Hạng B1
25/1/10
59
0
6
thanh_VLXD nói:
Động cơ Diesel rất tiết kiệm nên đc ưa chuộng nhưng đổi lại thì em nó rung và ồn quá.Tuổi thọ k cao bằng máy Xăng

nhầm rùi pác ,
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Động cơ Diesel ở VN ít nên khó tìm xe, trừ Isuzu thì máy nổ giống máy xay lúa quá
 
Hạng B2
7/9/09
342
2
18
54
rk106 nói:
Sắp tới còn tung ra dòng MU7 chỗ nữa.
Khi nào ISUZU VN đưa MU 7 chỗ ra thị trường vậy bác?

Em nghĩ, với giá xăng leo thang, bất ổn như hiện tại thì lựa chon Diesel là giải pháp tốt.
Em đồng ý hoàn toàn với Bác
033102beer_1_prv.gif
, đỡ nhức đầu chuyện tiền nhiên liệu :D
 
Hạng C
28/12/06
690
8.093
93
45
Gầm Cầu Ông Lãnh
zil157 nói:
thanh_VLXD nói:
Động cơ Diesel rất tiết kiệm nên đc ưa chuộng nhưng đổi lại thì em nó rung và ồn quá.Tuổi thọ k cao bằng máy Xăng

nhầm rùi pác ,

Em có dịp được thằng bạn người Thụy Sĩ chở chạy trên con Bim Seri 5 máy dầu , không phân biệt được đâu là máy xăng hay dầu chạy im ru
 
Hạng B1
25/1/10
59
0
6
51LD1758 nói:
Động cơ Diesel ở VN ít nên khó tìm xe, trừ Isuzu thì máy nổ giống máy xay lúa quá
sao lại khó , nếu không quan tâm nhiều đến thương hiệu , thi dòng xe máy diezel của Huyndai , cũng là lựa chọn tốt
 
Hạng B2
15/2/08
111
4
18
TP HCM
otosaigon.com
51LD1758 nói:
Động cơ Diesel ở VN ít nên khó tìm xe, trừ Isuzu thì máy nổ giống máy xay lúa quá

Ford Everest 7 chỗ lắp ráp ở Vn (em còn nghe nói chỉ Nội địa hóa được có 2% !?) kể từ 2009 chỉ toàn là động cơ Diesel cả MT, AT hay 4 x 4 MT ...mà bác.
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Đúng là động cơ Diezel là để "trị" những gã khổng lồ, vai u thịt bắp. Có thể nói với động cơ này thì các bác sản xuất lớn cở nào cũng được, "hàng khủng" cở nào nó phục vụ cở đó. Nhưng với hiện tại trên các xe để phục vụ sự thoải mái cho người ngồi thì động cơ này còn nhiều khuyết điểm lắm, và cái thấy rỏ nhất là ồn(vì đây là "nén" --> "nổ", nên dĩ nhiên là ồn hơn nhiều rồi)
Thêm 1 cái nữa, là động cơ này k thể "bốc" bằng mấy e xăng được. Bằng chứng là các bác thấy có xe đua nào chạy bằng Diezel đâu!
thanks
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Trong khi động cơ xăng dường như đã đến ngưỡng kỹ thuật để có thể cải tiến thêm (bằng chứng là gần như không có sự khác biệt về động cơ xăng trong suốt thập kỷ qua và các nhà sản xuất chỉ còn phát triển theo các hướng khác, ví dụ hybrid chẳng hạn để giảm tiêu thụ năng lương...) thì các vấn đề của động cơ Diesel đang được giải quyết rất nhanh trong thời gian gần đây, nhất là ở các dòng xe nhỏ của các hãng như BMW, Mercedes (Đức), Mazda (Nhật... nhưng là sân sau của Ford) hoặc Huyndai (Hàn quốc). (Có vẻ người Mỹ không mặn mà với hướng này vì xăng ở Mỹ quá rẻ :D)

Theo các báo cáo dành cho người sử dụng của các dòng xe nhỏ diesel gần đây của các hãng này, gần như không có sự khác biệt giữa xe xăng và diesel về độ ồn của máy (trong và ngoài xe), thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h... thậm chí động cơ diesel còn có ưu thế hơn về công suất động cơ, khí thải... Chỉ tiếc là ở VN, công nghệ xe hơi chỉ là những dây chuyền cổ lỗ từ vài thập niên trước nên chúng ta chưa có những dòng xe diesel tốt như Châu Âu.

Còn lâu lắm, dân VN mình mới đổi được định kiến về động cơ diesel dù những chiếc như BMW diesel tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4.3 đến 4.7 giây đang chạy hà rầm ở Châu âu (biết đâu đã có ở VN), trong khi con Camry 3.5 đời 2010 muốn lên 100km/h phải mất trên 8 giây, em vẫn nhớ câu nói của Anh- xtanh "Thay đổi một định kiến còn khó hơn là thay đổi cấu trúc một nguyên tử" mà...
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
rogervu nói:
Đúng là động cơ Diezel là để "trị" những gã khổng lồ, vai u thịt bắp. Có thể nói với động cơ này thì các bác sản xuất lớn cở nào cũng được, "hàng khủng" cở nào nó phục vụ cở đó. Nhưng với hiện tại trên các xe để phục vụ sự thoải mái cho người ngồi thì động cơ này còn nhiều khuyết điểm lắm, và cái thấy rỏ nhất là ồn(vì đây là "nén" --> "nổ", nên dĩ nhiên là ồn hơn nhiều rồi)
Thêm 1 cái nữa, là động cơ này k thể "bốc" bằng mấy e xăng được. Bằng chứng là các bác thấy có xe đua nào chạy bằng Diezel đâu!
thanks

Máy dầu ưu điểm là lực kéo mạnh, và rất tiết kiệm. Nhược điểm là ồn và rung. Nhưng độ ồn và rung của động cơ máy dầu lại tỉ lệ với độ tiêu hao nhiên liệu.
Để tiết kiệm, và tạo hiệu suất cao, người ta tăng tỉ số nén lên, phun dầu theo dạng sương, trực tiếp vào buồng đốt. Nên nhiên liệu sẽ cháy rất nhanh làm động cơ rung mạnh và phát ra tiếng giộng
Để khắc phục chuyện này, người ta giảm tỉ số nén, dùng một buồng đốt phụ nhỏ, một bugi sông máy. Dầu được phun vào buồng đốt phụ, không cần sương như động cơ phun trực tiếp. Do cháy trong buồng đốt phụ, rồi lan qua buồng đốt chính, nên động cơ sẽ nổ êm hơn. Và nhược điểm là hiệu suất kém, hao nhiên liệu hơn. Cách này đã được sử dụng trên thế giới từ rất lâu rồi. Còn ở Vn tiêu biểu là trên động cơ dầu của Mec

Và một nguyên nhân gây ra tiếng ồn, trên xe máy dầu ở Vn, là do dầu đểu các bác ạ. Thỉnh thoảng đổ bậy là biết ngay mà. To cũng khuyến cao, nếu dùng dầu không đúng sẽ phát ra tiếng kêu quá mức, có thể phá hủy động cơ. ( xăng thì pha aceton, dầu thi pha mỡ cá...)

Do xe tải cần hiệu suất cao, nên một xe tải 2.5, nổ ồn và rung hơn 2.5 trên xe du lịch rất nhiều.

Động cơ dầu mới bây giờ đều dùng phun dầu điều khiển điện tử, sử dụng heo có đường dẫn chung Common Rail nên cũng êm hơn động cơ thế hệ cũ

Kamaz và một vài hãng khác sử dụng động cơ dầu trong cuộc đua Pari Darka đó bác. Hai ống khói tuôn khói đen kịt luôn, và hình như năm ngoái hay năm kia, Kamaz vô địch thì phải
 
Last edited by a moderator:
em chỉ có chút ích kiến thức về dầu xin chia sẻ ở đây, có gì không phải mong mọi người giải thích lại dùm em, theo em nếu bác DOMY nói máy dầu ồn là do tăng tỷ số nén, phun dầu theo dạng sương, phun trực tiếp vào buồng máy thì theo em biết dòng common rail đang sử dụng chính những thứ này để tạo ra loại phun dầu điện tử cực kỳ tốt, tỷ số nén của commoin rail và áp suất nén của commoin rail là cao nhất hiện giờ và kim phun của commoin rail củng phun thẳng vào buồng đốt, 1 lần phun được chia làm 4 đợt, đợt 1 là phun lót đợt 2,3 là phun chính, đợt 4 là phun kiệt, đảm bảo bác trong đợt phun, dầu được phun ra như sương ( vì như thế áp suất mới cao và động cơ mới nổ ngon được ^_^), còn theo em biết động cơ dầu ngày xưa rung và ồn chỉ 1 nguyên tắc là do nó cháy ở tùm lum chổ không nhu xăng là cháy lan nên tiếng vọng vào thành xylanh là rất lớn( cái này lên commoin rail đã giải quyết cực kỳ tuyệt vời nhưng em chưa giải thích được )