Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Điều gì sẽ xảy ra khi bấm nút Start/Stop khi đang chạy xe?
Đây là điều không phải ai cũng nghĩ tới, nhưng mà đặt trường hợp đang điều khiển xe mà các bác vô tình đụng tay vào nút Start/Stop hay con nít chơi đùa lỡ nhấn vào thì sao? Như trong clip dưới đây thì anh này với tay lấy điện thoại kẹp trên giá, vô tình ấn ngón tay trúng thì xe có tắt máy không hay vẫn đi tiếp? Có phải xe nào cũng giống như nhau là không cho tắt khi đang chạy hay không? Mời các bác xem video, nếu xe đang chạy nhanh mà nó tắt luôn thì chắc hư hết cục máy.[pagebreak][/pagebreak]
 

Attachments

Hạng C
16/4/13
539
391
63
Chắc nhà sản xuất phải tính, nhưng nó cũng như xe đang chạy tắt chìa khoá hoặc cầu chì bị cháy thôi
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Em đã thử bấm nút một lần khi xe đang chạy và không có điều gì xảy ra cả.
 
Hạng B1
24/12/15
53
15
8
44
Phải hiểu nguyên tắc điều khiển chung của nút SMK là: khi kết hợp với phanh nó sẽ khởi động hoặc tắt động cơ.
Do đó khi không đạp phanh thì ấn giữ 3-5s ( tức là cố tình muốn tắt nó sẽ tắt). Hậu quả sau đó thì tùy các bác
 
Hạng C
13/3/17
752
278
63
ấn khi xe đang chạy nhanh thì chẳng sao cả,nếu chạy dưới 10km/h xe từ từ dừng lại, nếu muốn dừng khẩn cấp khi xe mất phanh mà đang chạy với tốc độ cao thì ấn giữ vài giây
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Chính mặt trái của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh khiến việc tắt máy khi xe đang chạy là điều nguy hiểm. Vì nó làm mất 70% lực phanh và gần như không thể đánh lái.

Tuy nhiên dù có nguy hiểm không có nghĩa là không có lúc dùng đến. Vì thế mà nhà sản xuất không ngăn việc tắt máy khi xe đang chạy, mặc dù điều này là rất đơn giản với cả khóa cơ và nút bấm.

Khi khóa cơ phải vặn để tắt máy thì khóa bấm cũng có cách để tắt, tùy hãng sản xuất mà các cách tắt có khác nhau. Nhưng nó cùng có một điểm chung là giữ nút bấm đủ lâu nó sẽ tắt.
Cái khác nhau là có hãng nhấn phanh bấm nút một lần nó cũng tắt ở bất kỳ tốc độ nào, có hãng thao tác này không có tác dụng.

Tiện đây em chia sẻ thêm về số tự động. Hôm vừa rồi em đang đi 50km/h e về N nhưng quá tay vào R, và cái xe nó vẫn trôi như số N mà không có hiện tượng gì.
Số P e đã thử ở tốc độ 8km/h, nó khựng lại rê bánh. Ở dải tốc độ khác không dám thử