Hạng B2
27/5/07
341
213
43
40
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Tuổi trẻ tài cao, không chỉ có 1 cái xe mà có 1 cái xe mình tự tune theo ý, cảm giác sướng lắm phải không bác :D chúc bác làm đẹp nữa, và lái xe an toàn :) bác post tiếp đi!
 
cx9 confirmed
Hạng B1
16/6/06
84
62
18
53
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Nhìn em RX-8 đĩ thõa quá. em RX8 này động cơ 1.3 phải không?
 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

YILKA nói:
Tuổi trẻ tài cao, không chỉ có 1 cái xe mà có 1 cái xe mình tự tune theo ý, cảm giác sướng lắm phải không bác :D chúc bác làm đẹp nữa, và lái xe an toàn :) bác post tiếp đi!
Em không dám nhận chữ "tài",em chỉ tuổi trẻ và nông nổi thôi. Nhưng nếu các bác thử 1 lần tự tay chăm sóc hay làm đẹp cho vợ yêu dù chỉ những việc đơn giản nhất (thay nhớt,lọc nhớt v.v....) cũng cảm thấy rất sướng rồi.
 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

cx9 nói:
Nhìn em RX-8 đĩ thõa quá. em RX8 này động cơ 1.3 phải không?
Dạ vâng,dung tích hãng Mazda công bố là 1,308cc (2 rotor,mỗi cái 654cc).Công suất 232hp. Nhưng vì hình thù và nguyên lý hoạt động động cơ khá đặt biệt (so với động cơ piston thông thường) nên đến nay người ta vẫn bàn cãi về dung tích thật sự của nó.
 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Tom Heo nói:
Welcome back em. Ông già vẫn khỏe chứ?? Gặp ổng lần gần nhất cũng 5 năm trước dưới Tây Ninh.

À, sơn xe khéo lắm, nhưng cái mâm ngựa chịu hổng nổi.:D


Chào anh,lâu quá anh em không gặp. Ba em mất cũng được 5 năm rồi (mất năm 2008). Cái động cơ cuối cùng em và ba cùng nhau thảo luận là cái loai động cơ rotary này. Thế nên em quyết tâm sẽ dừng lại với cái xe này lâu (tạm thời không đổi xe lung tung nữa) để nghiên cứu cho bằng hết cái động cơ quỉ quái này. Hihi
 
PM6 confirmed
Hạng D
9/10/07
1.016
18
38
Ho Chi Minh
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Em cũng mê mẩn RX8, nhưng chưa có điều kiện sở hữu e nó , fanpage của MAFC em cũng để hình RX8 https://www.facebook.com/os.mafc?ref=hl

Chiếc này em biết, có lần đi vô xưởng chung với em, nghe nói nằm đường, trục trặc thợ phải mò mẫn cả tuần
 
Hạng D
1/10/04
3.741
2.945
113
46
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

kencar nói:
e gái điệu đàng như gà móng đỏ này có đạp hết ga được hok pác ?
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@vioswhite và trongvu: ngược lại với động cơ piston chuyển động tịnh tiến thông thường. Động cơ Rotary có áp suất và tính ổn định cao ở vòng tua cao. Kẻ thù số 1 của động cơ dạng này là cặn bám Carbon.
Theo khuyến cáo của chính hãng Mazda và nhiều hãng chuyên độ động cơ loại này khuyến cáo ít nhất 1 lần redline (đạp hết xí quách) trong mỗi lần đem xe ra chạy (cái này khó thực hiện ở thành phố mình) nhưng cũng may mắn là nhà em ở q10 nên mỗi khi đi đâu về em lại chạy 1 vòng ra Thành Thái redline số 1 một cái trước khi đem về nhà. (những người sống quanh đây không hiểu chắc bảo em nông nổi và thích thể hiện,chắc lại có bác báo công an đón sẵn không chừng).
Thế nên em mới nói là sử dụng xe RX-8 đúng cách đôi khi còn "mệt" hơn đi Bentley (Ferrari và Larmbo cũng đòi hỏi chuyện này nha các bác,thế nên các siêu xe ở Vietnam hay hư do không được vận hành đúng cách là như vậy.)
Em không có ý so sánh xe ghẻ của em với các siêu xe đâu nha,chỉ là em thấy cách sử dụng giống nhau chỗ này nên em nói thế thôi.
Thêm 1 vấn đề quan trọng nữa là riêng với động cơ Rotary,không được tắt máy khi máy chưa nóng!!! (cái này là em quê nhất,đôi khi chỉ dời xe từ trong nhà ra ngoài sân mà cũng phải để máy nổ hết 10ph rồi mới tắt máy được...hao xăng quá!)
Lại thêm 1 chuyện cần lưu ý nữa là trước khi tắt máy phải "nẹt pô" 1 cái (đưa tua lên tối thiểu 3000v/ph) rồi tắt. Cái này thì với động cơ thông thường họ khuyến cáo không nên làm vì sẽ hại máy nhưng với động cơ Rotary,do cấu tạo không có valve nạp và xả (giống động cơ 2 thì) nên đưa tua máy lên cao rồi tắt máy ==> ngắt phun xăng,đánh lửa và phun nhớt,động cơ vẫn quay,gió vẫn được nạp vào housing (xy-lanh) ==> đẩy xăng dư,muội than do quá trình cháy sinh ra ra khỏi động cơ.