Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Điều chỉnh máy lạnh Honda City

Tập Lái
5/10/17
1
10
3
43
Em chào các bác !
Điều chỉnh máy lạnh Honda City

Em đến từ Chi hội Happy Car - OtoFun.Net
Nay em mới đc biết thớt này và rất vui mừng khi vấn đề này đc các bác quan tâm
Em xin thtin là 100% xe City 15,16 ở phía Bắc đã áp dụng giải pháp này đến nay đều nhận thấy hiệu quả và thấy hài lòng
Chúng em cũng rất mong đc các bác tiếp tục chia sẻ để đem đến điều tốt hơn cho "cộng đồng City" chúng ta tại VN - đó cũng là mục tiêu của Chi hội Happy Car chúng em
Em xin cảm ơn các bác !
 
Tập Lái
26/2/15
1
1
1
45
Em thì đã làm từ ngày đầu và thấy kết quả rất tốt.
Em hóng các cụ đi City đã sử dụng giải pháp của Happy Car vào cho nhận xét một cách trung thực. Ngoài ra em cũng hóng các cụ nhảy vào chém về hiệu quả của giải pháp, việc cháy vật liệu, cháy xe ...
 
  • Like
Reactions: Luan_tn
Hạng B1
6/9/12
61
27
18
@minhsangKIA lấy xe chưa e? cuối tuần lên SG rửa đi :D
Lấy rồi anh P ơi, hehe. Em chưa có gắn cái vòng nữa nên chưa có hình.Đậu xe chưa chạy gì hết mà lâu lâu quạt nó hú lên phát rồi hết hú, cứ chút nó hú 1 lần, kaka.Cuối tuần này em đi Long Thành giao lưu đá bóng zồi, tuần sau nha anh.hehe.
Chổ quạt gió của Innova mới mà bữa đăng kiểm đậu kế xe em, kín mít, mà làm đẹp nữa.
f3AyfL.jpg

Và ấy của em nè,chia tay bịn rịn để về với em,hehe.
22251415_10155984430971015_1655954355_o.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/12/15
424
447
63
41
Để ý em thấy có vẻ nhiều ae vẫn còn e ngại về vấn đề cháy khi gắn khung này. Qua đây em chia sẻ chút kiến thức về cháy để mọi người yên tâm hơn.

*** Điều kiện cần và đủ để hình thành sự cháy
Cần 3 yếu tố: chất cháy, oxi, nguồn nhiệt
Khi có 3 yếu tố này rồi vì vẫn chưa thể hình thành sự cháy, phải đáp ứng 2 điều kiện đủ nữa thì mới có thể hình thành sự cháy là:
+ Nguồn nhiệt đạt đến giới hạn bắt cháy của chất cháy.
+ Thời gian tiếp xúc 3 yếu tố đủ để hình thành sự cháy. (ví dụ như lấy lửa đốt vật nào đó, cần phải có chút thời gian thì vật cần đốt mới cháy, không thể lửa quẹt ngang qua là cháy được liền - thời gian ngắn hay dài phụ thuộc vào vật cần đốt)

Quay lại vấn đề khung mút:
+ Oxi (luôn có đủ)
+ Chất cháy (mút). em đã test ở nhiệt độ tầm 180 trở lên thì mút mới bắt đầu bị co rút mạnh do nhiệt, em không có điều kiện test ngưỡng bắt cháy nhưng chắc chắn phải cần nhiệt độ cao hơn rất nhiều.
+ Nguồn nhiệt: (thường gây cháy)
- Do điện >>> không có
- Do ma sát >>> không có
- Do ngọn lửa trần >>> không có
Xung quanh khung mút chỉ có tiếp xúc với cục nóng máy lạnh và két nước, và tất nhiên 2 thành phần này không thể có nhiệt độ đạt đến ngưỡng co rút của mút nên ngưỡng bắt cháy ko phải quan tâm đến. (nếu đạt đến đến ngưỡng co rút của mút thì vứt cục máy trước khi vứt khung mút :D)

Nên rõ ràng không đủ điều kiện để hình thành sự cháy tại vị trí này. Bấy nhiêu kiến thức của em, nếu có thiếu sót mọi người bổ sung thêm để tìm cách loại trừ nguy cơ xảy ra.
Nếu bác nào vẫn ko yên tâm mà có nhu cầu làm thì có thể báo em, em sẽ tìm làm bằng vật liệu chống cháy luôn, tất nhiên giá thành sẽ cao hơn (cá nhân em thì thấy không cần thiết, khảo sát các dòng xe khác vẫn dùng mút che khe hở này và có vẻ còn "mỏng manh dễ vỡ" hơn mút em dùng :D)

.
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Báo cáo là mình đã nhận được khung do bác DanielDang chế tác và sip, lắp vào rất ok. Mai rãnh test thử mới đánh giá hiệu quả.
 
  • Like
Reactions: DanielDang
Hạng B1
6/9/12
61
27
18
Em mới lắp nè anh @DanielDang. Dụng cụ là cái muỗng + cây T điếu mở ốc 10mm.
Khoảng hở khi chưa đặt vòng
22345446_10155992447981015_826811930_o.jpg

Cái vòng, lắp như hình, mút ngắn phía trước, mút dài phía sau
22345411_10155992447886015_1460481303_o.jpg

Đẩy lốc có 2 quạt gắn vô
22343693_10155992447871015_1619934744_o.jpg

Sau khi lắp k còn khoảng hở
22396664_10155992447881015_186500652_o.jpg

Vậy là xong :D!!!!