược chiều chạy nghe sóng vỗ óc ách, về sợ k ngủ đc, đi time r bán luôn. Lời khuyên: gầm thấp k nên lội nước quá 20cm dù bất kỳ lý do gì./.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Mấy hôm nay nhiều hãng đăng video ăn theo khoe rằng xe mình lội nước giỏi. Cá nhân mình cho rằng đó là thiển cận.
Tất cả các hãng đều ko bảo hành cho thiệt hại từ việc lội nước, và anh em ta bất khả kháng mới đi vào. Bảo hiểm cũng hay từ chối. Ko thủy kích và đi qua được ko có nghĩa là ko hao tổn gì. Tài sản là của mình, mình phải có phần trách nhiệm trong đó.
Người ta quảng cáo vậy cũng k có gì là sai. Dù sao xe có khả năng lội nước sâu hơn vẫn hơn. Như trường hợp của Glc thì chả cần lội nước cũng bị.
e chạy Ranger nó lội được 800, thực tế lội đc 1m vì có bác đã thử lội qua chỗ nước ngập kính lái.
Nhưng e thì k dám cho xe lội nước sâu như vậy, bất đắc dĩ cũng chỉ cho lội khoảng 500 là cùng.

Những vấn đề sau khi lội nước chắc chắn bị là ẩm sàn vệ sinh mất tiền mất thời gian. Hệ thống điện, đèn có thể gặp trục trặc. Quạt làm mát có thể tan nát khi gặp nước nếu k có rơ le tự ngắt. Một số trường hợp lỗi hộp đen, chết cục nhận diện chìa khóa...
Nói chung là tránh lội nước đc là tốt
 
Tập Lái
10/8/18
31
10
8
39
Xe thấy nước sâu thì đừng lội, lội xong thì đừng kêu ca. Lúc lội làm éo gì có lấy thước ra đo mực sâu chính xác được đâu, áng áng thấy không an toàn thì đừng lội. Xe gì thì xe, Mẹc hay xe gì cũng vậy, lội nước là xác định rủi ro. Hồi trước có thằng chủ xe Mazda lội nước bị nổ máy còn lên nói dối bị mềnh chửi cho sml.

bác nói đúng xe gì thì gì cứ thấy nước đừng nhào vô cho lành